กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม รุกประเดิมงานแรก “ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์” จังหวัดลำปาง งานแฟร์ในระดับภูมิภาค  พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือดีพร้อม ขานรับมาตรการกระทรวงอุตสาหกรรมในการยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ รุกจัดกิจกรรม DIPROM MOTOR SHOW ณ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 9 - 15 กุมภาพันธ์ 2565   เพื่อสร้างมูลค่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในระดับภูมิภาค พร้อมทั้งผลักดันให้มีการจัดนิทรรศการและงานแฟร์ได้อย่างต่อเนื่องกระตุ้นการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจ พร้อมดึงผู้ประกอบการในโครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม หรือ คพอ. ในพื้นที่ภาคเหนือกว่า 40 รายเข้าร่วมงาน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคเพื่อให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบ ซึ่งคาดว่าตลอดการจัดงานในครั้งนี้ จะมีเงินสะพัดภายในงานกว่า 115 ล้านบาท  นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ และเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องด้วยไทยยังคงเป็นฐานสำคัญในการผลิตทั้งชิ้นส่วนยานยนต์ การประกอบรถยนต์ รวมถึงการผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์ ซึ่งสถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยปี 2564   ที่ผ่านมานั้นพบว่าเริ่มมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากการส่งออกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีการผลิตรถยนต์ 1.6 ล้านคัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2563 แบ่งเป็นขายในประเทศ 0.75 ล้านคัน และส่งออกต่างประเทศ 0.85 ล้านคัน ส่วนในปี 2565 ได้ประมาณการว่าจะมีการผลิตรถยนต์ 1.7-1.8 ล้านคัน ซึ่งมีปัจจัยที่สำคัญทั้งการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากขึ้น...

“ทานิต้า (TANITA)” ร่วมผลักดันศักยภาพด้านร่างกายนักฟุตบอลไทย ส่งมอบเครื่องชั่งน้ำหนักเพื่อสุขภาพแก่ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

​“ทานิต้า (TANITA)” เครื่องชั่งน้ำหนักแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การนำเข้าของ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือกับ สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ทำสัญญาความร่วมมือด้วยการสนับสนุนเครื่องชั่งน้ำหนักเพื่อสุขภาพ รุ่น TANITA MC-980 ที่นิยมใช้ทางการแพทย์ให้แก่นักฟุตบอล สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการวิเคราะห์องค์ประกอบภายในร่างกาย เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านร่างกายและยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพให้แก่นักฟุตบอลไทยให้ดียิ่งขึ้น นางปวิยดา รัตนสุดใจ ผู้บริหารสายงานกลุ่มสินค้าเทคโนโลยี บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “นอกจากสินค้าในกลุ่ม แฟชั่น สกินแคร์และเครื่องสำอาง อุปกรณ์สำนักงาน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแล้ว เรายังมีสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคล (Personal Care) ซึ่งเป็นผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ เครื่องชั่งน้ำหนักของ ‘ทานิต้า’(TANITA) ซึ่งเป็นผู้นำด้านเครื่องชั่งน้ำหนักที่ได้รับการยอมรับจากประเทศญี่ปุ่นและระดับสากล ที่สามารถวิเคราะห์องค์กระกอบภายในร่างกายได้อย่างแม่นยำ ตอบรับเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี” “นอกจากนี้ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพด้านร่างกายของนักกีฬา ทานิต้า (TAINTA) จึงจับมือกับ สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยการมอบเครื่องชั่งน้ำหนักจากแบรนด์ ทานิต้า (TANITA) จำนวน 2 เครื่องรวมมูลค่ากว่า 1,290,000 บาท ให้แก่นักฟุตบอลฯ ให้ได้ตรวจเช็คและวิเคราะห์มวลร่างกายของตนเอง ซึ่งจะช่วยให้ทราบถึงองค์ประกอบภายในร่างกาย และเป็นแนวทางในการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพด้านร่างกายของนักกีฬาให้ถึงขีดสุด” ​ด้าน นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ประธานบริหารบริษัท...

