สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ ปลื้ม ยอดส่งออกแซลมอนสดและฟยอร์ดเทราท์สดจากนอร์เวย์มาไทย โต 23% จุดประเด็นความต้องการใหม่ของผู้บริโภค และความยั่งยืนของตลาดอาหารทะเล ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022

องค์การสหประชาชาติ (UN) คาดการณ์ไว้ว่าภายในปี พ.ศ. 2593 โลกจะต้องผลิตอาหารเพิ่มขึ้นกว่า 70% เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการด้านอาหารของผู้คนบนโลก การมองหาทางเลือกด้านนวัตกรรมการผลิตอาหารที่ยั่งยืนจึงเริ่มมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ รายงานขององค์การสหประชาชาติ (UN) ในปี พ.ศ. 2562 พบว่าพื้นที่มหาสมุทรของโลกสามารถให้ผลผลิตได้มากกว่าในปัจจุบันถึง 6 เท่า หากมีการจัดการด้วยความรับผิดชอบ[1] ในฐานะประเทศแห่งอาหารทะเล นอร์เวย์ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาหารทะเลที่มีความยั่งยืนมากที่สุดในโลก ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ผสมผสานความพิถีพิถัน เทคโนโลยี องค์ความรู้ ข้อมูลเชิงลึก เข้ากับความใส่ใจในธรรมชาติ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ได้จัดแสดงอาหารทะเลนอร์เวย์คุณภาพสูง ณ...

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานแสดงสินค้าและจำหน่าย ภายในงาน THAIFEX  ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” ณ พาวิลเลี่ยน  Central E-SAN so Yummy! 

จังหวัดร้อยเอ็ด    สำนักงานพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด   จัดกิจกรรมเข้าร่วมงานแสดงและจำหน่ายสินค้าระดับนานาชาติในประเทศ  ภายใต้โครงการพัฒนาระบบตลาดกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ( จังหวัดกาฬสินธุ์   ขอนแก่น   มหาสารคามและร้อยเอ็ด )  กิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าและบริการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง   ภายในงาน THAIFEX  ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition”   พาวิลเลี่ยน  Central E-SAN so Yummy!   Hall 5 โซน Fine Food   D25 อิมแพ็ค เมืองทองธานี...

วช. มอบรางวัลนักวิจัยดีเด่น ปี 65 เชิดชู “ศ.ณรงค์ ใจหาญ” ผู้อยู่เบื้องหลังก้าวสำคัญของการพัฒนากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายไทย 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดงาน NRCT Talk เปิดบ้านงานวิจัยและนวัตกรรม By NRCT ครั้งที่ 5 เชิดชูนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 2565 “ศาสตราจารย์ณรงค์ ใจหาญ” นักวิจัย มธ. ผู้โดดเด่นด้านนิติศาสตร์ โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ...

โรบินสันเอาใจวอทช์ลิฟเวอร์ ขนทัพนาฬิกากว่า 25 แบรนด์ มามอบโปรสุดปัง พร้อมพาท่องโลกนาฬิกาแบบ ”METAVERSE” 23 พ.ค.-5 มิ.ย. @ เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9

ข่าวดีสำหรับวอทช์เลิฟเวอร์ที่พลาดงานมหกรรมนาฬิกาสุดล้ำแห่งปีอย่าง ‘ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2022’ (โรบินสัน เดอะ อัลติเมท วอทช์ แฟร์ 2022) ที่ผ่านมา เพราะบอสสาว ธาพิดา นรพัลลภ แห่งห้างโรบินสันขอเอาใจลูกค้าอีกครั้ง ด้วยการยกทัพแบรนด์นาฬิกาทั้งกลุ่มลักชัวรี่ แฟชั่น สมาร์ทวอทช์ คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด และลิมิเต็ด อิดิชั่น กว่า 25แบรนด์ มาให้เป็นเจ้าของก่อนใคร! พร้อมโปรโมชั่นสุดปังเฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น! และพิเศษสุดกับการให้เหล่าวอทช์เลิฟเวอร์ได้สนุกกับการท่องโลกนาฬิกาสุดล้ำแบบเสมือนจริง 360 องศา ในคอนเซ็ปต์ “METAVERSE”ที่ต้องไม่พลาด! ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 65 – 5 มิ.ย. 65 ณ ลานเวิร์ค แอนด์ เพลย์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และหลากหลายช่องทางการช้อปปิ้งสุดสะดวกของห้างโรบินสัน...ชี้เป้าขนาดนี้ วอทช์เลิฟเวอร์ไปจัดกันได้เลย!

