วช.หนุนนักวิจัย มทร.อีสานพัฒนาเตียงผู้ป่วยติดเตียง – สูงวัยสู้แผลกดทับสู่อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์

รศ.ดร.ศักดิ์ระวี ระวีกุล นักวิจัยสาขาวิศกรรมไฟฟ้า ด้านระบบควบคุมไฟฟ้าและ นวัตกรรมการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) เรื่อง “การพัฒนาต่อยอดระบบ software smart bed ควบคุมเตียงพลิกตะแคงและเบาะเจลยางพาราป้องกันแผลกดทับ Doctor N Medigel เพื่อให้ได้มาตรฐานเครื่องมือแพทย์ระดับสากล สำหรับใช้งานในหอผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19” ซึ่งเตียงผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงวัยที่ต้องนอนเตียงเป็นเวลานาน ๆ เกิดผลข้างเคียงอันเนื่องจากผิวหนังถูกกดทับเป็นเวลานานอย่างต่อเนื่อง บริเวณที่ถูกกดทับ มีการตายของเนื้อเยื่อซึ่งแรงกดมากกว่า 20 มิลลิเมตรปรอท เป็นเวลา 2...

ผลิตภัณฑ์ทรายแมว เพิ่มมูลค่า มันสำปะหลัง สร้างทางรอดให้เกษตรกร รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ

นับเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการเกษตรไทย เมื่อนักวิจัย บริษัท เวลตี้ ม็อกกี้ อินโนเวชั่น จำกัด คิดค้นและแปรรูปมันสำปะหลังที่มีราคาตกต่ำ ให้เป็นผลิตภัณฑ์ทรายแมว ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด จนเข้าตาสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ : รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับดี สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา ประจำปี 2565 ดร.ลัญจกร อมรกิจบำรุง และคณะ เล่าว่า ผลิตภัณฑ์ทรายแมวมีปริมาณการใช้งานทั่วโลกมากกว่า 5 ล้านตันต่อปี...

บำรุงอสุจิด้วยแพทย์แผนจีน เรื่องไม่ลับที่ต้องรู้ สู่การมีลูกยาก

หากถามถึงสาเหตุของการมีลูกยาก ว่าเกิดจากใคร ผู้ชายมักจะตอบอย่างฉับไวว่าเป็นเพราะ “ผู้หญิง” และถ้าหากถามผู้หญิงถึงสาเหตุบ้าง ผู้หญิงก็จะตอบว่า “ผู้หญิง” เช่นกัน  จริงๆ แล้วภาวะมีบุตรยากนั้นมีสาเหตุได้จากทั้งสองฝ่าย การตรวจรักษาจึงควรทำไปพร้อมๆ กัน ดังนั้น ผู้ชายจึงจำเป็นที่จะต้องตรวจน้ำเชื้อด้วย เพราะการที่ผู้ชายดูแลตัวเองหรือมีรูปร่างแข็งแรงใหญ่โต ไม่ได้รับประกันคุณภาพของน้ำเชื้อแต่อย่างไร แพทย์จีนเชน ปรีชาวณิชวงศ์   แพทย์แผนจีนประจำหยินหยางคลินิก เปิดเผยว่า “ผู้ชายบางท่านอาจเคยมีประวัติการอักเสบหรือการบาดเจ็บอัณฑะจากภายนอกได้ เช่น มีคนไข้ท่านหนึ่งปกติไม่ได้ขี่จักรยานแต่ไปเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานมาราธอน วันรุ่งขึ้นมีอาการเจ็บที่อัณฑะอย่างรุนแรง และตรวจพบว่าอัณฑะอักเสบ หลังจากแต่งงานก็ประสบปัญหาภาวะมีบุตรยาก จึงไปตรวจและพบว่าไม่มีน้ำเชื้ออสุจิเลย ทั้งที่ร่างกายดูภายนอกบึกบึนแข็งแรง หรือบางท่านอาจเคยเป็นโรคคางทูมซึ่งทำให้อัณฑะอักเสบ และเป็นหมันได้เช่นกัน เส้นเลือดขอดที่อัณฑะ ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้อสุจิมีปัญหาได้ นอกจากทำให้การไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงอัณฑะไม่ดี ยังทำให้อุณหภูมิของอัณฑะสูงขึ้น ซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้นเพียง 1-2 องศาเซลเซียสก็เพียงพอที่จะส่งผลต่อคุณภาพอสุจิได้ ผู้ชายจึงไม่ควรนั่งไขว่ห้างนานๆ  เอาคอมพิวเตอร์พกพามาวางใช้งานที่ตัก รวมถึงการแช่น้ำร้อน...

