กรุงศรี First Choice  ผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชน ดึงศิลปินชื่อดังร่วมดีไซน์บัตรเครดิตสุดปังใบแรกบนโลก NFT พร้อมเปิดประมูลแล้ววันนี้

ปัจจุบันนี้ นวัตกรรมใหม่ ๆ ในโลกการเงินได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นมากมาย ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน และหนึ่งในนวัตกรรมการเงินซึ่งเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวางคงไม่พ้นเรื่องของ บล็อกเชน (Blockchain) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของ disruption ที่มาปลดล็อกกรอบเดิม ๆ บนโลกการเงิน และเป็นเหตุให้เงินสกุลดิจิทัล อย่าง บิตคอยน์ (Bitcoin) และ NFT หรือ Non-Fungible Token ได้รับความนิยมอย่างสูงในเพียงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ ธนาคารและสถาบันทางการเงินต่างปรับตัวและพัฒนานวัตกรรมให้สามารถรองรับและเข้าถึงคนในยุคที่กำลังก้าวเข้าสู่โลกบล็อกเชน ซึ่งธุรกรรมทางการเงินแบบเดิม ๆ อาจไม่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในปัจจุบันได้ทั้งหมด NFT คือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร และถึงแม้จะจับต้องไม่ได้แต่สามารถซื้อขายได้เหมือนทรัพย์สินอื่นๆ ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สามารถจัดเก็บคุณสมบัติและข้อมูลที่เป็นอัตลักษณ์ของเหรียญดิจิทัลประเภทนี้ได้ NFT จึงเปรียบเสมือนหลักฐานยืนยันความเป็นต้นฉบับและความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น โดยแต่ละโทเคนจะแตกต่างกัน ไม่ต่างอะไรจากของสะสมหรือของมีมูลค่า ที่แต่ละชิ้นก็จะมีลักษณะเฉพาะตัว มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้  ล่าสุดบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม หนึ่งในผู้นำระบบการทำธุรกรรมการเงินการธนาคารที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้ disrupt ตัวเองเพื่อก้าวเข้าสู่โลกบล็อกเชน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโลกการเงินแห่งอนาคต ผ่านระบบการซื้อขายธุรกรรมทางการเงินในสกุล NFT ซึ่งกำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในวงการศิลปะ ด้วยการเปิดตัวบัตรเครดิตใบแรกบนโลก NFT และได้ดึงศิลปินชื่อดังบนโลก NFT ไตรภัค สุภวัฒนา หรือ คุณหมู เจ้าของเพจ Puck (https://www.facebook.com/pppuck) มาร่วมออกแบบให้บัตรเครดิต FIRST CHOICE X NFT ใบนี้มีดีไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟและมีเพียงใบเดียวในโลก ภายใต้ชื่อผลงาน “ENJOY YOUR LIFE” ที่มาพร้อมแนวคิด “ชีวิตที่ดีคือชีวิตที่เรายิ้มกับมันได้ และชีวิตที่เรายิ้มกับมันได้คือชีวิตที่มีอิสระ หากคุณมีอิสระในการหาความสุข นั่นคงสุดยอดมาก ๆ เพราะเมื่อคุณยิ่งใช้ชีวิต ยิ่งสนุกไปกับมัน คะแนนประสบการณ์ชีวิตคุณก็จะยิ่งพุ่งขึ้น ได้เก็บคะแนนความสุขในทุกวัน...

วช. เตรียมโชว์รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 65 ในงานวันนักประดิษฐ์

นักวิจัย สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ พัฒนาเทคโนโลยีกลุ่มจุลินทรีย์ ระบุแหล่งกำเนิดน้ำเสียในประเทศไทย (Microbial Source Tracking) แก้ปัญหามลพิษและโรคทางน้ำ ฟื้นฟูและจัดการคุณภาพแหล่งน้ำธรรมชาติ เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ ร่วมมือการประปาฯ กรมปศุสัตว์ กรมควบคุมมลพิษ ใช้ประโยชน์งานวิจัย สอดรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เตรียมรับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 2565 และจัดแสดงผลงานให้ชมในงานวันนักประดิษฐ์ ระหว่างวันที่ 2 - 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ปัจจุบัน...

ร่วมด้วยช่วยคนไทยกับ “Shop Safe with Shopee คุ้มค่า อุ่นใจ ส่งให้ถึงบ้าน” ชุดตรวจ ATK ที่ผ่านการรับรอง และบริการด้านสุขภาพครบครัน โปรโมชั่นสุดพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 31 มกราคม 2565

ด้วยตระหนักถึงสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยในช่วง Work From Home ผ่านแคมเปญพิเศษ “Shop Safe with Shopee คุ้มค่า อุ่นใจ ส่งให้ถึงบ้าน” เดินหน้าผนึก แบรนด์พันธมิตรบน Shopee Mall และร้านค้าชั้นนำ ขนทัพสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้จำเป็นภายในบ้านทุกหมวดหมู่ รวมไปถึงชุดตรวจ ATK ที่ผ่านการรับรอง และบริการด้านสุขภาพอย่างครบครัน พร้อมกับโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดพิเศษมากมาย ในระหว่างวันที่ 14...

รศ.ชุติมา มุสิกานนท์ เข้ารับรางวัลเกียรติยศ “บุคคลต้นแบบ ความดีและความสำเร็จแห่งปี 2565”

“รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติมา มุสิกานนท์” คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น เข้ารับรางวัลเกียรติยศ 'ครุฑสุบรรณกาย' ครั้งที่ ๒ ในฐานะ 'บุคคลต้นแบบความดีและความสำเร็จแห่งปี ๒๕๖๕ จัดโดย สภาองค์กรเยาวชนคนสร้างชาติ ร่วมกับ สภาองค์กรวัฒนธรรมไทย อาเซียน เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและยกย่องบุคคลต้นแบบซึ่งประสบความสำเร็จ และอุทิศตนเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพเยาวชนและประเทศชาติ โดยมี “มล.วันชัย นวรัตน์” ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เมื่อวันเสาร์ที่ 8...
Social profiles