ห้างเซ็นทรัล ส่งเสือคำรามความสุข จัดงาน “Central The Roaring Chinese New Year 2022”

ห้างเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าอันดับ 1 ในใจคนไทย ร่วมกับบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เครดิตการ์ด ตอกย้ำเดสติเนชั่นนักช้อปสายเฮงเพราะตรุษจีนทุกปีต้องที่ห้างเซ็นทรัล ส่งต่อพลังมงคลชุดใหญ่ให้ลูกค้า คำรามลั่นความเฮง! ปลุกเศรษฐกิจแวดวงรีเทลคึกคักรับเทศกาลตรุษจีนปี 2565 และครั้งนี้ยังยิ่งใหญ่กว่าทุกปีเพราะครบรอบ 75 ปีห้างเซ็นทรัลที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน สร้างความสุขให้นักช้อปทุกเทศกาล ไม่เคยหยุดสร้างประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และในไตรมาสแรกประเดิมปีขาล จัดงานใหญ่ “Central The Roaring Chinese New Year 2022” (เซ็นทรัล เดอะ รอร์ริง ไชนีส นิวเยียร์ 2022) เฮงสนั่นตลอดปี ฤกษ์ดีรับปีเสือ โดยเนรมิตห้างอลังการส่งเสือคำรามพรในรูปแบบป็อปอาร์ตสไตล์จีนวินเทจสุดสร้างสรรค์ สะท้อนวัฒนธรรม Classical Chinese Culture อันเป็นเอกลักษณ์ที่แสดงถึงวิถีชีวิตที่งดงามของชาวไทยเชื้อสายจีน ภายใต้คอนเซ็ปต์ปีเสือพลังน้ำ ส่งพลังความโชคดีและโชคลาภ สร้างสีสัน ความสนุก พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเทศกาลแห่งการจับจ่าย จัดเต็ม! สินค้า อาหารมงคล พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมอัดแน่น  ณ ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และทุกช่องทางช้อปปิ้ง เริ่มวันที่ 20 มกราคม - 7 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาว รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ใน เครือเซ็นทรัล...

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ เปิดแคมเปญตรุษจีนขาลมหามงคล

เรียกได้ว่ายืนหนึ่งในการเป็นเดสติเนชั่นแห่งความสนุกทุกเทศกาลจริงๆ...ว่าแล้ว 2 บอสใหญ่อย่าง สเตฟาน  จูเบิร์ท แห่งห้างโรบินสัน และ กมลทิพย์สรวยสุวรรณ แห่งศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ก็ขอจุดประทัดเปิดแคมเปญใหญ่ต้อนรับตรุษจีนขาลมหามงคล “Robinson / RobinsonLifestyle The Great Chinese New Year 2022” (โรบินสัน / โรบินสันไลฟ์สไตล์ เดอะ เกรท ไชนีส นิวเยียร์) รวยทรัพย์ รับสุข ปลุกพลังเสือ ที่จัดเต็มให้ทุกครอบครัวทั่วไทยได้ช้อปฟิน และสนุกแบบเฮงๆ ทั้งกิจกรรมและไอเท็มสินค้ามงคล พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ และของที่ระลึกดีไซน์ลิมิเต็ดจากอาร์ทิสต์ชื่อดัง “Cuscus The Cuckoos” (คัสคัส เดอะ คุ๊กคูส์) ตั้งแต่วันนี้ – 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้างโรบินสัน ทุกสาขา และหลากหลายช่องทางการช้อปปิ้งสุดสะดวกของโรบินสัน รวมทั้งให้สายกิน ช้อป เที่ยว ได้ฟินแบบครบจบในที่เดียวกับโปรโมชั่นและกิจกรรมเฮงๆ มากมาย ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุกสาขาทั่วไทย...ใกล้ที่ไหน ไปรับความสนุกแบบเฮงๆ กันที่นั่นได้เลย!

ดีไซน์ล้ำ มศว.สร้างสรรค์ “เครื่องประดับเวียงโกศัย” จ.แพร่ คว้ารางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ปี 2565 จาก วช.

นักวิจัย วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สร้างสรรค์“ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์สานศิลป์เวียงโกศัยเครื่องประดับนวัตกรรมอัตลักษณ์ไทย” ชูเอกลักษณ์โดดเด่น 10 ตำบล ในจังหวัดแพร่ เสริมอาชีพรายได้ให้ชุมชน ด้านสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มอบรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประกาศเกียรติคุณ ประจำปี 2565 ให้ ในงานวันนักประดิษฐ์ ระหว่างวันที่ 2-6 ก.พ. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา คณะนักวิจัย นำโดย ผศ.ดร.ดวงแข บุตรกลู...

