อว. ปลื้มนักวิจัย และนักประดิษฐ์ไทย กวาดรางวัล 11 เวทีนานาชาติ 

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย โดยมี ศ.นพ.ดร.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีและมอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดีแก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ พร้อมทั้ง ปาฐกถาพิเศษ “นโยบายและทิศทางในการผลักดันสิ่งประดิษฐ์ ผลงานวิจัย และนวัตกรรมสู่เวทีนานาชาติ” พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวรายงานฯ ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์...

5 ข้อน่าเฝ้าระวัง รู้ทันโรคไข้เลือดออก 

นอกจากโรคโควิด-19 ที่ยังสร้างความหวาดกลัวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ากำลังจะเข้าสู่โรคประจำถิ่นก็ตาม ตอนนี้ก็มีโรคฝีดาษวานรที่เราต้องเฝ้าระวังกันแล้ว หากจะกล่าวถึงหนึ่งในโรคระบาดที่อยู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานคงไม่พ้นโรคไข้เลือดออก ภัยที่มากับยุงลายและภูมิอากาศแบบเขตร้อนชื้น บางรายมีอาการรุนแรงและอาจมีอาการแทรกซ้อนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ถึงแม้ว่าเราจะคุ้นเคยกับโรคไข้เลือดออก แต่ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจที่หลายคนอาจยังไม่รู้ เนื่องในโอกาสของ "วันไข้เลือดออกอาเซียน" หรือ ASEAN Dengue Day ซึ่งตรงกับวันที่ 15 มิถุนายน มาดูกันว่า 5 ข้อน่าเฝ้าระวัง เพื่อรู้ทันโรคไข้เลือดออกมีอะไรบ้าง อุณหภูมิของโลกที่สูงขึ้น ส่งผลให้พื้นที่ระบาดของโรคไข้เลือดออกขยายวงกว้างขึ้น โรคไข้เลือดออกมีการระบาดตลอดปี แต่จะระบาดสูงสุดในช่วงฤดูฝน พื้นที่น้ำท่วมขังและพื้นที่ที่มีอุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียสขึ้นไป เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย...

เทคคอนส์บิส และ เน็ตเบย์ ผนึกกำลังความร่วมมือทางธุรกิจ พัฒนานวัตกรรมสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี 

บริษัท เทคคอนส์บิส จำกัด และ บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังความร่วมมือทางธุรกิจ ในการต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมของทั้งสองบริษัทให้มีความโดดเด่น รองรับการขยายตลาดใหม่ เพื่อเข้าสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยผู้บริหารของทั้งสองบริษัท ร่วมจัดงานแถลงข่าว โดยมี คุณไพโรจน์ ต้นศิริอนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคคอนส์บิส จำกัด คุณพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว ณ...

เนสกาแฟทุ่ม 800 ล้านเปิดตัวสูตรที่ดีที่สุดของ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมา”  

เนสกาแฟ เดินหน้าเขย่าตลาดกาแฟในประเทศไทยเต็มสูบ เปิดตัว “สูตรใหม่สูตรที่ดีที่สุดของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมา” ด้วยงบกว่า 800 ล้านบาท เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และคอกาแฟทั่วประเทศ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปีนวัตกรรมกาแฟปรุงสำเร็จสูตรใหม่นี้ ได้รับการรังสรรค์เพื่อคอกาแฟชาวไทยตามแบบฉบับรสชาติที่ทุกคนชื่นชอบ ผสานสัดส่วนใหม่ที่ลงตัวของกาแฟ 2 สายพันธุ์คือ อาราบิก้าและโรบัสต้า ให้รสชาติของกาแฟคั่วบดละเอียด กลมกล่อมยิ่งขึ้น หอมกรุ่นกาแฟคั่วบด ลงตัวทุกมิติ พร้อมเนรมิตนวัตกรรมแก้วแดงยักษ์ “เนสกาแฟHarmony Mug” ครั้งแรกในประเทศไทย นำประสบการณ์การดื่มด่ำกาแฟสูตรใหม่ในทุกประสาทสัมผัสกับญเดชน์ญาญ่า ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและสมจริงแบบ Immersive Experience มาให้คนไทยได้สัมผัส และจัดกิจกรรมชงชิมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและล้ำสมัยที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 5 ล้านแก้ว เพื่อให้ทุกคนลิ้มลองสูตรใหม่กันทั่วไทย นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า “เป็นเวลาเกือบ 50 ปีที่เนสกาแฟได้นำเสนอกาแฟคุณภาพดีเยี่ยมให้กลิ่นหอมกรุ่นน่าหลงใหลให้กับผู้บริโภคไทย แม้ปีนี้จะมีความท้าทายทางเศรษฐกิจ แต่เนสกาแฟ เบลนด์แอนด์ บรู ในฐานะผู้นำตลาด ยังคงมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมที่ดีกว่า ซึ่งก็คือสูตรที่ดีที่สุดของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมาให้รสชาติกาแฟที่กลมกล่อมยิ่งขึ้นพร้อมกลิ่นหอมกรุ่นที่ชัดขึ้นของกาแฟคั่วบดละเอียด ตอบความต้องการของคอกาแฟชาวไทยโดยเฉพาะ  ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค พบว่าคนไทยชื่นชอบสูตรใหม่ของเราสูงสุด และเรายังจัดกิจกรรมชงชิมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเนสกาแฟถึง 5 ล้านแก้วทั่วประเทศ พร้อมทั้งกิจกรรมเปิดตัวอันล้ำสมัย ผมหวังว่า ทุกท่านจะชื่นชอบ สูตรใหม่ สูตรที่ดีที่สุด เนสกาแฟ เบลนด์ บรู ริช อโรมา ตั้งแต่จิบแรกที่ได้ลิ้มลอง” นางสาวศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟสำเร็จรูปและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เพื่อให้เข้าถึงคอกาแฟและคนรุ่นใหม่อย่างกว้างขวาง เราได้จัดกิจกรรมการตลาดสนับสนุนการเปิดตัวครั้งนี้อย่างครบเครื่อง ได้แก่ 1)ภาพยนตร์โฆษณาชุด Perfect Harmony...

