วช. ชี้แจงกรอบการวิจัย ด้านเศรษฐกิจและการเกษตร ประจำปี 2566 พร้อมแถลงผลสำเร็จ NRCT Open House 2022 

วช. เปิดบ้านชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2566 พร้อมแถลงผลสำเร็จจากการวิจัยและนวัตกรรม NRCT Open House 2022 “วิจัยและนวัตกรรมในประเด็นท้าทายของประเทศ” เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ที่ วช. ให้การสนับสนุนทุนในปี 2566 ระหว่างวันที่ 12 – 19 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และออนไลน์ผ่านวีดีทัศน์ทางไกล (VDO Conference) ด้วยระบบ...

วช. เปิดตัว “ศาสตราจารย์ ดร.รุธิร์ พนมยงค์ ” นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 2565 ผู้พัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน 

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดงาน NRCT Talk เปิดบ้านงานวิจัยและนวัตกรรม By NRCT ครั้งที่ 7 เปิดตัวนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 2565 “ศาสตราจารย์ ดร.รุธิร์ พนมยงค์” ผู้พัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงานฯ...

“แว่นท็อปเจริญ แฟล็กชิปสโตร์” จูงมือ “พลอยชมพู” นำทีมคนดัง ช้อปแว่น-เช็คอิน ที่สุดแห่งศูนย์รวมแว่นตาและบริการด้านสายตาครบวงจรใจกลางสยามสแควร์ 

แว่นท็อปเจริญ โดย คุณนพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการห้างแว่นท็อปเจริญ (ที่4จากขวา) ได้ฤกษ์จัดงานเปิดตัว “แว่นท็อปเจริญแฟล็กชิปสโตร์” ศูนย์รวมแว่นตาและเลนส์ขนาดใหญ่แห่งใหม่ใจกลางสยามสแควร์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมอบทุกบริการด้านสายตาแบบเอ็กซ์คลูซีฟครบวงจร ด้วยบุคลากรมืออาชีพ หมอสายตาหรือนักทัศนมาตร พร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีสุดล้ำหน้า ภายใต้คอนเซปต์ “Simple Fashion & Smart Vision” ตอบโจทย์ทุกแฟชั่น แก้ปัญหาสายตาได้อย่างชาญฉลาด โดยมีนายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ (ที่4จากซ้าย) ศิลปินสาว พลอยชมพู - ญานนีน ไวเกล (ที่3จากขวา) นำทีมคนบันเทิง อาทิ เจด้า - ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ (ที่2จากขวา), จิด้า - จิดาภา ศิริบัญชาวรรณ(ที่3จากซ้าย), ก๋อมแก๋ม - ณัฐวิกาญจณ์ พฤกษ์อมรกุล (ที่2จากซ้าย), ซูกัส -แรกขวัญ จิระกุล (ที่1จากขวา) และแจ็ค ไรเดอร์ (ที่1จากซ้าย) พร้อมด้วยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมากมาย มาร่วมเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งแว่นตาและบริการด้านสายตาระดับไฮเอนด์ ณ แว่นท็อปเจริญแฟล็กชิปสโตร์สยามสแควร์ ซอย 7 พบกับ แว่นท็อปเจริญแฟล็กชิปสโตร์ สยามสแควร์ ซอย 7 พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษได้แล้ววันนี้ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่Facebook.com/TopCharoenOpticalOfficial และ Line @topcharoen

เหงื่อออกมือไม่ใช่สัญญาณของโรคหัวใจ 

หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าอาการ “เหงื่อออกมือ” อาจเป็นสัญญาณของโรคหัวใจ ซึ่งเป็นอาการเริ่มต้นที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากอาการของโรคหัวใจที่พบกันอยู่เป็นประจำ คือ เหนื่อยง่าย หายใจเข้าได้ลำบาก มีอาการหอบหรือเป็นลมหมดสติโดยไม่ทราบสาเหตุ ขาหรือเท้าบวมโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือปลายมือปลายเท้าและริมฝีปากมีลักษณะเขียวคล้ำ เหล่านี้เป็นอาการที่เกิดขึ้นและเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ศัลยแพทย์ทรวงอกผู้เชี่ยวชาญด้านผ่าตัดส่องกล้องจากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้อธิบายถึงอาการของโรคหัวใจว่า ผู้ป่วยมักจะมีอาการเจ็บหรือแน่นหน้าอกและมีอาการปวดร้าวไปบริเวณคอหรือแขนซ้ายได้ ในบางรายอาจมีภาวะเหนื่อยง่าย ใจสั่น หรือ เหงื่อออกร่วมด้วยได้ โดยส่วนมากมักจะเกิดขึ้นขณะที่ผู้ป่วยกำลังทำงานหรือออกกำลังกาย ​แต่ในทางกลับกัน โรคเหงื่อออกที่มือนั้น ( hyperhidrosis ) ผู้ป่วยมักจะเป็นที่มือทั้ง 2 ข้าง และคนไทยจะป่วยเป็นโรคนี้โดยเฉลี่ย 3%ของประชากรของประเทศ คิดเป็นง่าย ๆ หากประเทศไทยมีประชากร 70 ล้านคน จะมีผู้ป่วยโรคนี้ ถึง 2.1 ล้านคน และสามารถพบได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเท่า ๆ กัน...

