วช. ขึ้นเหนือโชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ “โดรน ทางเลือกใหม่ในยุค 5G​ สื่อสาร​ได้ทั่วโลก” 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนทุนวิจัยโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีโดรนระบบอัตโนมัติเพื่อประยุกต์ใช้งานการพัฒนาพื้นที่สูง (การสำรวจ การเกษตร และการป้องกันอุบัติภัย)” ให้แก่ นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ และคณะ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการบังคับโดรนอัตโนมัติระยะไกลให้ก้าวล้ำนำสมัยผ่านการสื่อสารไร้พรมแดนด้วยระบบ 5G และประยุกต์ใช้บริหารจัดการและกิจกรรมด้านงานพัฒนาในพื้นที่สูง พร้อมโชว์ประสิทธิภาพการใช้งานแก่สาธารณชน ณ ปางแฟน Rock n’ River อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ บ่ายวันนี้ (วันที่ ๓๑...

วช. หนุน มช. แสดงศักยภาพงานวิจัยมุ่งเป้า การดูแลภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างครบวงจร จากล่างสู่บนปีที่ ๒ 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนการประชุมวิชาการ เหลียวหลัง-แลหน้า งานวิจัยมุ่งเป้า “การพัฒนาระบบบริการสุขภาพด้านการดูแลภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างครบวงจร จากล่างสู่บน ปีที่ ๒” ให้แก่ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อนำเสนอสรุปผลการดำเนินการของโครงการวิจัยภายใต้แผนการทำกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย การบริหารจัดการแผนงานยุทธศาสตร์เป้าหมาย (Spearhead) ด้านสังคม แผนงานระบบบริการสุขภาพ : การพัฒนาระบบบริการเพื่อการดูแลภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างครบวงจร เป็นปีที่ ๒ โดยมีกำหนดจัดการประชุมแบบ Hybrid ในวันที่ ๓๑ มีนาคม...

ยูดี ทรัคส์ มอบประสบการณ์ใหม่ด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่ากับ UD Quester และ UD Croner Model Year 2022 อีกคำนิยามของการขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น 

ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุก 2 รุ่นหลัก ปรับโฉมใหม่ล่าสุดของปี 2022 ภายใต้แนวคิด ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น (Drive for better) เจาะกลุ่มผู้ใช้งานขนาดกลางกับรุ่น โครเนอร์ (Croner) และกลุ่มผู้ใช้งานหนักด้วยรุ่นเควสเตอร์ (Quester) ปรับโฉมด้วยกระจังหน้าโครเมียม ให้ความบึกบึน ทันสมัย และหรูหรา พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนการใช้งานการที่ดีกว่า คุ้มค่ากว่า พร้อมรับความท้าทายทุกอุปสรรคของงานขนส่ง มร.เอริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับปี2022 นี้ ยูดี ทรัคส์ เผยแนวคิดใหม่ ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก 2 รุ่นหลักที่ได้รับการปรับโฉม และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ รุ่น Quester สำหรับงานบรรทุกหนัก และรุ่น Croner สำหรับงานบรรทุกขนาดกลาง ที่ได้มีการปรับปรุง รวมถึงอัพเกรดประสิทธิภาพของฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้สอดคล้องและสนับสนุนการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่ง สร้างผลกำไรที่มากขึ้น ก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีในการขนส่ง ทั้งนี้ เชื่อว่าเมื่อสินค้าของเราได้เปิดตัวออกไป จะส่งผลให้การพัฒนาในสายธุรกิจ และศักยภาพการขนส่ง รวมถึงประสิทธิภาพงานโลจิสติกส์ในภาพรวมมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน” ยูดี เควสเตอร์ (UD Quester) รถบรรทุกสำหรับงานหนักที่ผสมผสานประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมเข้ากับความทนทาน ขนาดเครื่องยนต์ 8 ลิตร และ 11 ลิตร กำลังแรงม้า 280 - 390 แรงม้า มีทั้งรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา และเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot พัฒนาเพื่อตอบสนองความท้าทายด้านการขนส่งในปัจจุบัน  • เพิ่มกระจังหน้าโครเมียม ทำให้รถดูบึกบึนและมีความหรูหรายิ่งขึ้น  • จอแสดงผลรุ่นใหม่แบบ LED แสดงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนชัดเจน ง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่ • ระบบแนะนำการขับขี่แบบเรียลไทม์ (Fuel...

