กระหึ่มต่อเนื่อง เพลงพระราชนิพนธ์ “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ” วันแรก ที่ไอคอนสยาม

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดแสดง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔” เป็นวันแรก ที่ลานริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช “อัครศิลปิน”ของปวงชนชาวไทย โดยบรรยากาศในงานได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยมี รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงอว. ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการ วช....

อว. เปิดงาน BCG Health Tech Thailand 2021 ‘มหกรรมนวัตกรรมการแพทย์และสุขภาพ’ ดันไทยเป็น ‘ศูนย์กลางการแพทย์อาเซียน’ ปี 2570

(8 ธันวาคม 2564) ณ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช. อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี : กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับองค์กรพันธมิตร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) และพันธมิตรทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนกว่า 150 หน่วยงาน จาก 7 เขตเศรษฐกิจ จัดงาน “มหกรรมนวัตกรรมการแพทย์และสุขภาพ...

อยู่ร่วมกับโรคโควิด-19 ด้วยการออกกำลังกายปอด 

ในยุคที่เราต้องอยู่ร่วมกับโรคโควิด-19 ซึ่งเชื้อเกิดการกลายพันธุ์อยู่บ่อยครั้ง เราจึงควรที่จะเตรียมร่างกายให้แข็งแรงพร้อมไว้เสมอ โดยเฉพาะปอด นพ.กฤษณะ เกียรติโชควิวัฒน์ แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลวชิรพยาบาลกล่าวว่าหลักฐานจากหลายงานวิจัยบ่งชี้ว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสามารถกระตุ้นภูมิกันร่างกาย และลดอัตราการติดเชื้ออื่น ๆจากชุมชนได้ โดยการออกกำลังกายที่แนะนำประกอบไปด้วย 2 ส่วน ส่วนที่ 1.การออกกำลังกายแบบแอโรบิค เช่น การเดิน การวิ่ง การปั่นจักรยาน โดยแนะนำให้ออกกำลังกายในความหนักระดับปานกลาง ไม่ควรหนักจนเกินไป สังเกตง่าย ๆ ได้จากการพูด ซึ่งขณะออกกำลังกายควรจะพูดได้เป็นประโยคที่ไม่ขาดคำ แต่ไม่ถึงกับร้องเพลงได้ และควรทำอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที สำหรับในผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอมาก่อน ควรจะเริ่มต้นแบบเบา ๆ เช่น เดินต่อเนื่อง 10 นาที และค่อย ๆ เพิ่มเวลาให้นานขึ้นอย่างช้า ๆ การออกกำลังกายประเภทนี้มีข้อควรระวัง คือ คนที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดัน เบาหวาน ไขมัน โรคไต โรคหัวใจ หากออกกำลังกายอย่างไม่ถูกต้องอาจก่อให้เกิดอันตรายได้...

พลิกโฉม “โรบินสันขอนแก่น เปลี่ยนเป็น ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น” สนุกทุกสีสันแห่งการช้อป บนเสน่ห์ห้างอันโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ของภาคอีสาน

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำแห่งวงการค้าปลีกเบอร์ 1 ของเมืองไทย เดินหน้าลุย! ตามแผนยุทธศาสตร์ พลิกโฉม “โรบินสันขอนแก่น เปลี่ยนเป็น ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น” CENTRAL KHON KEAN เปิดอย่างเป็นทางการ วันที่ 7 ธ.ค. 64 เป็นต้นไป! พบกับความอลังการครั้งยิ่งใหญ่ ใจกลางหัวเมืองหลักของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เผยเสน่ห์ห้างฯ ในคอนเซ็ปต์ “The New Shopping Playground of...