‘บรีส’ แท็กทีม ‘ช้อปปี้’ รวมพลังเพื่อความยั่งยืน เพิ่มพื้นที่สีเขียวบนโลกออนไลน์กับแคมเปญ ‘Shop Green with Shopee ช้อปรักษ์โลก’ 

‘บรีส’ผลิตภัณฑ์ซักผ้าอันดับหนึ่งภายใต้ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เดินหน้าพัฒนาความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซผ่านการจับมือกับ ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ลุยหนุนแคมเปญ ‘Shop Green With Shopee ช้อปรักษ์โลก’ ภายใต้ #ShopeeTogether ในความร่วมมือกับ SEA (ประเทศไทย) ในการส่งเสริมพลังสามัคคีร่วมแรงร่วมใจของชาวไทยให้มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน พร้อมเปิดช่องทางให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของบรีสได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นบนแอปพลิเคชันช้อปปี้กับไอเท็มรักษ์โลกคุณภาพดีของบรีสกว่า 30 ชนิดบน Shopee Mall ตั้งแต่วันนี้ - 19 มิถุนายน...

ร่วมสร้างแรงบันดาลใจใน Roland-Garros 2022 tournament ด้วยประสบการณ์การถ่ายภาพระดับแฟลกชิปของ OPPO Find X5 Pro 5G 

การจับภาพความมหัศจรรย์ของการเล่นเทนนิสเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับแฟน ๆ ทั่วโลก ความแตกต่างระหว่างความสามารถในการถ่ายภาพของเทคโนโลยีสมาร์ตโฟนและการแข่งขันในสนามนั้นมักจะได้ผลลัพธ์ที่ทำให้ภาพเกิดเกรน ไม่คมชัด และมีสีสันที่ไม่สดใส ซึ่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุดของ OPPO จะช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเทนนิสที่แท้จริงแก่คนรักเทนนิสทั่วโลก ในฐานะพันธมิตรระดับพรีเมียมของ Roland-Garros เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน OPPO หวังที่จะนำแรงบันดาลใจของแฟนเทนนิสผ่านเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงเพื่อร่วมเป็นสักขีพยาน เก็บภาพ และแบ่งปันช่วงเวลาที่ทำให้แฟนๆ ต้องลุ้นในสนาม ควบคู่ไปกับความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง การนำเสนอ Brand proposition ใหม่ของ OPPO อย่าง Inspiration Ahead ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงความสำเร็จได้โดยการผลักดันขีดจำกัดของสิ่งที่มองเห็นได้ให้มากที่สุด เช่น OPPO ได้เปิดตัวแคมเปญ 'Inspirational Light' ซึ่งเป็นแคมเปญที่กระตุ้นการสนับสนุนของแฟนเทนนิสจากทั่วโลกเพื่อฮีโร่เทนนิสของตนเอง OPPO : พันธมิตรระดับพรีเมียมของ Roland-Garros  การสร้างเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญของแนวคิดของ OPPO อย่าง NPU สำหรับการถ่ายภาพ MariSilicon X ก็นับเป็นตัวอย่างที่สำคัญของความเชื่อดังกล่าว ด้วยการวิจัยและพัฒนามากกว่าสิบปีที่สนับสนุนการสร้างสรรค์ ชิปที่ออกแบบเองนี้มอบการถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอสำหรับแฟนเทนนิสด้วยคุณภาพ HDR อันน่าทึ่ง โดยพลังในการคำนวณของ MariSilicon X ช่วยให้ได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพที่สมจริง ซึ่งสามารถเผยให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงของเรดเคลย์คอร์ทอันเป็นเอกลักษณ์ด้วย OPPO Find X5 Pro 5G OPPO Find...

