วช. ร่วมกับ ศอ.บต. ขับเคลื่อน และ เสริมสร้างความมั่นคง ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดการเสวนา “การขับเคลื่อน เสริมสร้าง และพัฒนาความมั่นคงด้วยงานวิจัยและนวัตกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” ณ ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ ผ่าน Video Conference และ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวขอบคุณ ซึ่งงานในวันนี้จะนำไปสู่การส่งเสริมให้นักวิจัยและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมสู่การคลี่คลายปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อให้เกิดสันติสุข ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง...

วช. หนุน ม.สวนดุสิต คิดค้นตำรับอาหารโต๊ะจีนยุคใหม่ อิ่ม อร่อย ถูกใจสายสุขภาพ 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ติดตามการดำเนินงานโครงการ “การพัฒนาตำรับอาหารโต๊ะจีนเพื่อสุขภาพ ยกระดับในการให้บริการให้ปลอดภัยและการพัฒนารูปแบบการจัดการแบบเดลิเวอรี่” เพื่อพัฒนาแนวทางการยกระดับอาหารโต๊ะจีนเพื่อสุขภาพทั้งระบบ โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในการเปิดงาน โดยมี ดร.จันทร์จนา ศิริพันธ์วัฒนา และคณะนักวิจัย แห่งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายผลการดำเนินงานโครงการดังกล่าวแก่ผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชน ณ ภัตตาคารตงเพ้ง ถนนโชคชัย 4 เขตวังทองหลาง...

​เซ็นทรัลเวิลด์ ผนึกหน่วยงานภาครัฐ ปล่อยแถวตรวจมาตรการรักษาความปลอดภัย ตอกย้ำความเชื่อมั่นเตรียมพร้อมจัดงาน centralwOrld Bangkok CountdOwn 2023 – Times Square of Asia หนึ่งเดียวใจกลางเมือง 

กรุงเทพ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ Times Square of Asia หนึ่งเดียวใจกลางเมือง ผนึกหน่วยงานภาครัฐเข้าตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมบริเวณสถานที่จัดงานcentralwOrld Bangkok CountdOwn 2023 นำโดย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการปล่อยแถวส่งเสริมการท่องเที่ยว อย่างปลอดภัย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อมด้วย ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิต รองผู้ว่าด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, พล.ต.ท.สำราญ นวลมา, ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท. สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, รุจิเรศ นีรปัทมะ Head of Government Affairs & Land...

แกร็บ เผยอินไซต์ผู้ใช้บริการเดลิเวอรีปี’ 65 ยอดขายอาหาร-ของชำโต 24% ชี้เทรนด์ “อาหารเพื่อสุขภาพ สแน็ก-ของว่างยามบ่าย และแพ็คเกจสมาชิก” มาแรง 

แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยอินไซต์ผู้ใช้บริการเดลิเวอรีปี 2565 ผ่าน “รายงานเทรนด์ธุรกิจเดลิเวอรีปี 2565” (Delivery Trend Report 2022) โดยได้ศึกษาพฤติกรรมและสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการ*ที่มีต่อแพลตฟอร์มเดลิเวอรีกว่าสามหมื่นรายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครอบคลุม 6 ประเทศ อันได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนามและไทย พบยอดการจัดส่งเดลิเวอรีบนแพลตฟอร์มแกร็บทั่วทั้งภูมิภาคโตขึ้นถึง 24% ในปี 2565 โดย 7 ใน 10 ของผู้บริโภคระบุว่าบริการสั่งเดลิเวอรีได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต พร้อมเผยเทรนด์...

“กองสลากพลัส” จัดงาน “กองสลากพลัส THE IMMORTAL RED 2 ปีไม่มีวันตาย” พร้อมเปิดตัวพรีเซนต์เตอร์คนล่าสุด “สุนารี ราชสีมา” 

บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ “กองสลากพลัส” แพลตฟอร์มจำหน่ายลอตเตอร์รี่ออนไลน์แบบถูกกฎหมาย ที่ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจมากที่สุดในประเทศไทย บริหารงานโดย “นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์” กับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ นักเสี่ยงโชค จนดำเนินงานมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ได้จัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่แบบจัดหนัก จัดเต็ม!! ภายใต้ชื่องาน “กองสลากพลัส THE IMMORTAL RED 2 ปีไม่มีวันตาย” ในปีนี้ขนทัพนักร้อง-นักแสดง มาร่วมงานสร้างสีสันอย่างคับคั่ง พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดนักร้องสายเสี่ยงดวง “สุนารี ราชสีมา”...

