สสว.หนุน “MSME Step Up” ยกระดับมาตรฐานสินค้า

สสว. ผนึกกำลัง 4 หน่วยงาน ผลักดัน “MSME Step Up” กว่า 400 ราย ยกระดับมาตรฐานสินค้า หนุนดิจิทัลเทคโนโลยี เชิญชวนช้อปสินค้าผ่านแคมเปญพิเศษ “SME HYBRID FAIR” บนช้อปปี้ นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย มีผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจำนวนมาก การปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และการเข้าสู่ระบบของภาครัฐ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง...

OPPO ColorOS 12 คว้า 4 รางวัล Red Dot Award: Brands & Communication Design 2022

OPPO ColorOS 12 คว้า 4 รางวัล Red Dot Award: Brands & Communication Design Awards ประจำปี 2022 บุกเบิกการออกแบบระบบปฏิบัติการ ColorOS12 ด้วยฟอนต์ OPPO SANS, แอป O Relax, OMOJI และ ฟังก์ชัน Two-Finger Split Screen  OPPO Sans -2022 Red Dot Winner OPPO SANS เป็นชุดรูปแบบอักษรสากลที่ OPPO เป็นผู้ออกแบบเอง ซึ่งครอบคลุมการใช้งานกว่า 21 ประเทศสำหรับ 11 ภาษา โดยมีการพัฒนาแบบอักษรตั้งแต่โครงสร้างของฟอนต์ไปจนถึงภาพสัญลักษณ์ต่างๆ มีการเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ ด้วยความละเอียดอ่อน เช่น การปรับเส้นตัวอักษรให้อ่านง่ายขึ้น ทำให้ภาพรวมรูปร่างของฟอนต์มีความกระชับและสวยงามยิ่งขึ้น การอัปเดตเหล่านี้ช่วยในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีต่างๆ...

เอคเซนเชอร์ เปิด “ศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะเพื่อธุรกิจ” สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

เอคเซนเชอร์ (Accenture) ประกาศจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะเพื่อธุรกิจ (Accenture Intelligent Operations Center: AIOC) ในประเทศไทย พร้อมนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญกว่า 44 ปีที่ดำเนินธุรกิจในไทย ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านหรือทรานส์ฟอร์มองค์กรธุรกิจ และสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย ศูนย์ AIOC ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ เดินหน้าช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับตัวสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลได้เร็วขึ้น ใช้ข้อมูลในการบริหารและตัดสินใจ เข้าถึงข้อมูลอินไซต์ได้แบบเรียลไทม์ สามารถปรับสเกลนวัตกรรมได้อย่างรวดเร็ว สร้างบุคลากรที่มีทักษะพร้อมก้าวสู่ยุคใหม่ เพิ่มงานที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีออโตเมชั่นและปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่พนักงานและลูกค้า โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือช่วยธุรกิจให้พัฒนาขีดความสามารถได้อย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านความยั่งยืน ซัพพลายเชนเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน เมตาเวิร์ส การตลาด และการบริหารงานขายขบ...

เหล่าเซเลบรักสุขภาพของเมืองไทยตบเท้าร่วมงานเปิดตัว ‘เชวาลา เวลเนส หัวหิน (CHEVALA Wellness Hua Hin)’ เมดิคัลฮับเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบองค์รวม 

เหล่าเซเลบรักสุขภาพของเมืองไทยตบเท้าร่วมงานเปิดตัว ‘เชวาลา เวลเนส หัวหิน (CHEVALA Wellness Hua Hin)’ เมดิคัลฮับเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบองค์รวม ภายในงานเปิดตัวคับคั่งไปด้วยเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย อาทิ ขวัญ-สู่ขวัญ บูลกุล, ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, กอล์ฟ-ณชนก รัตนทารส, เจย์ สเปนเซอร์, เปิ้ล-จริยดี สเปนเซอร์, แอน-มนัสนันท์ นาคลดา, เม้ง-อนุชา เลิศทรัพย์อนันต์, เฟย์-อรชุมา ดุรงค์เดช, ติ-ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์,...

