วช. หนุนนักวิจัยจุฬาฯ คิดค้นนวัตกรรมยางพาราผงสู่ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพรับแรงเสียดทานและลดอัตราการสึกหรอ 

วช. หนุนนักวิจัยจุฬาฯ คิดค้นนวัตกรรมยางพาราผงสู่ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพรับแรงเสียดทานและลดอัตราการสึกหรอ ยางพารานับว่าเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทย นิยมปลูกกันมากในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ ปัจจุบันมีการนำไปปลูกในจังหวัดทางภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปแปรรูปในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ ที่ผ่านมาเกษตรกรมักจะประสบปัญหาความผันผวนเรื่องราคาของยางพารา กระทั่งมีการคิดค้นนวัตกรรมที่ใช้วัตถุดิบจากยางพาราสู่กระบวนการแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับยางธรรมชาติ ซึ่งรวมไปถึงนวัตกรรมยางพาราผงที่นำไปผลิตเป็นชิ้นส่วนผ้าเบรกรถยนต์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นนวัตกรรมจากทีมวิจัยจาก ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นองค์กรสำคัญของภาครัฐในการขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยและการประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง...

เริ่มแล้ว Big Motor Sale 2022 รวมพลังค่ายรถจัดใหญ่พลิกฟื้นภาคเศรษฐกิจไทย อยากได้รถจบในวันเดียว พร้อมรับโปรคุ้มค่าจุใจ 19-28 สิงหาคมนี้ ณ ไบเทค บางนา 

เปิดฉากแล้วอย่างยิ่งใหญ่ “Big Motor Sale 2022 มหกรรมเปิดโลกยานยนต์” โดย บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ชูแนวคิดภายใต้นิยาม “พร้อมพลัส” จัดเต็มความร่วมมือระหว่าง ผู้จัด ผู้ประกอบการ และผู้ทำงานด้านต่าง ๆ  ในการสร้างพื้นที่แห่งความสุขของผู้ซื้อและผู้ขาย “อยากได้รถ    จบในวันเดียว” จัดพาเหรดกองทัพรถยนต์มอเตอร์ไซค์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง พร้อมข้อเสนอพิเศษให้เลือกซื้อหาในราคาที่คุ้มค่าเงินสูงสุด เพื่อสนับสนุนการต่อยอดพลิกฟื้นภาคเศรษฐกิจไทย ระหว่างวันที่ 19-28 สิงหาคม 2565 ณ ฮอลล์ 101-104ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป และ ประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2022  หรือ Big Motor Sale 2022 เผยว่า “เรายังคงยืนหยัดเจตนารมณ์ดั้งเดิมของการจัดงาน Big...

เอไอเอ ประเทศไทย คว้า 2 รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ในดวงใจของคุณพ่อคุณแม่ จากเวที theAsianparent Awards 2022 

เอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นางสาวรพีพร วงศ์ทองคำ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ รับ 2 รางวัลอันน่าภาคภูมิใจจากเวที theAsianparent Awards 2022 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัดโดย theAsianparent Thailand สื่อออนไลน์คุณภาพและสังคมคุณแม่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปีนี้เอไอเอ ประเทศไทย ได้รับรางวัลในหมวด Parent's Choice หรือ สุดยอดผลิตภัณฑ์ในดวงใจของคุณพ่อคุณแม่ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Health App for Family สำหรับแอปพลิเคชัน ALive Powered by AIA เป็นปีที่ 2 และ Family Insurance ผ่านการโหวตลงคะแนนทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ของ theAsianparent จากเหล่าคุณแม่ซึ่งเป็นผู้บริโภคหลักของสินค้าและบริการ เป็นการตอกย้ำความไว้วางใจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทั่วประเทศ และให้เอไอเอเป็นแบรนด์ประกันชีวิตอันดับ 1...

