อัลคาเทล-ลูเซ่น เอ็นเตอร์ไพรส์ เสริมทัพระบบติดตามผู้สัมผัส – Contact Tracing เพิ่มประสิทธิภาพให้โซลูชันระบุพิกัดภายในอาคาร

อัลคาเทล-ลูเซ่น เอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัทผู้นำด้านระบบสื่อสารและเครือข่ายครบวงจรตามความต้องการเฉพาะด้านในแต่ละอุตสาหกรรม ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ Contact Tracing ภายใต้โซลูชั่นระบบเครือข่ายไร้สายและติดตามพิกัด OmniAccess® Stella Asset Tracking เพิ่มประสิทธิภาพในการระบุและติดตามพิกัดภายในอาคาร (indoor location) ได้อย่างแม่นยำในการติดตามบุคคลและผู้สัมผัสใกล้ชิด วิกฤตการทางด้านสุขภาพที่เกิดขึ้นทั่วโลกได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่องค์กรจะต้องมีกรรมวิธีในการติดตามบุคคลและผู้สัมผัสใกล้ชิดเชิงรุกเมื่ออยู่ในพื้นที่องค์กรทั้งพนักงานภายในหรือบุคคลภายนอก เพื่อลดความเสี่ยงและการแพร่กระจายของโรคติดต่อ แต่ยังคงมาตรฐานความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวระดับสูง ระบบการติดตามผู้สัมผัสแบบเรียลไทม์ ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการในเชิงรุกได้ทั้งในแง่ของจำนวนคนที่อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังหรือติดตาม และการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยการกำหนดนโยบายควบคุมความหนาแน่น พร้อมทั้งการมองเห็นซึ่งรองรับการเฝ้าระวังความหนาแน่นของบุคคลในพื้นที่ที่เปราะบาง โดยระบบการติดตามผู้สัมผัสนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถ กำหนดขอบเขตพื้นที่สำหรับการเฝ้าระวังระบุจำนวนของบุคคลในแต่ละพื้นที่ได้อย่างแม่นยำแจ้งเตือนไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องตามกฏเกณฑ์เฉพาะพิเศษ (ยกตัวอย่าง การเคลื่อนที่ของผู้คนที่มากเกินกว่ากำหนด หรือจำนวนคนที่เข้าสู่พื้นที่สูงกว่าปริมาณที่กำหนดใช้ระบบการวิเคราะห์ (Analytics) ในการตรวจสอบพื้นที่ (location)...

น้ำดื่มคริสตัล คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ทรงพลัง

ตอกย้ำแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพขวัญใจคนไทยด้วยคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ น้ำดื่มคริสตัล โดยนางปรางณี ไชยพิเดช (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ทรงพลัง หรือ The Most Powerful Brands of Thailand 2020 จากศาสตราจารย์ ดร. บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ (ซ้าย) อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยน้ำดื่มคริสตัลได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์น้ำดื่มที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มประเภทน้ำดื่ม ณ อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย...

“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 19”คาราวานรถโบราณแห่งความทรงจำ

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และ ททท. จัดคาราวาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 19” รำลึกถึงวันเวลาแห่งความทรงจำ กับขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน เมื่อ 17 – 19 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์...

ม.รังสิต เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาลรุ่นที่ 7

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล รุ่นที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2565 (หลักสูตรได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาล) โดยเหมาะสำหรับพนักงานผู้ช่วยเหลือคนไข้ที่ต้องการพัฒนาตนเองเป็นผู้ช่วยพยาบาล หรือผู้ที่จบ ม.6 ที่ต้องการใช้เวลาในการศึกษาระยะสั้น สามารถทำงานได้เร็ว เพื่อให้มีรายได้และสามารถพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้าต่อเนื่องไป หลักสูตรระยะเวลาเรียน 1 ปี เรียน 3 ภาคการศึกษา ภาค S กรกฎาคม - สิงหาคม 2565 ภาค 1 กันยายน 2565 - กุมภาพันธ์...

MSC คว้ารางวัล Sustainability Disclosure Award ประจำปี 2564

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC โดย คุณกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ (ขวา) เป็นผู้แทนบริษัทฯ รับรางวัล “Sustainability Disclosure Acknowledgement” (กิตติกรรมประกาศ) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เน้นย้ำการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนอย่างโปร่งใส ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการณ์ ประธานกรรมการ สถาบันไทยพัฒน์ เป็นผู้มอบรางวัลในงาน “มอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน หรือ Sustainability Disclosure...

วช. ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการด้านสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 1 “The 1st Thailand Weather and Climate Symposium 2021”

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยา และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) จัดการประชุมวิชาการด้านสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 1 “The 1st Thailand Weather and Climate Symposium 2021” เมื่อวันที่ 16 – 17 ธันวาคม 2564 ผ่านระบบการประชุมออนไลน์ (Webex) โดยมีนายมาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ดร.ณัฐพล...

