ครึ่งปีหลัง 65 “SENA” ตะลุยเปิด 12 โครงการ 7,181 ลบ. แนวราบ – แนวสูงครบสูตร 

SENA ใส่เกียร์เดินหน้าครึ่งปีหลัง 65 เปิดเต็มสูบ 12 โครงการ รวมมูลค่า 7,181 ล้านบาท ทั้งแนวราบ – แนวสูง พร้อมส่งบริษัทบริหารสินทรัพย์ ที แอนด์ ที สอยสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ NPA / NPL เติมพอร์ตบริหารต่อยอด ปั้นรายได้ภายใน 3 ปี ล่าสุด ออกซิ้งเกิ้ลใหม่คอร์เปอร์เรทแบรนด์ดิ้ง ผ่านรูปแบบ มิวสิค มาร์เก็ตติ้งย้ำเส้นเรื่องแนวคิด Made...

เปิดศึกลำน้ำ รวมฝีพายคับคั่ง ชิงถ้วยพระราชทาน JKN18 ยิงสดรอบชิง ชมพร้อมกันทั่วประเทศ 14 ส.ค.นี้ 

กลับมาอีกครั้งกับศึกดวลเดือดกลางแม่น้ำป่าสักกับ การแข่งขังขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ให้ผู้ชมทางบ้านได้ร่วมลุ้นและร่วมเชียร์ JKN 18 ยิงสดรอบชิงชนะเลิศจากริมแม่น้ำป่าสัก หน้าอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ชมพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค. นี้ เวลา 15.00 น.-17.00 น. นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า การแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...

ครั้งแรกในเอเชีย! PLAY-2-EARN HYBRID EXPO งานรวมตัวสุดยอดองค์กรและนักพัฒนาตัวท็อปจากแวดวง P2E INDUSTRY ที่ใหญ่ที่สุด 

สัมผัสงาน P2E HYBRID EXPO ในเอเชียก่อนพลาด! P2E HYBRID EXPO จับมือร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในไทย มอบส่วนลดพิเศษ 25% ง่ายๆเพียงกรอกโค้ด “P2ETH” ผ่านเว็บไซต์ https://events.miceneurol.com/play2earn-expo-2022/sign-up/Site/Register << คลิกเลย!• VVIP ATTENDANCE – ประสบการณ์เหนือใคร เต็มอิ่มทุกกิจกรรมพร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน• VIRTUAL ATTENDANCE – จะอยู่ที่ไหนของมุมโลก...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”EP.23 ตอน “โรคมือเท้าปาก” 

“โรคมือเท้าปาก” ถือเป็นโรคฮิตที่มาพร้อมกับฤดูฝน เกิดจากไวรัสตัวหนึ่งที่ชื่อ Enterovirus ผ่านการสัมผัสโดยตรงหรือสัมผัสสิ่งที่ปนเปื้อนกับน้ำลายหรืออุจจาระแต่ความน่ากลัว คือ เชื้อไวรัสจะยิ่งแข็งแรงมากโดยเฉพาะกับเด็ก ๆ  ที่มีการเล่นใกล้ชิดกันแบบถึงเนื้อถึงตัว เพียงแค่จับลูกบิดประตูหรือเล่นของเล่นชิ้นเดียวกันก็มีโอกาสติดเชื้อได้แล้ว จึงเป็นที่มาของการระบาดอย่างง่าย ๆ และเชื้อสามารถแพร่ได้ตั้งแต่ระยะเริ่มมีอาการ ตั้งแต่สัปดาห์แรกหลังมีอาการ และบางรายก็ยังสามารถตรวจพบเชื้อในอุจจาระได้ แม้จะหายดีแล้วเป็นเวลาหลายสัปดาห์ เด็กที่ป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก มักเริ่มต้นด้วยอาการไข้ มีแผลในปาก ตั้งแต่บริเวณของเพดานแข็งเพดานอ่อนหรือบางคนก็พบที่กระพุ้งแก้มหรือที่ลิ้น บางคนเป็นเยอะลามออกมาที่ริมฝีปากหรือรอบ ๆ ริมฝีปาก นอกจากนั้นยังมีผื่นที่มือและเท้า ส่วนใหญ่จะเป็นตุ่มแดง ๆ หรือบางครั้งก็เป็นตุ่มน้ำใสบริเวณฝ่ามือฝ่าเท้า ง่ามนิ้วมือนิ้วเท้า เป็นต้น สำหรับ “โรคมือเท้าปาก” สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับโรคนี้โดยเฉพาะและต้องการให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.23 ตอน “โรคมือเท้าปาก” ในวันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม 2565  เวลา 19.00-19.45 น.  โดยได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.เทอดพงศ์  เต็มภาคย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขากุมารเวชศาสตร์ตจวิทยา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และและพญ.ศิรินดา แจ่มจรรยา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ...