“ณวรางค์ แอสเซท” ได้ฤกษ์ลงเสาเอก เริ่มก่อสร้างโครงการ “ณ​ รีวา เจริญนคร”

ณวรางค์ แอสเซท (Navarang Asset) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย ได้ฤกษ์ลงเสาเอก โครงการ “ณ​ รีวา เจริญนคร” (Na Reva Charoennakhon) คอนโดมิเนียมตึกสูงแห่งแรกในเครือฯ พร้อมเดินหน้าเร่งลุยงานก่อสร้างโครงการอย่างเต็มกำลัง บริษัท ณวรางค์ แอสเซท จำกัด นำโดย คุณอภิภู พรหมโยธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณองคฤทธิ์ พรหมโยธี ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้จัดพิธีลงเสาเอกเสริมสิริมงคลโครงการ “ณ​ รีวา เจริญนคร” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยมีคณะผู้บริหาร บริษัท เอ็นยิเนียริ่งพลัส จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านบริหารและควบคุมตรวจงานก่อสร้าง และ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างฐานราก ให้เกียรติเข้าร่วมประกอบพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลในครั้งนี้ โดยได้เดินหน้างานก่อสร้างโครงการอย่างเต็มกำลัง...

“ยืมมั้ย” ผนึก “เวลธ์ติ” ทุ่ม 400 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อซื้ออุปกรณ์ไอทีเพื่อการเรียน

"ยืมมั้ย" (Yuemmai) บริการยืมโทรศัพท์มือถือรายแรกในไทย ผนึกกำลัง “เวลธ์ติ” (Wealthi) ฟินเทคสตาร์ทอัพผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการเงินที่สร้างขึ้นเพื่อให้บริการสินเชื่อกับผู้ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์การเงินของธนาคาร จัดโครงการสินเชื่อเพื่อซื้ออุปกรณ์ไอทีเพื่อการศึกษาสำหรับนิสิต นักศึกษา และบุคลากรทุกรั้วมหาวิทยาลัย ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 400 ล้านบาท รุกตลาดมหาวิทยาลัย สนับสนุนการใช้อุปกรณ์ไอทีที่จะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนสอนอย่างเต็มกำลัง นับเป็นดีลความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี โดย 2 องค์กรสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด "ยืมมั้ย" และ “เวลธ์ติ” ได้ร่วมกันจัดโครงการสินเชื่อซื้ออุปกรณ์ไอทีเพื่อการศึกษาให้แก่นักศึกษาทุกมหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ไอทีหรือสมาร์ตโฟนเพื่อใช้ในการศึกษาได้ง่ายขึ้น ด้วยราคาสุดคุ้ม อนุมัติไว ไม่มีบัตรเครดิตก็ผ่อนได้ โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วกรุงเทพและปริมณฑลสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่สุดล้ำจากแบรนด์ซัมซุง (Samsung) และแอปเปิ้ล (Apple) ได้ง่าย ๆ (แท็บเล็ต ผ่อนเริ่มต้น 419 บาทต่อเดือน) เพียงแค่ใช้ซิมการ์ดเลขหมายโทรศัพท์และแพ็กเกจมือถือของ Credit Sim ที่ “คุ้มทั้งโทร ทั้งเน็ต” รับสิทธิ์โทรฟรีได้ 24 ชั่วโมง อินเทอร์เน็ตไม่อั้น มีให้เลือกครบทุกค่าย ราคาเริ่มต้นเพียง 222 บาทต่อเดือน สินเชื่อ “ยืมมั้ย x เวลธ์ติ” นักศึกษาสามารถสมัครได้ง่ายๆ เพียงลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ซื้ออุปกรณ์ไอทีในวงเงิน 40,000 บาท พร้อมผ่อนสบายๆ 0% นาน 10 เดือน โดยต้องเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยในกรุงเทพ และปริมณฑล สัญชาติไทย และมีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ใช้เพียงบัตรนักศึกษา ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน และไม่ต้องใช้เอกสารยุ่งยาก อนุมัติเบื้องต้นใน 5 นาที แล้วรับสินค้าแบบง่าย ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2565 หรือจนกว่าสินค้าหมด ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อเพื่อซื้ออุปกรณ์ไอทีเพื่อการศึกษาสำหรับนิสิต นักศึกษา ให้วงเงินเครดิต 40,000 บาทต่อคน และตั้งเป้าหมายไว้กว่า 400 ล้านบาทภายใน 1 ปี สำหรับ “ยืมมั้ย” เป็นบริการยืมโทรศัพท์มือถือครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ...
Social profiles