แชฟฟ์เลอร์ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยบูรพา ขับเคลื่อนศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมแห่งใหม่ EEC Automation Park

แชฟฟ์เลอร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาคธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมระดับโลก ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับมหาวิทยาลัยบูรพา ในการขับเคลื่อนศูนย์การเรียนรู้ อีอีซี ออโตเมชั่น พาร์ค (EEC Automation Park) เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาการศึกษาและทักษะส่วนบุคคลเกี่ยวกับระบบโรงงานอัตโนมัติ รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งให้กับเทคโนโลยีตรวจสอบสภาพตลับลูกปืนในประเทศไทย นายเดวิด เนวิน ประธานอุตสาหกรรม บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ประเทศไทยกำลังเตรียมพร้อมที่จะเป็นแหล่งสร้างนวัตกรรมต่อไปในภูมิภาคนี้ เนื่องจากต้องการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ผ่านความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของ Thailand 4.0 จึงเกิดความร่วมมือระหว่างแชฟฟ์เลอร์และมหาวิทยาลัยบูรพา ที่จะช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีและโซลูชั่นการตรวจสอบสภาพตลับลูกปืนของเรา ในขณะเดียวกันก็ให้ทรัพยากรที่จำเป็นในการหล่อเลี้ยงแรงงานรุ่นต่อไป เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมตามมาตรฐานอุตสาหกรรม” “การขับเคลื่อนอนาคตที่ดีกว่าด้วยการทำงานร่วมกัน โดยศูนย์การเรียนรู้ อีอีซี ออโตเมชั่น พาร์ค (EEC Automation Park) ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ที่เป็นฐานเศรษฐกิจภาคตะวันออกของประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นศูนย์พัฒนาทักษะและถ่ายทอดเทคโนโลยีสำหรับระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม โดยศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้จะรวมเครือข่ายพันธมิตรที่สนับสนุนการขับเคลื่อนของประเทศไทยในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งได้ร่วมมือกับ Mitsubishi Electric และ Japan External Trade Organisation เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในพื้นที่ด้วย”...

Adecco เผยฐานเงินเดือนปี 64 ปรับลด แต่เพดานขยับขึ้นในสาย IT & Digital-ผู้บริหารระดับสูง

บริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย Recruitment Agency ผู้นำด้านการให้บริการทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร เปิดตัว Salary Guide 2022 เผยข้อมูลอัตราเงินเดือนประจำปีที่ผ่านมาในสายอาชีพต่าง ๆ จากบริษัทชั้นนำที่เป็นลูกค้าของ Adecco กว่า 3,000 บริษัท จากฐานข้อมูลเงินเดือนปี 2564 พบว่าภาพรวมอัตราเงินเดือนเริ่มต้นมีการขยับลดลงจากปีก่อน แต่ในหลายตำแหน่งงานกลับมีเพดานเงินเดือนที่สูงขึ้น is ทั้งนี้เป็นเพราะตลาดแรงงานยังขาดแคลนคนเก่งในด้านนี้ สืบเนื่องจากผลกระทบโควิดที่ทุกองค์กรต่างต้องเร่งขยับขยาย และปรับธุรกิจให้เป็นดิจิทัลมากขึ้นรวมถึงเรื่องการเงินที่ต้องบริหารจัดการต้นทุนให้คุ้มค่า และแสวงหาโอกาสในสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังมาแรง สรุปอัตราเงินเดือนพนักงานออฟฟิศปี 64 พนักงานระดับต้นการแข่งขันสูง อัตราการจ้างเด็กจบใหม่ลดลง 24% คุณธิดารัตน์...

“มอนเดลีซ” ชวนเติมความหวานรับวาเลนไทน์ ส่งต่อความรักความใส่ใจผ่าน “ทอปเบอโรนและแคดเบอรี”

เติมหวานต้อนรับเทศกาลสุดโรแมนติก เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้หัวใจช่วงวาเลนไทน์ กับแคมเปญ “Thoughtful gifting, Gifting from the heart” มอบของขวัญสุดพิเศษสื่อความรู้สึกจากใจ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก จึงไม่พลาดขอเป็นสื่อกลางในการส่งมอบความสุข เติมเต็มความหวานให้ช่วงเวลาแห่งความรัก ผ่านช็อกโกแลต “ทอปเบอโรน  (Toblerone)” และ “แคดเบอรี แดรี่มิลค์ (Cadbury Dairy Milk)” คอลเลคชั่นวาเลนไทน์สุดพิเศษ  มาพร้อมกับสลีฟลายพิเศษ ลิมิเต็ด เอดิชั่น และของพรีเมียมอีกมากมาย ที่หนึ่งปีมีเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น! สำหรับช็อกโกแลตรสหวานละมุน “ทอปเบอโรน” สุดคลาสสิค นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ ปีนี้มาในธีม Let...

“ห้างเซ็นทรัล” และ “ห้างโรบินสัน” ฉลองเทศกาลตรุษจีนรับปีขาล คำรามลั่นด้วยความเฮง ดึง “Cuscus The Cuckoos” ออกแบบลวดลาย “เสือ” เสริมสิริมงคลตลอดปี!

