มารู้จักโรคฝีดาษลิง (monkeypox) 

โรคฝีดาษลิง (monkeypox) กับโรคฝีดาษหรือไข้ทรพิษ (small pox) เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม pox virus เหมือนกัน แต่เป็นไวรัสคนละสายพันธุ์ ทั้งสองโรคมีการแพร่เชื้อและความรุนแรงที่ต่างกัน โดยโรคฝีดาษลิงจะมีความรุนแรงและอัตราการเสียชีวิตที่น้อยกว่าโรคฝีดาษ  โดยโรคฝีดาษลิงมีการรายงานการระบาดที่แถบทวีปแอฟริกาและอาจพบกระจายไปที่ทวีปอเมริกาหรือยุโรปเป็นบางช่วงเวลาผ่านการเดินทางหรือผ่านทางสัตว์ แต่โรคฝีดาษหรือไข้ทรพิษไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อมาตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ. 2522 สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศจึงมาให้ข้อกระจ่างความรู้กับโรคนี้ รศ.พญ.จรัสศรี ฬียาพรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โรคฝีดาษลิงติดต่อผ่านผิวหนังทางการสัมผัสสารคัดหลั่งหรือการโดนกัดจากสัตว์ที่ติดเชื้อจำพวกลิงหรือสัตว์ฟันแทะ เช่น หนูหรือกระรอก เป็นต้น มีรายงานการติดต่อจากคนสู่คนได้ผ่านการสัมผัสสารคัดหลั่งหรือแผลของผู้ป่วย การแพร่กระจายผ่านละอองฝอยพบได้น้อย การแพร่กระจายของโรคฝีดาษลิงพบน้อยกว่าโรคฝีดาษมาก  ​ส่วนอาการและอาการแสดงของโรคฝีดาษลิง ผู้ป่วยจะมีอาการหลังได้รับเชื้อประมาณ 7-14 วัน โดยจะเริ่มมีไข้ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ และปวดหลัง บางรายอาจมีอาการเจ็บคอ ท้องเสีย ปวดท้อง หรืออาเจียน ผื่นจะเริ่มขึ้น 1-3 วันหลังมีไข้ โดยจะเป็นผื่นแดงและกลายเป็นตุ่ม มักเริ่มที่หน้า ตัวและกระจายที่มือเท้า โดยตุ่มจะมีลักษณะเหมือนกันทั้งตัว หลังจากนั้นประมาณ14 วัน...

1 มิถุนายนนี้ เตรียมพบกับ สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ OPPO A96 ให้ “เพิ่มความจุ เติมความจอย” พร้อมดีไซน์สวยสะดุดตาโดนใจวัยมัน 

ออปโป้ยืนยัน “OPPO A96” รุ่นใหม่มาแน่ อัดสเปคตอบโจทย์ความจอยทุกรูปแบบ เพิ่ม ROM คูณสอง พร้อมดีไซน์สวยสะดุดตา เติมเต็มไลน์อัพสมาร์ตโฟนสุดฮอตประจำปีนี้ ปักวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ 1 มิถุนายนนี้   เรียกได้ว่ากระแสแรงตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวกับสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด OPPO A96 ที่ต่อยอดเพิ่มความจุ ROM มากขึ้นถึง 2 เท่า ทำให้ได้ความจุมากถึง 256GB เก็บได้ครบไม่ต้องลบ มอบความบันเทิงแบบไม่มีสะดุด ไหลลื่นทุกการใช้งาน พร้อมดีไซน์สวยสะกดทุกสายตาด้วย OPPO Glow Design ครั้งนี้ออปโป้คว้านักแสดงสาวสวยมากความสามารถ “โบว์-เมลดา” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ตอกย้ำตัวแทนของผู้ที่รักความบันเทิง สนุกได้กว่าเดิมความจุคูณสอง เตรียมพบกับ OPPO A96 รุ่นล่าสุดพร้อมกันทั่วประเทศ และกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ วันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 – 19.00 น. ณ โซนเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1  หรือผ่านไลฟ์ทางช่องทาง Facebook OPPOThai, YouTube OPPO Thailand, และ Line Official Account OPPO Thailand ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ http://facebook.com/oppothai หรือข้อมูลได้ที่ https://bit.ly/3NQmNLZ #OPPOA96 #OPPOA96iscoming #OPPOA96เพิ่มความจุเติมความจอย

Upmesh เพิ่มช่องทางการขายผ่านระบบดูดออเดอร์ LiveCommerce เร่งกระตุ้นยอดขายให้ธุรกิจ SMEs ที่ศูนย์การค้าแพลตตินั่ม

