วช. ร่วมกับ กทม. จัดเสวนา “เตรียมพร้อม รับมือ PM2.5 ด้วยวิจัยและนวัตกรรม”

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม จัดเสวนาวิชาการเรื่อง “เตรียมพร้อม รับมือ PM2.5 ด้วยวิจัยและนวัตกรรม” โดย รศ. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต้อนรับผู้ทรงคุณวุฒิ เครือข่ายนักวิจัย และผู้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งเข้าร่วมงานผ่านทางระบบออนไลน์...

ประเดิมเทศกาลช้อปปลายปี ห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และ Central App ผนึกกำลังส่ง “11.11 Sale Fest โปรแรง แซงทุกดีล” การันตีของแท้ 100%

เทศกาลช้อปแห่งชาติ 11.11 นับเป็นโปรโมชั่นลดราคาสุดยิ่งใหญ่แห่งปีในเดือนพฤศจิกายนที่นักช้อปทั่วโลกเฝ้ารอคอยรวมถึงประเทศไทย เพื่อเอาใจเหล่านัก ช้อปที่ปักวันรอ    ช้อปปิ้งกันอย่างคึกคัก ในการนี้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และ Central App ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จึงเดินหน้าผนึกกำลังจัดแคมเปญ “11.11 Sale Fest โปรแรง แซงทุกดีล” ยกทัพสินค้าอัดดีลสุดพิเศษกับ “111 Best Deals in Town” มอบโปรโมชั่นสุดคุ้มค่าพร้อมการันตีของแท้ 100% ขนมาให้ช้อปยาวๆ 12 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 65 - 13 พ.ย. 65 พร้อมโค้ดส่วนลดที่แจกหนักแบบไม่ต้องกลัวหมด นอกจากนี้ ด้วย จุดแข็งด้านออมนิชาแนลของห้าง ที่ลูกค้าสามารถช้อปได้ทุกชองทางช้อปสุดสะดวกของห้างเพื่อประสบการณ์ช้อปที่แตกต่างเหนือใคร เช่น สั่งสินค้าใน Central App แล้วมารับที่ห้างได้ใน 1 ชม. หรือ ส่งทันใจใน 3 ชม. กับบริการ 3 Hours Delivery และอีกมากมาย ​นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัลจำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “ไทม์มิ่งช่วงปลายปีเป็นเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนมีมู้ดแห่งการช้อปปิ้งอยู่แล้วโดยเฉพาะในช่วงดับเบิ้ล ดิจิท ที่นักช้อปปักวันรอ เพราะทั้งที่ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน และช่องทางออนไลน์จะมีการจัดโปรโมชั่นมากมาย สำหรับภาพรวมยอดขายในช่วง9.9, 10.10 ที่ผ่านมา ตัวเลขเราบวกขึ้นอย่างน่าพอใจ สะท้อนให้เห็นว่ากลยุทธ์ ‘Together is Better Than One’ ที่วางไว้ตอบโจทย์การช้อปปิ้งของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยได้เป็นอย่างดี ทั้งการช้อปผ่าน Central App ที่พุ่งสูงเพราะการช้อปออนไลน์มอบความสะดวกสบายและเป็นช่องทางที่นักช้อปรุ่นใหม่นิยม ในส่วนของหน้าร้าน ลูกค้ายังคงชื่นชอบและหลงรักการเดินห้างและยังอินกับโลก Physical เพราะได้จับได้ลองสินค้า สร้างอารมณ์การช้อปแตกต่างแบบที่ออนไลน์ให้ไม่ได้ ห้างเซ็นทรัล-โรบินสันและ Central App จึงเดินหน้าต่อใน “11.11 Sale Fest โปรแรง แซงทุกดีล” นำจุดแข็งของออมนิชาแนลที่ผสานความแกร่งออนไลน์-ออฟไลน์ มอบทุกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งการช้อปปิ้งที่หน้าร้านและออนไลน์ พร้อมช่วยกระจายการสื่อสารถึงลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียและช่องทางต่างๆ จนครอบคลุมทั่วประเทศ ตอบโจทย์นักช้อป ทุกเจน ทุกกลุ่ม...

“สุวิชยา” ขยับตามผู้นำ 4 สโตรค จบรอบสองศึก“วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่พัทยา

4 พฤศจิกายน 2556 – สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยวัย 16 ปี จากขอนแก่น หวดเพิ่ม 4อันเดอร์พาร์ 68 สองวันรวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับ 4 ร่วมตามหลัง มิซูกิ ฮาชิโมโต้ แชมป์เก่าจากญี่ปุ่น 4สโตรค ในการแข่งขัน “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2022” ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ​อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่ประเทศไทย ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี...

