มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เดินหน้าโครงการ ‘ปลูกป่า 60 ปี 60 ไร่’ ให้ป่าชุมชนบ้านนางาม จ.สระแก้ว

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ขนทัพคาราวานรถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ตและมิตซูบิชิ เอาท์แลนด์เดอร์ พีเอชอีวี ร่วมกิจกรรมปลูกป่าบนพื้นที่ 40 ไร่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมไฟฟ้าด้วยฟีเจอร์การจ่ายกระแสไฟจากรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี  ที่สามารถเดินทางไปกับผู้ขับขี่ได้ในทุกพื้นที่ โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้นำรถยนต์ มิตซูบิชิ...

“เซ็นทรัลพัฒนา” ผู้นำองค์กรยั่งยืนระดับโลก และบริษัทอสังหาฯ รายแรก และรายเดียวของไทยที่ติดอันดับ DJSI World ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน และในกลุ่ม Emerging Markets 8 ปีซ้อน

“เซ็นทรัลพัฒนา” ผู้นำองค์กรยั่งยืนระดับโลก และบริษัทอสังหาฯ รายแรก และรายเดียวของไทยที่ติดอันดับ DJSI World ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน และในกลุ่ม Emerging Markets 8 ปีซ้อน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ยืนหยัดการเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย และเป็นองค์กรอสังหาริมทรัพย์หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการการันตีระดับโลกให้ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) ในกลุ่ม DJSI World ต่อเนื่อง...

นครไทยแอร์ ดัน วอลโว่ บัส คว้างานรับส่งพนักงาน ปตท. สผ.

บริษัท นครไทยแอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริการผู้ให้บริการรถโดยสารชั้นนำ คว้างานรับส่งพนักงานของบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. สผ. โดยได้รับสัญญายาว 5 ปี นายศักดิ์ศิลป์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท นครไทยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก ปตท. สผ. ให้ดำเนินการรับส่งพนักงานด้วยรถวอลโว่ บัส รุ่น B8R จำนวน...

ธนชาตประกันภัย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน จากทริสเรทติ้งในระดับ “AA-” (stable)

บมจ.ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางการเงินที่ระดับสูงมากในอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน ที่ระดับ “AA-“  พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด สะท้อนการเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำที่มีความสามารถในการทำกำไรที่อยู่ในระดับที่ดี มีเงินกองทุนและสินทรัพย์ที่มั่นคง สภาพคล่องอยู่ในระดับสูง   มีระบบการบริหารจัดการที่ดี พร้อมยกระดับงานบริการด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเติบโตและเป็นผู้นำในธุรกิจประกันภัยต่อไป นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด...

Amazfit เดินหน้าลงทุนเพิ่มงบประมาณด้านการตลาด ปี’ 65 รุกตลาดทั้งทางออนไลน์ – ออฟไลน์

Amazfit แบรนด์อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะระดับโลก วางแผนลงทุนเพิ่มงบประมาณด้านการตลาดทั้งช่องทางแบบออนไลน์ - ออฟไลน์ และอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรเพิ่ม ในช่องทางขายปลีก เนื่องจากมองเห็นศักยภาพประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะไทยมีศักยภาพทางการตลาดนำหน้าประเทศอื่น ๆ ทั้งในด้านสุขภาพและกลุ่ม Smart Product คนไทยชอบไปยิมและเล่นกีฬากลางแจ้ง รักแฟชั่น ชื่นชอบสินค้าอินเทรนด์และสินค้าเทคโนโลยี ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาผลิตภัณฑ์ของ Amazfit ทั้งทางด้านสุขภาพ กีฬา เทคโนโลยี และแฟชั่น การทุ่มงบประมาณทางด้านการตลาดที่เพิ่มขึ้นในปี 2565 คาดว่าจะทำให้ Amazfit มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นในปี 2565 เคลวิน หมิง...

พบกับงาน “WORLD FOOD FEST BY เวิลด์แก๊ส” มหกรรมรวมสุดยอดอาหารอร่อยจากทั่วโลก วันนี้ – 24 พ.ค. 65

เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ เวิลด์แก๊ส จัดงาน “WORLD FOOD FEST BY เวิลด์แก๊ส” มหกรรมรวมสุดยอดอาหารอร่อยจากทั่วโลก พร้อมเสริฟความอร่อยแล้ว วันนี้ – 24 พ.ค. 65 ณ เซ็นทรัลเวิลด์, บางนา, เวสต์เกต, แจ้งวัฒนะ, พระราม 3, ปิ่นเกล้า, ศรีราชา และเซ็นทรัล มารีนา พัทยา บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.14 ตอน “ผื่นแพ้ยา”