5 เทรนด์อาหารกำลังมาแรงปี 2022

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก เผยข้อมูลเทรนด์อาหารที่สำคัญของปี 2022 ภายใต้ชื่อ “Trend Watch 2022, 5 Inspiring Food Trends” พร้อมเผยสูตรลับการปรุงอาหารที่คิดค้นโดยเชฟเพื่อเชฟ เรามาดูกันว่า 5 เทรนด์อาหารกำลังมาแรง ปี 2022 มีอะไรบ้าง  1. อาหารเพื่อสุขภาพ - กินดี ได้ดี (Healthier Indulgence) ปัญหาโรคระบาด Covid’19 ที่ยาวนาน เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้บริโภคโดยสิ้นเชิง ผู้คนหันมาทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีทางเลือกของอาหารเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการกินอาหารที่มีสารอาหารครบ 5 หมู่ เสริมภูมิคุ้มกัน และราคาเข้าถึงง่าย ซึ่งในประเทศไทยนั้น มีวัตถุดิบสุดยอดซุปเปอร์ฟู้ดกว่า 15 ชนิด ที่กำลังมาแรงในปีหน้า ที่ผู้ประกอบการร้านอาหารควรจับตามอง 2. อาหารไทย ดีต่อใจ (Thai Taste Therapy) ปี 2021 ที่ผ่านมา...

แมคโดนัลด์ ส่งเมนูใหม่สุดฟิวชั่น “ไอศกรีมหมูหยองพริกเผา”

บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย ร่วมกับบริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรุงรสภายใต้แบรนด์เด็กสมบูรณ์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไอศกรีมหมูหยองพริกเผา” ที่เกิดจากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภคที่ชอบทดลองสิ่งแปลกใหม่และอร่อย เกิดเป็นเมนูฟิวชั่นใหม่ที่ผสมผสานผสมผสานสองความต่างสุดขั้วระหว่างไอศกรีมเนื้อเนียน หวานหอม จากแมคโดนัลด์ และน้ำพริกเผารสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ของเด็กสมบูรณ์ พร้อมยกระดับความฟินด้วยหมูหยองกรุบกรอบ ตั้งเป้าการแนะนำผลิตภัณฑ์ครั้งนี้จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาด ตรงใจลูกค้าที่ชอบลองสินค้าที่ทั้งแปลกและใหม่ และสามารถเชื่อมฐานลูกค้าของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม ถึง 5 เมษายนนี้ นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “แมคโดนัลด์มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเสมอ ในช่วงเวลาที่เราทุกคนยังคงใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด การแนะนำเมนูใหม่ที่ฉีกกรอบอย่างไอศกรีมพริกเผาหมูหยอง ที่มีรสชาติ หวาน มัน หอม...

เคทีซี จัดหนักขานรับความสุขกับบัตรเครดิตเคทีซี – บางกอก แอร์เวย์ส มาสเตอร์การ์ด

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส มอบโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี – บางกอกแอร์เวย์ส มาสเตอร์การ์ดโดยเฉพาะ อาทิ  1)  สำหรับสมาชิกที่สมัครบัตรใหม่หรือต่ออายุบัตรเครดิตเคทีซี เอ็กซ์ – บางกอกแอร์เวย์ส เวิลด์ รีวอร์ดส มาสเตอร์การ์ด เมื่อชำระค่าธรรมเนียม 5,000 บาท และโอนคะแนน KTC FOREVER 25,000 คะแนนไปเป็นคะแนน Flyer Bonus สามารถแลกตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สมุย สำหรับ 2 ท่าน (จากปกติต้องใช้ 39,000 คะแนน) หรือเส้นทางอื่นๆ ในประเทศที่ร่วมรายการสำหรับ 2 ท่าน พิเศษ!! สำหรับสมาชิกใหม่ที่สมัครบัตรเครดิตเคทีซี เอ็กซ์ – บางกอกแอร์เวย์ส เวิลด์  รีวอร์ดส มาสเตอร์การ์ด เมื่อใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยว 3 ครั้ง ภายใน 60 วัน นับตั้งแต่บัตรฯ ได้รับการอนุมัติ รับเพิ่มโบนัสคะแนน KTC...

