อนาคตของคริปโทเคอร์เรนซีในปี 2022

ปี 2022 เป็นอีกหนึ่งปีที่โลกจะเต็มไปด้วยสีสัน ไม่ว่าจะเป็นมหกรรมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หรือมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่ประเทศจีน และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่เราทุกคนต้องตั้งหน้าตั้งตารอคอยและติดตาม รวมถึงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่กำลังจะเข้าสู่ปีที่ 3 แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองไม่เเพ้กีฬาหรือสถานการณ์โลกใด ๆ ก็คือสถานะของคริปโทเคอร์เรนซีในปีหน้านี้ ว่าตลาดจะขยับกันไปได้อีกกีเท่าตัว ปรับขึ้น ปรับลงกันอย่างไรบ้าง รวมทั้งจะมีบริษัทหรือรัฐบาลใด ๆ ออกมายอมรับคริปโทเคอร์เรนซีเป็นสิ่งที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายอย่างที่เอลซัลวาดอร์เพิ่งจะประกาศไปเมื่อเดือนกันยายนหรือเปล่า เรื่องนี้ เราลองไปถามคุณ John Csiszar จาก Yahoo! Finance กันดีกว่าครับ คุณ John เขียนคำพยากรณ์ของตัวเองเกี่ยวกับอนาคตของคริปโทเคอร์เรนซีในปี 2022 เอาไว้อย่างนี้ครับ1. เราจะสามารถใช้จ่ายทั่วไปโดยใช้คริปโทเคอร์เรนซีได้ สิ่งเดียวที่ทำให้คริปโทเคอร์เรนซียังไม่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางนั้นก็เป็นเพราะว่าคนส่วนใหญ่ยังมองว่าคริปโทเคอร์เรนซีเป็นเพียงการลงทุนที่ผันผวนสูง เพราะฉะนั้น หากว่าบริษัทห้างร้านต่าง ๆ เริ่มเปิดโอกาสให้ใช้จ่ายด้วยคริปโทเคอร์เรนซีได้แล้ว ก็จะเป็นสร้างประโยชน์ให้กับคริปโทเคอร์เรนซีในที่สุดครับ2. ประเทศต่าง ๆ จะยอมรับให้ใช้คริปโทเคอร์เรนซีชำระหนี้ตามกฎหมายกันมากขึ้น ​เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกในโลกครับที่ออกกฎหมายรับรองให้ใช้บิทคอยน์เป็นสิ่งชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญมากที่คริปโทเคอร์เรนซีเริ่มได้รับการรับรองจากรัฐบาล เเม้จะเป็นเพียงประเทศเดียว แต่ก็จะไม่เป็นประเทศสุดท้ายแน่นอนครับ3. ธนาคารกลางของประเทศต่าง ๆ จะออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง รัฐบาลต่าง ๆ ที่กลัวคริปโทเคอร์เรนซีอาจสั่งให้ธนาคารกลางของประเทศสร้างสกุลเงินดิจิทัลขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้คนใช้หรือลดปริมาณการใช้คริปโทเคอร์เรนซีลง แต่ถึงอย่างไรสกุลเงินดิจิทัลที่มีองค์กรกลางออกแบบนี้ ถือว่าไม่ตอบโจทย์ความเป็นคริปโทเคอร์เรนซีตั้งแต่ขั้นแรกเลยนะครับ เพราะการจะเป็นคริปโทเคอร์เรนซีนั้น จุดประสงค์คือความเป็นdecentralized asset หรือสินทรัพย์ที่เราสามารถจัดการ ซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องมีบุคคลที่สาม ที่เรียกกันว่าการโอนแบบ peer-to-peer นั่นเอง4. เหล่านักลงทุนและบริษัทยักษ์ใหญ่จะกว้านซื้อคริปโทเคอร์เรนซีกันมากขึ้น ​แน่นอนครับว่า ถ้าคนธรรมดาทั่วไปอย่างเราลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีกันมากขนาดนี้ จะมีเหรอที่บริษัทหรือนายทุนระดับยักษ์ใหญ่จะไม่สนใจ ถ้าลงเงินมาก ๆ ก็อาจจะเข้าข่ายเป็น“วาฬ (whale)” หรือคนที่ถือเหรียญเยอะและมีอิทธิพลต่อราคาเหรียญได้เลยนะครับ5. คริปโทเคอร์เรนซีบางสกุลอาจจะเจ๊ง ​ใครจะไปรู้ครับ บิทคอยน์อยู่ ๆ อาจจะมูลค่าหายไปหมดก็ได้ ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีมีอันตราย ๆ หลักก็ตรงนี้เเหละครับคือ เป็นการลงเงินรวมกันของคนโดยไม่มีทรัพย์สินอะไรมาเป็นฐานราคา ไม่มีบริษัท ไม่มีสินค้า เพราะฉะนั้นถ้าทุกคนขายบิทคอยน์กันหมด บิทคอยน์ก็จะไม่เหลืออะไรเลยครับ ​ ​แต่ ไม่ว่าจะเป็นยังไง ขอให้ทุกท่านลงทุนใช้เงินกันอย่างระมัดระวังนะครับ อย่าไปลงทุนกับเหรียญมีมหรือเหรียญที่เราไม่เคยศึกษาข้อมูลมาก่อน แล้วก็ อย่าใช้บทความนี้เป็นตัวช่วยตัดสินใจนะครับผม