ตลาดไท เปิดโซลูชั่นใหม่ “ตลาดไทออนไลน์”  ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าส่ง ชู 3 จุดแข็ง สดกว่า ครบกว่า คุ้มกว่า หวังโกย 180 ล้าน ภายใน 1 ปี

ตลาดไท ผู้นำตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดตัวแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)”ชู 3 กลยุทธ์เด่น สดกว่า ครบกว่า คุ้มกว่า มุ่งยกระดับคู่ค้า สู่ช่องทางการจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม e-commerce เปิดตลาดออนไลน์เพิ่มฐานลูกค้า B2B แบบ semi wholesale และ ขยายไปยังกลุ่ม B2Cโดยมุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าที่ซื้อแบบกลุ่ม (Group buying) ซื้อยกลัง ซื้อในปริมาณมาก และมองหาความคุ้มค่า ตลาดไทออนไลน์จึงอยากจะชูศักยภาพของคู่ค้าที่มากประสบการณ์ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงความรู้จริงเรื่องสินค้า ความสดใหม่ และราคาที่ได้เปรียบ พร้อมเผยแผนโปรโมชั่นหนุนการตลาดตั้งเป้าโกยยอดขายรับช่วงเทศกาลสารทจีนคาดการณ์ยอดขายสิ้นปี 66 พุ่งทะยาน 180 ล้านบาท นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการตลาดไท เปิดเผยถึงที่มาของแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” ว่า “จากการที่ตลาดไท เป็นตลาดกลางกลางค้าส่งสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งในกลุ่มผักสด ผลไม้ไทยและต่างประเทศ เนื้อสัตว์ ฯลฯ และมีผู้ค้าที่มากด้วยประสบการณ์ในการคัดสรรสินค้าดีมีคุณภาพประกอบกับการมองเห็นโอกาสทางการตลาดของกลุ่มผู้ซื้อ segment ใหม่ ที่เป็น group buying + smart choice รวมถึง กลุ่มค้าส่งเจ้าของธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก และแม่บ้านกลุ่มลูกค้าปลีก ที่มองหาสินค้าคุณภาพ ในราคาคุ้มค่า จึงมานำสู่การพัฒนาแอปพลิเคชัน “TalaadthaiOnline (ตลาดไทออนไลน์)” โซลูชั่นการค้าออนไลน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และช่วยเหลือคู่ค้า ในการช่วยกระจายสินค้าสู่ช่องทางการใหม่ ๆ   ตลาดไทได้เปิดประตูค้าส่งสู่ค้าปลีกออนไลน์โดยขจัดความกังวลของผู้ค้า โดยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้า ทางผู้ค้าเพียงแพคสินค้าตามคำสั่งซื้อเท่านั้น เรามีทีมคอยสนับสนุนการทำงานหน้าร้าน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสินค้า การจัดการหน้าร้านบนแอปพลิเคชัน รับของจากร้านค้า และจัดส่งถึงลูกค้า ในขณะเดียวกันเรายังช่วยทำการประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์แบบครบวงจร อาทิ Facebook, Tiktok, Instagram, LINE Official Account เป็นต้น อีกทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองการเปิดตัวด้วยของขวัญสมนาคุณต่างๆ อีกมากมายที่เตรียมไว้ต้อนรับผู้ใช้บริการ” ในด้าน customer insight เราพบว่ากลุ่มแม่บ้าน...