OPPO เปิดตัว ColorOS 13 Global Version มาพร้อม Aquamorphic Design ใหม่ล่าสุด และประสบการณ์อัจฉริยะจากเทคโนโลยีนวัตกรรมล่าสุดของ OPPO

OPPO ได้เปิดตัว ColorOS 13 ระบบปฏิบัติการบน Android Global Version อย่างเป็นทางการให้กับผู้ใช้ทั่วโลก โดยเป็นหนึ่งในระบบปฏิบัติการแรกที่ใช้ Android 13 ที่เพิ่งเปิดตัวไป ColorOS 13 ได้รวมเอาฟีเจอร์ที่สำคัญของ Android 13 มาใช้อย่างการออกแบบ AquamorphicDesign ใหม่ล่าสุด เพื่อมอบประสบการณ์ภาพที่กระชับและใช้งานได้สะดวกสบาย มาพร้อม UI ที่ใช้งานได้ง่าย และด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุดของ OPPO ทำให้ ColorOS 13 มีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายเครื่องอัจฉริยะ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยประสบการณ์อัจฉริยะ ColorOS 13 - Inspiration Ahead - Smart and Connected UI ที่กระชับและใช้งานได้สะดวกสบายด้วยการออกแบบ Aquamorphic Design ด้วแรงบันดาลใจจากสายน้ำในธรรมชาติ OPPO ได้เปิดตัวการออกแบบ Aquamorphic Design ใหม่ล่าสุดใน ColorOS 13 เพื่อสร้าง UI ที่ลื่นไหล มีชีวิตชีวา และครอบคลุม โดย ColorOS 13 มาพร้อม Theme Palette ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงระหว่างพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกบนระดับน้ำทะเล ในขณะที่แบบฟอนต์ใหม่ของระบบได้พัฒนาความสามารถในการอ่านข้อความของระบบในภาษาใดก็ได้ และด้วยการอัปเกรดอื่นๆ เช่น Card-styled Layout ColorOS 13 ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ภาพที่กระชับและสบายตาด้วยการออกแบบ Aquamorphic Design Aquamorphic Design[1]  ColorOS 13 ยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้นผ่านด้วยการผสานรวม Aquamorphic Effects ต่างๆ เข้ากับระบบแอนิเมชั่น UI และ Quantum...

‘ENVIRONHACK’ เวทีเปิดไอเดียเยาวชนสร้างนวัตกรรม สู่การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม

ENVIRONHACK กิจกรรมร่วมด้วยช่วยคิดแก้ไขมลภาวะสิ่งแวดล้อม กิจกรรมที่ชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมกันหาทางออกต่อปัญหาทางสิ่งแวดล้อมที่อยู่ใกล้ตัว โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาแบบแฮกกาธอนที่พร้อมเจาะทุกมุมมองความคิดและความถนัดเพื่อสร้างนวัตกรรมตอบโจทย์ปัญหาสิ่งแวดล้อมระดับท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม เดินหน้าเปิดเวทีระดมสมองเยาวชนใน 6 จังหวัดทั่วไทย นำร่องครั้งแรก Beach Hack หาดชะอำ จ.เพชรบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวในงานเปิดตัวโครงการENVIRONHACK ว่า โครงการENVIRONHACK เป็นช่องทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความคิดนอกกรอบในการมาช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย ซึ่งแนวความคิดที่หลากหลายเหล่านี้จะถูกนำมาต่อยอดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้แนวคิดนี้ออกมาสู่รูปธรรมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้การทำแฮกกาธอนด้านสิ่งแวดล้อมครั้งนี้ทำร่วมกับหลายส่วนในท้องถิ่น และทำในหลายท้องถิ่นของ 6 จังหวัดทั่วไทย ที่ครอบคลุมปัญหามลภาวะสิ่งแวดล้อมทั้งปัญหาการบริหารจัดการน้ำเสีย ,มลภาวะทางอากาศ และเรื่องการจัดการขยะ เป็นต้น "กระทรวงจะนำไอเดียของน้องๆ เยาวชนไปต่อยอด เพื่อพัฒนาออกมาให้เห็นการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมได้จริงอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งปัจจุบันนี้สังคมไทยต้องการได้ยินพลังความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน จึงอยากเชิญชวนน้องๆที่มีความสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อมเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดกันในโครงการEVIRONHACK" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าว นางสาวบี ภูมิรัตน์ Co-Founder ENVIRONHACK ให้ข้อมูลว่า “ENVIRONHACK” มาจากคำว่า Environment = สิ่งแวดล้อม และ Hack = การแก้ปัญหาอย่างฉลาดว่องไว รวมกันเป็นคำหมายถึงกิจกรรมที่ร่วมกันคิดหาวิธีแก้ปัญหาทางสิ่งแวดล้อม โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าร่วมที่สนใจในประเด็นปัญหาเดียวกัน ได้ร่วมกันค้นหาทางออกที่เป็นไปได้ ทดลองทำต้นแบบชิ้นงาน นำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อแก้ปัญหา ส่วน HACKATHON แฮกกาธอน มาจากคำว่า แฮก (HACK) กับ มาราธอน (MARATHON) ซึ่งแฮกกาธอนคือการแก้ไขปัญหาใดปัญหาหนึ่งอย่างมีกระบวนการคิดอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จคล้ายกับการทำสิ่งหนึ่งเป็นเวลานานไม่หยุดพัก การจัดทำโครงการ ENVIRONHACK ครั้งนี้ ได้มุ่งเน้นการนำกระบวนการแฮกกาธอนมาใช้ เพื่อให้เกิดการสร้างสิ่งใหม่ที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน มุ่งหวังให้เป็นโครงการที่ส่งเสริมการใช้กระบวนการสร้างนักปฏิบัติสร้างประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้คนลุกขึ้นมามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา รวมถึงทำให้เกิดการมองเห็นปัญหาร่วมกันในพื้นที่ เกิดการเชื่อมต่อเครือข่าย...