คึกคัก! “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” วันที่สอง ประชาชนดื่มด่ำเพลงพระราชนิพนธ์คับคั่ง

6 ธันวาคม 2564 : กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดแสดง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔” เป็นวันที่สอง ณ ลานพาร์คพารากอน โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ,ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ผู้บริหาร...

โนโวเทลแห่งใหม่ล่าสุด โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนธันวาคม 2564

โนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พร้อมเปิดตัวและให้บริการภายในเดือนธันวาคม 2564 นี้ – โรงแรมฯตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินเป็นทางเส้นทางผ่านไปสู่จังหวัดหัวเมืองใหญ่ภาคเหนือ และภาคอีสาน อีกทั้งยังอยู่ไม่ห่างจากห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออก และยังสามารถเดินทางไปยังรถไฟฟ้าสายสีแดงได้อย่างสะดวกสบายเพียงไม่ถึง 10 นาที โนโวเทลแห่งใหม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางกลุ่มธุรกิจ, ท่องเที่ยว, ครอบครัว และคู่รัก หรือจะเป็นการพักผ่อนหนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯ ก็ได้เช่นกัน โนโวเทลเป็นโรงแรมสูงจำนวน 11 ชั้น และมีห้องพักทั้งหมดจำนวน 226 ห้อง และแบ่งออกเป็น 4...

“เซ็นทรัลพัฒนา” ฉลองต้อนรับวันพ่อ ในแคมเปญ “Dad , You’re the coolest พ่อฉันคูลที่สุด” เริ่ม 3 – 6 ธันวาคม 2564 นี้

กรุงเทพ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัลภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ จัดแคมเปญต้อนรับวันพ่อ  ‘Dad, You’re the coolest’ เพราะคุณพ่อเป็นผู้ชายที่คูลที่สุดในสายตาของลูกทุกคน มอบความสุขให้คุณพ่อทั่วประเทศด้วยกิจกรรมและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย อาทิ Gift Market เทศกาลของขวัญสุดยิ่งใหญ่รวมสินค้าแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์เอาใจคุณพ่อ พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูจากร้านดังมากมายที่ร่วมรายการ โดยแคมเปญ ‘Dad, You’re the coolest’ จะเริ่มตั้งแต่วันที่  3-6  ธันวาคม 2564  นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 36 สาขาทั่วประเทศ  ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ตอกย้ำการเป็น Destination Landmark การฉลองเทศกาลที่ดีที่สุดในทุกพื้นที่ จัดแคมเปญฉลองเทศกาลวันพ่อด้วยกิจกรรมและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย ภายใต้ชื่อแคมเปญ Dad, You’re the coolest ที่ตีความวันพ่อในรูปแบบใหม่ ผ่านมุมมองของคู่พ่อ-ลูกหลากหลาย Generation ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน แต่สามารถหาจุดลงตัวได้อย่างพอดีทั้งเรื่องการใช้ชีวิต และการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน...

เชิญชมนิทรรศการ พิพิธภัณฑ์คนรักรถ อวดโฉมรถอายุกว่า 120 ปี ในงาน MOTOR EXPO 2021

พิพิธภัณฑ์คนรักรถ Auto Rendezvous Museum-Bangkok จัดแสดงรถโบราณ และรถคลาสสิค ภายในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” โดยไฮไลท์ได้แก่รถ Chr. Hofmann Wagen Bauer Mergentheim ผลิตจากประเทศเยอรมนี ที่มีอายุกว่า 120 ปี เป็นต้นแบบของรถยนต์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังจัดแสดงรถยนต์ 7 ยุค ตามที่สมาพันธ์รถโบราณสากล (Federation Internationale des Vehicules Anciens : FIVA) กำหนดไว้ ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ (Ancestor Cars) รถที่ผลิตจนถึง ปี 1904 รถรุ่นผ่านศึก...

