วช. เปิดบ้านชี้แจงกรอบการวิจัย การจัดการความรู้การวิจัยและการใช้ประโยชน์ ประจำปี 2566 พร้อมแถลงผลสำเร็จ ในงาน NRCT Open House 2022 

วช. เปิดบ้านชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2566 พร้อมแถลงผลสำเร็จจากการวิจัยและนวัตกรรม NRCT Open House 2022 “วิจัยและนวัตกรรมในประเด็นท้าทายของประเทศ” เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรมที่ วช. ให้การสนับสนุนทุนในปี 2566 ระหว่างวันที่ 12 – 19 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ชั้น 2 อาคาร วช.1 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และออนไลน์ผ่านระบบ...

สิงคโปร์โชว์ 3 แผนพัฒนาเพื่อเปลี่ยนประเทศเป็นเมืองแห่งสุขภาพและหมุดหมายแห่งความยั่งยืน 

สิงคโปร์ได้เปิดตัวแคมเปญโปรโมตการท่องเที่ยว “SingapoReimagine” เมื่อเร็วๆ นี้ โดยแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศที่จะชูจุดเด่นในการเป็นเมืองแห่งสุขภาพและหมุดหมายการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ถึงแม้จะมีข้อจำกัดในด้านขนาดพื้นที่และทรัพยากรธรรมชาติ แต่ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ประเทศสิงคโปร์ได้พิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ทุกสิ่งสามารถเป็นไปได้ ถ้าหากได้ลงมือทำภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ถูกต้อง วันนี้สิงคโปร์ได้วางจุดยืนของตนเองให้เป็นหนึ่งในประเทศที่เขียวขจีที่สุดในโลก และภาคการท่องเที่ยวก็ได้เร่งพัฒนาและเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพมากมายให้กับผู้มาเยือน โดยเริ่มต้นจากเทศกาลส่งเสริมสุขภาพสิงคโปร์ 2565 ในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือว่าสิงคโปร์กำลังมาถูกทางแล้วในการเป็นเมืองแห่งสุขภาพและความยั่งยืนแห่งแรกในทวีปเอเชีย โดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) ขอพาคุณไปเจาะลึกถึงแผนพัฒนาประเทศ 3 แผนที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศสิงคโปร์ 1. การเป็น “เมืองสีเขียว”ในปี 2559 สิงคโปร์ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองที่เขียวขจีที่สุดในเอเชีย...

วช.หนุนทีมวิจัย ม.เกษตร ถ่ายทอดเทคโนโลยีการแปรรูปกล้วยเพิ่มมูลค่า พร้อมต่อยอดขยายผลสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน 

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช.ได้ให้ความสำคัญต่อการขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อการพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืน ผ่านกลไกรูปแบบการจัดการความรู้การวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาให้แก่กลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มผู้ใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จึงสนับสนุนทุนวิจัยภายใต้โครงการจัดการความรู้การวิจัยเพื่อการใช้ประโยชน์ ประจําปี 2562 ให้กับโครงการ “ การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์ คุกกี้กล้วยและขนมกล้วยกึ่งสําเร็จรูปในพื้นที่ตําบลคลองนกกระทุง อําเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม” โดยมี “นางจันทร์เพ็ญ แสงประกาย” จากสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหัวหน้าโครงการ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้จากเจ้าของผลงานวิจัยโดยตรง เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดขยายผล สร้างอาชีพและรายได้กับชุมชน...

OPPO จับมือ Getty Images ตีความช่วงเวลาของคุณผ่าน OPPO Find X5 Pro 5G 

แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก OPPO ประกาศความร่วมมือกับ Getty Images คอนเทนต์ครีเอเตอร์ภาพและเจ้าตลาดซื้อขายภาพชั้นนำระดับโลก เพื่อเปิดตัวแคมเปญ Reinterpret Your Moment  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับช่างภาพจากทุกสาขาอาชีพและร่วมปลดปล่อยความหลงใหลในการถ่ายภาพผ่านเลนส์ของ OPPO Find X5 Pro 5G โดย Getty Images จะร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงกับเครือข่ายช่างภาพ Custom Content ทั่วโลก เพื่อให้ได้ภาพที่สามารถสะท้อน เข้าถึงได้ทั่วโลก และเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เชื่อมต่อกับลูกค้า OPPO ได้ เมื่อต้นปีนี้ OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนแฟลกชิปล้ำสมัย OPPO Find X5 Pro 5G ที่มาพร้อมความสามารถในการถ่ายภาพขั้นสูง ขับเคลื่อนโดย NPU ตัวแรกของ OPPO อย่าง MariSilicon X  พร้อมด้วยระบบ OIS แบบห้าแกน (Five-axis OIS system) ที่ปฏิวัติวงการรวมกับอัลกอริธึมที่เป็นกรรมสิทธิ์ โดย OPPO Find X5 Pro 5G ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพที่พิเศษกว่าเดิมและแสดงออกถึงแรงบันดาลใจได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับช่างภาพในการจับภาพและแบ่งปันเรื่องราวของภาพที่ไม่เหมือนใครผ่านสมาร์ตโฟน OPPO และ Getty...

