กระทรวงดีอีเอส ดันประเทศสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ ชมโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและโทรคมนาคมของ NT

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นำคณะผู้บริหารของ กระทรวงดีอีเอส บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการปรับสภาพภูมิทัศน์เมืองสำคัญ โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ โดยเฉพาะการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดินของ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและโทรคมนาคม สามารถรองรับแนวทางการบูรณาการทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกัน หรือ Lastmile Sharing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส...

ลาซาด้า จับมือแบรนด์ไทยไฟแรง ร่วมสร้างยอดขายสุดปังผ่านออนไลน์ที่ LazMall

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยเรื่องราวความสำเร็จของ 3 แบรนด์ไทยสุดปังบน LazMall ที่ใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่อยอดธุรกิจ สร้างยอดขายถล่มทลาย ฝ่ากระแสวิกฤติโควิด-19 โดย LazMall ถือเป็นห้างสรรพสินค้าเสมือนจริงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำทั้งจากต่างประเทศและในไทยกว่า 9,000 แบรนด์ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีแบรนด์ไทยและเทศมากมายที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์และร้านค้าของคนไทย ที่สามารถสร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำไม่แพ้แบรนด์ระดับโลก รายงานเศรษฐกิจดิจิทัลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Google ที่ร่วมกับ Temasek และ Bain & Company[1] รายงานข้อมูลของประเทศไทยว่า มูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด และคาดว่าจะสูงถึง 3...

The 1 Family จับมือ 12 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ ส่งดีลเรียน-เล่นเติมความสุข ครบทุกความต้องการบนแอป The 1

The 1 (เดอะ วัน) ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ต่อยอดความร่วมมือกับ 12 สถาบันการเรียนรู้เสริมทักษะและกลุ่มกิจกรรมบันเทิงสำหรับครอบครัวชั้นนำ อาทิ Gymboree, Heguru, Playmondo, Milk Kids’ Salon & Nails, FUNplanet & FUNfesta และอื่นๆ อีกมากมาย เอาใจครอบครัวยุคใหม่หลังคลายล็อคดาวน์ ขนทัพดีลเรียน-เล่นสุดคุ้ม รวบรวมไว้ใน The 1...

“เครื่องดื่มน้ำนมข้าวสีไทยทับทิมชุมแพ”สุดยอดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564

นักวิจัย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มฟังก์ชันจากข้าวสีไทย พันธุ์ทับทิมชุม 100% เพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย์ พร้อมนำมาโชว์ใน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564” ระหว่างวันที่ 22 -26 พฤศจิกายน 2564 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิร์ด กรุงเทพฯ จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ข้าวสีไทย เป็นสินค้าเกษตรหลักของประเทศ โดยเฉพาะพันธุ์ทับทิมชุมแพที่มีความโดดเด่น คือ...

นักวิจัยซินโครตรอนเจ๋ง พัฒนา “แก้วกักเก็บพลังงานสะอาดแห่งอนาคต”

นักวิจัยซินโครตรอน พัฒนา “แก้วหน้าที่ขั้นสูงเพื่อการกักเก็บพลังงานสะอาดแห่งอนาคต” ทำขั้วไฟฟ้าแบตเตอรี่ นำสู่ต้นแบบแบตเตอรีแห่งอนาคตที่มีความปลอดภัย ราคาถูก และใช้งานอึดทนนาน เท่าทันเทรนด์โลก ช่วงบ่าย วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดกิจกรรม”Research Expo Talk” ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand2021) ณ เวที Mini Stage ชั้น...

วช. เปิดเวทีงานวิจัย Research Expo Talk นำ “นวัตกรรมอุปกรณ์ประเมินความเสี่ยงมะเร็งจากลมหายใจ”ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564

ช่วงเช้าวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดแถลงข่าว “Research Expo Talk” เปิดตัว “นวัตกรรมอุปกรณ์ประเมินความเสี่ยงมะเร็งจากลมหายใจ” ของ ดร.วรรณา เลาวกุล แห่ง กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ (Thailand Research Expo 2021) ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเวที...

StartDee ขึ้นแท่นเบอร์ 1 แอปพลิเคชันเสริมการเรียน เตรียมปล่อยบริการใหม่รับตลาด EdTech เติบโตก้าวกระโดด

StartDee เติบโตก้าวกระโดดหลังเปิดตัว 1 ปีกว่ามียอดดาวน์โหลดพุ่งสูงกว่า 1.3 ล้านดาวน์โหลด เดินหน้าสู่เบอร์ 1 ของแอปพลิเคชันเสริมการเรียน เชื่อมั่นตลาด EdTech บูม ไม่หยุด โดยเฉพาะการเรียนออนไลน์ที่จะมีบทบาทอย่างยิ่งกับการจัดการการศึกษาในอนาคต ซึ่งได้วางแนวทาง One for All และ All in One เป็นแกนหลักสำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์นักเรียนและโรงเรียนอย่างครอบคลุม พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาเนื้อหาการเรียนการสอนและทีมครูอย่างต่อเนื่อง นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เอ็ดดูเคชั่น...

เอ็มจี ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้า ส่งรถยนต์ต้นแบบ MG Cyberster มาที่งาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 38

เอ็มจี ผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะนำรถยนต์ต้นแบบแห่งอนาคต รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100%  “MG Cyberster” เป็นรถยนต์ต้นแบบที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Shanghai Auto Show 2021 มาพร้อมความโดดเด่นในการเป็นรถที่ถูกออกแบบที่ล้ำสมัยและเป็นเอกลักษณ์ มีระยะทางการขับขี่ด้วยไฟฟ้ากว่า  800 กิโลเมตร จากแบตเตอรี่แบบไร้โมดูล (Moduleless Battery) ผสานขีดสุดของสมรรถนะด้วยการทำเลขอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในระยะเวลาไม่ถึง 3 วินาที นอกจากนี้ในด้านของเทคโนโลยียังสามารถรองรับระบบการเชื่อมต่อแบบ...

“งานมหัศจรรย์กระท่อมกัญชาและสุดยอดสมุนไพรไทย” ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ศรีนครินทร์ 24-28 พ.ย. 64

แรงเกินต้าน!! สายเขียวเรียกร้องให้กลับมาอีกครั้ง “งานมหัศจรรย์กระท่อมกัญชาและสุดยอดสมุนไพรไทย”  ซึ่งบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท เซเว่น สตาร์ สตูดิโอ จำกัด จัดขึ้นในวันที่ 24-28 พ.ย. 64 ณ ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ศรีนครินทร์ และมีพิธีเปิดในวันที่ 25 พ.ย. 64 เวลา...

เคทีซี เอาใจสมาชิก มอบส่วนลดเต็มอิ่มถึง 2 ต่อ ณ โครงการมิกซ์ยูส 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค

นางประณยา  นิถานานนท์ (ซ้าย) ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – การตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จับมือกับ นายคิบซาน เบ็ค (กลาง) ประธานผู้อำนวยการบริหาร โครงการมิกซ์ยูส 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค และ Placemaking บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) และนายอภิชาติ สุขจิรวาณิช (ขวา) ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาโครงการ วิสดอม อินสปาย สุขุมวิท บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ออกแคมเปญรับลมหนาว “2022...
Social profiles