OPPO เตรียมเปิดตัวชิป NPU สุดล้ำและแว่นตาอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ในงาน OPPO INNO DAY 2021

OPPO เตรียมเผยกลยุทธ์และประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำที่น่าสนใจในงาน OPPO INNO DAY 2021 ที่มาพร้อมแนวคิด Reimaging the Future ที่จะมาพลิกโฉมเทคโนโลยีสู่อนาคต โดยเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะเปิดตัวในงานเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่นี้ ได้แก่ ชิป NPU (Neural Processing Unit) ที่พัฒนาโดย OPPO เป็นรุ่นแรก รวมถึงแว่นตาอัจฉริยะใหม่ล่าสุด และเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ อีกมากมาย ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำกับชิป NPU ที่พัฒนาโดย OPPO เป็นรุ่นแรก ในงาน OPPO INNO DAY 2021  งานเปิดตัว OPPO INNO DAY 2021 จะถูกจัดขึ้นทั้งในรูปแบบของออนไลน์และออฟไลน์ ในวันที่ 14-15 ธันวาคมนี้ ภายในงานออนไลน์ คุณ Tony Chen, Founder and CEO of...

TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตแบบบำนาญ

อยากใช้ชีวิตวัยเกษียณ ให้ที่มีความสุขใครก็ทำได้ง่ายๆ แค่วางแผนเกษียณให้ดี ด้วยประกันชีวิตที่สมาร์ทกว่า กับ TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตแบบบำนาญ จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 50,000 บาท ชำระเบี้ยแค่ 2 ปีเท่านั้น รับเงินบำนาญสูงสุดถึงอายุ 90 ปี.? รายละเอียดประกัน.? ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 2 ปี? รับเงินบำนาญสูงสุดถึงปีละ 15% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้น? รวมรับบำนาญสูง 465% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้น? คุ้มครองชีวิต...

TOA เปิดตัวสีทาภายใน “TOA Organic Care”นวัตกรรมสีที่สุดแห่งความปลอดภัย รายแรกและรายเดียวในไทย

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมสี ที่ครองแชมป์แบรนด์สีอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคยาวนานกว่า 57 ปี  ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ TOA Organic Care นวัตกรรมสีเทคโนโลยี Bio-Based สีที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ  รายแรกและรายเดียวในไทย พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “หมอโอ๊ค” สมิทธิ์ อารยะสกุล คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร...

เปิดสมัครรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ตั้งแต่ 7 – 24 ธันวาคมนี้

สานฝันนักกอล์ฟสาวไทยสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ก่อนดวลวงสวิงแข่งขัน 18 - 20 มกราคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 เปิดรับสมัครนักกอล์ฟสาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ตั้งแต่ 7 – 24 ธันวาคม 2564 เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งนักกอล์ฟสาวมืออาชีพและมือสมัครเล่น...

วช. จับมือ GISTDA และกรมโรงงานฯ ลงนาม MOU ชูศักยภาพเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ รับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน และโรคอุบัติใหม่

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA และกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) ลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการบริหารจัดการ การผลิตการลดผลกระทบด้านภัยพิบัติ สิ่งแวดล้อม รวมถึงการบริหารสถานการณ์ต่าง ๆ และโรคอุบัติใหม่ในโรงงานอุตสาหกรรม โดยมี รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวง อว. และนายวันชัย พนมชัย อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ร่วมเป็นประธานในพิธี ณ โรงแรมพูลแมน...

ไทยออยล์ ชูแผนกลยุทธ์ Building On Our Strong Foundation ต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจหลักจากปิโตรเลียมสู่ปิโตรเคมี

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินกิจการครบรอบ 60 ปี ในปีนี้ ได้พิสูจน์ความเป็นเลิศในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจการกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และไทยออยล์ยังตั้งเป้าที่จะก้าวไปสู่องค์กร 100 ปี พร้อมสร้างอนาคตบทใหม่สู่การเติบโตทางธุรกิจโดยอาศัยข้อได้เปรียบทางโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแรงในปัจจุบัน เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์องค์กร “Empowering Human Life Through Sustainable Energy and Chemicals - สร้างสรรค์คุณภาพชีวิตด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน” นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์...
Social profiles