KBank Private Banking ผนึก Lombard Odier ชี้การลงทุนอย่างยั่งยืนคือ “ทางรอด” จับมือ GC ตอกย้ำแนวคิด Net Zero สร้างความเติบโตให้ทั้งธุรกิจและพอร์ตลงทุน

​KBank Private Banking (เคแบงก์ ไพรเวทแบงกิ้ง) ชวนสังคมเปลี่ยนมุมมองไปสู่การลงทุนอย่างยั่งยืน (Sustainable Investment) ผนึกกำลังLombard Odier และ GC เปิดเวทีเสวนา “การลงทุนเพื่อความยั่งยืน: “ทางรอด” ไม่ใช่ “ทางเลือก” (Investment for Sustainability: Transition or Extinction)” ย้ำความยั่งยืนของโลกสามารถสร้างการเติบโตที่มั่นคงให้กับทั้งธุรกิจและการลงทุนในระยะยาว โชว์ผลตอบแทน 3 ปี ของกองทุนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี พร้อมแนะนักลงทุนปรับพอร์ตเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงผ่าน 3 ขั้นตอนได้แก่ ปรับแนวคิดการลงทุนมุ่งสู่ Net Zero พิจารณาพอร์ตการลงทุนใหม่ และเสริมพอร์ตด้วยกองทุนเปลี่ยนโลก นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Executive Chairman, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “การเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกได้ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ รวมถึงสร้างความเสี่ยงแก่ภาคธุรกิจและการลงทุนอย่างมหาศาล ในฐานะผู้นำด้านบริการบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทยและผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ธนาคารเชื่อว่า การลงทุนจะเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะเปิดประตูทางออกสำหรับวิกฤตินี้ ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างผลตอบแทนที่มั่นคง ผ่านการสนับสนุนธุรกิจที่ปรับตัวเข้ากับเศรษฐกิจที่มุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้นในอนาคต และกลายเป็นธุรกิจผู้ชนะในที่สุด โดยหากดูจากผลตอบแทนของกองทุนเพื่อความยั่งยืนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าส่วนใหญ่มีผลการดำเนินงานเหนือกว่าดัชนีชี้วัด ซึ่งเป็นเครื่องสะท้อนว่าการลงทุนเปลี่ยนโลกไม่ใช่การเสียสละ หรือเป็น ‘ทางเลือก’ ที่มีต้นทุนสูงกว่าราคาเฉลี่ย แต่เป็นการสร้าง ‘ทางรอด’ ให้กับพอร์ตการลงทุนในอนาคต” หนึ่งในธีมการลงทุนเพื่อความยั่งยืนที่ Lombard Odier ให้ความสำคัญ คือ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Transition) ซึ่งมีธุรกิจเป้าหมายแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ (1) Solution Providers – กลุ่มธุรกิจที่นำเสนอแนวทางและผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เช่น TSMC ผู้ผลิตชิปที่ล้ำสมัยที่สุด ซึ่งกำลังขยายกำลังการผลิตชิปสำหรับรถยนต์ประเภท EV/HEV และตั้งเป้าที่จะใช้พลังงานทดแทนสำหรับฐานการผลิตทั้งหมดในปี 2573 (2) Transition...

ฮอนด้า จัดแคมเปญ “เปลี่ยน…ให้ปลอดภัย เพราะเราห่วงใยไม่เคยเปลี่ยน” 

เดินหน้าเชิญชวนลูกค้าตรวจสอบรถยนต์อยู่ในข่ายต้องเข้าเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมอย่างต่อเนื่อง เข้ารับบริการฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ ศูนย์บริการฮอนด้า ทั่วประเทศ เพราะความปลอดภัยเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักการดำเนินธุรกิจของฮอนด้าในปีพ.ศ. 2593 เพื่อมุ่งสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุและลดการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วโลกให้เป็นศูนย์ (Zero Traffic Collision Fatalities)บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และความปลอดภัยของลูกค้าด้วยความห่วงใยเสมอมา เช่นเดียวกับกรณีการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลม เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ และเสริมความมั่นใจและความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน เดินหน้าแคมเปญ “เปลี่ยน…ให้ปลอดภัย เพราะเราห่วงใยไม่เคยเปลี่ยน”แจ้งลูกค้าฮอนด้าที่มีรถยนต์อยู่ในข่ายต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมที่ยังไม่ได้เข้ารับบริการ สามารถนำรถยนต์เข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ 228 แห่ง ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น  นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557  ฮอนด้าได้ให้ความสำคัญในการติดตามลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในการนำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ครอบคลุมผู้ใช้รถยนต์รุ่นที่เข้าข่ายได้มากที่สุด ปัจจุบัน...