TMA ขอเชิญท่านสำรวจอนาคตของโลกธุรกิจไปพร้อมกับเจาะประเด็น และเทรนด์ที่น่าจับตา  ในงาน Thailand Management Day 2022 : Fit forFuture 

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ขอเชิญทุกท่านร่วมสำรวจอนาคตของโลกธุรกิจไปพร้อมกับเจาะประเด็นและเทรนด์ที่น่าจับตาในงาน Thailand Management Day 2022 : ภายใต้หัวข้อ “Fit for Future” ในวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565 เวลา 08.30 – 17.00 น ณ ห้องคริสตัล ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะลักซ์ซูรี คอลเลคชั่น กรุงเทพฯ  TMA จะพาท่านเดินทางสู่อนาคตและร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ค้นพบแรงบันดาลใจ และเรียนรู้ Best Practices เพื่อเปิดเส้นทางการขับเคลื่อนองค์กรในโลกที่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ภูมิทัศน์ใหม่แห่งอนาคต และผลกระทบที่จะเป็นได้ทั้งความท้าทายและโอกาสขององค์กรใน 5 มิติได้แก่ Profit, Product, Partnership, People และ Planet พร้อมพบกับผู้บริหารระดับแนวหน้าของประเทศ  จากนั้นเข้าสู่เนื้อหาคุ้มค่าเต็มวันด้วยการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับ ผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญที่พรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์จากองค์กรธุรกิจชั้นนำของไทยที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ โดยมีหัวข้อต่างๆ เพื่อการเตรียมความพร้อมสู่อนาคตขององค์กรท่านในระยะอันใกล้...

วช. เปิดบ้านชี้แจงกรอบการวิจัย การพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ประจำปี 2566 พร้อมแถลงผลสำเร็จ ในงาน NRCT Open House 2022 

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดการประชุมชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรมด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 และการแถลงผลสำเร็จจากผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านการจัดการความรู้การวิจัยและถ่ายทอดเพื่อการใช้ประโยชน์ NRCT Open House 2022 “วิจัยและนวัตกรรมในประเด็นท้าทายของประเทศ” เพื่อชี้แจงกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 ของ วช. และแนวทางการเขียนและพิจารณาข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม รวมทั้งแถลงผลสำเร็จจากการวิจัยและนวัตกรรม เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเขียนข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรมและการยื่นขอทุน วช. ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม โดย ดร.วิภารัตน์...

วช.จับมือแม่โจ้พัฒนาต้นแบบแก้ปัญหา PM2.5 ในโรงเรียน สามารถลดฝุ่นสะสมหน้าอาคารเรียนได้้ถึงร้อยละ 21- 85 

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและระบบเศรษฐกิจของประเทศ ถึงแม้จะมีการแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กออกมาหลายแนวทาง ทั้งแนวทางที่อาศัยงบประมาณ และแนวทางที่ไม่ต้องใช้งบประมาณ แต่เนื่องจากปัญหานี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่จึงต้องให้มีการศึกษาให้มาก ทั้งในเรื่องขององค์ความรู้ การเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนแนวทางการป้องกันและแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้สนับสนุนทุนวิจัยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ “โครงการ การประยุกต์ใช้เทคนิคกลไกธรรมชาติปรับปรุงสิ่งแวดล้อมโรงเรียนเพื่อรองรับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5)” เพื่อพัฒนารูปแบบและแนวทางปฏิิบัติที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา ระดับความสามารถการจัดการของโรงเรียนและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง รองศาสตราจารย์ ดร.ณัชวิชญ์ ติกุล รองคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดเผยว่า จากวิกฤตปัญหาหมอกควันในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีแแนวโน้มรุนแรง...

สถานทูตเดนมาร์ก ร่วมกับ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย และการสนับสนุนโดยบริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด จัดเสวนา “Basal-Bolus the Gold Standard Regimen for Type 1 Diabetes Mellitus (T1DM)” ขับเคลื่อนมาตรฐานการรักษาผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 1 ในประเทศไทย

สถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย และการสนับสนุนโดยบริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมยาและเวชภัณฑ์ทางด้านการรักษาโรคเบาหวานมากว่า 99 ปี จัดงานเสวนา “Basal-Bolus the Gold Standard Regimen for Type 1 Diabetes Mellitus (T1DM)” เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนมาตรฐานการรักษาผู้ป่วยเบาหวานโดยเฉพาะชนิดที่ 1 ในประเทศไทย ณ ดิ แอทธินี...
Social profiles