คำรามลั่นด้วยความเฮง ให้สมกับเป็นปีเสือทอง เมื่อ “ห้างเซ็นทรัล” และ “ห้างโรบินสัน” ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ กับงาน “Central The Roaring Chinese New Year 2022” (เซ็นทรัล เดอะ รอร์ริง ไชนีส นิวเยียร์ 2022) เฮงตลอดปี โชคดีรับปีเสือ และ “Robinson The Great Chinese New Year 2022” รวยทรัพย์ รับสุข ปลุกพลังเสือ เนรมิตงานป็อปอาร์ตสไตล์จีนวินเทจสุดสร้างสรรค์ ตกแต่งห้างฯ ภายใต้คอนเซปต์ “ปีเสือพลังน้ำ” ส่งพลัง ความโชคดีและโชคลาภ สร้างความสุขตลอดเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2565 นี้  พร้อมทวีความเฮง จัดเต็มความมงคลชุดใหญ่ ด้วยการจับมือกับ “Cuscus The Cuckoos” (คัสคัส เดอะคุ๊กคูส์) หรือ กุ๊ก-ชนิดา วรพิทักษ์  ศิลปินนักวาดรุ่นใหม่ ที่โด่งดังระดับเอเชีย และมีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการออกแบบภาพวาดสิงสาราสัตว์ มาร่วมสร้างสรรค์ไอเท็มของที่ระลึกเสริมมงคลดีไซน์สุดพิเศษ อาทิ ซองอั่งเปา กิ๊ฟท์การ์ด และสินค้าแลกซื้อในคอลเลคชั่นสุดลิมิเต็ด อาทิ กระเป๋าผ้า เสื้อ หมอน และผ้าห่ม ดีไซน์ด้วยลวดลายเสือ...

I 11 องค์กรพันธมิตรลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมมือเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก Dengue-Zero วางแผนงาน 5 ปี ผลักดันประเทศไทย สู่สังคมปลอดไข้เลือดออก

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของระบบสาธารณสุข ชีวิตของผู้ป่วยและครอบครัว อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งโรคที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้คือ ไข้เลือดออก โรคที่เกิดจากพาหะนำโรคอย่างยุงลาย ที่มีการระบาดในประเทศเขตร้อนอย่างประเทศไทย ซึ่งการติดเชื้อไข้เลือดออกอาจทำให้อาการรุนแรงและหากมีอาการแทรกซ้อนอาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ ความรู้ ความเข้าใจในตัวโรคในภาคประชาชนและบุคลากรด้านสาธารณสุข และความตระหนักรู้ในการป้องกันโรค จะช่วยลดอุบัติการณ์เกิดโรค ความรุนแรงของโรค และการเสียชีวิตจากโรคนี้ได้ ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา การระบาดของไข้เลือดออกในประเทศไทยนั้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนผู้คนกว่า 350,000 รายที่ต้องเจ็บป่วยจากโรคนี้ โดยในปี พ.ศ. 2562 มีจำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงกว่า 130,000 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่ากังวล และหากเป็นการระบาดร่วมกับโรคอื่น ๆ จะยิ่งนำพามาซึ่งภาระทั้งตัวผู้ป่วย ครอบครัว และระบบสาธารณสุขของประเทศ ด้วยตระหนักถึงความรุนแรงหากเกิดการระบาดของไข้เลือดออกซึ่งมียุงเป็นพาหะ การส่งเสริมให้เกิดองค์ความรู้เกี่ยวกับไข้เลือดออกที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชน การพัฒนาและต่อยอดระบบการป้องกันที่มีประสิทธิภาพเพื่อควบคุมการระบาดและพาประเทศไทยเข้าสู่สังคมปลอดไข้เลือดออก จึงเป็นที่มาของความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายองค์กรภาครัฐและเอกชนจำนวน 11 องค์กร ได้แก่ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข  กรุงเทพมหานครคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  สมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย  สมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย สมาคมโรงพยาบาลเอกชน สมาคมนักบริหารโรงพยาบาลแห่งประเทศไทย และบริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้บันทึกความเข้าใจ Dengue-Zero ภายใต้กรอบการทำงานร่วมกันนี้ ได้ตั้งเป้าหมายหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1) ลดอัตราการป่วยจากไข้เลือดออกลงให้ได้ร้อยละ 25 หรือให้ไม่เกิน 60,000 รายต่อปี 2) ลดอัตราการเสียชีวิตให้ต่ำกว่า 1:10,000 ราย 3) ควบคุมแหล่งลูกน้ำยุงลายในชุมชนให้ต่ำกว่า 5 หลังคาเรือน จากการสำรวจ 100 หลังคาเรือน โดยพันธกิจร่วมนี้จะต้องลุล่วงภายใต้กรอบการทำงานระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ. 2569) ซึ่งองค์กรพันธมิตรดังกล่าวจะร่วมกันผลักดันให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันไข้เลือดออกผนึกกำลังป้องกันและลดความเสี่ยงต่อไข้เลือดออก รวมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการป้องกันและควบคุมโรค ตลอดจนสนับสนุนนโยบายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการควบคุมไข้เลือดออก ศ. เกียรติคุณ นพ. อมร ลีลารัศมี นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ไข้เลือดออกส่งผลกระทบทั้งต่อตัวผู้ป่วยและครอบครัว...