PURE CARE  BSC MASK LOVER 

เครื่องสำอาง PURE  CARE  BSC  บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดย คุณดารนี  มาตาแก้ว  ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง PURE  CARE  BSC  ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ  และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล  Beauty Awards จากหลากหลายสถาบันชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ   ปลอดภัยแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะผ่านการทดสอบClinically Tested    จากประเทศเยอรมนี    คิดค้นวิจัยและผลิตมาเพื่อผิวผู้หญิงชาวเอเชียโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้แต่ผู้หญิงที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็มั่นใจในการใช้ เหมือนกับสโลแกนของแบรนด์  “The Expert  in  Asian Sensitive Skin”   จัดงาน “PURE CARE BSC...

NTT DATA เปิด 3 ความท้าทายของโลกการตลาดยุคใหม่ ชี้ Digital Experience หนทางมัดใจผู้บริโภคยั่งยืน 

บริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้เครือบริษัท เอ็นทีที เดต้า คอร์ปอเรชัน จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจดิจิทัลและบริการด้านไอทีชั้นนำระดับโลก เปิด 3 ความท้าทายแห่งโลกการตลาดยุคใหม่  พร้อมแนะเทคนิคการสร้าง Digital Experience หัวใจสำคัญในการสร้างความสำเร็จของ Digital Marketing  นำไปสู่การออกแบบช่องทางการสื่อสาร การออกแบบสุนทรียภาพทางสายตา  เพื่อมัดใจลูกค้า รวมถึงการสร้าง Digital Channel ที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงอินไซด์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ไปพร้อมกับการบริหารจัดการระบบและการวัดผลเพื่อการพัฒนาระบบต่อเนื่อง สนับสนุนองค์กรและแบรนด์สร้างประสบการณ์ที่ดีและให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์ต่อเนื่องกับแบรนด์อย่างยั่งยืน นายฮิโรนาริ โทมิโอกะ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า องค์กรและแบรนด์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับ 3 ความท้าทายในสมรภูมิการตลาดดิจิทัล ประกอบไปด้วย 1) การแข่งขันเพื่อสร้างประสบการณ์ และคุณค่าให้กับลูกค้า โดยจะต้องเข้าใจในความคาดหวังที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น (Individual Expectation) เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างบทบาทการแข่งขันในตลาด 2) ลูกค้าตัดสินใจรวดเร็วขึ้น องค์กรและแบรนด์จำเป็นต้องเข้าถึง และทำความเข้าใจลูกค้าในข้อมูลเชิงลึกให้รวดเร็วและเรียลไทม์มากที่สุด...

สถาบันภาษา ม.รังสิต จัดกิจกรรม English with Special Guests 

สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรม English with Special Guests สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนให้แก่นักศึกษา ภายในงานได้รับเกียรติจาก  Dr. Rawisara Chulerk Architect (Level 6) & Business Integrator@ Electricity Generating Authority of Thailand (EGAT) ให้ความรู้ในการค้นหาตัวตน “Big Exploration” และ นายอดุลยรัศมิ์ สุวรรณจักรา (เอ็ม) Freelance Actor & Artistปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์...

“คาเมรอน สมิธ-ดัสติน จอห์นสัน” นำทัพดาวดังชิงชัยศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่ไทยครั้งแรก 

คาเมรอน สมิธ ยอดโปรกอล์ฟชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิคาโก และดัสติน จอห์นสัน ดาวดังจากสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์ที่บอสตั้น พร้อมนำทัพ 48 นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก ร่วมชิงชัยในการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้  ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรก ชิงชัย 8 สนาม โดยสนามที่ 6 มุ่งหน้าสู่ทวีปเอเชียครั้งแรก มีเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำร่วมดวลวงสวิงคับคั่ง ประกอบด้วยอดีตมือหนึ่งของโลก 4 คน แชมป์เมเจอร์ 12 คน จากเวทีโอลิมปิก 13 คน และนักกอล์ฟ 20 คนที่ต่างมีดรีคว้าแชมป์ระดับอาชีพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 รายการ รวมถึง ฟิล มิกเคลสัน, บรู๊คส์ เคปก้า และมาร์ติน คายเมอร์ เกร็ก นอร์แมน ซีอีโอของลิฟ...

