TOA บุกธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ลุยเปิด Protect and Repair Center รวม 350 สาขา ตั้งเป้ายอดขายกว่า 1,500 ล้านบาท

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า “TOA ผู้นำนวัตกรรมสีที่ครองแชมป์แบรนด์สียอดนิยมอันดับ 1 มาอย่างยาวนาน พร้อมดันกลยุทธ์บุกตลาดวัสดุก่อสร้างครบวงจร ขยายตลาดเข้าสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร เช่น สินค้าเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง สินค้ายิปซั่มบอร์ด เป็นต้น  โดยในปี 2565 นี้ ตั้งเป้ายอดขายมากกว่า 1,500 ล้านบาท หวังเติบโต...

ทัศนะมิติต่อการระบาดของโควิด…โดย ศ.ดร.ธีระศักดิ์ พัชรวิภาส

การระบาดของโควิด -19 ยังเป็นปัญหาของระบบสาธารณสุขของทั้งโลก แม้ได้ระบาดกันมานานกว่าสองปีแล้วและมีการฉีดวัคซีนกันกว่า 70 % ของประชากรในหลาย ๆ ประเทศตามที่องค์การอนามัยโลกเสนอแต่แรก  หลายคนได้รับวัคซีนมากกว่าสามเข็ม แต่ก็ยังเข้าใจกันว่าติดเชื้อได้ ณ โอกาสนี้ผมจึงพยายามรวบรวมข้อสงสัยเกี่ยวกับการระบาดของโควิดที่อ้างอิงจากบทความวิชาการที่กระจัดกระจายมารวบรวมเชื่อมต่อเพื่อสร้างแนวคิดในอีกมุมมอง ด้วยคำถาม-ตอบ ถาม: ทำไมผู้ติดเชื้อโควิดมีอาการแตกต่างกัน ผมเคยเสนอแนวคิดเพื่ออธิบายว่าการได้รับเชื้อโควิดไม่ได้หมายความว่าบุคคลนั้นติดเชื้อเสมอไป  เนื่องจากความแตกต่างทางพันธุกรรมของแต่ละคนทั้งทาง ”ด้านการติดเชื้อ” และ ”ภูมิคุ้มกัน”  ต้องเข้าใจว่าเชื้อไวรัสจะติดต่อเพิ่มจำนวนได้ก็ต้องเข้าไปภายในเซลล์เป้าหมายที่เหมาะสมต่อไวรัสชนิดนั้น ๆ (รวมทั้งโควิด) โดยเซลล์เป้าหมายต้องมีสารที่เหมาะสม (ที่ผิวเซลล์) ให้เชื้อเข้าจับเพื่อเข้าไปเพิ่มจำนวนในเซลล์ จากการศึกษาวิจัยพบว่า สารบนผิวเซลล์ของคนเราแต่ละคนมีความหลากหลายแตกต่างกัน คนที่มีสารบนผิวเซลล์แบบที่เหมาะต่อการจับของไวรัสจึงจะติดเชื้อจริง...

ร้อนนี้ ซิกนิฟาย เปิดตัวช่วยคนไทย “ฟิลิปส์โซล่า…สว่างนานยันเช้า” ตอบโจทย์ค่าไฟแพง ค่าครองชีพพุ่งย้ำลดค่าไฟได้ 100% ณ จุดติดตั้ง หรือมากกว่าหลอดแบบเก่าถึง 6 เท่า

ซิกนิฟาย (Signify) ผู้นำธุรกิจระบบไฟอัจฉริยะ หลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างระดับโลก ส่ง 3 ผลิตภัณฑ์โซล่าเซลล์รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ฟิลิปส์ ออกสู่ตลาดรับหน้าร้อนปีนี้ นอกจากจะเป็นการขานรับเมกะเทรนด์โลก ในการใช้พลังงานธรรมชาติช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ช่วยลดโลกร้อน ยังตอบโจทย์ผู้บริโภคเรื่องค่าไฟแพงค่าครองชีพสูงได้อย่างดี ช่วยลดค่าไฟบ้าน 100% ณ จุดติดตั้ง หรือ มากกว่า 6 เท่าเมื่อเทียบกับการใช้หลอดไฟแบบเก่า   ซิกนิฟาย ประเทศไทย เชื่อว่าโคมไฟโซล่าเซลล์จะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานอย่างยั่งยื่นให้คนไทย ตอบโจทย์การใช้งานในหลากหลายรูปแบบ และเนื่องจากเข้าใจลักษณะภูมิประเทศของไทยเป็นอย่างดีที่อยู่ในโซนประเทศเขตร้อน เราจึงสามารถใช้ประโยชน์จากแสงอาทิตย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกการสำรวจจุดด้อยของสินค้าโคมไฟโซล่าเซลล์ในตลาด รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการโคมไฟโซล่าเซลล์ที่สว่างเต็มวัตต์ ...

ททท. เตรียมจัดงานกิจกรรม “เย็นฉ่ำวิถีไทย  รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022”  2 จังหวัด ส่งมอบความสุขรับปีใหม่ไทย พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวครึกครื้น 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานกิจกรรม “Songkran Music Heritage Festival 2022 เย็นฉ่ำวิถีไทย  รื่นเริงใจในเมืองเก่า” 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัด ณ วัดพระราม โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 12 เมษายน และ จังหวัดสงขลา จัด ณ เมืองเก่า ทำพิธีเปิดงานในวันที่ 13 เมษายน โดยงานจะจัดถึงวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 16:00-21:00 น นี้ เพื่อส่งมอบความสุขรับปีใหม่ไทย พร้อมสืบสานประเพณี วัฒนธรรมไทย ที่มีตลอดมา และยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้  ​นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า “สำหรับการจัดกิจกรรมในวันสงกรานต์เป็นกิจกรรมที่เราได้จัดมาในทุกปีที่ผ่านมา แม้ช่วงนี้จะยังคงอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่ที่ผ่านมารัฐบาลได้จัดการเรื่องของโรคระบาดได้เป็นอย่างดี และปีนี้ก็ยังมีมติให้สามารถจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ได้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด โดยในปีนี้เราได้จัดงานกิจกรรม “Songkran Music...

วช. หนุนนักวิจัยไทยสร้างชื่อ เข้าร่วมงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติคว้าเหรียญทองเกียรติยศ และเหรียญทอง 11 รางวัล เพื่อผลักดันการพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยและด้านการประดิษฐ์คิดค้น ให้นักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยผ่านการดำเนินกิจกรรมหลายรูปแบบ

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จึงให้การสนับสนุนให้นักวิจัย/นักประดิษฐ์ไทยเข้าร่วมประกวดและนำเสนอผลงานในเวทีระดับนานาชาติ และหนึ่งในกิจกรรมที่ วช. ดำเนินการต่อเนื่องทุกปีคือ การสนับสนุนให้นักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยส่งผลงานเข้าประกวดในงาน “Inventions Geneva Evaluation Days – Virtual Event” ซึ่งเป็นงานที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสวิสฯ อาทิ The Swiss Federal Government of the State และ The City of Geneva และองค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก หรือ...
Social profiles