ชาวเน็ตจับสังเกต “แอน จักรพงษ์” เปลี่ยนผู้ชายอีกแล้ว หลังโพสต์ภาพหวานกับฝรั่งหนุ่มหล่อคนใหม่ลงโซเชี่ยล

ทำเอาขาเผือกอยู่ไม่ติดที่อีกแล้ว หลังมีข่าวลือหนาหูว่า “แอน จักรพงษ์” ข้ามเพศพันล้านของเมืองไทย ส่อแววเลิกรา “เฮียเบนจามิน” เพราะช่วงนี้แอบเห็น “แม่แอน” ควงฝรั่งหนุ่มล่ำโชว์หวานออกสื่อบ่อยครั้ง แถมยังมีภาพถ่ายที่ทั้งคู่ควงกันไปไหนต่อไหนอีกหลายรูปทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัว ล่าสุดเจ้าตัวยังได้ลงภาพสวีทกับฝรั่งหนุ่มหล่ออย่างแนบชิดดูสนิทสนมแบบไม่ธรรมดาพร้อมติดแฮชแท็กแซ่บซี๊ดปาก #ผู้หญิงต้องมีสิทธิ์เลือก และ #แม่ก็คือแม่ งานนี้ทำเอาเหล่าบรรดาแมงเมาท์และชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า แม่แอนเปลี่ยนผู้ชายอีกแล้วหรือเปล่า? เฮียเบนจามินไปไหน? หรือทั้งคู่จะมีปัญหากัน เพราะในช่วงหลังๆ ไม่ค่อยมีภาพคู่ “แอน-เฮีย” ลงสื่อให้ได้เห็นเท่าไร ข่าวลือที่ว่าทั้งคู่เลิกรากันไปแบบเงียบๆนั้นจริงหรือไม่??? คงต้องรอเจ้าแม่ภารตะพันล้านแห่งเมืองไทยออกมาแถลงข่าวอีกที… แต่ที่แน่ ๆ ถ้าฝรั่งหนุ่มล่ำคนนี้เป็นรักใหม่ก็แอบแซ่บเริ่ดอยู่เด้อ!!! ตามไปส่องกันได้ที่Instagram: Annejkn.officialFacebook:...

DJI ส่งโดรนเกษตร DJI Agras T10 กับ T30 ตอบโจทย์สมาร์ทฟาร์ม ชูจุดแข็งลดต้นทุนและเวลา จาก 9 ไร่เป็น 40-50 ไร่ต่อวัน

DJI ผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตเทคโนโลยีโดรนเกษตร ส่งโดรนเกษตรรุ่น DJI AgrasT10 และ DJI Agras T30 ที่เป็นเรือธงปีนี้บุกตลาดไทย ชูจุดเด่นด้วยการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาทำให้คล่องตัว และระบบเรดาร์ดิจิทัลรอบทิศทางช่วยยกระดับความปลอดภัย พร้อมรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ อาทิ การสํารวจ การทําแผนที่ ไปจนถึงการพ่นและการกระจายน้ำ เป็นต้น เพื่อรองรับการเติบโตโดรนเกษตรในยุคสมาร์ทฟาร์ม (Smart Farm) ชูจุดแข็งช่วยเกษตรลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเวลาทำงานจาก 9 ไร่เป็น 40-50 ไร่ต่อวัน พร้อมขานรับนโยบายการสนับสนุนและส่งเสริมจากรัฐบาลไทยในการใช้เทคโนฯ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและยกมาตรฐานเกษตรของประเทศไทย มิตเตอร์ดอนนี่ เจีย...

วช.หนุนทีมวิจัย มจธ. ถ่ายทอดเทคโนโลยีตรวจพิสูจน์การปลอมแปลงเอกสาร โดยใช้นวัตกรรมวัสดุนาโนสีเขียวแก่นักนิติวิทยาศาสตร์ทั่วประเทศ

ชี้จุดเด่นราคาถูก สามารถผลิตขึ้นเองได้อย่างง่ายและรวดเร็ว ช่วยลดการนำเข้า และไม่ทำลายชิ้นงานที่ตรวจสอบ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า เอกสารที่ถูกปลอมแปลงจากแหล่งต้องสงสัย ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับหลายคดีความ และจากสถิติคดีศาลยุติธรรมทั่วราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ. 2558 ยังพบว่าความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารมีมากสุดถึง 95% ของความผิดที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงในคดีอาญาทั้งหมด และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุกปี ดังนั้น สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงได้ให้ทุนสนับสนุนโครงการ “ การถ่ายทอดเทคโนโลยีการตรวจพิสูจน์การปลอมแปลงเอกสารแบบไม่ทำลายตัวอย่างโดยใช้นวัตกรรมวัสดุนาโนสีเขียวแก่นักนิติวิทยาศาสตร์ ” เพื่อให้เกิดการนำเอาองค์ความรู้ที่สมบูรณ์แล้วไปขยายผลอย่างเป็นรูปธรรม...

