“แมกซ์ โซลูชัน” เปิดตัวแอป “Max Me” เอาใจสายกิน เที่ยว ช้อปจุใจกว่าเคย ผนึกพันธมิตรชั้นนำของเมืองไทย เสิร์ฟความสดใหม่ให้ชีวิตสุดฟิน 

​บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี เดินหน้าพัฒนาบริการรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Max Me แอปสดใหม่ที่คุณต้องมี มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าสมาชิก Max Card ในยุคดิจิตอลไลฟ์สไตล์ เชื่อมต่อทุกประสบการณ์บันเทิง กิน เที่ยว ช้อป ครบครันความสุขไว้ในที่เดียว  พร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี เปิดเผยว่า เรามีความตั้งใจจริงที่จะสร้างธุรกิจนอนออยล์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการนำเสนอบริการใหม่ๆหลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ควบคู่ไปกับการสร้างความเชื่อมโยงระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) ที่ทุกสิ่งรอบตัวขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็ว และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งนั้น แมกซ์ โซลูชันภูมิใจนำเสนอโซลูชันให้บริการใหม่ล่าสุด ที่เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจคนไทยในทุกช่วงเวลา มอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย สอดคล้องกับยุคสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ผ่านแอปพลิเคชัน Max...

พม. เป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับรัฐมนตรีด้านสตรีของเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC Women and Economy Forum) 

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 65 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดการประชุมระดับรัฐมนตรีด้านสตรีของเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC Women and Economy Forum) ภายใต้แนวคิด “Women’s Empowerment through the BCG Economy” การเสริมพลังสตรีในทางเศรษฐกิจผ่านแนวคิดเศรษฐกิจ BCG หรือ Bio -...

10 อาการที่เจอได้บ่อยหลังผ่าตัดปอด 

​“มะเร็งปอด” ยังคงเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของคนไทย (ในผู้ชายรองจากมะเร็งตับและเป็นอันดับ 1 ในผู้หญิง) โดยในในปี 2565 มีผู้ป่วยจำนวนมากที่ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งปอดในประเทศไทย มากไปกว่านั้น การตรวจคัดกรองโรคมะเร็งปอดในระยะแรกยังทำได้ยาก จึงทำให้มีอัตราการเสียชีวิตสูง ซึ่งผู้ป่วยมากกว่าครึ่งที่ตรวจพบมักจะเจอในระยะลุกลาม เนื่องจากอาการของโรคมักไม่มีอาการส่งผลทำให้ผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยล่าช้า ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยศาสตร์ทรวงอกเฉพาะทางด้านผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลวชิรพยาบาลกล่าวว่าในปัจจุบันการผ่าตัดปอดได้มีการพัฒนาโดยเฉพาะการผ่าตัดส่องกล้อง ส่งผลทำให้การผ่าตัดปอดนั้นเป็นการผ่าตัดที่ปลอดภัย โดยในผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัวโอกาสที่จะมีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงนั้นมีน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งนี้การผ่าตัดปอด จะต้องพบกับความเสี่ยงกับ 10 อาการที่เจอได้บ่อยหลังผ่าตัดปอด ซึ่งผู้ป่วยควรทราบก่อนเข้ารับการผ่าตัด ​1. เจ็บบริเวณลำคอ โดยระหว่างผ่าตัดจะใส่ท่อช่วยหายใจขนาดใหญ่ อาจมีการระคายเคืองและท่อโดนหลอดลมได้2. ไอหลังผ่าตัด เมื่อมีการใส่ท่อช่วยหายใจขนาดใหญ่ เพื่อทำการยุบปอด 1 ข้างระหว่างการผ่าตัด อาจเกิดการระคายเคืองที่ลำคอ หรืออาจเกิดจากการเลาะต่อมน้ำเหลืองซึ่งเกิดอาการบาดเจ็บต่อหลอดลมได้3. ปวดบริเวณหลัง หลังการผ่าตัดจะมีการฉีดยาชาบริเวณหลัง เพื่อลดอาการเจ็บจากการผ่าตัด ทำให้มีอาการปวดได้หรืออาจเกิดจากสายระบายที่อยู่ในทรวงอกทำให้มีอาการปวดได้4. เหนื่อยง่าย หายใจไม่สุด การผ่าตัดปอดส่งผลทำให้ปอดบางส่วนหายไป ผู้ป่วยจะไม่รู้สึกเหมือนเดิม แต่อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ5. รู้สึกเหมือนถุงทรายบริเวณผิวหนังหรือผิวโป่งออกมา(subcutaneous emphysema) หลังจากการผ่าตัดใหม่ อาจจะมีลมที่เล็ดลอดไปทางผิวหนังได้ ซึ่งส่งผลให้เกิดความรู้สึกถุงทราย แต่ถ้ามีบริเวณผิวหนังโป่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ควรรีบแจ้งแพทย์ทันที6. ปวดตึงบริเวณแผลผ่าตัด เกิดจากแผลผ่าตัดมีการเย็บของไหม ทำให้รู้สึกตึงได้7. เจ็บแปลบ ๆ คล้ายไฟช็อตบริเวณลิ้นปี่หรือราวนม เกิดจากอาจมีอาการบาดเจ็บทางเส้นประสาทบริเวณซี่โครงบริเวณผ่าตัด (neurophatic pain) ซึ่งมีระบบประสาทส่งต่อไป (Refer pain) ยังบริเวณใต้ลิ้นปี่หรือราวนม...