ยูโอบี ชวนคนรักงานศิลปะ ค้นหาแรงบันดาลใจ ในกิจกรรม “Spin around without boundaries…เมื่อศิลปะไร้ขอบเขต ศิลปินก็ต้องไร้ขีดจำกัด”

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ชวนนักเรียน นักศึกษา ศิลปินและบุคคลทั่วไปที่รักงานศิลปะ มาหาแรงบันดาลใจ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านศิลปะในกิจกรรมโรดโชว์เสวนาศิลปะผ่านออนไลน์ หัวข้อ “Spin around without boundaries…เมื่อศิลปะไร้ขอบเขต ศิลปินก็ต้องไร้ขีดจำกัด” กับศิลปินที่ประสบความสำเร็จในการเพิ่มมูลค่างานศิลปะจากผืนผ้าใบสู่โลกดิจิทัล และศิลปินที่สร้างสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ จนสามารถต่อยอดทางการตลาดผ่านการร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย โดยกิจกรรมโรดโชว์จะจัดขึ้นผ่าน Live Streaming เพียง 4 รอบเท่านั้น ในวันที่ 22, 30 มิถุนายน และ 7, 14 กรกฎาคม...

เปิดโปรสุดคุ้ม! OPPO A77 5G สมาร์ตโฟน 5G สเปคครบราคาสุดคุ้ม เป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ด้วยโปรโมชั่นพิเศษเริ่มต้นเพียง 1,299 บาท ถึง 30 มิ.ย. 2565

ใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟน 5G สเปคครบ ราคาคุ้ม ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตแสนเร่งรีบ ออปโป้จัดให้กับ OPPO A77 5G รุ่นล่าสุดที่วางขายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์แบบจัดเต็มเร็วแรงด้วย 5G พร้อมแรม-แบต-การชาร์จเพื่อการใช้งานที่ลื่นไหลรวมถึง เกม โซเชียล ดูหนัง ฟังเพลง ครบจบในเครื่องเดียว แถมอัดโปรปังๆ เมื่อสั่งซื้อผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย ได้แก่ AIS, dtac, หรือ True Store ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,299 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายนนี้ หลังจากที่ OPPO A77 5G เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไม่นาน ก็กวาดกระแสชื่นชมจากแฟนๆ ถึงฟีเจอร์และประสิทธิภาพที่พัฒนามาอย่างเหมาะเจาะเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ ในราคาที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น โดย OPPO A77 5G มาพร้อมกับประสิทธิภาพความเร็ง แรงจาก MediaTek Dimensity810 5G ล่าสุดที่เร่งประสิทธิภาพของ CPU สูงขึ้นถึง 44%เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้สามารถใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันหรือเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลยิ่งขึ้น มาพร้อมหน่วยความจำ RAM 6GB และ ROM 128GB โดยมี RAM Expansion สามารถเพิ่ม RAM เสมือนสูงสุดถึง 5GB ทำให้เปิดหลายแอปพร้อมกันได้แบบไม่สะดุด เสริมด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000mAh และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC  ทำให้ใช้เวลาชาร์จน้อยลงแต่ใช้งานได้นานขึ้น โดยสามารถชาร์จเต็มได้ในเวลาเพียง 69 นาที สำหรับสายบันเทิง...

