อีอีซีแถลงข่าวโครงการ EEC Enterprise

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการ อีอีซี พร้อมด้วย นายธัชพล กาญจนกุล รองเลขาธิการสายงานพื้นที่และชุมชน แถลงข่าว “โครงการ EEC Enterprise” พร้อมจัดเสวนาพิเศษในหัวข้อ “EEC Enterprise กับการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน” ร่วมด้วย นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.), นายยุทธนา กาญจนะโกมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่าย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และนายวิฑูร เนติวิวัฒน์ นายกสมาคมกัญชงไทย เพื่อส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน...

มาม่า – ฟาร์มเฮ้าส์ – วาโก้ – แอร์โรว์ แท็กทีมแบรนด์ดังเครือสหพัฒน์กว่า 300 แบรนด์  จัดโปรลดกว่า 90% ในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26”  30 มิ.ย. – 3 ก.ค.นี้ ที่ไบเทค บางนา  

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า สหกรุ๊ปแฟร์เป็นงานจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ยิ่งใหญ่ของเครือสหพัฒน์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นครั้งที่ 26 โดยมีแบรนด์ดังกว่า 300 แบรนด์รวมพลังกันนำสินค้าคุณภาพดีมาจำหน่ายพร้อมมอบโปรโมชันลดพิเศษกว่า 90% นอกจากนี้ หลายแบรนด์ยังได้นำสินค้าใหม่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย   “สหกรุ๊ปแฟร์เป็นมหกรรมงานช้อปที่มีสินค้ามาจำหน่ายอย่างครบครัน ใครที่มองหาสินค้าราคาลดพิเศษเพื่อลดค่าครองชีพไม่ควรพลาดงานนี้ มีทั้งอาหาร เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน อุปกรณ์กีฬา เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก และอื่น ๆ โดยสินค้าอาหารนำธงด้วย มาม่า ที่มาพร้อมคอลเล็กชั่นพิเศษ MAMA 50th Year Collection ซึ่งเป็นครั้งแรกของการรวมมาม่า 3 รสชาติ 3 สไตล์ ไว้ในซองเดียว คือ มาม่ารสข้าวซอยไก่...

“ฮอนด้า” ริเริ่มแอปพลิเคชัน CANDEE ร่วมกับ “บิทคับ”ต่อยอดเทคโนโลยีบล็อกเชนสู่แพลตฟอร์มบันทึกความดีและสุขภาพ  พร้อมจับมือ “คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล”คอมมิวนิตี้พาร์ตเนอร์รายแรก สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก 

เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เนื่องจากการทำธุรกรรมมีความสะดวก ปลอดภัย และน่าเชื่อถือสูง ภาคส่วนต่างๆ จึงให้ความสนใจและนำมาใช้ในหลากหลายกิจกรรม เช่นเดียวกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)จำกัด นำโดย นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ ที่ได้ริเริ่มแอปพลิเคชัน CANDEE โดย “CAN” มาจาก “สามารถ” และ “DEE” มาจาก “ทำความดี” เพื่อให้การทำความดีและการใส่ใจสุขภาพเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้และทำได้โดยง่าย และจะได้รับโทเคนดิจิทัลจากการร่วมกิจกรรมCSR และกิจกรรมเพื่อสุขภาพของคนในองค์กร โดยร่วมกับ บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด บริษัทที่มีความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีบล็อกเชนในการพัฒนาระบบแอปพลิเคชัน และขยายต่อยอดการใช้งานสู่องค์กรภายนอก ไปยังคณะเทคนิคการแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้พาร์ตเนอร์รายแรกของ CANDEE Ecosystem  นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล...