ซี.พี.แลนด์ ตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาทใน 3 ปี ตั้งเป้าพัฒนาคุณภาพโครงการอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นสร้างสรรค์ความเจริญสู่สังคม 

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซี.พี.แลนด์ ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้เพิ่มขึ้น สู่ระดับ 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2568 หรือ อีก 3 ปีข้างหน้า เดินหน้าตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ โดยเฉพาะตลาดของคนรุ่นใหม่ พร้อมมุ่งมั่นสร้างสรรค์ความเจริญสู่สังคมทั้งในกรุงเทพฯและส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย บ้านเดียว คอนโดมิเนียม โรงแรม สำนักงาน ศูนย์ประชุม ศูนย์การค้า โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-Use) และนิคมอุตสาหกรรม...

วช. ภาคภูมิใจระบบ NRIIS รับรางวัลแห่งเกียรติยศ “รางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565” ประเภทพัฒนาการบริการ ระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรม (NRIIS) 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ยกระดับการบริการภาครัฐด้วยการพัฒนาการบริการ ระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรม (NRIIS) รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) โดยการมอบรางวัลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การันตีถึงความทันสมัย กลไกการทำงาน พร้อมให้บริการงานวิจัยเชิงยุทธศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ ศาสตราจารย์กิตติคุณ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบ รางวัลเลิศรัฐ ให้แก่สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เข้ารับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี...

แถลงข่าวยิ่งใหญ่! ONE LUMPINEE เปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับดีลประวัติศาสตร์ที่จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่สู่วงการมวยไทยทั้งระบบ 

“วัน แชมเปียนชิพ (ONE)” องค์กรสื่อกีฬาระดับโลก ผนึกกำลัง “สนามมวยเวทีลุมพินี” เปิดประวัติศาสต์หน้าใหม่ให้กับวงการมวยไทย เตรียมระเบิดศึก ONE LUMPINEE ด้วยมาตรฐานโปรดักชันระดับโลก สร้างคอนเทนต์กีฬาในรูปแบบเวิลด์คลาส ยกระดับวงการมวยไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยบิ๊กบอสใหญ่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” แย้มจัดศึกปฐมฤกษ์มกราคมปีหน้า ในรูปแบบอินเตอร์เนชันแนลไฟต์ ที่รวบรวมศิลปะการต่อสู้อันหลากหลายทั้ง มวยไทย มิกซ์มาเชียลอาร์ต (MMA) คิกบ็อกซิง ฯลฯ ยิงสดมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ผู้ชมมากกว่า 60 ล้านคนในทุกแพลตฟอร์ม...

สสว. ผนึกกำลัง 4 หน่วยงาน ประกาศความสำเร็จ “MSME Step Up” กว่า 400 รายทั่วไทย ยกระดับมาตรฐานสินค้า หนุน Digital Technology ผ่านแคมเปญพิเศษบน Shopee

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย แถลงความสำเร็จ “โครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อย (MSME Step up) ปีงบประมาณ 2565” มีผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายกว่า 400 รายจากทั่วประเทศ บรรลุตามแผนการส่งเสริมและยกระดับผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจในยุค NEW NORMAL และ NEXT NORMAL สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ เพื่อกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด-19...
Social profiles