CP Land เอาใจคนอยากมีบ้าน ชวนเที่ยวงานดนตรีใน ‘สวนแห่งทัสคานี’  

8 ตุลาคมนี้ จองภายในงานรับส่วนลดสูงสุด 6 แสน iPhone 14 ProMax โปรผ่อนสบายล้านละ 2,500 บาท นายดำรงศักดิ์ ถุงเงิน รองกรรมการผู้จัดการงานบริหารคอนโดฯและสำนักงานให้เช่า บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า CP LAND ขอเชิญชวนเที่ยวงานดนตรีใน 'สวนแห่งทัสคานี’ (Music in ‘the Garden...

พอร์ช ปู โป (Posh Pour Peau) เปิดตัวแบรนด์ใหม่สู่ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพร้อม 3 พรีเซนเตอร์ ลูกเกด เมทินี อ้วนรีเทิร์น รัศมีแขตั้งเป้าหวังแย่งเค้กการตลาด สินค้าเคาน์เตอร์แบรนด์ 

กัญภร ภักดีดิฐกุล ผู้บริหารและเจ้าของแบรนด์ พอร์ช ปู โป (Posh Pour Peau) เปิดเผยภายหลังงาน Grand Opening ว่า “เราสร้างแบรนด์ พอร์ช ปู โป ขึ้นเพราะอยากสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนไทยที่ใส่ใจในการดูแลผิว ดังนั้นเราจึงคัดสรรสารสกัดและนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่ดี มีคุณภาพ โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม คือ (1) แบรนด์ 48 labs ซึ่งเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศเกาหลีโดยตรง และเราได้รับลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยให้นำเข้าจดอย. อย่างถูกต้องและเป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมรวมถึงเทคโนโลยีจากประเทศเกาหลีซึ่งเป็นผู้นำด้านสกินแคร์และนวัตกรรมความงาม โดยเน้นกลุ่มคนเมืองเป็นหลัก...

วช. หนุนประเทศไทยไร้ขยะ ให้ทุนวิจัยทีมจุฬาฯสร้างฐานข้อมูลจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ฯ 

วช.หนุนประเทศไทยไร้ขยะ ให้ทุนทีมจุฬาฯ สร้างฐานข้อมูลการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ฯ ที่สามารถนำไปสู่การกำหนดนโยบายการจัดการซากผลิตภัณฑ์ ที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ อย่างเป็นรูปธรรม ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยประสบปัญหาขยะจากซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ที่เพิ่มขึ้นตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งขยะเหล่านี้ยังขาดการจัดการที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ปัญหาดังกล่าว กรมควบคุมมลพิษและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องพยายามผลักดันกฎหมายที่ใช้กำกับและดูแลการจัดการซากผลิตภัณฑ์ทั้งระบบ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงได้สนับสนุนทุนวิจัยให้กับโครงการ “แผนงานวิจัยท้าทายไทย : การจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์และของเสียอันตรายชุมชน ระยะที่ 2” ภายใต้แผนงาน...

สนพ.ยิปซี … ไม่หยุดยั้ง!!! เปิดตัวหนังสือภาคต่อ sapiens เล่มล่าสุดอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับหลายประเทศ … ทั่วทุกมุมโลก 

จากความสำเร็จอย่างล้นหลามและต่อเนื่องยาวนานเกือบครึ่งทศวรรษ ของหนังสือ ชุดเซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ Sapiens A Brief History of Humankind , โฮโมดีอุส: ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้ , 21 บทเรียน สำหรับศตวรรษที่ 21 ภายใต้แนวความคิดอันหลักแหลมล้ำหน้าของผู้เขียน ยูวัล โนอาห์ แฮราลี นักเขียนอัจฉริยะที่เป็นที่กล่าวขวัญจากนักอ่านทั่วโลก ต่อยอดมาจนถึง เซเปียนส์ประวัติศาสตร์ฉบับกราฟิก ที่อ่านง่ายเข้าใจได้ด้วยการเล่าเรื่องผ่านรูปภาพสี่สีสวยงามตลอดเล่ม  ​วันนี้ สำนักพิมพ์ ยิปซี โดยคุณคธาวุฒิ เกนุ้ย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยิปซี กรุ๊ป จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์หนังสือชุดเซเปียนส์ ในประเทศไทย กล่าวว่า สำนักพิมพ์พร้อมแล้วกับการเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ล่าสุดในตระกูลเซเปียนส์ “Unstoppable Us เราผู้ไม่อาจหยุดยั้ง”หนังสือภาพ เล่าเรื่องเซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติสำหรับเด็กช่วงวัย 8-12 ปี ช่วงวัยสำคัญแห่งการเรียนรู้และปลูกฝังความคิดเชิงอัจฉริยะ...
Social profiles