“MOTOR EXPO EXCLUSIVE VISITOR” เปิดประสบการณ์ชมงานแบบ VIP

งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่ในการชมงานแบบวีไอพี ด้วยบริการ MOTOR EXPO EXCLUSIVE VISITOR ที่สะดวกคุ้มค่า ผู้สมัครเป็น MOTOR EXPO EXCLUSIVE VISITOR เพียง 500 บาท จะได้รับบริการพิเศษมากมาย ทั้งการนำชมรถที่สนใจโดยพนักงานขายของแบรนด์ ช่องจอดรถ VIP ณ ลานจอดรถ P1 (1 คัน/1สิทธิ์) ฟรีค่าจอด 3 ชม. พื้นที่รับรองพิเศษ Exclusive Visitor Lounge ฟรี บัตร Ultimate VIP 2 ใบ ใช้เข้าชมงานได้ทุกวัน และฟรี บัตรกำนัล Starbucks มูลค่า 200 บาท อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.motorexpo.co.th/exclusive ชมงานสบายใจ ห่างไกล COVID-19 งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” จัดมาตรการป้องกันการระบาดของ COVID-19 โดยผู้ชมงานต้องได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม หรือผ่านการตรวจ RT-PCR / ATK ภายใน 72 ชั่วโมง มิเช่นนั้นต้องรับการตรวจ ATK หน้างาน...

โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี ถอดบทเรียนชี้แนะพ่อแม่ ผู้ปกครอง พัฒนาการเรียนรู้ให้ลูกน้อยในเจนอัลฟ่า

เด็กในเจเนอเรชั่นอัลฟ่า (Alpha Generation) คือเด็กที่เกิดมาพร้อมกับการที่โลกเริ่มรู้จักกับ iPad และเติบโตขึ้นพร้อมกับการใช้หน้าจอ Touch Screen แต่ในขณะที่โลกกำลังก้าวเข้าสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ กลับมีนิยามใหม่อย่าง New Normal หรือการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตใหม่เกิดขึ้น จนส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหลายอย่าง ทำให้โลกการเรียนรู้ของเด็กในเจนอัลฟ่าถูกจำกัดอยู่แค่หน้าจอและพื้นที่ในบ้าน  คำแนะนำจาก ผศ.พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น โรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าของเฟซบุ๊กเพจ ‘เลี้ยงลูกนอกบ้าน’ ในแนวคิด “Kind but Firm ยืดหยุ่นในบางครั้ง จริงจังในบางเวลา แนวคิดและวิธีการที่พ่อแม่ สามารถนำมาปรับใช้โดยการสร้างความเข้าใจ ตั้งกฎกติกา และจริงจังตามกติกาที่ตั้งไว้ จะเป็นการช่วยฝึกวินัยเชิงบวก และช่วยแก้ปัญหาลูกติดหน้าจอ ที่กำลังเป็นปัญหาหลักหนักอกของหลาย ๆ ครอบครัวในขณะนี้” “ฟังให้ได้ยินเสียงหัวใจของลูกน้อยด้วยหลัก ‘4R’การ Respect หรือเคารพในตัวลูก สร้างความสัมพันธ์ที่ดี Relationship เพื่อเข้าไปอยู่ในโลกของลูกResponsibility สร้างให้ลูกเกิดความรับผิดชอบ และ Reward การทำให้ลูกรู้สึกดี หรือการชื่นชมเมื่อลูกทำสำเร็จ ก็เป็นสิ่งที่พ่อแม่สามารถใช้ในการฟัง เพื่อให้ได้ยินเสียงหัวใจของลูกได้เช่นกัน” แนวคิดจาก อ.รณสิงห์ รือเรือง นักจิตวิทยาคลินิก ระดับชำนาญการพิเศษสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ คุณนพรรต นพปศักดิ์ หรือ Aum napat อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปในครั้งนี้ ยังมีโอกาสแชร์ประสบการณ์จริงจากการเลี้ยง อุนยาย หรือ น้องชาร์ม พิมวา นพปศักดิ์ ว่า “จริง ๆ แล้วน้องชาร์มเกิดมาในยุคของ iPad อุ้มอยากให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง...
Social profiles