ฟู้ดสตาร์ มอบผลิตภัณฑ์ดีโด้ แมกซ์ ซี น้ำส้มผสมวิตามินซี 200% ให้ รพ.ศิริราช

คุณอำพล ตัณฑิกุล  (ซ้าย) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ดีโด้ และ มิกกุ เป็นตัวแทนฟู้ดสตาร์ เดินหน้าส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ใน โครงการฟู้ดสตาร์ ฝ่าภัยโควิด 19 ร่วมปันน้ำใจ ใกล้-ไกลไม่ทิ้งกัน มอบผลิตภัณฑ์ดีโด้แมกซ์ ซี น้ำส้มผสมวิตามินซี 200% มูลค่า 360,000บาท  ให้แก่ โรงพยาบาลศิริราชโดยมี รศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช (ขวา) รับมอบ...

เมเจอร์ มอบของขวัญวันเด็กให้น้องๆ อายุไม่เกิน 12 ปี ดูหนัง โยนโบว์ลิ่ง ฟรี ในวันเสาร์ที่ 8 และอาทิตย์ที่ 9 มกราคมนี้

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ส่งความสุขความบันเทิงตั้งแต่ต้นปี 2565 มอบของขวัญวันเด็กให้น้อง ๆ ใจดีเปิดโรงภาพยนตร์ให้ “เด็กดูหนังฟรี” จำนวน 100,000 สิทธิ์ ในวันเสาร์ที่ 8 และ อาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 สำหรับน้อง ๆ ที่อายุไม่เกิน 12 ปี รับสิทธิ์ดูหนังฟรี 1 ที่นั่ง เพียงแค่แสดงบัตร M Gen...

ทำความรู้จัก “นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย”ผู้จุดประกายความหวังของผู้บกพร่องทางการสื่อสาร

การสื่อสารมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของคนมาก หากไม่สามารถสื่อสารได้คงยากที่จะดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคม จากสถิติของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พบว่าในปัจจุบันประเทศไทยมีผู้พิการทางการได้ยินและสื่อความหมายประมาณ 382,615 คน หรือร้อยละ 18.87[1] แต่รู้หรือไม่ว่า...ในประเทศไทยมีโรงเรียนแพทย์เพียงแห่งเดียวที่เปิดสอนภาควิชาวิทยาศาสตร์สื่อความหมายและความผิดปกติของการสื่อความหมายนี้มากว่า 45 ปีแล้ว คือคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สาขาวิชานี้มุ่งเน้นการผลิตนักเวชศาสตร์สื่อความหมาย หรือนักแก้ไขการพูดและการได้ยิน ผู้เป็นฟันเฟืองสำคัญของการฟื้นฟูผู้บกพร่องทางการสื่อสารให้สามารถสื่อสารได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ซึ่งปัจจุบันทั้งประเทศมีนักเวชศาสตร์สื่อความหมายเพียง 400 คน ที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมีคนไข้เข้ามารักษาด้านนี้จำนวนกว่า 28,000 ครั้งต่อปี เนื่องจากคนไข้ที่มีปัญหาด้านการสื่อสารจำเป็นต้องได้รับการรักษาต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน สัดส่วนของกลุ่มผู้ป่วย แบ่งเป็น ร้อยละ 56.90  คือผู้ที่มีพัฒนาการทางภาษาและการพูดล่าช้าทุกประเภท เช่น กลุ่มอาการออทิสติก ประสาทหูพิการ...

บริดจสโตน ประเทศไทย ในกิจกรรม “Together We Recycle” ร่วมใจส่งมอบขยะพลาสติกสู่กระบวนการรีไซเคิลแก่โครงการ “วน”  

บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด โดย คุณธนารักษ์ กาญจนขันธกุล ผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์ผลลัพธ์ที่ดีต่อสังคม เป็นผู้แทนส่งมอบขยะพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งที่รวบรวมจากพนักงานในเครือบริดจสโตน ประเทศไทย รวม 6 บริษัท ในกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก “Together We Recycle” แก่ คุณชุลีพร บริสุทธนะกุล ผู้บริหารโครงการวน (Won Project) โดย บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่เป็นทรัพยากรหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้เจตนารมณ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน “Our...

วิทยาลัยนานาชาติ ม.รังสิต ไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ มหาวิทยาลัย ที่นักศึกษาต่างชาติเลือกเรียน

มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา เป็นมากกว่าห้องเรียน แต่ยังพร้อมประสบการณ์นอกห้องเรียน และสร้างบรรยากาศให้นักศึกษาต่างชาติ รู้สึกเหมือนที่นี่คือบ้านที่อบอุ่น อาจารย์อำพร พัวประดิษฐ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับความสนใจจากนักศึกษาต่างชาติเลือกมาเรียนที่เรา อาจจะด้วยการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึง และการบอกเล่าต่อกันของศิษย์เก่า  ที่นี่เราสอนและปลูกฝังให้นักศึกษาได้เรียนและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน ความรู้รอบตัวที่จะอาศัยอยู่ยังต่างแดนได้อย่างมีความสุข ที่นี่เรามีนักศึกษาจากหลายเชื้อชาติ หลายภาษา จึงทำให้นักศึกษาต่างชาติเข้าใจซึ่งกันและกัน และพร้อมสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น สนุกสนานกับการเรียน และการเลือกเรียนรู้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ Mr. Smart Onyeka (Smarto) นักศึกษาชั้นปีที่...

