เอบีม คอนซัลติ้ง ชูกลยุทธ์ธุรกิจสีเขียว รับต้นทุนพลังงานสูง

เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันแบบครบวงจร (DX) เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความจำเป็นที่องค์กรธุรกิจควรต้องปรับใช้กลยุทธ์ปฏิรูปสีเขียว (Green Transformation) อันมีสาเหตุมาจากราคาพลังงานโลกที่เพิ่มสูงขึ้นและเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน อีกทั้งความจำเป็นในการจัดการต้นทุนและการเป็น ‘บริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม’ มีความสำคัญมากขึ้นในยุคสมัยนี้ ทั้งหมดนี้เปรียบเสมือนตัวเร่งให้องค์กรธุรกิจต้องปรับตัว ตามที่รัฐบาลไทยได้ให้คำมั่นแถลงในการประชุมสมัชชารัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 (UN Climate Change Conference of the Parties: COP 26) ว่าด้วยการยกระดับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทยเป็นร้อยละ 40 พร้อมทั้งมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral)...

ถอดรหัสความสำเร็จ COWAY แบรนด์เครื่องกรองน้ำที่ครองใจคนกว่า 9 ล้านครัวเรือนทั่วโลก เผยกลยุทธ์รุกตลาดปี 65

ผู้บริโภคในปัจจุบันเริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ต่อเนื่องยาวนานและส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตอย่างมหาศาล ยิ่งทำให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพมากขึ้นไปอีกขั้น และหนึ่งในองค์ประกอบพื้นฐานของสุขภาพที่ดีที่หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจก็คือเรื่องของน้ำดื่ม ส่งผลให้กลุ่มคนรักสุขภาพในเมืองไทยต้องการมาตรฐานใหม่ของน้ำดื่มสะอาดที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพในชีวิตประจำวันของพวกเขาได้ดีที่สุด ซึ่งต้องอยู่ในระดับราคาที่คุ้มค่าและสมเหตุสมผลที่สุดเช่นกัน บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด (COWAY) แบรนด์เครื่องกรองน้ำอันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ถือเป็นแบรนด์ผู้ให้บริการเครื่องกรองน้ำดื่มแนวใหม่แบบ Subscription ซึ่งบุกตลาดไทยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาและมีผลประกอบการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกที่ปูพรมเทรนด์การดื่มน้ำสะอาดยอดนิยมจากเกาหลีใต้สู่เมืองไทย จนเกิดเป็นกระแสในกลุ่มลูกค้าที่สนใจรักสุขภาพกับแนวคิด “ดูแลสะอาด ไม่ขาดตอน” และแน่นอน ว่าโมเดลธุรกิจที่แปลกแหวกแนวเช่นนี้ย่อมมีที่มาไม่ธรรมดา และน่าสนใจว่า เพราะเหตุใด COWAY จึงครองตลาดผู้บริโภคในเกาหลีใต้มาได้อย่างยาวนานกว่า 30...

นนน – อาเล็ก – แมทธิว ตัวแทน “แฟนมาร์เวล” ประเทศไทย ชวนฉลองปรากฏการณ์ “ยุคแห่งมาร์เวล”

นนน กรภัทร์ เกิดพันธุ์, อาเล็ก ธีรเดช เมธาวราวุธ และ แมทธิว ดีน ฉันทวานิช ตัวแทน “3 เจนเนอเรชันของแฟนมาร์เวลเมืองไทย” ชวนแฟนๆ รับชมภาพยนตร์และออริจินัลซีรีส์ในจักรวาลมาร์เวล หรือ Marvel Cinematic Universe (MCU) แห่งปี 2022 ทั้งหมด 6 เรื่อง 6 รสชาติ ได้แก่ ภาพยนตร์ภาคต่อ 3...

เมเจอร์ ร่วมฉลอง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ครบรอบ 77 ปี ให้ลูกค้าบัตรกรุงศรี ดูหนังที่ กรุงศรี ไอแมกซ์ เพียง 77 บาท

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)ร่วมกับ วรรณิภา รุ่งเรือง ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารฝ่ายกิจกรรมการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดประสบการณ์การชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมให้กับลูกค้าบัตรกรุงศรี เดบิต บัตรเครดิตเครือกรุงศรี หรือ KMA - Krungsri Mobile App เมนู Marketplace กับแคมเปญสุดปัง “ฉลองครบรอบ 77...

ซมโปะชวนเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางไกล เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการขับขี่

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เทศกาลแห่งการเดินทางที่ผู้คนส่วนใหญ่ถือเป็นโอกาสพิเศษในการเดินทางกลับบ้าน เพื่อไปหาครอบครัว และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ โดยการเดินทางส่วนใหญ่มักจะเป็นการเดินทางในรูปแบบขับขี่รถยนต์ส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยของโรคระบาดและความสะดวกในการเดินทาง และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางไกล เพื่อไม่ต้องมากังวลกับปัญหารถเสียระหว่างทาง ซมโปะ ประกันภัย ผู้ให้บริการด้านประกันวินาศภัยจึงขอชวนทุกคนรวมตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง โดยจุดสำคัญของรถยนต์ที่ต้องตรวจเช็คเป็นประจำ โดยเฉพาะก่อนการเดินทางไกล มีด้วยกัน 8 อย่าง ได้แก่  เช็คยางรถยนต์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและประหยัดเชื้อเพลิง เติมลมยางตามคำแนะนำของรถแต่ละรุ่นและจำนวนผู้โดยสาร ดูความลึกดอกยางให้ไม่น้อยกว่า 1.6 มม. และเติมลมยางอะไหล่ให้เรียบร้อยก่อนล้อหมุนเช็คผ้าเบรค โดยทั่วไปต้องเปลี่ยนทุก ๆ 25,000 - 50,000 กม. (ตามพฤติกรรมการใช้รถ)...