สภาองค์กรของผู้บริโภค เผยผลงานปี 64 ตั้งเป้ายกระดับ – สร้างความเข้มแข็งในระดับจังหวัด เปิดช่องทางสื่อสารในการคุ้มครองผู้บริโภค

นับแต่เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนผู้บริโภคและคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคในทุกด้าน ช่วยเหลือผู้บริโภค 2,816 ราย และเสนอแนะนโยบายการคุ้มครองผู้บริโภคต่อคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด พร้อมทั้งสร้างช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถร้องเรียนปัญหาด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค เล่าว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - ธันวาคม 2564 สอบ. และหน่วยรับเรื่องร้องเรียนประจำจังหวัด 10 จังหวัดได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ร้องเรียนทั้งสิ้น 2,816 ราย โดยปัญหาที่มีผู้ร้องเรียนมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง คือด้านการเงินการธนาคาร มีผู้ร้องเรียนทั้งหมด 1,460 ราย คิดเป็นร้อยละ 51.85 ของเรื่องร้องเรียนทั้งหมด โดยส่วนใหญ่เป็นปัญหาการถูกยกเลิกกรมธรรม์ประกันโควิด, ไม่จ่ายค่าสินไหม, จ่ายค่าสินไหมล่าช้า ส่วนอันดับที่สอง เป็นเรื่องร้องเรียนด้านสินค้าและบริการทั่วไป มีผู้ร้องเรียนทั้งหมด 770 ราย คิดเป็นร้อยละ 27.34 ของทั้งหมด โดยหลัก ๆ เป็นปัญหาเรื่องการซื้อบริการบัตรคอนเสิร์ต แต่ผู้จัดไม่ได้จัดงานคอนเสิร์ตตามวันเวลาที่แจ้ง และไม่สามารถคืนเงินให้ผู้บริโภคได้ และอันดับที่สาม ด้านอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย มีเรื่องร้องเรียน...

“SAIJAI” สตาร์ทอัพมาร์เก็ตเพลสออนไลน์ ศูนย์รวมบริการดูแลถึงที่บ้าน แนะโอกาสธุรกิจจากยอดประชากรผู้สูงอายุพุ่งถึง 25% ในอนาคต