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2022 เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกัน ณ ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เผยโฉมไลน์อัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2022 ชุดแรก พร้อมประกาศเตรียมวางจำหน่ายทันที ณ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน อเมริกา และเร็วๆ นี้ สำหรับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการอื่นทั่วโลก พร้อมกับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติมอีกหลากหลายรุ่นในช่วงปลายเดือนนี้ ทั้งนี้ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ลิมิเต็ดรุ่น Custom Vehicle Operations™ หรือ CVO™ ที่ผลิตจำนวนจำกัดสำหรับปี 2022 นี้ พร้อมด้วยรถโมเดลอื่น ๆ ให้เหล่านักขับขี่ได้ยลโฉมพร้อมกันทั่วโลกในงานเปิดตัว “Further. Faster.” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26...

NT เปิดตัวโลโก้องค์กร สะท้อนบุคลิกการสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์

NT เปิดตัวโลโก้ เผยมุมมองภาพลักษณ์แบรนด์ที่ตอบโจทย์ของการเป็นองค์กรแห่งชาติ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม พร้อมส่งแท็กไลน์ Next, through Technology ตอกย้ำการมุ่งสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์  กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า ภายหลังจากการควบรวมรัฐวิสาหกิจ CAT และ TOT เพื่อตั้งเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ...

ถ่ายรูปกลางคืน กับเทคนิคจบปัญหาภาพเบลอด้วย Night Mode ใน Galaxy S21 FE 5G

ไหนใครชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวันบ้าง? เชื่อว่าเดี๋ยวนี้ไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นชีวิตของตัวเองในช่วงเย็นเป็นต้นไป เพราะหมดเวลาช่วงกลางวันไปกับภารกิจสำคัญในชีวิตต่างๆ ทั้งเรียนและทำงาน กว่าจะได้มองหน้าต่างอีกที พระอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าไปซะแล้ว ดังนั้นช่วงกลางคืนจึงกลายเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนและเริ่มต้นชีวิตของตัวเองอย่างแท้จริง หากลองคิดดูแล้ว ช่วงเวลากลางคืนนี่แหละที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของหลากหลายโมเมนต์ดีๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะไปดินเนอร์ ใช้เวลาร่วมกับคนรักหรือครอบครัว แฮงค์เอาต์กับกลุ่มเพื่อนเพื่อชาร์จพลังหลังเลิกงาน ไหนจะเทศกาลต่างๆ ที่มักจะมีชีวิตชีวาในช่วงกลางคืน อย่างช่วงคริสมาสต์ที่ประดับประดาไฟสวยงาม หรือพลุไฟตระการตาที่ย้อมผืนฟ้าในคืนปีใหม่ที่เชิญชวนให้หลายคนต้องทำคอนเทนต์สุดเก๋อวดเพื่อนๆ ในโซเชียล และทำให้การถ่ายภาพกลางคืนเป็นเทรนด์ฮิตขึ้นมาอยู่เต็มฟีดของใครหลายๆ คน แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเราจะอยากเก็บภาพช่วงเวลาสำคัญที่เกิดขึ้นในตอนกลางคืนแค่ไหน หนึ่งในอุปสรรคที่หลายคนมักจะเจอก็คงจะหนีไม่พ้นภาพเบลอ ไม่ชัด มี noise ในภาพ เปิดแฟลชถ่ายรูปโพสต์ท่าเก๋ก็ดันตาแดง หรือแม้กระทั่งภาพมืดไปเลยจนไม่เห็นรายละเอียด จนอาจทำลายบรรยากาศที่น่าจดจำ...

เอ็มจี พร้อมรุกตลาด มั่นใจยังเป็นหนึ่งในผู้นำ SUV ปีนี้

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นผู้นำกลุ่มรถ SUV ปีนี้ พร้อมเผยตัวเลขยอดขายรถ SUV ของเอ็มจีในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 16,104 คัน ในขณะที่ยอดขายสะสมรวม 5 ปี ในกลุ่มรถ SUV ดังกล่าว สูงถึงกว่า 70,000 คัน เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น...

รายแรก ! วพบ.นพรัตน์วชิระ คิดค้น เครื่องนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า ลดความอยากบุหรี่

นักศึกษาพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นพรัตน์วชิระ คิดค้นนวัตกรรมเครื่องนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้าลดความอยากบุหรี่ สำเร็จที่แรกของไทย กระตุ้นการเลิกบุหรี่ ผ่อนคลายความเครียด คว้าเหรียญเงิน ประกวดนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 ภาวะเสพติดการสูบบุหรี่ เป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญของคนทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด เป็นลำดับต้น ๆ ของเอเชีย มีอัตราผู้สูบบุหรี่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี ส่งผลให้ระบบสาธารณสุขและบุคลากรของประเทศต้องเตรียมรับมือมากยิ่งขึ้น นวัตกรรมด้านสาธารณสุข สุขภาพและเทคโนโลยีทางการแพทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความเป็นอยู่ของประชากร นายพงษ์พร จ่ายยัง นักประดิษฐ์คิดค้นเครื่องนวด ฯ เปิดเผยว่า...
Social profiles