OPPO A96 สมาร์ตโฟนเพิ่มความจุเติมความจอย ให้คุณเอ็นจอยได้ง่ายยิ่งขึ้น ในราคาใหม่เพียง 9,499 บาท เท่านั้น !

4 พฤศจิกายน 2565 กรุงเทพฯ - OPPO A96 สมาร์ตโฟนมาพร้อมสโลแกน “เพิ่มความจุ เติมความจอย” จัดเต็มความจุเยอะมากถึง 2 เท่า เก็บได้หมดไม่ต้องคอยลบ ด้วย ROM 256GB มาพร้อมราคาใหม่เพียง 9,499 บาท จากราคาปกติ 9,999 บาท ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป  โดย OPPO A96 สมาร์ตโฟนความจุเยอะ เติมความจอยได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด พร้อมตอบโจทย์ประสิทธิภาพการใช้งานรอบด้านด้วย ROM  256GB ให้คุณเก็บข้อมูลได้เยอะจุใจเป็น 2 เท่า ไม่ต้องคอยลบ ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงานก็ใช้งานได้ลื่นไหลด้วย RAM 8GB และ RAM Expansion สูงสุด 5GB มาพร้อมแบตเตอรี่ 5,000mAh ใช้งานได้นานตลอดวัน และชาร์จไว 33W SUPERVOOC ให้คุณใช้งานได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุด และมอบประสิทธิภาพที่แรงกว่าเดิมด้วยชิปประมวลผล Qualcomm® Snapdragon ™ 680 พร้อมเอ็นจอยได้เต็มที่ไปกับทุกเอนเทอร์เทนเมนต์ด้วย ลำโพงคู่ มอบเสียงสเตอริโอคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีเสียง Dirac HD และ ไมโครโฟนคู่ ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้าง พูดคุยได้ชัดเจนไร้กังวล...

TOA ลุยเปิด ‘FIX&BUILD’ สาขาใหม่ ‘ส.รุ่งเรืองเพนท์’ แหล่งรวมวัสดุก่อสร้างงานช่างครบวงจร ‘ถูก ครบ จบที่เดียว’

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง กับกลยุทธ์การบุกธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ล่าสุดเปิดร้านแฟรนไชส์ ‘FIXand BUILD’ สาขาใหม่ ส.รุ่งเรืองเพนท์ ซอยอุดมสุข 48 แหล่งรวมจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เครื่องมือช่าง ไฟฟ้า ประปา ฮาร์ดแวร์ สีและเคมีภัณฑ์ครบวงจร บริหารงานโดย คุณบริพัตร และคุณณัฐพร ดีวิเศษพันธ์ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOA กล่าวว่า “ ‘FIX and BUILD’ ถือเป็นความร่วมมือในการวางแผนธุรกิจร่วมกันระหว่าง บริษัท อินโคซอร์ส จำกัด และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ในการพัฒนาโมเดลธุรกิจเพื่อหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ตอบโจทย์การขยายตัวของชุมชนและการพัฒนาหัวเมืองระดับภูมิภาคที่เติบโต พร้อมการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานของภาครัฐที่เชื่อมต่อพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ ส่งผลต่อปัจจัยความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างมากขึ้น  โดยล่าสุด ได้เปิดร้านแฟรนไชส์ ‘FIX and BUILD สาขาใหม่ ส.รุ่งเรืองเพนท์’  จากร้านขายสีพลิกโฉมสู่แหล่งรวมจำหน่ายวัสดุก่อสร้างงานช่างครบวงจร ตั้งอยู่ซอยอุดมสุข 48 ย่านธุรกิจสำคัญในกรุงเทพฯ ถือเป็นทำเลที่ตั้งที่เดินทางได้สะดวก เป็นร้านค้ารูปแบบ Modern Retail จำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งกลุ่มสินค้านวัตกรรมสี กลุ่มสินค้าเคมีภัณฑ์ก่อสร้างซ่อมแซมบ้าน กลุ่มสินค้าวัสดุก่อสร้างเกี่ยวกับงานช่างแบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและช่างผู้รับเหมา ด้วยสินค้าคุณภาพ House Brand ที่ถูกและดี...