“SAIJAI” หรือ “ใส่ใจ” มาร์เก็ตเพลสออนไลน์แบบออนดีมานด์ใหม่ แนะโอกาสทางการตลาดที่สำคัญ จากการเพิ่มขึ้นของประชากรสูงอายุในประเทศไทยที่พุ่งสูงถึง 16.3 ล้านคน ซึ่งจะเป็นกลุ่มตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภาคเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คิดเป็น 30% ของตลาดภายในปี 2573 รวมถึงความต้องการของสังคมไทยสูงอายุกำลังเปลี่ยนไป และค่านิยมหลักในการดูแลสมาชิกในครอบครัวที่มีอายุมากกว่ายังคงแข็งแกร่ง ปัจจุบัน ครอบครัวในประเทศไทยมีลักษณะเป็น “ครอบครัวหลายรุ่น” (multi-generational households) คือมีการรวมกันของกลุ่มคนหลายวัยในครอบครัวขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึงสมาชิกครอบครัวที่เป็นผู้สูงอายุ ส่งผลให้โครงการที่อยู่อาศัยประเภท “บ้าน” ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นที่ต้องการเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน ก็ส่งผลให้บริการดูแลที่บ้านตามคำขอ (on demand) การดูแลผู้สูงอายุแบบเรียลไทม์อย่างมืออาชีพก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน “SAIJAI” มาร์เก็ตเพลสออนไลน์แบบออนดีมานด์ใหม่ ได้เปิดตัวขึ้นในปลายปี 2564 เพื่อเจาะตลาด Care From Home ในไทย ให้บริการดูแลถึงที่บ้านตามความต้องการ ตอบโจทย์คนยุคใหม่แบบครบวงจรและสะดวกสบายมากกว่าที่เคยมีมา ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย โดยเฉพาะบริการดูแลผู้สูงอายุ ตั้งแต่การดูแลส่วนบุคคล การเดินทาง การเคลื่อนไหว ไปจนถึงการเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มประชากรสูงอายุในไทย คุณบิล บาร์เน็ต (Bill Barnett) ผู้ร่วมก่อตั้ง SAIJAI ให้ความเห็นว่า “วิกฤตการณ์โลกในปัจจุบันได้สร้างโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญที่สุด กล่าวคือ เราเห็นการเติบโตในการเพิ่มขึ้นของกลุ่มคนสูงอายุ ดังนั้น โดยเสาหลักของการบริการของเราคือตอบโจทย์กลุ่มอาวุโสนี้ และ 'บริการตามความต้องการ' ซึงเป็นอนาคตของภาคบริการของประเทศไทยที่แข็งแกร่ง” ในเดือนกันยายนของปี 2564 สตาร์อัพ SAIJAI ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการดูแลบ้านออนไลน์เฟสที่ 1 ขึ้น ด้วยขั้นตอน MVP เชิงกลยุทธ์ (Minimum Viable Product) การประเมินราคาก่อนวางตลาด โดยการระดมทุนรอบแรกจะสิ้นสุดลงในไตรมาสแรกของปี2565 ซึ่งมีการตอบรับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน SAIJAI ไม่เพียงแต่ให้บริการดูแลสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูแลเด็ก, แม่บ้าน, การสอนพิเศษ, คนขับรถ, และดูแลสัตว์เลี้ยง โดยมีเครือข่ายผู้ดูแลผู้ป่วยกว่า 2,000 รายทั่วประเทศบนแพลตฟอร์มและเพิ่มขึ้นทุกวัน  ปัจจัยที่กระตุ้นให้ SAIJAI เติบโตแบบก้าวกระโดด มาจากการเข้าถึงแพลตฟอร์มที่ง่ายยิ่งขึ้นผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยประเทศไทยมีประชากรที่มีโทรศัพท์มือถือ 75% ของประชากร 70 ล้านคนทั่วประเทศ หมายความว่า ผู้ใช้บริการ SAIJAI สามารถใช้บริการได้อย่างรวดเร็วผ่านโซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชัน เช่น LINE และ Messenger บนอุปกรณ์เคลื่อนที่แทนการใช้งานบนเว็บไซต์ คุณบิล บาร์เน็ต (Bill Barnett) ผู้ร่วมก่อตั้ง SAIJAI คุณบิล บาร์เน็ต กล่าวเสริมว่า “เศรษฐกิจแบบเฉพาะกิจหรือแบบ Gig Economy ของประเทศไทยพุ่งสูงขึ้น โดยภาวะว่างงานจากภาคการท่องเที่ยวและการบริการในประเทศไทยมีมากขึ้น...

ทาเคดา ประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรจัดการประชุมระดับภูมิภาค ‘The first Southeast Asia Rare Disease Summit’ กำหนดทิศทางด้านการดูแลรักษาของผู้ป่วยโรคหายาก

โรคหายาก หรือ Rare Disease เป็นโรคที่มีอุบัติการณ์ต่ำ มีจำนวนผู้ป่วยน้อย และการตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคก็น้อยเช่นกัน โดยกว่าร้อยละ 80 เป็นโรคทางพันธุกรรม ปัจจุบันมีผู้ป่วยกว่า 400ล้านคนทั่วโลก1 โดยประมาณ 3.5 ล้านคน หรือ 5% ของประชากรทั้งหมดที่เป็นผู้ป่วยโรคหายากในไทย2 และมีผู้ป่วยเพียง 20,000 คนที่เข้าสู่กระบวนการรักษา3 หนึ่งในความท้าทายของการเข้าถึงการรักษาคือองค์ความรู้ทางการแพทย์ที่จำกัด มีข้อมูลไม่มากเท่ากับโรคอื่น ๆ จึงทำให้การวินิจฉัยนั้นล่าช้า ไม่สามารถนำผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างทันท่วงที ส่งผลกระทบต่อทั้งผู้ป่วย ผู้ดูแล ระบบสาธารณสุข และเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายเพื่อผลักดันให้เกิดการวินิจฉัยที่ถูกต้องและไม่ล่าช้า และการเข้าถึงการรักษาของผู้ป่วยโรคหายากได้ดียิ่งขึ้น จึงเป็นหัวใจสำคัญที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันเพื่อให้เกิดแรงขับเคลื่อนขึ้น สมาคมเวชพันธุศาสตร์และจีโนมิกส์ทางการแพทย์ (สวพจ) สมาคมพันธุศาสตร์แห่งประเทศไทย มูลนิธิเพื่อผู้ป่วยโรคหายาก และ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันจัดการประชุมระดับภูมิภาค ‘The first Southeast Asia Rare Disease Summit’ ภายใต้หัวข้อ ‘Bringing Rarity to Reality’ ระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม 2565 เพื่อเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความตระหนักให้สังคมได้รับรู้และเข้าใจปัญหาและความท้าทายในการดูแลและรักษาโรคหายากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น โดยได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหายากทั้ง แพทย์ นักวิจัย ตัวแทนผู้ป่วย ผู้กำหนดนโยบาย และหน่วยงานกำกับดูแลทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศอื่น ๆ...

