“ไฮคูล”จับมือกรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมพัฒนาสังคม เปิดหลักสูตรอบรมยกระดับช่างติดตั้งฟิล์มกรองแสง

ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง "ไฮคูล" ผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เล็งเห็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจยุครับนโยบายเปิดประเทศ โดยการบริการหลังการขายในส่วนของงานช่างติดตั้งฟิล์มกรองแสง ที่ต้องมีฝีมือ น่าเชื่อถือ อีกทั้งตลาดแรงงานขาดแคลนช่างเฉพาะทาง บวกกับวิกฤติโควิด-19 ทำให้คนว่างงานจำนวนมาก บริษัทจึงขอเข้าไปมีส่วนร่วมพัฒนาสังคม หรือ CSR โดยได้รับร่วมมือจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัด "โครงการยกระดับเพื่อเพิ่มศักยภาพฝีมือและสมรรถนะแรงงาน หลักสูตรการติดตั้งฟิล์มกรองแสงรถยนต์" เพื่อฝึกอบรมยกระดับมาตรฐานการบริการช่างติดตั้งฟิล์มกรองแสง ให้มีคุณภาพฝีมือการบริการที่สูงขึ้น ช่วยสร้างอาชีพใหม่ให้กับคนว่างงานเพื่อรองรับตลาดแรงงานที่ยังต้องการช่างด้านนี้อีกมากในอนาคต ผ่านองค์ความรู้ของบริษัทที่มีโนฮาว์จากประเทศ สหรัฐอเมริกา สั่งสมมาอย่างยาวนานกว่า 36 ปี คุณชลฑิชา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป บริษัท ลีวณิชย์...

“ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ!

ต่อยอดความนิยมรถจักรยานยนต์ออโตเมติกแฟชั่น ชูความโดดเด่น ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คน Gen Z พร้อมพรีเซนเตอร์สุดปัง “MILLI” และ “TILLY BIRDS” ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ออโตเมติกด้วย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการรถจักรยานยนต์ไทยอีกครั้งด้วย “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ! ต่อยอดความนิยมของรถจักรยานยนต์ออโตเมติก (AT) ในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในยุคปัจจุบันที่ถูกออกแบบมาให้เป็น ICON ใหม่ของรถจักรยานยนต์เพื่อวัยรุ่นบนท้องถนนเมืองไทย...

โออาร์ จัดงาน Inclusive Growth Days empowered by OR เปิดแพลตฟอร์มแห่งการสร้างโอกาส รองรับ และเติมเต็มทุกการเติบโตร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจทุกขนาด ทุกรูปแบบ 

โออาร์ จัดงาน Inclusive Growth Days empowered by OR ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” หรือ “Empowering All toward Inclusive Growth” อีเวนต์สำคัญที่จะฉายภาพทิศทางใหม่ของการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน (Inclusive Growth) ในทุกมิติ ตามแบบฉบับของ โออาร์ เผยอินไซต์และเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยหัวข้อการบรรยาย และเวทีเสวนาจากกว่า 50 ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ...

ม้ามืด ณ กาตาร์

มหกรรมฟุตบอลโลก 2022 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่เดือนแล้ว เรากำลังจะได้เห็นนักฟุตบอล 736 คนและทีมฟุตบอลประจำชาติที่ดีที่สุด 32 ทีมจาก 5 สมาพันธ์ฟุตบอลทั่วโลกมารวมตัวกันในประเทศอาหรับเพื่อชิงชัยในรายการแข่งขันกีฬาที่ทรงเกียรติที่สุดในโลกเป็นครั้งแรก โดยก็จะมีทั้งทีมแชมป์เก่าอย่างทีมชาติฝรั่งเศส ทีมตัวเต็งอย่างทีมชาติบราซิล ทีมชาติอังกฤษ หรือทีมชาติสเปน แต่สิ่งที่ถือเป็นไฮไลท์และสีสันประจำฟุตบอลโลกทุกครั้ง ก็คือ ทีมม้ามืด อย่างเช่นทีมชาติโครเอเชียในปี 2018 และทีมชาติคอสตาริกาในปี 2014 สำหรับปี 2022 นี้ก็มีทีมม้ามืดที่น่าจับตามองทั้งหมด 5 ทีมด้วยกัน เรามาทำความรู้จักกับทีมชาติเหล่านี้กันเลย หรือถ้าหากผู้อ่านท่านไหนอยากจะอ่านคำทำนายผลบอลโลก 2022 ก็สามารถอ่านได้ที่นี่...

อีวี ไพรมัส เผยโฉม Volt City EV ครั้งแรกในงาน Future Mobility Asia 

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายแบรนด์ DSFK, Seres และ Volt City EV ในเครือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นำ Volt City EV ออกสู่สายตาสาธารณะครั้งแรกในงาน Future Mobility Asia สนับสนุนโดย กระทรวงพลังงาน ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างมาก...

วช. หนุนงานทีมวิจัย มก. พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากยางพาราเพิ่มมูลค่าให้อุตสาหกรรมปลายน้ำ 

นักวิจัยเผยปัจจุบันสามารถพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ใช้ทั้งด้านวัสดุก่อสร้างและวัสดุเชิงประกอบ ผ่านทดสอบคุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว พบเทียบเท่ามาตรฐานอุตสาหกรรม พร้อมต่อยอดผลิตเชิงพาณิชย์ต่อไป ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้สนับสนุนทุนวิจัยในกลุ่มเรื่องยางพารา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ให้กับ “แผนงานวิจัยการจัดการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยางพาราในการประยุกต์ด้านวัสดุก่อสร้างและวัสดุเชิงประกอบเพื่อการพัฒนาสุขภาวะอย่างยั่งยืน" ซึ่งมี ผศ.ดร.ปารเมศ กำแหงฤทธิรงค์ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) เป็นหัวหน้าชุดโครงการวิจัย เพื่อให้เกิดการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ที่จะตอบโจทย์ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจหรือสังคม โดยเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มวัสดุก่อสร้างและวัสดุเชิงประกอบที่มียางพาราเป็นส่วนประกอบ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าและเพิ่มโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ยางพาราที่เป็นอุตสาหกรรมปลายน้ำให้เพิ่มมากขึ้น ผศ.ดร.ปารเมศ...
Social profiles