ชาวเน็ตแซะถาม “แอน จักรพงษ์” เปลี่ยนผู้ชายอีกแล้ว? 

เกิดอะไรขึ้น ?? กับ “แอน จักรพงษ์” CEO ข้ามเพศพันล้านของเมืองไทย ที่พักหลัง ๆ มักจะเห็นเปลี่ยน “ชาย” ข้างกายบ่อยมาก แต่ละคนก็มาแนวหล่อล่ำตรงสเป็ค แถมยังควงกันโชว์หวานออกสื่ออยู่บ่อยครั้ง เหมือนตอกย้ำว่าข่าวลือการเลิกรากับ “เฮียเบนจามิน” เป็นความจริง? เพราะไม่เห็นเฮียเบนจามินมาสักพักแล้ว ล่าสุด “แอน จักรพงษ์” เพิ่งจะส่ง “มาริโอ้” หรือ “มานะ” กลับประเทศไปไม่ทันไร ก็มีหนุ่มข้างกายคนใหม่เข้ามาแทนที่ทันที! ชาวเน็ตตามสืบได้ว่าหนุ่มคนใหม่ชื่อ “นิกโค่” หรือชื่อไทยที่คุณแอนตั้งให้ว่า...

ร่วมเป็น “ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง” เราปรับ โลกเปลี่ยน ไปกับ โครงการ “Switch & Loop”

ยูพีเอ็ม ราฟลาแทค (UPM Raflatac) ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตและพัฒนาฉลากสินค้าแนวใหม่ที่ยั่งยืน เปิดตัวโครงการ “Switch & Loop” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์สากลของบริษัทในการเชิญชวนเหล่าพันธมิตรในอุตสาหกรรมให้เปลี่ยนมาใช้โซลูชันที่ยั่งยืนและหยุดวงจรวัสดุบรรจุภัณฑ์แบบเดิม เพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งในการริเริ่มในครั้งนี้ ยูพีเอ็ม ราฟลาแทค ได้เชิญบรรดาพันธมิตรอุตสาหกรรมเข้าร่วมเป็น “ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง” และผสานความร่วมมือกันสร้างความแตกต่างไปสู่แนวทางการบริโภคที่ยั่งยืน ผู้บริโภคที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ส่งเสริมความยั่งยืนกำลังทวีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พวกเขาไม่เพียงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนขึ้นเท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจแสวงหาบรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนมากขึ้นจากแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ด้วย การสำรวจของแมคคินเซย์ แอนด์ คอมพานี (McKinsey and Company) ในปี ค.ศ. 2020 พบว่าผู้บริโภคกว่า 79% จะพิจารณาเรื่องความยั่งยืนของบรรจุภัณฑ์เป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของตนเอง และเพื่อเป็นการตอบรับต่อเสียงสะท้อนจากผู้บริโภคนี้ เจ้าของแบรนด์สินค้าต่าง ๆ จึงกำหนดพันธกิจอันท้าทายและผลักดันให้เกิดเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและเกิดการหมุนเวียนทรัพยากร เพื่อนำมาใช้แทนที่วัตถุดิบเวอร์จินฟอสซิลเบส (virgin fossil-based) ซึ่งเป็นวัตถุดิบการผลิตในห่วงโซ่อุปทาน และเป็นจุดเริ่มต้นในการเริ่มดำเนินการเพื่อการสรรค์สร้างอนาคตที่ปลอดขยะ ซึ่งขณะนี้พวกเขากำลังมองหาพันธมิตรในการสร้างผลลัพธ์ร่วมกันและปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาอันท้าทายนี้ องค์ประกอบหนึ่งของการสร้างสรรค์งานบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นก็คือการติดฉลากสินค้า...

วช. ชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม พร้อมแถลงผลสำเร็จจากการวิจัยและนวัตกรรมด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม NRCT Open House 2022 

วช. เปิดบ้านชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2566 พร้อมแถลงผลสำเร็จจากการวิจัย และนวัตกรรม NRCT Open House 2022 “วิจัยและนวัตกรรมในประเด็นท้าทายของประเทศ” เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรมที่ วช. ให้การสนับสนุนทุนในปี 2566 ระหว่างวันที่ 12 – 19 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และออนไลน์ผ่านวีดีทัศน์ทางไกล (VDO Conference) ด้วยระบบ...
Social profiles