OPPO คว้ารางวัล EISA ADVANCED SMARTPHONE 2022-2023 อีกครั้ง พร้อมทุบสถิติใหม่ด้วยรางวัล EISA IN-EAR HEADPHONES 2022-2023

OPPO หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัล "EISA ADVANCED SMARTPHONE 2022-2023" สำหรับสมาร์ตโฟนแฟลกชิป OPPO Find X5 Pro 5G และ รางวัล “EISA IN-EAR HEADPHONES 2022-2023” สำหรับหูฟังไร้สาย OPPO Enco X2 รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย Expert Image and Sound Association (EISA) ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรด้านสื่อสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก 59 ราย Bingo Liu, President of OPPO Western Europe เผยว่า: “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล EISA สำหรับนวัตกรรมของ OPPO Find X5...

วางจำหน่ายแล้ว! OPPO Reno8 Series 5G สมาร์ตโฟนระดับกลาง ยืนหนึ่งสมาร์ตโฟน The Portrait Expert กล้องทรงพลัง คว้าใจผู้บริโภคยุคโซเชียล 

ครั้งแรกในไทย เตรียมปล่อย OPPO Pad Air สมาร์ตแท็บเล็ต และ OPPO Enco Air2 Pro หูฟังอัจฉริยะทรงพลัง  ออปโป้ยืนหนึ่งสมศักดิ์ศรีผู้นำตลาดสมาร์ตโฟน หลังจากส่ง OPPO Reno8 Series 5G ซีรีส์สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ทั้งหมดด้วยกัน 3 รุ่นปลุกตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลางเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมได้รับกระแสตอบรับล้นหลามจากผู้ใช้ยืนยันถึงกระแสความฮอตเกินคาดในหมู่ผู้บริโภคและสื่อมวลชนที่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า OPPO Reno8 Series 5G คือสมาร์ตโฟนที่พัฒนาเทคโนโลยีกล้องมาได้อย่างยอดเยี่ยมสมตำแหน่ง The Portrait Expert ที่โดนใจชาวโซเชียลที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรต ทั้งกลางวันและกลางคืน ให้ทุกพอร์ตเทรตสวยทุกสภาพแสงอย่างแท้จริง พร้อมแล้วให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของวันนี้วันแรก โดย OPPO Reno8 Z 5G ราคา 12,990 บาท, OPPO Reno8 5G ราคา 19,990 บาท และ OPPO Reno8 Pro 5G ราคา 27,990 บาท ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ บรรยากาศวันวางขายอย่างเป็นทางการวันแรกเต็มไปด้วยกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่เข้าสัมผัสและร่วมเป็นเจ้าของ OPPO Reno8 Series 5G ที่ OPPO...
Social profiles