ห้างเซ็นทรัล ชูกลยุทธ์ Storytelling สะท้อนจุดยืนการเป็นผู้ให้  ผ่านหนังโฆษณา “Bloom” และงาน “Central Anniversary 2021”

ห้างเซ็นทรัล ร่วมกับ เซ็นทรัลเดอะวันเครดิตการ์ด และมาสเตอร์การ์ด จัดงาน “Central Anniversary 2021 (เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2021)”  มอบความสดใส เคียงข้างกันตลอด 74 ปี โดยชูกลยุทธ์ Storytelling สะท้อนจุดยืนการเป็นผู้ให้ ถ่ายทอด 3 เรื่องราวของคนดังจิตอาสา นำโดย คู่รักนักสู้ บอย - อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ - พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี, ลิลลี่ - ระริน สถิตธนาสาร นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม และกลุ่มหมอและพยาบาล ผู้ก่อตั้ง “โรงเรียนโควิดวิทยา” ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความสุข ความสดใสให้กลับมาในสังคมไทยอีกครั้ง ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “Bloom” พร้อมส่งต่อความสุขและรอยยิ้ม ผ่านกลยุทธ์ Storydoing กับดิสเพลย์ดอกไม้ออริกามิหลากสีสันกว่า 2 แสนดอก ที่กำลังผลิบาน เฉกเช่นหัวใจคนไทยที่เบิกบานอีกครั้ง โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “ห้างเซ็นทรัล คือห้างที่ดำเนินกิจการโดยอยู่เคียงข้างและเติบโตมาพร้อมกับเส้นทางชีวิตของคนไทย และได้รับการสนับสนุนอันดีจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน บนเส้นทางกิจการค้าปลีกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เนื่องในโอกาสที่ครบรอบ “74 ปี ห้างเซ็นทรัล” เราจึงถือโอกาสนี้แสดงความขอบคุณต่อทุกการอุปะการคุณที่มีต่อห้างเซ็นทรัลมาอย่างยาวนาน โดยเราได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการดีๆ ที่ทำเพื่อสังคมมาตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นแผนการสื่อสารการตลาดภายใต้กลยุทธ์ Storytelling ที่แสดงให้เห็นการมีส่วนร่วมของห้างเซ็นทรัล ในการขับเคลื่อนพัฒนาสังคม และพร้อมสนับสนุนโครงการดีๆ เพื่อตอบแทนสังคม สะท้อนผ่านภาพยนตร์โฆษณา “Bloom” ถ่ายทอดถึงพลังใจและการไม่เคยทอดทิ้งกัน ผ่าน 3 เรื่องราวของคนดังจิตอาสา นำโดย...

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดผลศึกษา ชี้องค์กรส่วนใหญ่ไม่มั่นใจว่าจะฟื้นฟูจากการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ได้

เดลล์ ขยายฐานความเป็นผู้นำด้านการปกป้องข้อมูล และสายผลิตภัณฑ์ด้านโซลูชันที่ให้ความยืดหยุ่นในการรับมือกับการโจมตีทางไซเบอร์ ด้วยซอฟต์แวร์และบริการใหม่ • ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าองค์กรทั่วโลก กำลังต้องบริหารจัดการข้อมูลในปริมาณที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจาก 5 ปีที่ผ่านมา • ผู้มีอำนาจตัดสินใจจำนวน 82 เปอร์เซ็นต์ ในทั่วโลก และ 82 เปอร์เซ็นต์ในเอเชียแปซิฟิก กำลังกังวลใจว่าโซลูชันปกป้องข้อมูลที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่สามารถรับมือกับความท้าทายด้านธุรกิจในอนาคตได้ • องค์กร 62 เปอร์เซ็นต์จากทั่วโลก และ 68 เปอร์เซ็นต์ในเอเชียแปซิฟิกกลัวว่ามาตรการด้านการปกป้องข้อมูลในปัจจุบันอาจไม่เพียงพอต่อการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้ ในขณะที่อีก 74 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก และ 72 เปอร์เซ็นต์ในเอเชียแปซิฟิก เห็นพ้องกันว่าองค์กรต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการสูญเสียข้อมูลมากขึ้น เนื่องจากพนักงานทำงานจากบ้านกันมากขึ้น • Dell EMC PowerProtect Data Manager พร้อมด้วย Transparent Snapshots มอบแนวทางที่โดดเด่น ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น ในการปกป้องเวอร์ชวล แมชชีนของ VMware ได้ครอบคลุมโดยยังคงรักษาประสิทธิภาพได้อย่างสมบูรณ์ • อุปกรณ์ Dell EMC PowerProtect พร้อม Smart Scale สามารถลดค่าใช้จ่าย และให้การบริหารจัดการที่เรียบง่ายสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีข้อมูลขนาดใหญ่ • Dell Technologies Managed Services สำหรับ Cyber...