โรคอกนูน-อกบุ๋มสามารถรักษาด้วยการผ่าตัดส่องกล้อง 

การรักษาความผิดปกติของบริเวณกระดูกทรวงอกนั้นไม่น่ากลัวอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากระบบการรักษาด้วยวิธีการผ่าตัดส่องกล้องเพื่อทำการรักษาของความปกติของโรคกระดูกทรวงอกผิดรูป นั้นมี 2ประเภท คือ ความผิดปกติแบบอกบุ๋ม (Pectus excavanatum)และอกนูนหรืออกไก่ (Pectus carinatum) โดยสาเหตุการเกิดความผิดปกตินี้ มักเกิดจากการเจริญเติบโตที่ผิดทิศทางของกระดูกอ่อนทรวงอก โดยมาก มักพบแบบอกบุ๋มมากกว่าอกนูนและมักพบในเพศชายมากกว่าเพศหญิง โดยปกติแล้วผู้ป่วยที่ทรวงอกผิดรูป จะไม่มีผลกระทบต่อร่างกาย แต่อาจจะมีในบางรายเท่านั้น ที่ส่งผลต่อการทำงานของปอดและหัวใจทำให้เกิดอาการเหนื่อยง่าย อย่างไรก็ตามหลายครั้งที่ความผิดรูปของกระดูกทรวงอกเหล่านี้ ส่งผลต่อความมั่นใจของผู้ป่วยไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตประจำวันกับผู้ป่วยหรือสังคมคนรอบข้างเองก็ตาม ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ศัลยแพทย์ทรวงอกเชี่ยวชาญด้านผ่าตัดส่องกล้องปอดและต่อมไทมัส คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล ได้กล่าวว่า เดิมทีการผ่าตัดแก้ไขในโรคอกบุ๋ม (Pectus excavanatum)นั้น สามารถทำได้โดยตัดบริเวณกระดูกอ่อนซี่โครงหลายชิ้นและพลิกกลับด้าน หรือที่เรียกว่า (Sternum turnover) ซึ่งการผ่าตัดนี้มักเกิดภาวะแทรกซ้อนค่อนข้างมาก แต่ในปัจจุบันการผ่าตัดรักษาโรคอกบุ๋ม นี้ค่อนข้างพัฒนาไปมาก...

เมเจอร์  ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต ชวนลูกพาแม่ดูหนังฟรี วันที่ 12-14 สิงหาคมนี้ กับกิจกรรม “Happy Mommy Movie Lover”  

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดกิจกรรมฉลองวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ให้คนไทยเติมเต็มความสุขในวันพิเศษ กับกิจกรรม “Happy Mommy Movie Lover” ชวนแม่ลูกมาสร้างโมเม้นท์แห่งความสุข และมีเวลาได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ด้วยกิจกรรมดูหนัง โดย นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ สิริพร ใจสะอาด ผู้อำนวยการสายงานสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกันมอบสิทธิ์ ดูหนังฟรี...ให้คุณแม่ จำนวน 20,000 ที่นั่ง และป๊อปคอร์นฟรี 3,000 กล่อง  ตั้งแต่วันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 เมื่อลูกซื้อตั๋วหนัง 1 ที่นั่ง รับสิทธิ์พาคุณแม่ดูหนังฟรี 1 ที่นั่งทันที พิเศษ! เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคมนี้ คุณแม่ 3,000 ท่านแรกที่มาดูหนังกับลูก รับฟรี...ทันทีป๊อปคอร์น ขนาด 46 ออนซ์ 1 กล่อง สามารถรับสิทธิ์พิเศษนี้ ที่ บูธ M Corner เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขา สำหรับลูกค้าผู้หญิงยังสามารถรับสิทธิ์สมัครสมาชิกบัตร M GEN Next มูลค่า 100 บาท...

วช. สนับสนุนทีมวิจัย ม.นเรศวร ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตองุ่นไชน์มัสแคทเพื่อการพาณิชย์ 

ม.นเรศวร ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตองุ่นไชน์มัสแคทเพื่อการพาณิชย์ เผยจุดเด่นทำให้เป็นองุ่นไร้เมล็ด เพิ่มมูลค่า และเก็บเกี่ยวได้ 2 รอบต่อปี ซึ่งนอกจากจะเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรผู้ปลูกองุ่นแล้ว ยังทำให้คนไทยเข้าถึงการบริโภคองุ่นพันธุ์นี้ได้ง่ายขึ้นและลดการนำเข้าจากต่างประเทศ เก็บตก… จากงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 กับอีกหนึ่งบูธที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากจากการนำเสนอผลงานที่มุ่งยกระดับผลผลิตทางเกษตรเพื่อการพาณิชย์และการส่งออกในอนาคตของทีมวิจัยจากคณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวรที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ในภาคการเกษตร การปลูกผลไม้ให้มีคุณภาพสูง และได้มาตรฐานจนเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศได้นั้น เกษตรกรผู้ปลูกจำเป็นต้องอาศัยองค์ความรู้ เทคโนโลยี และเงินลงทุนค่อนข้างสูง อย่างเช่น การปลูกองุ่นไชน์มัสแคทที่จำเป็นต้องสร้างโรงเรือนและต้นพันธุ์องุ่น รวมทั้งอาศัยหลักการจัดการที่ถูกต้อง โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตและหลังการเก็บเกี่ยวที่เหมาะสม...

วช. มอบรางวัลนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2565 แก่นิสิตจุฬาฯ“เพิร์ลสกิน:ครีมขัดผิวเกล็ดประกายมุก”จากเปลือกหอยแมลงภู่เหลือทิ้ง ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติที่ผ่านมา  

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม มอบรางวัลให้แก่ นางสาวเมธีรัตน์ ธานีรัตน์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลงานจากการประกวดระดับบัณฑิตศึกษาประเภท รางวัลการเขียนข้อเสนอผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2565 ด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และ BCG Economy Model “รางวัลระดับดีเด่น” และ รางวัลผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2565 “รางวัลระดับดีมาก” ให้กับผลงาน เรื่อง “เพิร์ลสกิน :...
Social profiles