BEDO ดำเนินงาน “โครงการไม้มีค่า-ป่าครอบครัว”เพิ่มพื้นที่สีเขียว จังหวัดสกลนคร

​สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ BEDO (เบโด้) เป็นหน่วยงานที่พัฒนาเศรษฐกิจจากความหลากหลายทางชีวภาพเพื่อเป็นกลไกการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน สร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจชุมชน และภาคธุรกิจตามแนวทาง BEDO-BCG เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) สำนักงานฯ ได้จัดอบรมเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพการขยายพื้นที่สีเขียวนอกเขตอนุรักษ์ฯ โดยให้ฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วมของ BEDO (เบโด้) เดินทางไปปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดสกลนคร นางสุวรรณา เตียรถ์สุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ เปิดเผยว่า BEDOทำหน้าที่ขยายพื้นที่ดำเนินงานภายใต้ “โครงการไม้มีค่า-ป่าครอบครัว” และได้มอบภารกิจให้ฝ่ายปฏิบัติการจัดอบรมการเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพการขยายพื้นที่สีเขียวนอกเขตอนุรักษ์ฯ ณ ชุมชมบ้านคึม ตำบลโพนแพง อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร โดยมอบหมายให้นายชัยรัตน์  บุญนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยสำนักเผยแพร่และส่งเสริมการมีส่วนร่วม ดำเนินงานการขยายพื้นที่ตามโครงการชุมชนไม้มีค่า – ป่าครอบครัว ที่เป็นโครงการฯ เพิ่มพื้นที่สีเขียวนอกเขตอนุรักษ์ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาลที่กำหนดเป้าหมายพื้นที่ป่า และพื้นที่สีเขียวไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 โดยโครงการชุมชนไม้มีค่า-ป่าครอบครัวเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 – 2565 มีสมาชิกสะสมกว่า 1,770 ราย แปลงสะสม 2,129 แปลง รวมจำนวนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 20,012 ไร่  การลงพื้นที่ปฏิบัติงานของสำนักงานฯ มีนายศักดิ์สิทธิ์  แดงลีท่า ประธานกลุ่มวิสาหกิจธนาคารต้นไม้บ้านคึม และมีกลุ่มอาชีพสมาชิกบ้านคึม จังหวัดสกลนคร ให้ความร่วมมือเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ ได้แก่ กลุ่มอาชีพทอเสื่อ กลุ่มอาชีพจักรสาน กลุ่มอาชีพธนาคารต้นไม้ กลุ่มการทำปุ๋ยหมัก และกลุ่มอาชีพอื่นๆ โดยการอบรมชุมชนบ้านคึมจะมีการแบ่งกลุ่มอาชีพหลักๆ 2 กลุ่ม ได้แก่ ​กลุ่มวิสาหกิจธนาคารต้นไม้บ้านคึม ที่รวมกลุ่มกันเพื่อปลูกต้นไม้ตามแนวพระราชดำริ ปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4...

แนะนำสถานที่สวดมนต์ข้ามปี บูชานพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566 วัดศรีนวล แขวง/เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร 

วัดศรีนวล แขวง/เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2523 โดยคุณธนิตย์ มาศรีนวลเป็นผู้บริจาคที่ดิน 44 ไร่เพื่อสร้างวัดศรีนวล ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2535  บนที่ดินผืนนี้ยังได้สร้างโรงเรียนวัดศรีนวลธรรมวิมล , โรงเรียนฝึกอาชีพ และโรงพยาบาลเพื่อรักษาพระสงฆ์อาพาธ ภายในวัดยังมีหลวงพ่อสุขโข ที่เก่าแก่ประดิษฐานภายในโบสถ์ พร้อมกันนี้ยังมีท้าวเวสสุวรรณที่เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูรปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย และเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง ที่อำนวยอวยพรให้ผู้ที่มาบูชาได้ทั้งโชคลาภ การเงินไม่ติดขัด การงานสามารถซื้อง่ายขายคล่อง และประสบความเร็จมีความมั่งคั่ง  อานิสงส์ของการเข้าร่วมพิธีบูชาดาวนพเคระห์ การที่ทุกท่านได้เดินทางเข้าร่วมพิธีบูชาดาวนพเคระห์ ถือเป็นการไปสัมผัสพลังแห่งธรรมะและดวงดาว เป็นการอธิษฐานจิตสั่งสมบารมีจากการขอพรจาก ดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ เพราะการบูชาดาวมีความเชื่อกันว่าจะก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง นำมาซึ่งยศถาบรรดาศักดิ์ อายุยืนนาน สุขภาพแข็งแรง ได้ผลานิสงส์มากประมาณมิได้ และส่งต่อให้บิดามารดา ญาติมิตรทั้งหลายที่ยังมีชีวิตอยู่ และที่ล่วงลับไปแล้วได้รับผลบุญกุศลโดยทั่วกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มเติมพลังบวกให้กับตนเอง เมื่อได้รับพลังบวกจากงานบูชาดาวเพิ่มพลังชีวิต จะมีพลังกลับมาสร้างสรรค์กิจการงานต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น   สำหรับผู้ที่สนใจร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี บูชานพเคราะห์ สามารถร่วมพิธีได้ในวันเสาร์ที่...