สแกนเนียกระตุ้นภาครัฐเตรียมความพร้อมรองรับมาตรฐานยูโร 5 ปี 2567

สแกนเนียพร้อมก้าวสู่มาตรฐานปล่อยไอเสียยูโร 5 ของประเทศไทยในปี พ.ศ.2567 กระตุ้นภาครัฐเร่งกำหนดวางแผนนโยบาย (RoadMap) ให้ชัดเจน รวมถึงการออกมาตรการรองรับในระบบการขนส่ง จากการที่ประเทศไทยเตรียมออกมาตรการทางกฎหมายให้รถทุกขนาดเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานยูโร 5 เพื่อให้การควบคุมมลพิษรถยนต์ในประเทศไทยเป็นไปได้อย่างเป็นรูปธรรม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ล่าสุดสแกนเนีย สยาม สนับสนุน และพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจขนส่งและสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย ซึ่งบริษัทสแกนเนียมีเทคโนโลยีไปถึงเครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายโจฮัน คลาสัน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด และหัวหน้างานด้านความยั่งยืน บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า ภารกิจหลักของสแกนเนีย คือขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง สู่ระบบการขนส่งอย่างยั่งยืน ซึ่งการปรับมาตรฐานของประเทศไทยในครั้งนี้จะช่วยลดมลพิษทางอากาศได้อย่างดีแน่นอน และยังถือเป็นการปรับปรุงระบบอุตสาหกรรมการขนส่งทางถนนของประเทศให้มีความทันสมัย ซึ่งสแกนเนียได้สนับสนุน และส่งเสริมนโยบายนี้มาเป็นเวลานาน ในที่สุดก็เริ่มเห็นรูปธรรมอย่างชัดเจนขึ้นจากรัฐบาลไทย แต่ทั้งนี้อยากให้ภาครัฐมีการกำหนดวางแผนนโยบาย(RoadMap) ให้มีความชัดเจน รวมถึงการออกมาตรการรองรับในระบบการขนส่ง นายโจฮันกล่าวว่า ในช่วง 15 ปี ที่ผ่านมา การพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์เป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงขึ้นโดยทวีปยุโรปได้บังคับใช้มาตรฐานยูโร 6 ไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 “หลายปีที่ผ่านมา ช่วงปลายปีแบบนี้ยาวไปจนถึงต้นปีถัดไป คนไทยจะเห็น ฝุ่น PM2.5 ในอากาศได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงคุณภาพอากาศที่แย่เอามาก ๆ ส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของคน และแน่นอนว่ากระทบต่อสภาพโลกร้อน...

เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรม “หลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติการบำบัดทดแทนไต (การฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม) รุ่นที่ 12”

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลสมุทรปราการ และสถาบันบำราศนราดูร เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรม "หลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติการบำบัดทดแทนไต (การฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม) รุ่นที่ 12" ระยะเวลาการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 9 มกราคม – 29 มิถุนายน 2566 จำนวน 6 เดือน  สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครด้วยตนเอง และสมัครทางออนไลน์ที่ https://admissiononline.rsu.ac.th/  เลือกรหัส 0310 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565...

“ณัฐกฤตา” ประเดิม 5 อันเดอร์ ตามผู้นำสโตรคเดียว เปิดศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่พัทยา

3 พฤศจิกายน 2556 – ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ มือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 38 รองแชมป์ที่อาบูดาบีเมื่อปีก่อน ประเดิมรอบแรกด้วยการทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามหลัง ลียาน่า ดูรีซิค จากมาเลเซียเพียงสโตรคเดียว ในการแข่งขัน “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2022” ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ...

วช.หนุนขับเคลื่อนเศรษฐกิจบีซีจี ด้วยกลไก Zero Waste แปรรูปขยะเป็นสินทรัพย์กับต้นแบบผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงแปรรูปจากเปลือกหอยแมลงภู่เหลือทิ้ง

ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและเพิ่มมูลค่าให้กับเปลือกหอยแมลงภู่เหลือทิ้งยากแก่การกำจัดมาเป็นวัตถุดิบราคาสูงในอุตสาหกรรมเวชสำอาง ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกหอยแมลงภู่รายใหญ่ของโลก ทำให้มีปริมาณเปลือกหอยแมลงภู่เหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมอาหารทะเลหลายหมื่นตันต่อปี และด้วยเปลือกหอยแมลงภู่ต้องกำจัดด้วยวิธีการฝังกลบไม่สามารถเผาทำลายได้ ทำให้ปัจจุบันมีเปลือกหอยแมลงภู่จำนวนมากถูกทิ้งในพื้นที่สาธารณะ สร้างปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหาสุขภาพ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จึงสนับสนุนทุนวิจัย ปีงบประมาณ 2565 ให้กับโครงการ “ต้นแบบผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงแปรรูปจากเปลือกหอยแมลงภู่เหลือทิ้ง” เพื่อพัฒนาวิธีการแปรูปเปลือกหอยแมลงภู่ ให้เป็นสินค้านวัตกรรม ที่นำเอกลักษณ์และสมบัติเฉพาะของแคลเซียมคาร์บอเนตเปลือกหอยแมลงภู่ มาใช้ประโยชน์ด้านการเกษตร ประดับ ตกแต่ง และเครื่องสำอาง ซึ่งนับเป็นการสนับสนุนกลไก Zero...
Social profiles