EVERPINK แบรนด์เครื่องสำอางไทยระดับอินเตอร์ ทำยอดขายหลักแสน ดันร้านสู่ LazMall ในลาซาด้าได้สำเร็จ

ในปัจจุบันตลาดสินค้าประเภทเครื่องสำอางมีการแข่งขันกันอย่างสูงมาก ซึ่งการที่จะอยู่ในตลาดนี้ได้นั้นต้องมีทั้งความมุ่งมั่น และการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งแบรนด์ของคนไทยที่มีความพิเศษเฉพาะตัวและกำลังมาแรงในหมู่วัยรุ่นอย่าง ‘EVERPINK’ แบรนด์เครื่องสำอางที่เป็นมากกว่าแค่เรื่องของความสวยงาม เพราะตัวผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมที่ลงตัวจากการใส่ใจ และใส่เรื่องราวลงไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ โดย CEO สาวสวยรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาทสื่อใหญ่อย่างไทยรัฐกรุ๊ป คุณมู่ลี่-อัญชิสา วัชรพล ที่ฉีกตัวออกมาสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง จำหน่ายทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ผ่านทาง LazMallพร้อมทำยอดขายถล่มทลายแตะหลักแสนต่อเดือน สามารถติดตามชมบทสัมภาษณ์และเรื่องราวของ EVERPINK ได้ในโปรเจกต์ “Lazada Young Millionaires Club season 2 ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้า” ที่เพจ อายุน้อยร้อยล้าน ออกอากาศเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา EVERPINK ถือเป็นแบรนด์เครื่องสำอางของคนไทยที่สร้างสรรค์ภายใต้มุมมองที่ว่า ทุกคนสามารถสวยได้ในแบบของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องตามใคร จึงพัฒนาต่อยอดมาเป็นสินค้าที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทุกวัย สามารถใช้ได้แบบสบายใจไร้กังวล มาพร้อมแพคเกจจิ้งสุดมินิมอลแต่แฝงไปด้วยความเก๋ที่โดนใจนักช้อปอย่างแน่นอน มากไปกว่าความสวยยังมาพร้อมเรื่องราวและคุณสมบัติที่อัดแน่น พร้อมให้สาว ๆ ได้เลือกซื้อกว่า 50 รายการสินค้า ภายใต้ช่องทางการจำหน่ายออนไลน์อย่าง ห้างสรรพสินค้า LazMall ในแอปพลิเคชันลาซาด้า คุณมู่ลี่ เจ้าของแบรนด์ EVERPINK กล่าวว่า “หลังจากที่เราลงมาทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงามเต็มตัวแล้ว การรีเสิร์ช หรือการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก แม้ว่าแบรนด์ของเราจะเปิดตัวมาประมาณ 2-3 ปี แต่เรายังต้องทำงานหนักเพื่อพัฒนาสินค้าให้ดีที่สุด ปรับให้เข้าถึงคนง่าย และยังคงความมีสตอรี่ที่น่าสนใจอยู่ ถ้ายกตัวอย่างสินค้าขายดีอย่าง EVERPINK Brow Lift มาสคาร่าเซรั่มสำหรับปัดคิ้ว...

แกร็บ โชว์ล้ำผุดธุรกิจใหม่ “Digital BagAds” สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าพาร์ทเนอร์คนขับ ตอบโจทย์นักการตลาดยุคใหม่-เสริมรายได้ให้พาร์ทเนอร์คนขับ 

แกร็บ ประเทศไทย สบช่องรุกธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านหลังโควิดผ่อนคลาย เปิดตัว “Digital BagAds” สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ในรูปแบบจอดิจิทัลบนกระเป๋าของพาร์ทเนอร์คนขับ ต่อยอดธุรกิจโดยนำเทคโนโลยี IoT มาใช้พัฒนาอุปกรณ์ในการให้บริการอย่างกระเป๋าส่งอาหารให้กลายเป็นสื่อโฆษณาเพื่อเป็นช่องทางในการทำการตลาดยุคใหม่ พร้อมเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ โดยชูจุดเด่น “เข้าถึงทุกพื้นที่ - ตอบโจทย์รูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย - ในราคาที่เข้าถึงได้” นำร่องทดลองใช้ Digital BagAds ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมตั้งเป้าขยายจำนวนให้ได้ 200 คันภายในสิ้นปีนี้ นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย...