ผื่นผิวหนังจากการแพ้ยา (Cutaneous drug eruption) หรือผื่นแพ้ยา เป็นอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยาที่เกิดความผิดปกติขึ้นกับระบบผิวหนัง รวมทั้ง ผม ขน เล็บ และเยื่อบุ อาการดังกล่าวไม่สามารถคาดเดาได้และสามารถเกิดขึ้นแม้จะได้รับยาขนาดปกติหรือไม่จำเป็นต้องได้รับในขนาดสูงก็สามารถเกิดผื่นแพ้ยาได้ กลไกของการเกิดการแพ้ยาอาจเกี่ยวกับปฏิกิริยาทางภูมิคุ้มกันหรือไม่เกี่ยวกับปฏิกิริยาทางภูมิคุ้มกันหรือไม่ทราบสาเหตุก็ได้ หลักเกณฑ์ที่พอจะบ่งชี้ถึงการเกิดอาการแพ้ยาได้โดยคร่าว ๆ คือ ประวัติการได้รับยาตัวนั้น ๆ มาก่อนในช่วง 1 - 2 อาทิตย์ ประวัติภูมิแพ้ โรคร่วมอื่น ๆ สถิติของการเกิดผื่นแพ้ยาของยาชนิดนั้น ๆ รูปแบบของผื่นที่เกิดขึ้น เป็นต้น  สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยหรือ DST...

ภาวะผมร่วงเป็นหย่อมภายหลังการฉีดวัคซีนโควิด-19

จากการฉีดวัคซีนโควิด-19 มีความเป็นได้ว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจจะกระตุ้นทำให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนบางรายเกิดอาการของโรคผมร่วงเป็นหย่อม ซึ่งเป็นโรคที่พบได้บ่อยในทุกช่วงอายุ ผู้ป่วยมีอาการผมร่วง เป็นหย่อม ๆที่ศีรษะ โดยอาจจะมีขนร่วงที่บริเวณอื่นร่วมด้วย เช่น คิ้ว หนวด จอนหรือขนตามร่างกาย ในรายที่เป็นมาก อาจมีอาการผมร่วงทั่วศีรษะหรือขนตามร่างกายร่วงจนหมด โดยทั่วไปโรคผมร่วงเป็นหย่อมนี้ เกิดขึ้นโดยไม่มีสาเหตุแน่ชัด แต่จากหลักฐานทางการศึกษาเชื่อว่าเกิดจากการที่ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันต้านตนเอง ร่วมกับมีการเสียการควบคุมของระบบภูมิคุ้มกัน และอาจมีปัจจัยทางกรรมพันธุ์มาเกี่ยวข้อง โดยร่างกายอาจถูกกระตุ้นได้จากปัจจัยบางอย่าง เช่น ความเครียดทั้งจากภาวะการเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจ ทำให้มีการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวและสารสื่อประสาทที่บริเวณต่อมผม จึงทำให้การสร้างผมผิดปกติและวงจรชีวิตของผมเปลี่ยนจากระยะเจริญเติบโตเป็นระยะหลุดร่วงเร็วขึ้น พญ.ชินมนัส เลขวัต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภาวะผมร่วงเป็นหย่อมภายหลังการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจจะเกิดขึ้นได้...

ยูโอบี แนะธุรกิจบริหารความเสี่ยง ขณะที่โลกก้าวเข้าสู่ปีที่สามของภาวะโรคระบาด

นายแอนดี้ เฉี่ย รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจ Wholesale Banking ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2564 ธนาคารยูโอบีมองแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาคจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ว่าขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัย นั่นคือ การกระจายวัคซีนอย่างทั่วถึง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเข้มข้น และนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย ขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ปีที่สามของการต่อสู้กับเชื้อโคโรนาไวรัสที่ยืดเยื้อ หลายคนหวังว่าสิ่งต่างๆ จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เราเริ่มเห็นการเปิดระบบเศรษฐกิจและพรมแดน อันเป็นก้าวสำคัญเพื่อให้คนทั่วโลกใช้ชีวิตร่วมกันกับไวรัสได้ อย่างไรก็ตาม การเริ่มเปิดประเทศนี้อาจจะนำมาซึ่งความเสี่ยงต่างๆ ที่ภาคธุรกิจต้องพิจารณา การฟื้นตัวที่ไม่เท่ากัน ในปีนี้ดูเหมือนว่าการฉีดวัคซีนจะได้ผลดี...

ยิ่งใหญ่“มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564” ใต้แนวคิด “พลังงานวิจัย สู่ยุคใหม่แห่งอนาคต” แบบ New Normal

กลับมาอีกครั้ง กับงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2564 หรือ Thailand Research Expo 2021 งานเวทีระดับชาติที่นำเสนอผลงานวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ เพื่อเชื่อมโยงการบูรณาการองค์ความรู้ไปสู่การใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศทั้งมิติเชิงวิชาการ นโยบาย สังคม/ชุมชน และพาณิชย์/อุตสาหกรรม ซึ่งจัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายระบบวิจัยทั่วประเทศ คัดผลงานวิจัยและนวัตกรรมกว่า 500 ผลงาน มาให้ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มาเรียนรู้อย่างใกล้ชิดขึ้น...
Social profiles