NRCT Talk คึกคักส่งท้าย วันคล้ายวันสถาปนา 63 ปี วช. 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดเวทีเสวนา NRCT Talk เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี เพื่อนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่โดดเด่นมาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักวิจัยไทย โดยมี นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการเสวนาฯ ณ ศูนย์จัดการความรู้การวิจัย ชั้น 1 อาคาร วช.1 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร โดยในวันนี้มีผลงานที่ร่วมเสวนาบนเวที NRCT Talk...

หน่วยงาน เครือข่าย และผู้เข้าร่วมจัดงาน ปลื้ม รับประกาศนียบัตร การจัดงานคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี มุ่งสู่สังคมอุดมปัญญา พัฒนาไทยด้วยวิจัยและนวัตกรรม 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดพิธีปิดงานวันคล้ายวันสถาปนา วช. ครบรอบ 63 ปี และพิธีมอบประกาศนียบัตรขอบคุณหน่วยงานและนักวิจัยที่เข้าร่วมงานฯ โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และนายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวปิดงานและขอบคุณผู้มีส่วนร่วม พร้อมมอบประกาศนียบัตรขอบคุณหน่วยงานและนักวิจัยที่ร่วมงานฯ ในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ชั้น 2...

TOA คว้ารางวัล “บริษัทที่มีนวัตกรรมดีเด่น” ปี 2565 จากเวที SET Awards 2022 ด้วยสุดยอดนวัตกรรมสี TOA Organic Care

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA รับรางวัลบริษัทที่มีนวัตกรรมดีเด่น (Outstanding Innovative Company Awards) ประจำปี 2565 ในกลุ่มรางวัล Business Excellence จากเวที SET Awards 2022งานประกาศรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จของตลาดทุนไทย จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ และวารสารการเงินธนาคาร โดยมี ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ คุณสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการวารสารการเงินธนาคาร ร่วมแสดงความยินดี ตอกย้ำ No.1 Brand                 ด้วยสุดยอดนวัตกรรมสีทาภายใน TOA Organic Care เทคโนโลยี Bio-Based กลิ่นอ่อนมาก ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติรายแรกและรายเดียวในไทย...

King’s Bangkok เปิดโรงเรียนต้อนรับนักเรียน ม. 3 – 6 ทั่วประเทศเข้าร่วมงาน King’s Bangkok Education Forum 2022

เวทีแรกในไทยจุดประกายเส้นทางสู่อนาคตการศึกษาและการทำงานระดับนานาชาติ โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ หรือ King’s College International School Bangkok (King’s Bangkok) ในฐานะโรงเรียนนานาชาติที่ถอดแบบมาตรฐานการศึกษาจากโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน หรือ King’s College School, Wimbledon (King’s Wimbledon) หนึ่งในโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษาสูงสุดในโลกนั้น เป็นที่กล่าวถึงในแวดวงการศึกษาอย่างกว้างขวาง ถึงปรัชญาทางการศึกษาที่ว่า “หัวใจที่ยิ่งใหญ่ พาลูกคุณไปได้ไกลกว่า” โดยในปีนี้คณะครูและคณะผู้บริหารเล็งเห็นว่าหนึ่งในความท้าทายของนักเรียนที่อยู่ในระดับชั้นม.3 – 6 (Years 10 – 13 ตามระบบอังกฤษ) คือ การไม่รู้ว่าตัวเองไม่รู้อะไรเพื่อจะเลือกเส้นทางเดินของชีวิตที่จะนำไปสู่อนาคตที่ตนเองต้องการ ดังนั้น จึงได้ริเริ่มกิจกรรม King’s Bangkok Education Forum ซึ่งเป็นงานด้านการศึกษาที่จะเปิดโอกาสให้ไม่เพียงแต่นักเรียน King’s...

วช. นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยเข้าร่วมงาน “The International Trade Fair – Ideas, Inventions and New Products” (iENA 2022) ณ เมืองนูเรมเบิร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “The International Trade Fair – Ideas, Inventions and New Products” (iENA 2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 30 ตุลาคม 2565 ณ เมืองนูเรมเบิร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ...

OPPO A77s สเปกแรงขึ้น มาพร้อม RAM 8GB เพิ่ม RAM ได้อีก 8GB ในราคาเพียง 8,999 บาท เท่านั้น!

OPPO A77s ปล่อยอัปเดตซอฟแวร์เวอร์ชันใหม่ มาพร้อมสเปกแรงยิ่งขึ้น เพิ่มฟังก์ชัน Ram Expansion ได้มากกว่าเดิม เพิ่มหน่วยความจำได้อีก 8GB ในราคาเพียง 8,999 บาท ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป โดยวิธีการอัปเกรดทำได้ดังนี้ settings - about device -up to date – Download - Install และเมื่ออัปเกรดเสร็จ จำเป็นจะต้องทำการตั้งค่าดังนี้ settings - about device – RAM - Expand by 8GB OPPO A77s ให้คุณ “เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์” ด้วย RAM 8GB + ROM 128GB พร้อมเพิ่ม RAM ได้มากถึง 8GB ใช้งานได้ยาวนานตลอดวันด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh เสริมด้วย ชาร์จไว 33W SUPERVOOC พร้อมถ่ายภาพบุคคลสวยด้วยกล้องหลัก 50MP พร้อมฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait ให้พื้นหลังละลายดวงไฟโบเก้ และถ่ายภาพคนสวยเป็นธรรมชาติ ใช้งานเร็วแรงด้วยขุมพลัง Qualcomm® Snapdragon™ 680 ...