เริ่มแล้ว!! “COMMART COMVERSE” งานไอทีแรกของปี พันธมิตรแบรนด์ดังอัดโปรโมชั่น 31 มี.ค. – 3 เม.ย. 65 ณ EH 98-99 ไบเทค บางนา

บมจ.เออาร์ไอพี เปิดประเดิมงานมหกรรมสินค้าไอทีแรกแห่งปี งานคอมมาร์ต ครั้งที่ 58 ภายใต้ธีม “COMMART COMVERSE” เสมือนจักรวาลแห่งเทคโนโลยีรวบรวมแบรนด์สินค้าไอทีและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ ไว้ที่ COMMART ที่เดียว จัดเต็มโปรโมชั่นจากทุกค่าย พร้อมนำเทคโนโลยี Metaverse ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เอาใจคอไอทีได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ตลอดการจัดงาน 4 วัน ตั้งเป้ากระตุ้นอุตสาหกรรมไอทีไตรมาสแรกคึกคัก ห้ามพลาด! 31 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 เวลา 10.00...

เอชเค ​แมเนจเมนท์ แอนด์ เซอร์วิส กรุ๊ป ผนึกกำลัง ม.ธรรมศาสตร์ เปิดตัวนวัตกรรมฝีมือคนไทย “Smart handy” อุโมงค์ฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ 

เอชเค แมเนจเมนท์ แอนด์ เซอร์วิส กรุ๊ป เปิดสุดยอดนวัตกรรมฝีมือคนไทย  “Smart handy”  อุโมงค์ฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสี UVC ผลงานความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน คณะวิศวกรรมศาสตร์และสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชูดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัยทลายกำแพงข้อจำกัดนวัตกรรมไทยหวังแจ้งเกิดทั้งในและต่างประเทศ ยกระดับมาตรฐานการคัดกรองเชื้อโรค ด้วย Smart Handy อุโมงค์ฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรีย ได้ถึง 99 % ในระยะเวลาเพียง 18 วินาที ลดความเสี่ยงการเกิดโรคระบาด และโรคอุบัติใหม่ในอนาคต ช่วยให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัย ขับเคลื่อนการฟื้นตัวของประเทศให้เร็วยิ่งขึ้น นำร่องผุดโมเดลจับตลาดเชิงพาณิชย์ องค์กรขนาดใหญ่ ท่าอากาศยาน หน่วยงานราชการ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียนและสถาบันการศึกษา ฯลฯ และเตรียมพัฒนาเพิ่มอีกหลายโมเดลครอบคลุม ธุรกิจองค์กรขาดเล็ก บ้านที่พักอาศัย พร้อมตั้งเป้าผลักดันนวัตกรรมไทยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเตรียมแผนออกปักธงตลาดโลกภายใน 2  ปี หวังโกยรายได้ 250 ล้านบาท...

แม็คโคร ต่อยอดธุรกิจอาหาร เพิ่มโอกาส สร้างรายได้ ให้ผู้ประกอบการรายย่อย

ส่ง แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) สอนหลักสูตร “ซูชิ” รับแนวโน้มอาหารญี่ปุ่นขยายตัวต่อเนื่อง ร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ โดยข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น เปิดเผยผลสำรวจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย พบว่าในปี 2564 มีร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยจำนวน 4,370 ร้าน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 6.7% โดยร้านที่เพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษ คือร้านประเภท “ซูชิ” บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ในฐานะคู่คิดธุรกิจร้านอาหาร และหนึ่งในผู้นำอาหารสดของไทย เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตอย่างน่าสนใจของธุรกิจอาหารญีปุ่น...