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน แจกันดอกไม้พร้อมกระเช้าของเยี่ยม แก่ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พล.ท.กฤษดา สาริกา รองอธิบดีกรมมหาดเล็ก 904 เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานแจกันดอกไม้ กระเช้าของเยี่ยม และพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงมลและมอบเป็นขวัญกำลังใจแก่ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในโอกาสเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อวันจันทร์ที่17 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีคุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท ร่วมในพิธี สร้างความปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดศักราชใหม่ ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ดันแคมเปญ “2022 POWER OF THE GREAT TIGER” สร้างปรากฏการณ์ Art & Cultural Landmark ที่ดีที่สุด เริ่มวันนี้ -16 ก.พ. 65 นี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ รวม 35 สาขาทั่วประเทศ จับมือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทย และพันธมิตรธุรกิจอื่นๆ ได้แก่ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส, บัตรเครดิตซิตี้, บัตรเครดิตธนาคารออมสิน, บัตรเครดิตกสิกรไทย, บัตรเครดิตกรุงศรี,บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเคทีซี, บัตรเครดิตไทยพาณิชย์,บัตรเครดิตทีทีบี, บัตรเครดิตทีเอ็มบี, บัตรเครดิตธนชาต, ดอลฟิน วอลเล็ท, RAKxa Wellness & Medical Retreat, ไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย รีสอร์ต, Major Cineplex และ SF Cinema ฉลองต้อนรับเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ จัดแคมเปญ “2022 POWER OF THE GREAT TIGER ขาลรับพลังโชคดี สุขอินฟินิตี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล” ฉลองตรุษจีนแนวใหม่ในรูปแบบ ‘Digital lifestyle x  Art Exhibition’ จับกระแส Global Trends ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ากับงานแสดงศิลปะ เนรมิตศูนย์การค้าทั่วประเทศให้เป็น The Great...

ฮอนด้า คว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัยในงานฉลองครบ 10 ปี ASEAN NCAP

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากการคว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัย ในงานฉลองครบรอบ 10 ปี ASEAN NCAP(New Car Assessment Program for Southeast Asian) โดยเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดภายในงาน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุดในหลากหลายเซกเมนต์ ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน ที่พร้อมมอบความมั่นใจและความสุขสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนในทุกเส้นทาง สำหรับงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ ASEAN NCAP จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลยานยนต์ปลอดภัยแห่งทศวรรษ (Decade of Vehicle Awards)...

นินจาแวน เดินเกมรุกรับปีเสือทองให้บริการ 365 วัน ไม่มีวันหยุด

นินจาแวน ประเทศไทย ผู้นำบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินเกมรุกตลาดเดลิเวอรี่ เซอร์วิสในไทย ต้อนรับปีเสือทองรุกให้บริการแบบ ไม่มีวันหยุด พร้อมเร่งหาพาร์ทเนอร์หน้าร้านเพิ่มจุดรับส่งพัสดุทั่วไทยให้ได้ 2,000 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เพิ่มกำลังทัพฝ่ายปฏิบัติการทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ประจำคลังสินค้า คอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า ไรเดอร์ พนักงานขนส่ง เตรียมรองรับยอดจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้น หวังดันยอดจัดส่งโตได้ตามเป้าที่วางไว้ มร. เพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่า “เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ อันเนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปโดยหันมาซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทางนินจาแวน ประเทศไทย จึงได้เปิดให้บริการ 365 วัน ไม่มีวันหยุด เพื่อพร้อมให้บริการจัดส่งรายวันแก่ลูกค้าของเรา เรายังคงมองหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนินจาแวนมีจุดรับส่งพัสดุกระจายอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ...
Social profiles