SEAC เปิดจักรวาลทักษะทำงานสำหรับโลกยุคใหม่ กับงาน THE SKILLSVERSE: 2022’S HOTTEST HUMAN SOFT SKILLS พร้อมมุมมองนักบริหารบุคคลชั้นนำ

SEAC (ซีแอค) มุ่งมั่นเสริมสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต ผ่านประสบการณ์การเรียนรู้ และหลักสูตรระดับเวิลด์คลาส ภายใต้วิสัยทัศน์ Empower Lives through Learning เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเลือกใช้ชีวิตได้ดีขึ้น เดินต่อไปได้ไกลขึ้น จัดงานเสวนาออนไลน์ THE SKILLSVERSE: 2022’S HOTTEST HUMAN SOFT SKILLS เผยภาพทักษะ Human Soft Skills ที่สำคัญที่สุดของคนองค์กรแห่งปี 2022 เพื่อยกระดับศักยภาพผู้นำ บุคลากร และคนทำงานทุกระดับให้พร้อมก้าวนำการเปลี่ยนแปลงใหม่ในยุคดิสรัปชั่น และเท่าทันโลกแห่งอนาคต...

เคทีซีผนึกอโกด้าและมาสเตอร์การ์ด เปิดตัวยิ่งใหญ่ บัตรเครดิตเคทีซี – อโกด้า มาสเตอร์การ์ด สิทธิพิเศษเหนือระดับ เจ้าแรกในเอเชีย

เคทีซีผนึกอโกด้าและมาสเตอร์การ์ด ครั้งแรกของความร่วมมือจาก 3 องค์กรชั้นนำ “เคทีซี” บัตรเครดิตไทยที่โดดเด่นครอบคลุมไลฟ์สไตล์ด้านการท่องเที่ยว “อโกด้า” แพลตฟอร์มการท่องเที่ยว และ “มาสเตอร์การ์ด” บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกด้านการชำระเงิน ที่ทำให้ธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องปลอดภัย สะดวก และเข้าถึงได้ เปิดตัว “บัตรเครดิตเคทีซี - อโกด้า มาสเตอร์การ์ด” บัตรเครดิตร่วมใบแรกในภูมิภาคเอเชียที่อัดแน่นด้วยสิทธิพิเศษด้านการท่องเที่ยว ตอบรับเทรนด์การท่องเที่ยว   ที่เริ่มฟื้นตัว ด้วยสิทธิพิเศษเหนือระดับ อาทิ สมัครสมาชิกบัตรฯ เปลี่ยนสถานะเป็นสมาชิก อโกด้า       วีไอพี แพลทินัมทันที /...

Xtra-Cole แนะนำฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่ล่าสุด Meta Ceramic ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

รองรับสัญญาณดิจิทัลเต็มรูปแบบ เหมาะสำหรับรถยนต์สมาร์ทคาร์ยุคใหม่ มั่นใจกับการรองรับระบบความปลอดภัยรอบด้าน พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษและของแถมตลอดทั้งงาน ฟิล์มกรองแสงเอ็กซ์ตร้าโคล (Xtra-Cole) ฟิล์มกันความร้อนสูงระดับเอ็กซ์ตร้าพรีเมียมจากโรงงาน Commonwealth of Virginia USA โรงงานผู้เชี่ยวชาญผลิตฟิล์มกรองแสงคุณภาพสูงทุกประเภท เข้าร่วมงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 43 พร้อมแนะนำฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่ล่าสุด เอ็กซ์ตร้าโคล เมต้า เซรามิก (Xtra-Cole Meta Ceramic) อย่างเป็นทางการ นายสนธิชัย จิตพิไลเมธา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย...

แมคโดนัลด์ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พิเศษเฉพาะลูกค้าแมคไดรฟ์ทรู แจกฟรีน้ำพริกเผาตราเด็กสมบูรณ์

บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรุงรสภายใต้แบรนด์เด็กสมบูรณ์ ต่อยอดความสำเร็จจากไอศกรีมหมูหยองน้ำพริกเผา ซึ่งผสานรสชาติสองขั้วได้อย่างอร่อยและลงตัวระหว่างไอศกรีมจากแมคโดนัลด์และน้ำพริกเผาตราเด็กสมบูรณ์ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าแมคโดนัลด์ ที่ใช้บริการไดร์ฟทรู รับฟรีทันทีน้ำพริกเผาตราเด็กสมบูรณ์ ขนาด 85 กรัม เมื่อสั่งเมนูใดก็ได้ครบ 149 บาท การันตีความอร่อยจัดจ้านของน้ำพริกเผาตราเด็กสมบูรณ์ ที่ไม่ว่าจะทานคู่กับเมนูอะไรของแมคโดนัลด์ก็อร่อยเข้ากัน เริ่มแคมเปญตั้งแต่วันที่ 1 -...

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 10 ร้านอาหารดัง ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving”

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จับมือ 10 ร้านอาหารชื่อดังร่วมทำโครงการระดมทุนสุดพิเศษสานต่อแนวคิดความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving” นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารเมนูเด็ดของแต่ละร้านสมทบทุนโครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ โดย 10 ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการคือ กั้งบ้านเพ, ข้าวต้มกุ๊ยรวยมิตร, นารา, บุญตงกี่, มาดามแม่, ส้มตำเด้อ, สลัด แฟคทอรี่, สีฟ้า, สุพรรณิการ์ และอี_กา แลป โครงการจานอิ่มใจ Enjoy...
Social profiles