วช. ชู“หุ่นยนต์กุ๊กไก่” เพื่อนผู้สูงอายุ ช่วยฝึกสมอง สมาธิแถมได้เล่นเกมผ่อนคลายิ

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนทุนวิจัยโครงการหุ่นยนต์เสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก/หุ่นยนต์เพื่อนผู้สูงอายุ เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุได้ผ่อนคลายห่างไกลจากโรคความจำเสื่อม และช่วยฝึกสมองเสริมทักษะการเรียนรู้ของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ให้ทำกิจกรรมได้มากขึ้น รศ.ดร.ปัณรสี ฤทธิประวัติ ภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ดำเนินโครงการ “หุ่นยนต์เสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก/หุ่นยนต์เพื่อนผู้สูงอายุ” เพื่อนำนวัตกรรมหุ่นยนต์ให้เข้ามามีบทบาทช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ โดยทีมวิจัยได้พัฒนาหุ่นยนต์เพื่อนผู้สูงอายุ โดยต่อยอดขยายมาจากหุ่นยนต์เสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก ชื่อ “หุ่นยนต์กุ๊กไก่” โดยหุ่นยนต์มีลักษณะเหมือนรูปลูกไก่ แต่มีการปรับเปลี่ยนซอฟต์แวร์ให้รองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน โดยหุ่นยนต์ของเด็กจะใช้สำหรับช่วยจัดการเรียนการสอนให้กับครูหรือผู้ดูแล ส่วนหุ่นยนต์เพื่อนผู้สูงอายุจะมีโปรแกรมสำหรับผู้สูงอายุให้ได้ฝึกสมาธิ ฝึกสมอง...

เอสซีจี โฮม จัดโปรโมชั่นแรงส่งท้ายปี “SCG HOME FAIR” ให้คำปรึกษาออนไลน์ฟรี ตอบโจทย์คนปรับปรุงบ้าน สะดวก คุ้ม ครบ จบทุกเรื่องบ้าน

เอสซีจี โฮม จัดโปรโมชั่นแรงแห่งปี SCG HOME FAIR มอบความสุขให้คนรักบ้าน ส่งท้ายปี #คุ้ม ครบ จบทุกเรื่องบ้าน กับ เอสซีจี โฮม คืนกำไรเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้จ่าย พร้อมบริการเรื่องบ้านช่วยปลดล็อกทุกปัญหาให้ลูกค้าปรับปรุงบ้านได้ง่ายขึ้น คุมงบให้ไม่บานปลาย ทำบ้านเสร็จตามเวลาที่กำหนด เพิ่มความสะดวกด้วยบริการให้คำปรึกษาเรื่องบ้านออนไลน์ ฟรี มองเทรนด์การทำงานที่บ้าน เอื้อตลาดปรับปรุงบ้านคึกคัก พร้อมจัดโปรโมชั่นมากมายเอาใจคนรักบ้านส่งท้ายปี นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด...

“ลามิน่า” ตัวจริงฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ ความคุ้มค่าที่ครองใจผู้บริโภคอันดับ 1 ต่อเนื่อง 7 ปี

  ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ฟิล์มกรองแสงรถยนต์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค สำหรับ “ลามิน่าฟิล์ม” ที่ได้รับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2021 หรือรางวัลตราสินค้าที่มีความน่าเชื่อถือสูงสุดในประเทศไทย  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จากผลสำรวจผู้ใช้งานจริง จัดโดยนิตยสารแบรนด์เอจ (BrandAge) จากกระบวนการทำวิจัยที่ผ่านการกลั่นกรองอย่างตรงไปตรงมาจากคณะทำงานในทุกภาคส่วน บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า”  ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน...

เคทีซีกำไร 9 เดือน 4,631 ล้านบาท  เข้มคัดกรองสมาชิกใหม่ มุ่งบริหารพอร์ตลูกหนี้คุณภาพ พร้อมรุกหลังคลายล็อคดาวน์

เคทีซีรายงานผลการดำเนินงาน 9 เดือน ทำกำไรสุทธิโต 15.4% อยู่ที่ 4,631 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3 ขยายตัว 7.9% อยู่ที่ 1,317 ล้านบาท รับสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบกับรายได้ แต่สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายรวมให้ลดลง และบริหารพอร์ตลูกหนี้ให้มีคุณภาพดีต่อเนื่อง เตรียมรุกกิจกรรมการตลาดทุกผลิตภัณฑ์การเงิน หลังรัฐผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ และขยายเวลาช่วยลูกหนี้รายย่อยตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย   นายระเฑียร ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด...