แว่นท็อปเจริญ เปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งใหม่ใจกลางสยามสแควร์ ผุดศูนย์รวมแว่นตาและเลนส์ขนาดใหญ่ที่สุด พร้อมให้บริการด้านสายตามิติใหม่แบบครบวงจร

กำลังเป็นกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียลเมื่อ แว่นท็อปเจริญ โดย คุณนพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการห้างแว่นท็อปเจริญ ปักหมุดพื้นที่ใจกลางสยามสแควร์ เปิดตัว ”แว่นท็อปเจริญแฟล็กชิปสโตร์”ขนาดใหญ่ที่พลิกโฉมให้เข้ากับบรรยากาศศูนย์กลางของวัยรุ่น แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ด้วยดีไซน์และแสงสีสุดอลังการ บนพื้นที่อาคาร 4 ชั้น รวมเนื้อที่กว่า 448 ตารางเมตร ครบครันไปด้วยสินค้าแว่นตา เลนส์สายตา คอนแทคเลนส์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับดวงตาจากแบรนด์ชั้นนำ โดยชูคอนเซปต์ “Simple Fashion & Smart Vision” ตอบโจทย์ทุกแฟชั่น แก้ปัญหาสายตาได้อย่างชาญฉลาด โดยแฟล็กชิปสโตร์ (Flagship Store) แห่งนี้ยังถือเป็นศูนย์รวมแว่นตาและเลนส์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มีทั้งหมอสายตา (นักทัศนมาตร) ผู้เชี่ยวชาญในการประกอบแว่น และเครื่องมืออันทันสมัย กับบริการด้านสายตามิติใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เชิญคุณสัมผัสประสบการณ์ด้านสายตาแบบเหนือระดับพร้อมชมไลท์ติ้งโชว์สุดตระการตา ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 นี้ พบกับที่สุดของศูนย์รวมแว่นตาและทุกบริการด้านสายตาแบบครบวงจรได้ที่ แว่นท็อปเจริญแฟล็กชิปสโตร์ สยามสแควร์ ซอย7พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองเปิดสาขาใหม่...

ซาบีน่า ย้ำจุดขาย “ดีที่ 1 ดีที่ใส่ซาบีน่า”
จับมือ “ช้อปปี้” กับโปรดีดีลเด็ดในมหกรรมที่ครบเบ็ดเสร็จ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration

ซาบีน่า (SABINA) เดินหน้าย้ำจุดขาย ‘ดีที่ 1 ดีที่ใส่ซาบีน่า’ พร้อมสร้างมู้ด กระตุ้นยอดช้อปกลางปี จับมือ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ขนทัพแฟชั่นไอเท็มเด็ดมาจัดโปรสุดปังให้ช้อปมันส์ๆ ถึงกว่า 5,300 รายการ กับส่วนลดสูงสุดถึงกว่า 85% พร้อมดีล กระชากใจที่จัดให้แบบคุ้มสุดๆ ในมหกรรม Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration แบรนด์ดัง ดีลปังทะลุโลก ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม...

กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป ลุยสปอร์ตอีเวนท์ เนรมิตสนาม กรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ ปาร์ค และกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ  กว่า 2,800 ไร่ รับการจัดงาน “AMAZING RACE FESTIVAL&TRIATHLON” 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ไทยแลนด์ไตรลีก และ Tab Sports เตรียมความพร้อมในการจัดงาน “AMAZING RACE FESTIVAL&TRIATHLON KANCHANABURI 2022” มหกรรมไตรกีฬา วิ่ง ว่ายน้ำ และขี่จักรยาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ซึ่งกำลังเป็นกระแสความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความตื่นตัวในการดูแลสุขภาพ ชอบเล่นกีฬาที่มีความท้าทาย และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเฟื่องฟูหลังจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019...
Social profiles