“บูธยามาฮ่า” คว้ารางวัลออกแบบและจัดแสดงดีเด่น “มอเตอร์โชว์” ต่อเนื่องปีที่ 16 ควบรางวัลสุดยอดรถต้นแบบ ตอกย้ำความล้ำสมัย

นายจิรภัทร สายเพชร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติกและสนับสนุนการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด รับรางวัลและถ่ายภาพร่วมกับ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการมอเตอร์โชว์ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 หลังจากที่ยามาฮ่าได้รับรางวัล Exhibit Design Award...

Wall’s x Grab ผนึกกำลังส่งตรงความสุขถึงบ้าน มอบไอศกรีมฟรีทุกวันศุกร์ ทั้งคนสั่ง และคนส่งตลอดเดือนเมษายนนี้

ไอศกรีมวอลล์ แบรนด์ไอศกรีมที่อยู่คู่ประเทศไทยมากว่า 30 ปี จับมือ แกร็บ ประเทศไทย ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Grab ส่งไอศกรีมวอลล์ถึงมือคนไทยให้ได้คลายร้อนกันถึงบ้าน พร้อมมอบไอศกรีมฟรีให้ทั้งคนสั่งและคนส่ง ทุกวันศุกร์สำหรับทุกยอดการสั่งซื้อไอศกรีมวอลล์ผ่าน GrabFood ตลอดเดือนเมษายนนี้ นางสาวณิชาพัชร วลัยพัชรา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดไอศกรีมวอลล์ประเทศไทยกล่าวว่า “การร่วมมือกันระหว่าง Wall’s และ Grab ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ ‘วอลล์ศุกร์ส่งยิ้ม’ ที่นอกจากจะตอกย้ำความตั้งใจของวอลล์ที่จะสร้างรอยยิ้มและส่งต่อความรู้สึกดีๆ ผ่านไอศกรีมให้กับคนไทยทุกคนแล้ว ยังเป็นการร่วมสร้างสังคมแห่งความสุขให้เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ไอศกรีมวอลล์มีความตั้งใจที่จะก่อสายใยความรู้สึกดีๆ เริ่มจากการสร้างรอยยิ้มเล็กๆ ให้กับทุกๆ คน...

ปักหมุดเที่ยวสงกรานต์ กับ 10 ที่พักเชิงวัฒนธรรม 

เทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยในเดือนเมษายนที่อากาศร้อนที่สุดของทุกปี คนไทยทั่วประเทศไม่พลาดที่จะออกมาสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานกันริมถนน แม้ในปีนี้ เทศกาลสงกรานต์อาจต้องจัดโดยยึดหลักแนวทางด้านสุขภาพ แต่ผู้คนต่างก็เตรียมทริปออกเที่ยวช่วงสงกรานต์ หรือบางส่วนก็เดินทางกลับบ้านเพื่อพบปะครอบครัว ทราเวลโลก้า อยากชวนมาปักหมุดเที่ยวสงกรานต์ กับ 10 ที่พักเชิงวัฒนธรรมสำหรับทริปเที่ยวสงกรานต์กับครอบครัว ที่จะเพลิดเพลินไปกับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานกับกลิ่นอายทางด้านวัฒนธรรมที่โดดเด่นจนคุณไม่อยากให้การพักผ่อนนี้จบลง กรุงเทพฯ เธียเตอร์ เรสซิเดนซ์ (Theatre Residence) นี่คือโรงแรมที่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ในย่านที่เงียบสงบ เพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์ของตัวโรงแรม ที่ตกแต่งด้วยสารพันรูปภาพและเครื่องแต่งกายที่สะสมจากโรงละครเก่า ในปี พ.ศ. 2535 เธียเตอร์ เรสซิเดนซ์ เป็นที่รู้จักในชื่อโรงละครภัทราวดี ซึ่งเป็นโรงละครกลางแจ้งแห่งแรกของกรุงเทพฯ...

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เยี่ยมชมรถยนต์มิตซูบิชิ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มร. อาราตะ  ทาคาฮาชิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์การตลาด ร่วมต้อนรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะ ที่มาเยี่ยมชมบูธของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ณ อาคารชาลเลนเจอร์...
Social profiles