เรื่องเล่าจากแพทย์ผิวหนังดีเด่น DST ปี 2565 พญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ

สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้ประกาศผลแพทย์ผิวหนังดีเด่นด้านการบริการชุมชน ประจำปี 2565 ได้แก่ พญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ  ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่11 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และปฏิบัติหน้าที่แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง ประจำศูนย์สาธิตบริการโรคผิวหนัง โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช  ​ผลงานที่โดดเด่นของ พญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ มีหลากหลายด้านได้แก่ ด้านโรคเรื้อนและด้านการให้บริการตรวจ รักษา ส่งเสริมป้องกันควบคุมโรค และฟื้นฟูสภาพป่วยและผู้พิการจากโรคเรื้อนในชุมชนใน พื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 - ปัจจุบัน โดย ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยและผู้พิการจากโรคเรื้อน ประมาณปีละ 400-500 ราย  นอกจากนี้ยังทำงานให้กับศูนย์สาธิตบริการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการพัฒนาระบบการค้นหา วินิจฉัยรักษาผู้ป่วยโรคเรื้อนและผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านผิวหนังในพื้นที่รับผิดชอบ 7 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช โซนพื้นที่ทางฝั่งอ่าวไทยส่วนฝั่งอันดามันเริ่มตั้งแต่จังหวัดระนอง พังงา กระบี่และภูเก็ต อีกด้านหนึ่งให้บริการตรวจรักษาโรคผิวหนังและโรคเรื้อน ในศูนย์สาธิตบริการ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 ประมาณ 600 รายต่อเดือน พญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ  ได้นำนวัตกรรมประยุกต์ โดยใช้เทคโนโลยี...

วช.หนุน ม.ธรรมศาสตร์พัฒนาเทคโนโลยีผลิตปุ๋ยเม็ดรักษ์โลก ลดการเผาตอซังฟางข้าว แต่เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 18 %

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการผลักดันให้เกิดการนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมมาจัดการความรู้ก่อนการนำไปถ่ายทอดให้แก่กลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มผู้ใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมจึงทำการจัดการความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยและนวัตกรรมขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดการความรู้จากผลงานวิจัยที่เสร็จสมบูรณ์แล้วและนำสู่การใช้ประโยชน์ในมิติต่างๆ ตามความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ประโยชน์ภายใต้โครงการจัดการความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยและนวัตกรรม วช.จึงได้สนับสนุนทุนวิจัยโครงการ การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและการใช้ปุ๋ยคอกอัดเม็ดผสมจุลินทรีย์ย่อยสลายตอซังและฟางข้าว เพื่อการใช้ประโยชน์ในชุมชนเกษตรกรรายย่อย เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตให้เกษตรกร และลดการเผาตอซังฟางข้าว ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งของการเกิด PM.2.5 รศ.ดร.ดุสิต อธินุวัฒน์ สาขาเทคโนโลยีการเกษตร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับทุนสนับสนุจาก วช. วิจัยและพัฒนาการผลิตปุ๋ยคอกอัดเม็ดผสมจุลินทรีย์ย่อยสลายตอซังฟางข้าว เพื่อลดการเผาตอซังฟางข้าวในชุมชนเกษตรกร...

Assure Technology เปิดตัวยิ่งใหญ่ หวังเสริมทัพธุรกิจ Blockchain 

​"ศิวนัส ยามดี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจ. แอสชัวร์ เทคโนโลยี ประกาศความพร้อมครั้งยิ่งใหญ่ ของการเป็นผู้ให้บริการพัฒนา ด้านบล็อกเชน (Blockchain) อย่างเป็นทางการ โดยได้จัดงานเปิดตัวบริษัท AssureTechnology แนะนำผลิตภัณฑ์หลากหลายที่มีพร้อมตอบสนองความต้องการของตลาดครบวงจร เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 โรงแรม Avani Riverside Bangkok โดยมีผู้สนใจและนักลงทุนร่วมงานมากมาย ​นายศิวนัส ยามดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสชัวร์ เทคโนโลยี จำกัด (Assure Technology Co., Ltd.) บริษัทผู้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์เกี่ยวกับบล็อกเชน (Blockchain), คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) และฟินเทค (FinTech) หนึ่งในอดีตผู้ก่อตั้งกระดานเทรดสินทรัพย์ “Coin Asset” เปิดเผย ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่อย่างเป็นทางการร่วมกับกลุ่ม บริษัท บอสเวลล์ ดิจิทัล โฮลดิ้ง จำกัด (Boswell...
Social profiles