TOA มอบถุงยังชีพ 2,000 ชุด ให้แก่กองบัญชาการกองทัพไทย

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA โดย คุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการบริษัทฯ มอบถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. น้ำยาล้างจานทีโพล์ 3 ถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10 ห่อ ปลากระป๋อง 5 กระป๋อง ถั่วลิสงอบเกลือ ตรา มารูโจ้ และน้ำดื่ม ให้แก่ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ โดยทีโอเอมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนคนไทย ผ่านพ้นวิกฤตอุทกภัยนี้ไปได้ในเร็ววัน #ทีโอเอไม่ทิ้งกัน

“MOTOR EXPO 2021” เปิดเวทีประกวด CONTENT CREATOR 

“IMC สื่อสากล” ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” หรือ MOTOR EXPO ขอเชิญ CONTENT CREATOR ร่วมสร้างสรรค์ Video Clip เข้าร่วมโครงการประกวด “MOTOR EXPO CONTENT CREATOR CONTEST 2021” ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 45,000 บาท เปิดรับจำนวนจำกัด 100 ท่าน สมัครผ่าน QR Code ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม–15 พฤศจิกายน 2564 ติดตามรายละเอียดการประกวดได้ที่ www.motorexpo.co.th/highlights/visitorspromotions/3847 “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” จัดขึ้น ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.motorexpo.co.th
19 ตุลาคม 2564 เซินเจิ้น – OPPO แบรนด์เทคโนโลยีระดับโลก และConnectivity Standards Alliance (CSA) ประกาศว่า OPPO จะเข้ารับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของ Alliance ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่ง OPPO จะกลายเป็นสมาชิกหลักของ Alliance และเป็นหนึ่งในบทบาทใหม่ที่สำคัญในการพัฒนา Matter ซึ่งเป็นโปรโตคอลการเชื่อมต่อที่รวมอุตสาหกรรม Internet of Things (IoT) ให้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมมุ่งเป็นผู้นำในการพัฒนาโปรโตคอลนี้ในประเทศจีน Matter ถือเป็นรากฐานในการเชื่อมต่อสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งได้รับการพัฒนาและดูแลโดย CSA เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น โดย OPPO ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการ CSA มุ่งมั่นที่จะพัฒนา Matter Working Group เพื่อสร้าง IoT ecosystem ที่มีการเชื่อมต่อซึ่งกันและกันที่มากขึ้น พร้อมพัฒนาโปรโตคอลของ Alliance ร่วมกันกับพาร์ทเนอร์อื่นๆ ในการสร้างโปรโตคอลใหม่ๆ รวมถึงสร้างมาตรฐานและพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรโตไทป์ใหม่ๆ จาก Matter นอกจากนี้ OPPO ยังจะนำเทคโนโลยีของ Alliance มาใช้ใน IoT ecosystem และผลิตภัณฑ์ของ OPPO พร้อมเดินหน้าสนับสนุน CSA ในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ เพื่อมอบประสบการณ์ IoT ที่น่าเชื่อถือปลอดภัย และราบรื่นในหลากหลายสถานการณ์ให้แก่ผู้ใช้อีกด้วย “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมรับตำแหน่งคณะกรรมการของ CSA ในการขับเคลื่อนการพัฒนา Matter เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ IoT ของเราให้ดียิ่งขึ้น” Neil Yang, Director of Standards Research Department ของ OPPO กล่าว “เราจะนำความเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้าน IoT และการตลาดในกว่า 50 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ในการพัฒนา Matter ในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ โดยจากความร่วมมือกันกับ CSA และสมาชิก จะทำให้เราสามารถกำหนดอนาคตของ IoT ไปพร้อมกับความมุ่งมั่นในการสร้างผลิตภัณฑ์IoT ที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ทุกคน”...

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ยืนหยัดสานต่อโครงการประทีปเด็กไทย ปีที่ 5

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย นำโดย นายฮิโระอากิ คอนโด้ รองประธานกรรมการ พร้อมด้วยผู้แทนจากกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ในประเทศไทย ร่วมถวายเงินจำนวน 270,000 บาท แด่ พระครูปลัดสุวัฒนพรหมมงคลคุณ (เสริมพร ธมฺมวโร) เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย ใน“โครงการประทีปเด็กไทย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ณ วัดป่าเลิศธรรมนิมิต จังหวัดปทุมธานี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในโครงการประทีปเด็กไทย ก่อตั้งโดย สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้าง และพัฒนาศักยภาพให้กับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 2-6 ปีที่ผู้ปกครองมีฐานะยากจน ให้ได้รับการดูแลทางการศึกษา มีพัฒนาการที่ดีทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาอย่างเหมาะสมตามช่วงวัย เพื่อเตรียมความพร้อมให้เติบโตเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในโครงการฯ...

ธนาคารยูโอบี ระดมทุนได้มากกว่า 45.89 ล้านบาท ส่งต่อความดี ในงานเดิน/วิ่งเสมือนจริง 2021 UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk

ธนาคารยูโอบี รวมใจพนักงานและครอบครัว พร้อมลูกค้าในสำนักงานและสาขาจาก 17 ประเทศ[1]ทั่วโลกระดมทุนเพื่อบริจาคเงิน 45.89 ล้านบาท (1.86 ล้านเหรียญสิงคโปร์ดอลลาร์) ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม “เดิน/วิ่งเสมือนจริง 2021 UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk” ที่ธนาคารยูโอบีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยเงินบริจาคที่ได้นำไปมอบให้แก่มูลนิธิและองค์กรสาธารณะ 25 แห่งทั่วโลก เพื่อนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส รวมถึงชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ผู้บริหาร พนักงานและครอบครัวรวมถึงลูกค้า สามารถระดมทุนได้มากกว่า 5.5 ล้านบาท...

