เมเจอร์ รัชโยธิน รับปีใหม่ ดูหนังข้ามปี เพียง 22 บาท และบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ชวนสนุกรับปีใหม่ โยนโบว์ลิ่งเกมละ 22 บาท ทุกสาขา

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2022 ที่กำลังจะมาถึง มอบของขวัญแทนคำขอบคุณลูกค้ากับกิจกรรม “ดูหนังข้ามปี ราคา 22 บาท” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2021 รอบฉายตั้งแต่เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป สำหรับที่นั่งปกติ ระบบปกติ และเฉพาะภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ พิเศษ! หลังจบรอบฉายในวันใหม่ปีใหม่ ลุ้นรับกล่องของขวัญของรางวัลจากภาพยนตร์ ซื้อตั๋วได้ในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ...

NT คืนกำไร-ขอบคุณประชาชน จัดเต็มส่งท้ายปี มอบของขวัญปีใหม่ 2565

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT มอบของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปีจัดแคมเปญใหญ่ของขวัญจาก NT ปี 2565” ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ มอบให้แก่ประชาชนและเพื่อคืนกำไรขอบคุณลูกค้าผู้ใช้บริการโทรศัพท์ประจำที่โทรฟรี ทั้งภายในประเทศและโทรต่างประเทศทุกเครือข่าย ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึง 2 มกราคม 2565 สำหรับลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ NT Mobile ระบบรายเดือน (postpaid) และระบบเติมเงิน (prepaid) โดยรับสิทธิ์โทรฟรีระหว่างวันที่ 31...

EVT ได้รับความไว้วางใจจาก กทม. ให้บริการรถโดยสารพลังงานสะอาดแก่ชาวกรุงเทพฯ

บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ EVT ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 26 ปี ได้ร้บความไว้วางใจจากกรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการเดินรถโดยสารด้วยพลังงานไฟฟ้า จำนวน 2 เส้นทาง ด้วยรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า 11 คัน ทั้งนี้เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมใน กทม. และสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินการของกรุงเทพมหานครที่ต้องการให้ชาว กทม. ได้มีโอกาสใช้รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100% ดร.นุชนาถ วสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย)...

วช. หนุนบรรยาย ติดตามภัยแล้งและการจัดการน้ำ กรณีศึกษาไทย ไต้หวัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักวิจัย แผนงานวิจัยเข็มมุ่งด้านการบริหารจัดการน้ำ สนับสนุนโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดบรรยายพิเศษ “การติดตามภัยแล้งและการจัดการน้ำ กรณีศึกษาประเทศไทยและไต้หวัน” ในการวิจัยพัฒนาดัชนีน้ำฝนและน้ำท่ามาตรฐาน เพื่อใช้ติดตามสถานะภัยแล้ง และพัฒนาเทคนิคการพยากรณ์ฝนรายฤดู โดยพัฒนาการพยากรณ์ดัชนีภัยแล้ง เพื่อเตรียมวางแผนจัดการน้ำล่วงหน้า จากกรณีศึกษาประเทศไทยและไต้หวัน ซึ่งต่างประสบปัญหาภัยแล้งอยู่บ่อยครั้ง อันเกิดจากปริมาณน้ำฝนน้อยกว่าปกติ เกิดภัยแล้งด้านอุตุนิยมวิทยา กระทบต่อปริมาณน้ำท่าและน้ำเพื่อการเกษตรตามมา สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจและสังคม นายจรูญ เลาหเลิศชัย จากกรมอุตุนิยมวิทยา ภายใต้แผนงานวิจัยเข็มมุ่งด้านการบริหารจัดการน้ำ...

เคทีซีจัดโปร “Happy Family Fun” รวมดีลที่พักมีสวนน้ำ – เครื่องเล่น ลดสูงสุดถึง 30%   

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชัน “Happy Family Fun” รวมดีลที่พักมีสวนน้ำ - เครื่องเล่น ลดสูงสุดถึง 30% ให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีพักสนุกสุดคุ้มทั้งครอบครัวทั่วไทย ระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 – 30 เมษายน 2565 อาทิ         พัทยา – ศรีราชา: โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ...

บราเดอร์กับภารกิจขวดพลาสติกพลิกชีวิต “อีโค่บริกส์”

หากมีเด็กนักเรียนชั้นประถมบอกคุณว่า เราสามารถนำขยะจากขวดน้ำดื่มพลาสติกแบบใสไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ได้สารพัดชนิด คุณคงไม่แปลกใจเท่าใดนัก แต่หากเด็กๆ บอกว่าเราสามารถใช้ขยะจากขวดน้ำดื่มเหล่านั้นช่วยป้องกันโรคไข้มาลาเรีย นำมาทำเป็นเครื่องปรับอากาศ ทำเป็นฉนวนลดเสียงรบกวน หรือใช้บรรจุเศษขยะชนิดอื่นได้ถึงกว่าครึ่งกิโลกรัม คงเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงผลพลอยได้ที่เกิดจากการนำขยะจากขวดพลาสติกใสเหล่านี้มาทำเป็น “พลาสอิฐ” ที่เปลี่ยนขยะธรรมดาให้กลายเป็นวัสดุก่อสร้างสุดอัศจรรย์  “พลาสอิฐ” หรือ “อีโค่บริกส์” (Ecobricks) คือการนำเอาเศษขยะชิ้นเล็กๆ ที่ไม่เน่าเปื่อยอย่างเช่น ซองพลาสติก ถุงขนม หลอด เปลือกลูกอม ฯลฯ ซึ่งไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ มาบรรจุลงในขวดพลาสติกจนแน่น ทากาวให้ขวดติดกันเป็นบล็อก แล้วจึงนำไปใช้เป็นวัสดุก่อสร้างแทนก้อนอิฐ อีโค่บริกส์ ขยะที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต...