ADI เปิดโครงการฝึกอบรมสำหรับผู้สรรหาบุคลากรด้านไอที ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

โอกาสดีในการทำงานที่ยอดเยี่ยมและท้าทายมาแล้ว ADI ขอเชิญทุกท่านร่วมเข้าฝึกอบรมการเริ่มต้นก้าวสู่อาชีพใหม่ในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในขณะนี้ โดยไม่ต้องกังวลถึงวุฒิการศึกษาหรือประสบการณ์การทำงานใด ๆ ก่อนหน้า “ADI Group” เป็นบริษัทจัดหางาน จัดหาพนักงานด้านไอที และบริการให้คำปรึกษาชั้นนำระดับภูมิภาค พร้อมที่ปรึกษากว่า 700 คนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวโครงการใหม่สำหรับการฝึกอบรมผู้สรรหาบุคลากรเพื่อการสรรหาบุคลากรด้านไอทีโดยเฉพาะ โดยการฝึกอบรมจะใช้เวลาสองสัปดาห์เต็มทั้งในและนอกสถานที่ โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้เข้าร่วมการอบรมทั้งสิ้น นอกจากนี้เมื่อจบจากหลักสูตรการอบรม ผู้สมัครยังจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมงานกับ ADI อีกด้วย การสรรหาบุคลากรด้านไอทีเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย เป็นอาชีพสามารถพัฒนาและต่อยอดเส้นทางการทำงานได้อย่างรวดเร็ว สำหรับท่านมีความสามารถและเทคนิคการทำงานที่โดดเด่นสามารถเติบโตไปยังระดับผู้จัดการได้ในอนาคต ผู้สรรหาบุคลากรด้านไอทีจะต้องสรรหา คัดกรอง และว่าจ้างผู้สมัครงานในสายเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งบริษัทขนาดย่อมไปจนถึงขนาดใหญ่มีการใช้บริการผู้สรรหาบุคลากรด้านไอทีเพื่อค้นหาว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในเทคโนโลยีต่าง...

สายเนื้อต้องห้ามพลาด แมคโดนัลด์จัดเต็ม “ชุดสุดคุ้ม เนื้อเน้นๆ”  อร่อยจุใจเริ่มต้นเพียงชุดละ 99 บาท

แมคโดนัลด์ชวนคุณมาฟินกับเบอร์เกอร์เนื้อคุณภาพ ในราคาสุดคุ้ม ที่กินได้ทุกวัน ถูกใจสายเนื้อแน่นอน จัดให้แบบจุใจกับ “ชุดสุดคุ้ม เนื้อเน้นๆ” อิ่มอร่อยกับ 4 เบอร์เกอร์เนื้อสุดโปรดของทุกคน ในราคาเริ่มต้นเพียงชุดละ 99 บาท ฟินสุดกับเนื้อวัว 100% นำเข้าจากออสเตรเลีย ย่างจนหอมเนื้อฉ่ำ ท็อปด้วยเชดด้าชีสนำเข้าจากนิวซีแลนด์ ทุกชุดมาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ขนาดกลาง 1 กล่อง และเครื่องดื่มโค้ก 16 ออนซ์ 1 แก้ว เลือกอร่อยกับ 4 ชุดเบอร์เกอร์เนื้อ ทั้ง ชุดชีสเบอร์เกอร์ เต็มอิ่มกับเนื้อวัวคุณภาพ ท็อปด้วยเชดด้าชีส สุดคุ้มในราคาเริ่มต้นเพียงชุดละ 99 บาท  ชุดดีลักซ์ชีสเบอร์เกอร์เนื้อวัวแน่นๆ บวกชีสเต็มแผ่น มาพร้อมมะเขือเทศและผักกาดแก้วสดๆ ในราคาเริ่มต้นชุดละ119 บาท  ชุดดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ อร่อยจุใจแบบดับเบิ้ล ทั้งเนื้อวัว 2 ชิ้น และชีส 2 ชั้น ราดด้วยซอสมัสตาร์ดและซอสมะเขือเทศ พร้อมแตงกวาดอง และหัวหอม ในราคาเริ่มต้นชุดละ159 บาท และพลาดไม่ได้กับ  ชุดบิกแมค เมนูเบอร์เกอร์ระดับตำนานที่หลายคนหลงรัก จัดเต็มกับเนื้อวัวสองชั้นและชีส เสิร์ฟพร้อมผักกาดแก้วสดฉ่ำ แตงกวาดอง และหัวหอม ราดซอสบิกแมคสูตรเฉพาะของแมคโดนัลด์ ในราคาเริ่มต้นชุดละ169 บาทเท่านั้น อิ่มจุใจกับเบอร์เกอร์เนื้อเน้นๆ ในราคาสุดคุ้มได้ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน - 9 สิงหาคม 2565 ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ (เช็คสาขาได้ที่ https://bit.ly/EVM99) และบริการไดร์ฟ ทรู ของสาขาที่ร่วมรายการ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.facebook.com/McThai #แมคโดนัลด์ #ชุดสุดคุ้ม99 #เนื้อเน้นๆ#EverydayValueMeals #ความสุข99
Social profiles