LocoPack ร่วมแบ่งปันความรู้และแนะนำแพลตฟอร์มบรรจุภัณฑ์ ให้น้อง ๆ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ 

กฤษฎิ์ เฟืองฟู Co-Founder LocoPack แพลตฟอร์มงานออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BUSEM) จัดการบรรยายพิเศษและกิจกรรม Focused Workshop ในหัวข้อ “สั่งผลิต Packaging ง่ายแค่ปลายนิ้ว” ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เพื่อให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมมูลค่าให้กับสินค้า และได้ทดลอง workshop การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้กับสินค้าแต่ละประเภท รวมถึงการบริหารต้นทุนของสินค้าให้เหมาะสม พร้อมกับการแนะนำแพลตฟอร์ม LocoPack ที่สามารถเข้ามาเป็นผู้ช่วยในการสร้างเอกลักษณ์และความโดดเด่นของบรรจุภัณฑ์ให้กับแบรนด์สินค้ามากยิ่งขึ้น

NIA จับมือ AIEAT สร้างโอกาสดันอารีเทคสตาร์ทอัพ ขยายตลาดสู่การเติบโตเพื่อพลิกโฉมเศรษฐกิจไทย 

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย หรือ AIEAT ดำเนินโครงการส่งเสริมสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์-หุ่นยนต์-เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงและไอโอที สู่การขยายตลาด หรือ ARI-Tech Startup Connext โดยเชื่อมต่อของเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากสตาร์ทอัพด้านอารีเทคกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สร้างโอกาสในตลาดใหม่ๆ เกิดเป็นระบบนิเวศที่สนับสนุนและผลักดันการเติบโตของสตาร์ทอัพสายดีพเทค เพื่อพลิกโฉมเศรษฐกิจไทย นายปริวรรต  วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรมสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. ได้ให้ความสำคัญและมุ่งเน้นการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมสตาร์ทอัพรายสาขาเพื่อสร้างความเข้มแข็ง (Strong Sectoral Innovation System, SIS) ให้กับประเทศ โดยให้ความสำคัญและมุ่งเน้นการพัฒนาสตาร์ทอัพที่ใช้เทคโนโลยีเชิงลึก (DeepTech Startup) ซึ่งสตาร์ทอัพด้านอารีเทค ได้แก่ 1) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) 2) หุ่นยนต์ (Robotics) 3) เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง และไอโอที (Immersive, IoT) เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และเกิดการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นพื้นฐานเทคโนโลยีสำคัญ ที่จะถูกนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดรูปแบบธุรกิจที่เกิดมูลค่าได้อย่างมหาศาล เห็นได้จากการรวบรวม 100 สตาร์ทอัพด้าน AI ของ CB Insight ในปี 2021 มีการใช้ AI เกิดการขับเคลื่อนไปในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในวงกว้างและเชิงลึกที่มีการขยายตัวสูงมาก...

The Data Master หลักสูตรสะท้านวงการ ปั้นนักวิทยาศาตร์ข้อมูลสร้างรายได้ 6 หลักต่อเดือน 

สอนตั้งแต่ต้นจนหางานให้ การันตีจากผู้เชี่ยวชาญ iBOTNOI, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ xLab Digital พร้อมเติมเต็มการขาดแคลนบุคลากรอย่างมหาศาลในประเทศไทย    iBOTNOI และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับ xLab Digital บริษัทในกลุ่ม บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดหลักสูตร “The Data Master” ให้เป็นคอร์สนำร่องของ The Master Academy โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งผลิตมาสเตอร์ในทุก ๆ ศาสตร์แห่งอนาคต  เป็นหลักสูตรที่ถูกดีไซน์ให้เป็นการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ที่รวบรวมจุดแข็งในเชิงวิชาการของจุฬาฯ ผสานเข้ากับประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาอาชีพจากทีม iBOTNOI  ผนวกกับความเชี่ยวชาญภาคธุรกิจจาก xLab Digital  โดยสำนักสถิติแรงงานสหรัฐฯ คาดว่าจำนวนนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลมีแนวโน้มที่จะโตถึง 31% ในช่วงทศวรรษนี้ และจะมีการเติบโตมากกว่าสาขาอาชีพอื่นๆ ในช่วงปี 2565-2572  ซึ่งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยคาดว่าจะมีบุคลากรด้านนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ภายในปี 2570 ในขณะที่ปัจจุบันมีนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลรองรับในตลาดจำนวนไม่ถึง 10% ของความต้องการ ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพที่ตลาดต้องการสูงสุดอาชีพหนึ่งในประเทศไทย ทั้งนี้ หลักสูตร “The Data...

บริษัทที่น่าทำงานด้วยที่สุดในเอเชีย! โลตัส คว้าอีกรางวัลจากเวทีระดับนานาชาติ HR ASIA BEST COMPANIES TO WORK FOR IN ASIA 2022 ย้ำผู้นำองค์กรไทยในเวทีสากล

โลตัส ตอกย้ำความเป็นเลิศในการดูแลเพื่อนพนักงาน คว้าอีกรางวัลในระดับนานาชาติ HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย โดยนิตยสาร HR Asia ของบริษัท Business Media International (BMI) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนผู้นำองค์กรไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากพนักงาน ผ่านการสำรวจและประเมินความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร 3 ด้าน ครอบคลุมหลักเกณฑ์เรื่องการมีส่วนร่วมของพนักงาน...

