3 สมาคมจุฬาฯ ผนึก กกร. จัดเสวนาระดับชาติ “Better Thailand Open Dialogue ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ครั้งแรกในประเทศไทย 

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ได้แก่ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ สมาคมธนาคารไทย จัดงานเสวนา “Better Thailand Open Dialogue ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า งาน “เบตเตอร์ ไทยแลนด์ฯ” เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเชิงสร้างสรรค์ครั้งในประเทศไทย ร่วมกับ BRANDi and Companies และหลักสูตร Innovative Engineering for Sustainability ระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2565 พร้อมไลฟ์สดผ่านช่องทางยูทูบ BetterThailand2022 โดยมี พลเอก...

“คาราวาน 80 ปีไทยประกันชีวิต” พร้อมส่งมอบสุขภาพดีแก่ลูกค้าทั่วไทย 

ไทยประกันชีวิตจัด “คาราวาน 80 ปีไทยประกันชีวิต” ส่งรักและห่วงใย Good Wealth & Health Together ประเดิมแห่งแรกที่ จ.ชัยภูมิ พร้อมเตรียมเดินสายส่งมอบสุขภาพดีแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดงาน “คาราวาน 80 ปีไทยประกันชีวิต” ภายใต้แนวคิด “ส่งรักและห่วงใย Good Wealth...

วช. หนุนนักวิจัย ม.รามคำแหง พัฒนา “โครงการการศึกษาเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางอุทกวิทยาและฟลักซ์ ของลุ่มน้ำจิวหลง และลุ่มน้ำเจ้าพระยาภายใต้การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ”

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ส่งผลกระทบต่อปรากฏการณ์ทางธรรมชาติและทำให้ปัญหาทางด้านน้ำในปัจจุบันทั้งภัยแล้งและน้ำท่วมทวีความรุนแรงมากขึ้น การศึกษาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศในอนาคต และผลกระทบต่อกระบวนการทางอุทกวิทยาจะช่วยให้ทราบถึงปัญหา แนวทางการป้องกัน และสามารถเตรียมการรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ให้ทุนสนับสนุนการวิจัยให้ แก่ ผศ.ดร.จิรสรณ์ สันติสิริสมบูรณ์ แห่ง ศูนย์วิจัยการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศระดับภูมิภาคและพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย และคณะทีมวิจัย ดำเนินการวิจัย “โครงการการศึกษาเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางอุทกวิทยาและฟลักซ์ ของลุ่มน้ำจิวหลง และลุ่มน้ำเจ้าพระยาภายใต้การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ”...

GUESS เปิดตัว GUESS Virtual Store ตอบรับกระแส Metaverse เปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งผ่านออนไลน์เสมือนวาร์ปไปช้อปด้วยตัวเองที่ร้าน 

ในช่วงปีที่ผ่านมากระแสเมตาเวิร์ส (Metaverse) กลายเป็นที่พูดถึงของคนทั่วโลก และไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเฉพาะในวงการเทคโนโลยีเท่านั้น หากแต่ยังได้รับความสนใจจากหลากหลายแวดวง ล่าสุด GUESS (เกส) แบรนด์แฟชั่นไฮสตรีทสัญชาติอเมริกัน เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ผ่าน “GUESS Virtual Store” (เกส เวอร์ชวล สโตร์) ตอบรับเทรนด์เมตาเวิร์ส ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าสนุกกับการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เสมือนวาร์ปไปช้อปด้วยตัวเองถึงที่ร้าน GUESS แบรนด์แฟชั่นไฮสตรีทสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 เริ่มต้นจากธุรกิจยีนส์ จนกระทั่งเติบโตพัฒนากลายเป็นแบรนด์ไอคอนิคระดับโลก เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวทั้งเสื้อผ้า ready-to-wear สำหรับผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก...

เจาะลึกความร่วมมือระดับโลกครั้งแรกระหว่าง OPPO Find X5 Pro 5G และHasselblad โดดเด่นด้วยแนวสีธรรมชาติ 

เมื่อตัวพ่อแห่งวงการเทคโนโลยีจับมือกันเป็นครั้งแรกระหว่าง OPPO ผู้นำตลาดสมาร์ตโฟน และ Hasselblad ผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องระดับตำนาน ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมระดับแฟลกชิปบนสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด OPPO Find X5 Pro 5G ที่เข้ามาเขย่าตลาดสมาร์ตโฟนให้น่าตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง พร้อมให้ Empower Every Moment ได้ทุกสถานการณ์ สอดรับ Brand proposition ใหม่ที่กล่าวว่า‘Inspiration Ahead’ ซึ่งเป็นแนวทางเชิงบวกและดำเนินการยกระดับประเด็นสำคัญต่อความยั่งยืน โดยเน้นมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญและประสบการณ์เทคโนโลยีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจมาสู่ผู้ใช้งานทั่วโลก ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญของออปโป้ในการสะท้อนความมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปรอบด้าน รวมถึงการให้ความสำคัญในเรื่องของสีที่มีความสวยงามและเป็นธรรมชาติมากที่สุด มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสานต่อจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุดในการนำเสนอนวัตกรรมระดับสุดยอดให้แก่คนทั่วโลก OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนระดับแฟลกชิปรุ่นนี้ที่นอกจากจะโดดเด่นด้วย 4K Ultra Night Video หรือการถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงในที่แสงน้อยที่ดีที่สุดขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง MariSilicon X Imaging NPU ที่ออปโป้ผลิตขึ้นเองเป็นครั้งแรกแล้วนั้น การที่ได้ร่วมมือกับ Hasselblad แบรนด์กล้องชื่อดังระดับโลก ก็ได้นำเทคโนโลยีเด็ดๆ จากการที่ได้ร่วมพัฒนากับ Hasselblad มาบรรจุไว้บนสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ ซึ่งทั้งออปโป้และ Hasselblad ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ในศาสตร์ด้านต่างๆ เช่น ศาสตร์ด้านสีและการถ่ายภาพบุคคล จึงได้เซ็นสัญญาร่วมกันเพื่อวิจัยและพัฒนาเรื่องกล้องโดยเฉพาะมานานกว่า 3 ปี เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีการถ่ายภาพและวิดีโอที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค และร่วมกันยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพในสมาร์ตโฟนรุ่นแฟลกชิปให้ก้าวล้ำที่สุดในอุตสาหกรรม ...
Social profiles