‘โรคหัวใจและหลอดเลือด’ ภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนไทยราว 6 หมื่นรายต่อปี

รู้หรือไม่ว่าคนไทยเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยอัตราการเสียชีวิตกว่า 58,000 ราย ในปี 2563 ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่ตัวเลขนี้จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ หลายคนอาจมองว่าโรคหัวใจนั้นเป็นเรื่องไกลตัว และไม่ได้คาดคิดว่าพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันอาจส่งผลให้โรคร้ายนี้ก่อตัวเป็นภัยร้ายแฝงอยู่ในร่างกายอย่างเงียบๆ แล้วเราจะเริ่มประเมินความเสี่ยงและรับมือกับภัยเงียบนี้ได้อย่างไร มาร่วมเจาะลึกทุกเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรคหัวใจ และหลอดเลือด กับ อาจารย์นายแพทย์ ปริญญ์ วาทีสาธกกิจ อายุรแพทย์สาขาโรคหัวใจโรงพยาบาลรามาธิบดีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะมาถ่ายทอดความรู้และแนวทางการป้องกันโรคที่แม่นยำและทันสมัย พร้อมชวนคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพไปพร้อมๆ กัน รู้ทัน ‘โรคหัวใจ’ ภัยอันตรายสำหรับคนไทยที่ไม่ควรละเลย นอกเหนือจากอัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดแล้ว ยังมีผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกกว่า 6 แสนรายในปี...

OPPO ชูแผน Zero-Battery Future เน้นการขับเคลื่อนด้วยสัญญาณไร้สายในอนาคต แสดงเอกสารรายงาน Zero-Power Communication

20 มกราคม 2565, เซินเจิ้น – ในอนาคตอันใกล้ อุปกรณ์ IoT จะสามารถเก็บเกี่ยวพลังงานได้โดยตรงจาก Bluetooth, WiFi และสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ทำให้มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม เช่น มีขนาดที่เล็กลง ความทนทานที่ดีขึ้น และต้นทุนที่ต่ำลง อุปกรณ์แท็กอิเล็กทรอนิกส์สามารถนำมาใช้เพื่อตามหาสิ่งของต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนหรือชาร์จแบตเตอรี่ หรือในขณะเดียวกัน นกอพยพที่ใกล้สูญพันธุ์ทุกตัวจะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ติดตามทางไกล ทำให้จำนวนการใช้แบตเตอรี่ลดลงอย่างมาก ภาพแห่งอนาคตเหล่านี้เป็นตัวอย่างเบื้องต้นจากเอกสารรายงาน "Zero-Power Communication" ของ OPPO วันนี้ OPPO Research Institute ได้เผยแพร่เอกสารรายงานเรื่อง Zero-Power Communication ฉบับใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเอกสารนี้จะวิเคราะห์ตำแหน่งทางเทคนิคของเทคโนโลยี Zero-Power Communication ในด้านความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองเกี่ยวกับ IoT และขั้นตอนการดำเนินการสำหรับเทคโนโลยีที่จะพัฒนาร่วมกับระบบการสื่อสารอื่นๆ ในอนาคต อุปกรณ์ Zero-Power มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม เช่น ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ มีขนาดกะทัดรัดอย่างมาก ใช้พลังงานต่ำ และต้นทุนต่ำ  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาส่วนใหญ่ในปัจจุบันใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงาน แม้ว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่จะก้าวไปไกลในหลายปีที่ผ่านมา แต่เทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบันยังคงมีปัญหาสำคัญในแง่ของขนาดโดยรวม...

“ชเนตตี” วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers สองปีซ้อน ร่วมเป็นหนึ่งในการดวลวงสวิงศึกกอล์ฟสาวโลกรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022

ฮอนด้า ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน รอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี โดย “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาววัย 17 ปี จากเชียงใหม่ สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเป็นปีที่สองติดต่อกัน ด้วยผลงานโดดเด่นหวด 7 อันเดอร์พาร์...
Social profiles