บาจาจเผยโฉม “Bajaj Pulsar NS 200”มอเตอร์ไซค์สปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยวตอบรับการขับขี่ในเมือง 

“บาจาจ ออโต้” ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก เผยโฉมรถจักรยานยนต์ Pulsar รุ่นอัปเกรดใหม่ที่ทั้งสปอร์ตและทรงพลัง ทั้งยังได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการขับขี่ที่เร้าใจในทุกช่วงเวลาของการขับขี่ประจำวัน  Pulsar NS มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 200CC และรุ่น 160CC โดยมาพร้อมกับสีแบบทูโทนใหม่ 3 เฉดสี ได้แก่ สีดำ Graphic Black, สีขาว Mirage White และสีแดง Wild Red ที่ดูโดดเด่นและแตกต่างไปจากรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ Pulsar NS200 มาพร้อมขุมพลังของเครื่องยนต์ DST-i ขนาด 199.5 ซีซีพร้อมหัวเทียนแบบทริปเปิลเครื่องแรกของโลก ที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่หลากหลาย ให้ทั้งสมรรถนะและความเร็วที่ยอดเยี่ยม โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้มอบสมรรถนะ 24.5 แรงม้าและแรงบิด 18.6 นิวตันเมตร Pulsar NS200 ยังมาพร้อมดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (anti-locking braking system) รถจักรยานยนต์คันนี้มีน้ำหนัก 154 กิโลกรัม และมีความจุถังน้ำมัน 12 ลิตร  มร.โทชิโร่ อุเอโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วรูม จำกัด กล่าวว่า “รถจักรยานยนต์ Pulsar...

หอธรรมพระบารมี เชิญร่วมชมผลงานศิลปะ ในนิทรรศการ Greets – กรี๊ด

Greets - กรี๊ด คือลมหายใจ...ดอกไม้...ความรู้สึก...ความรัก นิทรรศการสร้างสรรค์ผลงานดอกไม้ ภายใต้ชื่อ Greets-กรี๊ด  แสดงถึงความรื่นเริง สดชื่นเบิกบาน ในแนวความคิดและแรงบันดาลใจของศิลปิน เพื่อส่งต่อความหมายใหม่แห่งชีวิตเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2565  ดอกไม้ ตั้งแต่ตูม แรกแย้ม ผลิบาน แสดงถึงความงดงามในวัยวันของสรรพชีวิต หรือแม้โรยรา ร่วงเร้นไปก็ยังคงแสดงความเป็นจริง(ธรรมะ)ที่ความงดงามของทุกสรรพสิ่งว่าไม่มีอะไรคงทนยั่งยืน สิ่งของ ตัวตน ลมหายใจ ความรู้สึก รัก ชอบ เกลียด ชัง ดี ไม่ดี ก็ดำเนินไปตามความงดงาม...

คนรักเนื้อห้ามพลาด! โอกาสสุดท้ายที่จะได้ลิ้มรสชาติเนื้อออสซี่ขนานแท้ พร้อมบริการห้องพักสุดหรูระดับ 5 ดาว กับแพ็กเกจ “Steakation”

ไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพ สุขุมวิท ร่วมกับองค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย (Meat & Livestock Australia) ชวนคุณมาเติมเต็มช่วงเวลาอันน่าประทับใจในเทศกาลแห่งความสุข ด้วยการผ่อนคลายในห้องพักหรู และลิ้มรสอาหารเมนูสุดพิเศษจากเนื้อออสเตรเลีย กับแพ็กเกจ “Steakation” นำเสนอการบริการห้องพักระดับ 5 ดาว ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยสะดวกใจกลางมหานครกรุงเทพฯ พร้อมบริการมื้ออาหารชั้นเลิศด้วยเนื้อวัวคุณภาพจากออสเตรเลียและรังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยเชฟชื่อดังจาก Market Café by Khao ในเครือ “ข้าว” แบรนด์ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ นำเสนอในราคาเพียง 5,199 บาทต่อคืน อย่าพลาดโอกาสสัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติตำรับออสซี่และการพักผ่อนสุดหรูอันยากจะลืมเลือนกับราคาที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปีก่อนวันที่...

วช. หนุน วว. สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้กับชุมชนกลุ่มไม้ดอก ไม้ประดับ ด้วยนวัตกรรมเกษตร ตามแนวทางมาลัยวิทยสถาน อว.

พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรีและประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วิถีเกษตร BCG ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง” พร้อมเยี่ยมชมกระบวนการผลิตชีวภัณฑ์ เชิงอุตสาหกรรมตามหลักการเกษตรปลอดภัย และร่วมประชุมหารือความร่วมมือการสนับสนุนทางวิชาการระหว่างมูลนิธิโครงการหลวง และ วว. ช่วงปี พ.ศ. 2566 – 2570 เพื่อแสดงผลสำเร็จการดำเนินงานวิจัยและพัฒนาตอบโจทย์ภาคการเกษตรของประเทศ ผ่านโครงการยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคกลางตะวันตกด้วย BCG โมเดล ตามนโยบายรัฐบาลภายใต้โครงการ พ.ร.ก.เงินกู้ และโครงการเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้กับชุมชนกลุ่มไม้ดอกไม้ประดับด้วยนวัตกรรมเกษตรโดยใช้แนวทางมาลัยวิทยสถาน อว. ที่ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง...
Social profiles