เปิดตัว JIMMY BX7 Pro เครื่องดูดไรฝุ่น รุ่นล่าสุดที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีป้องกันการแพ้อากาศ

ปัจจุบันประเทศไทยพบว่ามีผู้ป่วยที่มีอาการแพ้ “ไรฝุ่น” เป็นอันดับหนึ่งถึง 70- 80% โดยร่างกายได้รับสารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของโรคหอบหืด และยังทำให้เกิดอาการแพ้ทางผิวหนัง สิว รูขุมขนบนใบหน้ากว้างขึ้น หรือแม้แต่ทำให้ผมร่วงได้ โดยไรฝุ่นเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปทั้งในที่นอน หมอน เสื้อผ้า และยังสามารถเพิ่มจำนวนได้อย่างรวดเร็วและยากในการกำจัด JIMMY ในฐานะผู้นำด้านอุปกรณ์กำจัดไรฝุ่น ได้ประกาศเปิดตัว JIMMY BX7 Pro รุ่นล่าสุดที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมกำจัดไรฝุ่นอย่างมืออาชีพและครอบคลุมให้กับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ สามารถดูดฝุ่นและไรฝุ่นที่อยู่ลึกเข้าไปในที่นอนได้อย่างง่ายดายโดยไม่ทำร้ายพื้นผิว มาพร้อมกับช่องดูดขนาดใหญ่ 245 มม. มีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นอัจฉริยะ และหน้าจอแสดงผล LED ทำให้สามารถติดตามความสะอาดของพื้นผิวได้อย่างง่ายดาย...

คิคุโอะ อิเบะ FATHER OF G-SHOCK บินลัดฟ้าร่วมงาน “Central International Watch Fair 2022”พร้อมจัดกิจกรรม ฉลองครบรอบ 40 ปี G-SHOCK สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

มหกรรมนาฬิกา “Central International Watch Fair 2022” (เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2022) ที่ ดิ อีเวนต์ ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.65 – 31 ต.ค. 65 ได้จัดกิจกรรมจากแบรนด์นาฬิกา Casio ฉลองครบรอบ 40 ปี G-SHOCKโดยมี คุณคิคุโอะ อิเบะ FATHER OF G-SHOCK บินลัดฟ้าจากญี่ปุ่นมาเยือนไทยในรอบ 3 ปี เพื่อร่วมงานและพบปะแฟนคลับโดยเฉพาะ พร้อมนำนาฬิกาคอลเลกชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟ MRG-GASSAN, FLARE RED Limited Edition และ Eric Haze Collaboration มาเปิดตัวในประเทศไทยที่งานนี้ พร้อมด้วยข้อเสนอสุดคุ้มแห่งปีสำหรับลูกค้าที่มาช้อปในงานนี้อาทิ สินค้าราคาปกติลดสูงสุด 30% สำหรับ Top Spenders รับรางวัลบัตรที่พักจากโรงแรม Park Hyatt จำนวน 3 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท และสิทธิพิเศษอื่นๆ มากมาย  มาช้อปนาฬิกาเรือนโปรดได้ที่ Event Hall ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และแผนกนาฬิกาของห้างเซ็นทรัลทุกสาขา รวมถึงช่องทางการช้อปปิ้งของทางห้างฯ ทั้ง Central Appแอปพลิเคชันสำหรับ ช้อปปิ้งบนมือถือ, เว็บไซต์www.central.co.th ช้อปสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง หรือ Central Chat & Shop แชทบอกผู้ช่วยส่วนตัวที่ Line @Centralofficial รวมถึงPersonal...

“แมกซ์ โซลูชัน” ชวนโหลด “Max Me” แอปพลิเคชันที่พาทุกไลฟ์สไตล์ชีวิต ก้าวสู่โลกเทคโนโลยีทางการเงินเต็มรูปแบบ ในงาน BOT Digital Finance Conference 2022

นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชัน Max Me เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดเราเดินหน้าจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังให้ฐานลูกค้าสมาชิก Max Card ทั้งรายเดิม รวมถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ได้เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที ได้เปิดประสบการณ์สดใหม่จากแอปพลิเคชัน Max Me กันเพิ่มมากขึ้น ด้วยจุดแข็งของแอปพลิเคชันที่เราจับมือกับพันธมิตรกว่า10,000 ราย ทำให้สามารถมอบสิทธิประโยชน์ได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กิน เที่ยว ช้อป และเงินสดพร้อมใช้ ไว้ในแอปเดียวอย่างแท้จริง ที่สำคัญคือ สามารถชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ได้ง่ายดายผ่าน Max Me Wallet ทำให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายเหมือนเป็น One Stop Service ที่จะเดินทางไปกับเราในทุกที่ ทุกสถานการณ์ เมื่อต้องการสิ่งใดก็สามารถเลือกใช้บริการได้อย่างตรงใจนั่นเอง  “ปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องนวัตกรรมทางการเงินกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ อีกทั้งจะเห็นได้ว่าสถิติการใช้บริการผ่าน e-wallet เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นทิศทางแห่งอนาคตที่วันนี้แมกซ์...

“รัชชานนท์” ไล่จี้สโตรคเดียว จบรอบสองศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 

28 ตุลาคม 2565 – รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มดาวรุ่งไทย ขยับตามหลังผู้นำเหลือแค่สโตรคเดียว หลังหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จบด้วยสกอร์รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 รั้งที่ 2 ร่วมกับ วูยอง โช จากเกาหลีใต้ ที่ทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ในศึกเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,502 หลา พาร์ 72 จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ โบ จิ้น นำต่อด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีซีจี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมชิงชัย 120...
Social profiles