สุดยอดนวัตกรรม! เครื่องวัดระดับน้ำตาลชนิดพกพาแบบไม่ต้องเจาะเลือด จาก ม.รังสิต

คว้ารางวัลการประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ระดับดีมาก ในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ปี 65 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มอบรางวัลผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2565 ระดับปริญญาตรี ระดับดีมาก และรางวัลการเขียนข้อเสนอโครงการนวัตกรรม ระดับปริญญาตรี ระดับดีเด่น ประจำปี 2565 ให้กับผลงานนวัตกรรม “เครื่องวัดระดับน้ำตาลแบบไม่ต้องเจาะเลือดชนิดพกพา” ของนางสาวชนิดาภา ต้องใจหิรัญ และนางสาวพัทธ์ธีรา ลาภสมบูรณ์ยิ่ง แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต จากการประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี...

วช. ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ผลักดันงานวิจัย สู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน 

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) จัดอบรมระยะสั้น หลักสูตร “ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ”ภายใต้โครงการการพัฒนาองค์ความรู้และเครือข่ายบุคลากรวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดฯ และมี ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เป็นผู้กล่าวต้อนรับฯ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช....

วช. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน Creative Economy ด้วยงานวิจัยเด่นปี 2565 

สถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ทำให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากการขาดรายได้จากนักท่องเที่ยว รายได้กว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของจีดีพีหายไป และโอกาสการฟื้นตัวอาจไม่ง่ายอย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์ Creative Economy หรือ เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ เป็นโฉมหน้าใหม่ของเศรษฐกิจที่อยู่บนแนวคิดที่ว่า ประเทศไทยมีต้นทุนทางวัฒนธรรมติดอันดับ 5-7 ของประเทศที่มีความร่ำรวยทางวัฒนธรรมมากที่สุดในโลก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้จัดเวทีเสวนาในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องเวิลด์บอลรูม...

มาสด้าร่วมกับกลุ่มบริษัท กวงไถ่ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท  เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแบบครบวงจรแห่งใหม่ ย่านบางนา กม.29 

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จับมือ กลุ่มบริษัท กวงไถ่ ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแบบครบวงจรแห่งใหม่แบบ 4Sเฉพาะโชว์รูมฝ่ายขายรถยนต์ใหม่มีขนาด 3 ชั้น พร้อมทั้งศูนย์บริการและศูนย์ซ่อมตัวถังและสี ภายใต้ชื่อ “มาสด้า กวงไถ่” บนทำเลศักยภาพริมถนนบางนา ตราด กม. 29 บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ หรือมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 10,000 ตารางเมตร พรั่งพร้อมไปด้วยอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน เพื่อรองรับความต้องการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้มาสด้าพร้อมเดินตามแผนพัฒนาธุรกิจระยะกลางในการเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อส่งมอบการบริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้ามาสด้าทั่วประเทศ มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาสด้ามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการยกระดับการบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยครั้งนี้ มาสด้าได้ร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งคือ กลุ่มบริษัท กวงไถ่ ที่บริหารงานโดย คุณประทีป มหากิจศิริ ซึ่งเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ และอยู่ในอุตสาหกรรมรถยนต์มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี การเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่บนถนนบางนาตราด กม. 29เนื่องจากเล็งเห็นว่าทำเลนี้เป็นย่านนิคมอุตสาหกรรม โรงเรียน แหล่งชุมชนที่มีลูกค้าผู้ใช้รถยนต์มาสด้าอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น รวมถึงยังเป็นทำเลศักยภาพที่ในอนาคตจะมีเมกะโปรเจกต์เกิดขึ้นอีกหลายแห่ง จึงได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถยนต์มาสด้าในย่านนี้ ซึ่งจากองค์ประกอบเหล่านี้แล้ว เราเชื่อว่า โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้...

THE KLINIQUE เปิดตัวนวัตกรรมการยกกระชับใหม่ล่าสุดของปี 2022  

ท้ารบทุกรอยยับ ปรับทุกรอยย่น ลดริ้วรอย 7 ชั้นผิวให้กลับมาเฟียร์ซ ด้วย MORPHEUS PRO by THE KLINIQUE Expert Selection THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ท้ารบทุกรอยยับ ปรับทุกรอยย่นให้ผิวที่มีริ้วรอย ความหย่อนคล้อยและไขมันสะสมใต้ผิวให้กลับมาเรียบเนียน กระชับและดูอ่อนเยาว์ ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทางการแพทย์ ช่วยลดริ้วรอย 7 ชั้นผิว* ด้วย MORPHEUS PRO by THE KLINIQUE...
Social profiles