ลดพฤติกรรมการกินเค็มและลดความดันโลหิต ด้วยอุปกรณ์วัดปริมาณเกลือในอาหาร หรือ Salt Meter

โรคความดันโลหิตสูง เพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองตีบ/แตก อย่างมีนัยสำคัญ และการที่เราสามารถลดความดันโลหิตลงได้ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าว ในประเทศไทย แนวโน้มจำนวนผู้ป่วยความดันโลหิตสูงรายใหม่มีเพิ่มขึ้นทุกปี แต่กลับมีเพียง 30% เท่านั้นที่ควบคุมความดันให้อยู่ในเกณฑ์ได้ ปัจจัยสำคัญโดยเฉพาะในคนเอเชีย ที่ส่งผลต่อความดันโลหิตสูงคือการบริโภคเกลือ โดยเฉพาะเกลือโซเดียมที่มากเกินไปจะส่งผลให้ความดันโลหิตสูงขึ้น จากรายงานผลการสำรวจล่าสุดในปีที่ผ่านมา โดยเครือข่ายลดบริโภคเค็ม สสส. ร่วมกับคณะสาธารณสุข ของมหาวิทยาลัยหลายแห่งทั่วประเทศ และสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย พบว่า คนไทยบริโภคเกลือเฉลี่ยวันละ 9.1 กรัม ซึ่งสูงกว่าปริมาณที่องค์การอนามัยโลกกำหนดไว้ที่ 5 กรัมต่อวัน ไปถึงเกือบ 2 เท่า ซึ่งนับเป็นปัญหาสำคัญของคนไทย...

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ชวนนักขับขี่ ร่วมการผจญภัยครั้งใหม่ กับกิจกรรม #HDFreedomChallenge 2021

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เอเชีย ขอเชิญชวนเหล่านักขับขี่จาก ประเทศฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม เข้าร่วมกิจกรรม Harley-Davidson Freedom Challenge 2021 ที่จะเปิดโอกาสให้เหล่านักขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ผู้รักความท้าทายและอิสรภาพ ในแต่ละประเทศ ร่วมกิจกรรมการแข่งขันอันน่าตื่นเต้น พร้อมรับของรางวัลตอบแทนสำหรับนักขับขี่ที่แสวงหาการผจญภัย โดยการแข่งขันในครั้งนี้ จะยังคงเน้นยอดสะสมไมล์ อีกทั้งยังมาพร้อมประเภทของการแข่งขันใหม่ๆ และของรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย  “กิจกรรม Freedom Challenge จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2563 โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่านักขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ที่มีความหลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์และการผจญภัย โดยเราหวังว่ากิจกรรมนี้ จะช่วยจุดประกายและเชื่อมโยงนักขับขี่ที่รักในการผจญภัยทุกคนเข้าหากัน และยิ่งไปกว่านั้น...

โรคผิวหนังที่มากับน้ำท่วม

1. โรคน้ำกัดเท้า หรือฮ่องกงฟุต ถือเป็นโรคที่มากับน้ำท่วมที่พบบ่อยที่สุด โรคนี้เกิดจากผิวหนังบริเวณเท้าติดเชื้อรา โดยเป็นเชื้อราในกลุ่มเดียวกันกับโรคขี้กลาก (Tinea) ซึ่งได้แก่ เชื้อราในสายพันธุ์ Dermatophytes  เชื้อราชนิดนี้จะเจริญเติบโตได้ดีในที่อับชื้น เปียกน้ำ เปียกเหงื่อ เช่น บนฝ่าเท้า ง่ามนิ้วเท้า ที่เปียกชื้นจากการลุยน้ำท่วมขัง  การสวมรองเท้าที่เปียกอับชื้นมีเชื้อรา เชื้อราจึงรุกรานเข้าสู่ผิวหนังและก่อโรคน้ำกัดเท้าได้ อาการพี่พบ มักจะคันตามง่ามเท้า เป็นผื่นเปื่อยยุ่ย บางครั้งอาจเป็นตุ่มน้ำ มีอาการคัน ที่ฝ่าเท้า และเกิดการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนได้ อาการที่เพิ่มขึ้นจะอักเสบบวมแดง ปวด หรือเป็นหนอง  การรักษาโรคน้ำกัดเท้า คือการใช้ยารักษาเชื้อรา อาจจะเป็นยาทาครีม imidazole  แต่ถ้าเป็นมาก มีผื่นที่เท้าทั้งสองข้าง อาจต้องรักษาด้วยยากินต้านเชื้อรา ซึ่งแพทย์จะพิจารณาสั่งจ่ายยา โดยทั่วไปโรคน้ำกัดเท้า เป็นโรคไม่รุนแรง...
Social profiles