ไทยออยล์ มุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนภายใต้แนวคิด ESG ผ่านโครงการเพื่อสังคมที่สร้างสรรค์ ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนและสิ่งแวดล้อม

นับเป็นระยะเวลากว่า 60 ปี ที่บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจการกลั่นปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจผสานกับความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการอยู่ร่วมกับชุมชนรอบโรงกลั่นและได้นำแนวคิด ESG (Environment, Social, Governance) มาวางรากฐานเพื่อสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ ด้วยความตระหนักว่าบริษัทต้องสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้ปรัชญา “Bonding Human Life เชื่อมโยงคุณค่าสู่สังคม” โดยมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่องค์กร 100 ปี อย่างยั่งยืน ทางด้าน นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ตลอด 60 ปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ เรามุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด และได้นำแนวคิด ESG มาใช้เป็นกลยุทธ์ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา และได้กลายเป็น DNA ของบริษัทฯ มาจนถึงปัจจุบันเราพยายามคิดค้นและผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า ที่นอกจากจะพัฒนาให้ธุรกิจเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว ยังสามารถคืนประโยชน์กลับสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน” ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้นำความรู้ ประสบการณ์ รวมไปถึงความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและพลังงานของกลุ่มไทยออยล์มาช่วยเหลือและพัฒนาสังคม มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากร ธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดภายใต้แนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพึ่งพาตนเอง เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและมุ่งสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับทุกคน” โดยที่ผ่านมา ไทยออยล์ยังตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม และปัจจัยภายนอกต่าง ๆ ทั้งในแง่ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัด ความต้องการการเข้าถึงสภาพแวดล้อมที่ดี รวมไปถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ที่เกิดจากการเติบโตของเศรษฐกิจและสังคม จึงได้วางแผนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้แนวคิด Enhance Environment เพื่อตอบสนองต่อเทรนด์การดำเนินธุรกิจของโลกที่มุ่งเน้นในเรื่องการลดก๊าซเรือนกระจกและการสร้างเศรษฐกิจสีเขียว โดยเพิ่มการลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าที่เป็นพลังงานทดแทนและมุ่งผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังได้ศึกษาแนวทางที่จะมุ่งไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ หรือ Net...

​กระทรวงพลังงาน มอบรางวัล Thailand Energy Awards 2020 และ 2021 ร่วมขับเคลื่อนพลังงานทดแทนเป็นผู้นำด้านพลังงานระดับอาเซียน

​นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2020 และ2021 ณ อาคารภิรัชทาวเวอร์ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงพลังงาน อาทิ นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงานนายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ให้การต้อนรับและร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบรางวัล รวมทั้งมีผู้ประกอบการภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ได้รับรางวัล และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วมงาน ​นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า การจัดมอบรางวัล “Thailand Energy Awards” ในครั้งนี้ ถือเป็นการมอบรางวัลให้แก่การจัดประกวดในปี 2020 และปี 2021 นี้ไปพร้อมกัน ภาพรวมการประกวดตั้งแต่ที่ได้จัดกิจกรรมมาในปี ค.ศ. 2000 มีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับจนถึงการประกวดครั้งล่าสุดในปี 2021 นี้ มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดในโครงการ Thailand Energy Awards ทั้งด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน รวมทั้งสิ้นมากถึง 4,067 โครงการ และมีผู้ได้รับรางวัลรวมกันในทุกประเภทมากถึง...

เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์  ร่วมมือกับ CYP (เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์) เปิดตัว “ น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตรา เชิญยิ้ม ”

CYP (บริษัท เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” ภายใต้แนวคิด Enjoy Life Enjoy Food สามารถทำเมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ยำ ตำ แกง “สะอาด อร่อย เข้มข้น ทุกเมนู”โดยร่วมมือกับ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าให้แบรนด์เชิญยิ้ม ในทุกช่องทางการขาย สามารถหาซื้อ “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” ขนาดบรรจุ 350 มล. ในราคาขวดละ 35 บาท มีจำหน่ายแล้วที่ 7-11 (เซเว่น - อีเลฟเว่น) , Foodland , Lawson , Villa Market...

ปลัด อว. สุดปลื้ม ปิดงานยิ่งใหญ่ “มหกรรมดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564” “มทร.ธัญบุรี” จัดเต็ม วงดนตรีไทย โชว์กลางกรุง

(19 ธ.ค. 2564) บรรยากาศงาน "มหกรรมดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564 ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์” อบอวลไปด้วยความสุข คณะผู้บริหาร อว. ร่วมร้องเพลงพรปีใหม่ กับคณะวงดนตรีไทย และประชาชนที่มาร่วมงาน ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า มหกรรมดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ...
Social profiles