เตรียมฉลองวันกาแฟสากลกับ เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น ความภูมิใจของเกษตรกรและผลผลิตจากโครงการ เนสกาแฟ แพลน สู่คาเฟ่ฮอปเปอร์

เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อร่วมฉลองวันกาแฟสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี เนสกาแฟ เชิญชวนคอกาแฟและเหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์มาร่วมดื่มด่ำ “เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย” เมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% ชั้นดี  เพื่อฉลองวันกาแฟสากลในปีนี้ โดยวางจำหน่ายในแบบเมล็ดกาแฟและหลากหลายเมนูเครื่องดื่มพิเศษพร้อมเสิร์ฟที่เนสกาแฟ สตรีท คาเฟ่ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป นายวิคเตอร์ เซียห์ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า พร้อมด้วย นายโจโจ้ เดลา ครูซ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่...

มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดนวัตกรรม รับคณะพพร.ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริร.9

มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดประสบการณ์การทำงานตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ไขปัญหาทันตสาธารณสุขของประเทศ ให้กับผู้อบรมหลักสูตร พพร.เน้นพันธกิจสำคัญของมูลนิธิฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัย ด้านคณะผู้ดูงานสุดปลื้มร่วมชื่นชมนวัตกรรมจากฝีมือคนไทยที่ได้มาตรฐานสากล ​นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวในการต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากโครงการศึกษาอบรมหลักสูตร พัฒนาองค์ความรู้และเสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พพร.) โดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) จำนวน 62 คนที่มาเยี่ยมชมการดำเนินงานของมูลนิธิทันตนวัตกรรม ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ ชั้น 5 มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เมื่อเร็วๆ นี้ว่าภารกิจสำคัญของมูลนิธิฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยเพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในงานทันตกรรม ​เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรมกล่าวต่อว่า มูลนิธิฯ ได้รับการก่อตั้งขึ้นมาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และแก้ไขสภาพปัญหาทันตสาธารณสุขในปัจจุบันของประเทศ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ...

OPPO A57 มาพร้อมสีใหม่! สีทอง Glowing Gold พร้อมเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,999 บาท!

ออปโป้ ไทยแลนด์ วางจำหน่าย “OPPO A57 รุ่น RAM 4GB + ROM 64GB” และ “OPPO A57 รุ่น RAM 4GB + ROM 128GB”  สีใหม่ สีทอง Glowing Gold สวยโดดเด่น สะกดทุกสายตาอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยวางจำหน่าย “OPPO A57 รุ่น RAM 4GB + ROM 64GB ” ในราคา 5,999 บาท และ “OPPO A57 รุ่น RAM 4GB + ROM 128GB” ในราคา 6,999 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2565 เป็นต้นไป OPPO A57 รุ่น RAM 4GB...

BIS เตรียมเปิดไลน์การผลิตใหม่ผลิตอาหารเสริมสารทดแทนน้ำมันสำหรับสัตว์ เจ้าแรกในไทย 

ร่วมพัฒนาวิจัยกับ สวทช. ใช้แทนวัตถุดิบที่ราคาพุ่งแรง เร่งผลงานครึ่งปีหลัง ดันผลงานปีนี้ เติบโตตามเป้า 20% บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIS ผู้นำยา วัคซีน และเวชภัณฑ์สัตว์ เตรียมเปิดไลน์การผลิตอาหารเสริมสารทดแทนน้ำมันสำหรับสัตว์เจ้าแรกในประเทศไทย ชูจุดเด่น ช่วยลดค่าใช้จ่ายวัตถุดิบกลุ่มพลังงานที่ราคาพุ่งแรงให้ฟาร์มทั่วประเทศ คาดดันรายได้รายได้ปีนี้เติบโต 20% นายสัตวแพทย์ธนวัฒน์ คงเจริญสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “BIS เพิ่มไลน์การผลิตและเริ่มผลิตสินค้าสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินสำหรับสัตว์ (Nutrition) ใหม่ประเภท “สารทดแทนน้ำมันในอาหารสัตว์” ภายใต้ชื่อแบรนด์ Lypotech EC เป็นรายแรกในไทย ที่โรงงานนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ในเดือนตุลาคมนี้ ...

GDTT ร่วม Techsauce Global Summit 2022 นำเสนอโอกาส ในการสร้างความร่วมมือเพื่อส่งมอบนวัตกรรมการบริการสุขภาพ

บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT) บริษัทในเครือของ กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (GDT) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพระดับภูมิภาคที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งให้บริการ ‘หนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เข้าร่วมงาน Techsauce Global Summit 2022 งานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย GDTT ได้ร่วมจัดแสดงในโซนเทคโนโลยีไฮเทคเกี่ยวกับ นวัตกรรมทางด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวข้อหลักของงาน บูธของ GDTT ได้จัดแสดงการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งมอบสุดยอดบริการสุขภาพเพื่อสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดี เทคโนโลยีของ กู๊ด...

หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน นำกำลังนักศึกษาวิชาทหาร 50นายเข้าร่วมพาเหรด Walk for Peace และตั้งกองเกียรติยศเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก ในวันสันติภาพโลก

สภาสหพันธ์ผู้รักษาสันติภาพ UNPKFC (United Peace Keepers Federal Council) นำโดย ดร.อภินิตา ไชยชนะ ประธาน UNPKFC ประเทศไทยและ คณะกรรมการแห่งชาติจาเมกา UNESCO (United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization) ในฐานะเจ้าภาพร่วมได้จัดการประชุมสุดยอดผู้นำระดับโลก 2022 (Global Leadership Summit 2022) เพื่อสร้างสันติภาพแห่งสังคมโลกร่วมกัน 20...
Social profiles