ต้องยอมรับว่าการขายของออนไลน์เข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายซื้อของที่ตัวเองอยากได้หรือแม้กระทั่งการเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง ทุกคนก็สามารถทำได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงการขายของออนไลน์ สิ่งที่จำเป็นต้องมาคู่กันนั่นคือ “การไลฟ์สด” กิจกรรมยอดฮิตที่จะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้านั้นมีช่องทางในการ Get in Touch กับลูกค้าหรือผู้ที่เพิ่งเข้ามาติดตาม เพื่ออัปเดตเทรนด์สินค้าใหม่ ๆ โปรโมชั่น และกิจกรรมอื่นๆที่ทางแบรนด์ต้องการนำมากระตุ้นยอดขายจากผู้ชม แต่จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อการดำเนินธุรกิจของคนไทย ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินธุรกิจ เพิ่มช่องทางการขายหรือหากิจกรรมที่ส่งเสริมการตลาดของตัวสินค้าให้ออกมาน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อัพเมช (Upmesh) ผู้นำบริการด้านระบบจัดการออเดอร์ไลฟ์สดระดับโลก ที่ทำให้การขายของผ่าน Facebook Live และ Instagram...

“ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน” ปรับโฉมใหม่สุดปัง! ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Spice Up Your Life ให้ชีวิต มีชีวา ที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน” ดีเดย์ 1 มิ.ย. นี้ เป็นต้นไป!

ชาวนนทบุรีเตรียมปักหมุดช้อปให้สนุก เติมความสดใสให้เต็มสูบ กับการเปิดตัวโฉมใหม่ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน” มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Spice Up Your Life ให้ชีวิต มีชีวา ที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน” ในบรรยากาศการออกแบบภายใต้แนวคิด The River of Life (สายน้ำแห่งชีวิต) ที่สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ของชาวนนทบุรีที่อยู่คู่สายน้ำเจ้าพระยามาอย่างยาวนาน พร้อมมอบประสบการณ์ กิน ช้อป เที่ยว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกครอบครัวแบบครบจบในที่เดียว เสริมทัพด้วย ร้านค้าชั้นนำโซนฟู้ด อาทิ Bonchon, Sizzler, Fuji, CoCo ICHIBANYA, Olino Crepe& Tea, Dakasi, Fuku Matcha และโซนน็อนฟู้ดที่เป็นแบรนด์แฟชั่น และ ไอที อาทิ YUADPAO, MiStore, Banana Mobile และร้านค้าอื่นๆอีกมากมาย เพื่อให้เป็นเดสติเนชั่นแห่งใหม่ของนักช้อปทุกครอบครัวที่สมบูรณ์แบบที่สุดในย่านนนทบุรี พร้อมจัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ! ต้อนรับการเปิดตัวโฉมใหม่ที่สดใสกว่าเดิม ได้แก่ • Robinson Lifestyle The Butterfly Gardenวันที่ 18 – 26 มิ.ย. 65 ตื่นตาตื่นใจกับโดมผีเสื้อยักษ์ พร้อมชมความงดงามของเหล่าผีเสื้อกว่า1,000 ชีวิต 100 สายพันธุ์ พร้อมจุดเช็คอินถ่ายภาพ Giant Butterfly หลากสีสัน และกิจกรรมWorkshop เพ้นท์ต้นโอย่ารูปหัวใจสุดคิ้วท์ • Robinson Lifestyle Magic Forest วันที่ 27มิ.ย. – 3 ก.ค. 65 ชวนคุณพ่อคุณแม่จูงมือเหล่าหนูๆ มาร่วมตะลุยป่าเวทมนต์ Magic Forestพร้อมสนุกไปกับภารกิจตามหาไข่มังกรที่หลบซ่อนไว้ในป่าเวทมนต์ และพบกับเจ้ามังกรยักษ์ ต้นไม้ยักษ์ และกองทัพพ่อมดแม่มดมาคอยสร้างความสนุกตลอดกิจกรรม...

“Central App” ฉลอง 8 ปี ชวนลูกค้า #ช้อปให้สุขคว้าให้สุด ดันยอดช้อปด้วยดีลเด็ดและอีเว้นต์เอ็กซ์คลูซีฟ 

ตอกย้ำ No.1 Omnichannel Retailer in Premium Segment ตอบโจทย์ทุก “Customer Journey” ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้นักช้อป จัดงาน “Central App 8th Birthday” ฉลองวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยคอนเซ็ปต์ Happy Best Days #ช้อปให้สุขคว้าให้สุด จัดเต็มดีลแรงแซงทุกโปรโมชั่น พร้อมไอเท็มแบรนด์ดังลดแรงที่สุด ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. 65 – 28 พ.ค. 65ห้ามพลาด! กับ On-ground Event ณ ลานด้านหน้าCentral @ centralwOrld ชวนลูกค้ามาคว้าคูปองส่วนลดมากมาย ไว้ช้อปช่วงวันเกิดและของขวัญเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ห้ามพลาด! ตั้งแต่วันนี้ - 26 พ.ค. 65   รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด...
Social profiles