วช.หนุนนักวิจัย มหิดล พัฒนาต้นแบบป้องกันปัญหาการข่มขืน และการล่วงละเมิด 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หนุนทีมวิจัย ม.มหิดล พัฒนาต้นแบบการสร้างเครื่องมือป้องกันปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราในครอบครัว โรงเรียน และชุมชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคดีข่มขืนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี และช่วยลดปัญหาความรุนแรงในสังคมไทย เผย 4 เดือนแรกของปี 2565 มีเหยื่อโดนข่มขืนถึง 289 ราย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า เนื่องจากความรุนแรงในสังคมไทยเป็นปัญหาระดับประเทศ อาทิ ปัญหาการทำร้ายร่างกายเด็กและสตรี ปัญหาการกระทำชำเราในครอบครัว โรงเรียน และชุมชน การลดความรุนแรงในครอบครัว...

เครื่องล้างพื้นทำความสะอาดพื้น มาแรงแห่งปี 2565! JIMMY Sirius HW10 

เครื่องทำความสะอาด 3in1 แบบไร้สาย ง่ายครบจบ ทุกไลฟ์สไตล์ ปรับสั้นยาวได้ ไม่ต้องก้มๆ เงยๆ ดูด ถู ล้างพื้น พร้อมทำความสะอาดตัวเองได้ จบในเครื่องเดียว มาพร้อมกับราคา : 17,999 บาท สั่งซื้อได้ที่ Shopee :https://bit.ly/3zvH0Sm | Lazada :https://bit.ly/3H44Eas ในยุคปัจจุบันที่คนวัยทำงานมักแสวงหาความสมดุลของชีวิต การทำให้ชีวิตและทำงานสมดุลกันจะต้องใช้เวลาและพลังงานอย่างมาก เมื่อคุณกลับถึงบ้านหลังจากการทำงานที่ยุ่งวุ่นวายในแต่ละวัน คุณจึงต้องการ การผ่อนคลายและทำกิจกรรมสนุกๆที่ทำให้มีความสุขและสนุกสนาน แต่ในขณะเดียวกันชีวิตประจำวันของคุณ ก็จะต้องใช้เวลาและความพยายามในการดูแลบ้านให้สะอาดน่าอยู่เสมอ...

ไทยฮอนด้า ฉลองผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ครบ 45 ล้านเครื่อง ส่งออกทั่วโลกกว่า 53 ประเทศ รุกตลาดเมืองไทยเต็มรูปแบบ พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร 

บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ประกาศความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ครบ 45 ล้านเครื่อง ตอกย้ำมาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับในฐานะฐานการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และผลิตได้เร็วที่สุดในโลก พร้อมวางแผนรุกตลาดในประเทศด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการหลังการขายแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้าในประเทศไทย เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2530 โดยไทยฮอนด้าได้เริ่มการผลิตพร้อมกับเป็นฐานในการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ และได้เพิ่มกำลังการผลิตในเวลาต่อมาเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นโรงงานผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสามารถผลิตด้วยความเร็วที่ 16 วินาทีต่อเครื่อง ซี่งถือว่าเป็นความเร็วที่สูงที่สุด จนมียอดการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์สะสมจนถึงปัจจุบันมากถึง 45 ล้านเครื่อง โดยฮอนด้าเลือกที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งานของแต่ละประเทศด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ...