The 1 เปิดตัว ‘Shop with Point – ช้อปกันมั้ย ใช้พ้อยต์ The 1’ แลกคะแนนรับทันทีสินค้าจากกว่า 100 แบรนด์ในเครือเซ็นทรัล

The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัวเทศกาลแลกคะแนน The 1 คุ้มที่สุดแห่งปี ‘Shop with Point – ช้อปกันมั้ย ใช้พ้อยต์ The 1’ ให้สมาชิกแลกคะแนน The 1 ในเรตที่ดีที่สุด รับสินค้ากว่า 200 รายการจาก 100 แบรนด์และร้านค้าในเครือเซ็นทรัล เดินหน้ากระตุ้นตลาดรีเทลในไตรมาสสุดท้ายด้วยกลยุทธ์ Point Ecosystem...

‘ออโต้บอท’ โตสวนกระแส รุกตลาดเครื่องดูดฝุ่น Wet & Dry จับมือ (TINECO) เสริมแกร่งปี 2565

ธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด หรือ ‘ออโต้บอท’ (AUTOBOT) ผู้ผลิตและพัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/64 เป็นไปตามเป้าหมาย คาดจบที่ 250 ล้านบาท โตจากปีที่แล้ว 40% ล่าสุด ‘ออโต้บอท’ ขยายพอร์ตผนึกกำลังแบรนด์ระดับโลก ‘ทิเนโค่’ (TINECO) ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ในครัวเรือนระดับพรีเมี่ยม เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบความสะดวก สบาย ทันสมัย คุณภาพเยี่ยม และราคาสมเหตุสมผล คาดว่าเมื่อเสริมพอร์ตสินค้ากลุ่ม...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.13 ตอน “โรคผิวหนังที่มากับน้ำท่วม”

ในช่วงภาวะฤดูฝนอย่างนี้ ปัญหาน้ำท่วมและน้ำท่วมขัง ในพื้นที่หลายๆ แห่งของประเทศไทย คงเป็นปัญหาใหญ่ สิ่งสำคัญก็คือเมื่อฝนตกก็เกิดน้ำท่วมขัง บางคนเดินย่ำน้ำบนพื้นถนน ซึ่งเป็นน้ำที่ไม่สะอาดหรือน้ำที่ล้นเอ่อมาจากท่อระบายน้ำทิ้ง ทำให้ส่งผลกระทบถึงสุขภาพเท้าของเรา ซึ่งโรคที่ตามมากับน้ำ คือ โรคผิวหนัง โดยน้ำจะพัดพาสิ่งสกปรก สารเคมี รวมถึงเชื้อโรคต่าง ๆ ให้แพร่กระจายและปะปนอยู่ในน้ำที่ท่วมขัง  นอกจากนี้สภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไปทำให้สัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะสัตว์จำพวกแมลงต้องหนีน้ำออกจากถิ่นที่อยู่เดิมมาอาศัยในที่แห้งร่วมกับมนุษย์มากขึ้น จากสาเหตุดังที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จึงก่อให้เกิดโรคผิวหนังที่มาพร้อมกับช่วงฤดูฝนและภาวะน้ำท่วมขัง   สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยหรือ DST ตระหนักที่จะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนสังคมและเผยแพร่และทำการรักษาและให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้าชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.13 ตอน “โรคผิวหนังที่มากับน้ำท่วม...

ครบรอบ 35 ปี สแกนเนียส่งมอบรถรุ่น “Yak Edition” คันสุดท้าย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ  35 ปี สแกนเนีย สยาม ก้าวสู่การบริการเพื่อลูกค้าอย่างยั่งยืน บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้ทำการส่งมอบรถรุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า “Yak Edition” เป็นคันสุดท้ายจากจำนวนรถที่สั่งผลิตและทำการส่งมอบจำนวน 4  คัน ให้กับนายพรนรินทร์ ทรงราศรี กรรมการผู้จัดการบริษัทเอสเค ทรัค แอนด์ทรานสปอร์ต จำกัด เป็นผู้รับมอบ โดยมีนายโจฮัน  คลาสัน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดและหัวหน้างานด้านความยั่งยืน บริษัทสแกนเนีย...
Social profiles