“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20” คาราวานรถโบราณกว่าครึ่งร้อย เที่ยวกินลม ชมเล 

สมาคมรถโบราณฯ ร่วมมือพันธมิตรใหม่ โรงแรมดุสิตธานี หัวหินพร้อมหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และ ททท. จัดคาราวาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20” ยกขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน ท่องเที่ยว กินลม ชมเล ทำบุญ เต้นลีลาศ เมื่อ 16 – 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ปีนี้สมาคมฯ จัดงาน“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20”ภายในแนวคิด “ย้อนเวลา...กินลม...ชมเล – Turn Back the Clock…Feel the Breezes…Enjoy the Sea Views” โดยร่วมกับพันธมิตรใหม่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน และได้รับการสนับสนุนอย่างดีเช่นเคยจาก หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อสร้างความคึกคัก กระตุ้นการท่องเที่ยว หลังบรรยากาศซบเซาจากสถานการณ์โรคระบาด” คาราวานประกอบด้วย รถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน นำโดย MECEDES-BENZ...

​เซ็นทรัล วิลเลจ ตอกย้ำผู้นำลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกที่สมบูรน์แบบที่สุด 

มอบ Shoppertainment Experience จัดเต็มประสบการณ์ฉลองส่งท้ายปลายปี พร้อมผนึกกำลังแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์ ลดสูงสุด 90%  “เซ็นทรัล วิลเลจ” โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย หนึ่งในบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) บิ๊กอสังหาฯ ระดับโลก ตอกย้ำเบอร์หนึ่งลักชูรี่เอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย ผู้นำแบรนด์เนมเดสติเนชั่นระดับโลก มอบความสุขส่งท้ายปีด้วยแคมเปญ ‘Central Village Embracing Happiness’  ด้วยโปรเอาท์เล็ตที่ดีที่สุดลดสูงสุดถึง 90% รวมถึงกิจกรรมและการตกแต่งที่มอบประสบการณ์โมเม้นต์แห่งการฉลองสุดยิ่งใหญ่ที่หาไม่ได้จากที่อื่น เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกโดยปัจจุบันมียอด ทราฟฟิกถึง 80% และจะโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดยอดใช้จ่ายต่อหัวเพิ่มขึ้นถึง 20% ในเดือนธันวาคม ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เราเป็นลักชูรี่เอาท์เล็ตเพียงแห่งเดียวในไทยที่มอบประสบการณ์ที่มากกว่าการช้อปปิ้งด้วยการไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมอินเทรนด์ต่างๆ และการตกแต่งเอาท์เล็ตเพื่อร่วมฉลองในเทศกาลพิเศษต่างๆ ทำให้เราสามารถครองใจและได้รับความนิยมมากที่สุดทั้งจากนักช้อปชาวไทยและชาวต่างชาติมาโดยตลอด...

Amazfit ร่วมฉลองเทศกาลความสุข ส่งท้ายปี…สวัสดีปีใหม่ 2023 กับแคมเปญชุดของขวัญสุดพรีเมียม…เพื่อคนที่คุณรัก 

เทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2023 ที่กำลังมาถึงนี้ Amazfit ร่วมเฉลิมฉลอง ด้วย“ชุดของขวัญเพื่อสุขภาพ ครบชุด สุดคุ้ม” โดยคัดสรรเพื่อมอบให้กับคนที่คุณรักในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ด้วยสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม ดังนี้ Amazfit Falcon นาฬิกามัลติสปอร์ต ระดับพรีเมี่ยม ตัวเรือนเป็นไทเทเนียมเกรดเดียวกับอากาศยาน ทนทานต่อการกัดกร่อน ป้องกันหน้าจอด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ ต้านทานน้ำในระดับ 20 ATM และมี GPS แบบ Dual-band รองรับเทคโนโลยี GPS มีความแม่นยำสูง ทำงานร่วมกับระบบแอปพลิเคชัน...
Social profiles