“สภาองค์กรของผู้บริโภค” ก้าวสำคัญของอาเซียน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตทุกคน 

นับเป็นก้าวสำคัญของภูมิภาคอาเซียนในการที่ประเทศไทยมี สภาองค์กรของผู้บริโภค (Thailand Consumers Council -TCC) ที่ดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภคในทุกด้าน ขยายฐานองค์กรสมาชิกในแต่ละภูมิภาคได้มากถึง 271 องค์กร และผลักดันการแก้ไขอุปสรรคของผู้บริโภคจากรากหญ้าสู่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป้าหมายสูงสุดร่วมกัน คือ คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภค  ก้าวแรกในการทำงานปีแรก สภาองค์กรของผู้บริโภคจะนำตัวแทนของผู้บริโภคกว่า 300 คน จากองค์กรของผู้บริโภคที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกกว่า271 องค์กรทั่วประเทศ มาพบกันในงาน “รู้จัก รู้จริง รู้ใจ งานประชุมใหญ่สมาชิก” ที่จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้มุ่งสู่อนาคตและสร้างพื้นฐานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ในวันที่ 28 - 29 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมรามา การ์เด้นส์กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมมือกันวางแผนช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างทั่วถึง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพภายใต้แนวคิดที่ว่า “ทุกคนคือผู้บริโภคที่ต้องได้รับการคุ้มครองและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น” โดย คุณบุญยืน ศิริธรรม ประธานสภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ย้ำถึงความล้ำหน้าของกฎหมายไทยที่เห็นความสำคัญของการคุ้มครองผู้บริโภค ให้มีการจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค ที่เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ต่อมาเป็นองค์กรตามพระราชบัญญัติการจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค พ.ศ. 2562 ทำให้ประเทศไทยยืนอยู่แถวหน้าของการคุ้มครองผู้บริโภคของอาเซียนที่ยังไม่มีประเทศใดมีการจัดตั้งสภาฯ ในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อน พร้อมทั้งให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอต่อคณะรัฐมนตรีจัดสรรเงินอุดหนุนเป็นรายปี เพื่อทำให้การดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นไปอย่างครบถ้วน มีประสิทธิภาพ  การยืนอยู่ในแนวหน้าของการคุ้มครองผู้บริโภคในภาวะที่เกิดกระบวนการหลอกลวงข้ามชาติด้วยกลวิธีต่าง ๆ ทั้งการค้าขายออนไลน์ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของมิจฉาชีพข้ามพรมแดนต่าง ๆ ในขณะเดียวกัน ปัญหาการละเมิดสิทธิผู้บริโภค การค้าที่ไม่เป็นธรรม การบริการที่ไม่ได้มาตรฐานในประเทศ ล้วนเป็นความท้าทายของสภาองค์กรของผู้บริโภค  ดังนั้น โครงสร้างของสภาฯ จึงมีการกำหนดไว้ให้มีการแก้ไขปัญหาผู้บริโภคใน 8 ด้าน ซึ่งภายในหนึ่งปีที่ผ่านมา คณะทำงานทั้งแปดด้านนี้ได้แก้ไขปัญหาผู้บริโภค พร้อมทั้งข้อเสนอ และวิสัยทัศน์ใหม่ ๆ ต่อการแก้ปัญหาทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ด้าน คุณสุภาพร ถิ่นวัฒนากูล รองเลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภคกล่าวว่า...

งานครบรอบ 125 ปี ความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-รัสเซีย ณ โรงละครแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานกาล่าโชว์ “รัสเซีย-ไทย : 125 ปีแห่งมิตรภาพ” ขึ้นที่โรงละครแห่งชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างสองประเทศ งานนี้จัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย สถาบันบัลเล่ต์ “Katyusha” และสำนักงานท้องถิ่นของมูลนิธิ “Russkiy Mir” ในประเทศไทย กำหนดการงานกาล่าโชว์ประกอบไปด้วยการแสดงของกลุ่มคณะเต้นรำรัสเซียและไทย การนำเสนอของนักเรียนรัสเซียเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์รัสเซีย-ไทย การมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดวาดภาพเด็กยอดเยี่ยมและผ้าโพกศีรษะรัสเซียเนื่องในโอกาสครบรอบ 125 ปี ความสัมพันธ์ทวิภาคี https://youtu.be/j84-rEs2FLs ท่านเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย H.E. Mr. Evgeny...
Social profiles