วช. ร่วมกับ บางจาก บีบีจีไอ และ มทร.อีสาน ขับเคลื่อนการผลิต SAF สู่น้ำมันเครื่องบินคาร์บอนต่ำ จากฐานการวิจัยฯ

วันนี้ (24 ม.ค. 65) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ บริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) บริษัท บีบีจีโอ จำกัด (มหาชน) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการขับเคลื่อน “นวัตกรรมสีเขียว เพื่อการผลิต SAF สู่การพัฒนาน้ำมันเครื่องบินคาร์บอนต่ำ จากฐานงานวิจัย" ณ ห้องใบไม้ ชั้น 8...

วช. – มข.พัฒนาระบบเฝ้าระวัง พยากรณ์ และ ผลิตภัณฑ์ลดเชื้อในดินเพื่อป้องกันการติดเชื้อและการบำบัดเสริมโรคเมลิออยด์

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สนับสนุนทุนวิจัยแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ศึกษาระบบเฝ้าระวัง พยากรณ์ และผลิตภัณฑ์ลดเชื้อในดินเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และการบำบัดเสริมโรคเมลิออยด์ เพื่อลดอุบัติการณ์ของโรคเมลิออยด์ ลดอัตราการเสียชีวิต และลดค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ป่วย ศ.ดร.สุรศักดิ์ วงศ์รัตนชีวิน คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะ ผอ.ศูนย์วิจัยโรคเมลิออย โดสิส มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ดำเนินโครง การระบบเฝ้าระวัง พยากรณ์ และ ผลิตภัณฑ์ลดเชื้อในดินเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เนื่องจาก “โรคเมลิออยด์”...

อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บายไอรีล ส่งมอบชุดศิลปะดูแลใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้ง โครงการอาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บายไอรีล (Art for Cancer by Ireal) ภายใต้บริษัทอาร์ต ออฟ ไลฟ์ วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เป็นตัวแทนส่งมอบชุดศิลปะดูแลใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลต่าง ๆ 10 แห่ง รวมทั้งสิ้น จำนวน 245 ชุด มูลค่า 612,500 บาท โดยมีการสนับสนุนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน...

OPPO มีอัตราเติบโตยอดขายหูฟัง TWS สูงสุดในประเทศไทย ไตรมาส 3 ปี 2564

OPPO เผยอัตราการเติบโตยอดขายหูฟัง TWS สูงสุดของประเทศไทย ในไตรมาสที่ 3 ปี 2564 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีเพิ่มขึ้นถึง 1,804% อ้างอิงจากการรายงานของ Canalys โดยผลิตภัณฑ์หูฟัง TWS ของ OPPO นั้นล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก ตามกลยุทธ์สำคัญของ OPPO ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในทุกส่วน ทำให้ OPPO สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้ง  ผลิตภัณฑ์หูฟัง TWS ของ OPPO ที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ อาทิ OPPO Enco X หูฟังไร้สายระดับแฟล็กชิป ดีไซน์พรีเมียม ที่มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับ HI-FIได้รับการพัฒนาร่วมกับ Dynaudio ผู้นำด้านการผลิตลำโพงของเดนมาร์ก มอบเนื้อเสียงที่โดดเด่นพร้อมรองรับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน สวมใส่สบาย ใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่สูงสุด 5.5 ชั่วโมง OPPO Enco Air หูฟังไร้สายภายใต้สโลแกน “Sound You Can See” ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สะดุดตาในการปรับรูปทรงหูฟังให้เข้ากับความโค้งของใบหู และมีน้ำหนักเบาสบายขณะสวมใส่ตลอดวัน มาพร้อมเทคโนโลยี Dual Flash Charging ชาร์จเพียง 10 นาที ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง อีกทั้งยังมอบความสนุกแบบจัดเต็มผ่านคอนเสิร์ตออนไลน์ ‘Live Virtual Concert’ ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง OPPO Enco Air และ JOOX มิวสิคสตรีมมิ่งแอปพลิเคชั่นชั้นนำ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญในตลาด TWS ของ OPPO โดยในงานมีการเชิญนักร้องชื่อดังมากมายร่วมแสดงคอนเสิร์ต มอบกำลังใจให้คนไทยผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากไปด้วยกัน OPPO Enco Buds หูฟังไร้สายราคาประหยัดมาพร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง เสริมด้วย Game Mode โหมดช่วยปรับค่าความหน่วงของเสียงและภาพให้ตรงไม่มีดีเลย์ เอาใจสายเกมเมอร์โดยเฉพาะ...
Social profiles