วช. ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา ดันงานวิจัย “แผ่นไอซิ่งที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia” 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการวิจัยฯ โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นำ ดร.จันทรวิภา ธนะโสภณ ผู้ทรงคุณวุฒิ วช. พร้อมด้วยสื่อมวลชน ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลิตแผ่นไอซิ่งต้นแบบเชิงพาณิชย์ ซึ่งมี รศ.วรนุช ศรีเจษฎารักข์ อาจารย์ประจำสาขา ภาควิชาเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย ฯ ในการนี้...

ดีไซน์วิลเลจ ร่วมกับ โรงพยาบาลราชวิถี จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต “ให้เลือด=ให้ชีวิต”

ดีไซน์วิลเลจ เกษตร-นวมินทร์ ร่วมกับโรงพยาบาลราชวิถี จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตและเติมโลหิตคงคลังให้เพียงพอเพื่อไม่ให้ขาดแคลน เมื่อวันที่ 21 – 23 พ.ย. 2565 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 2 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้ให้ในครั้งนี้

สร.อ.ส.ค. แจงไม่เห็นด้วย หาก อ.ส.ค. ให้เอกชนต่างชาตินำเครื่องหมายการค้า “ไทย – เดนมาร์ค” ไปใช้ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับทารก วอนผู้บริหารอย่าสร้างความสับสนและลักไก่ 

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (สร.อ.ส.ค.) ออกแถลงการณ์โต้ ไม่ได้เห็นด้วยกับการที่ อ.ส.ค. จะมีการอนุญาตให้เอกชนต่างชาตินำเครื่องหมายการค้า “ไทย – เดนมาร์ค” ไปใช้ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับทารก ขอผู้บริหารอย่าสร้างความเข้าใจผิดและแอบลักไก่  ตามที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (สร.อ.ส.ค.) และผู้แทนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้เข้าร่วมประชุมหารือกับ รมช. มนัญญา ไทยเศรษฐ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  โดยมีนายฉกรรจ์ แสงรักษาวงศ์ ประธานคณะที่ปรึกษา รมช. พร้อมด้วยนายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการ  อ.ส.ค. และผู้บริหารกระทรวง เมื่อวันพฤหัสบดีที่...

เบิร์นให้โลกตะลึง ! เจ็ทส์ ฟิตเนส ยกคลาสซุมบ้า มาเต้นกระจายในอควาเรียม ครั้งแรกของโลกใจกลางเมืองภูเก็ต

เจ็ทส์ ฟิตเนส ประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรทางการตลาด ชวนเหล่าสมาชิกเจ็ทส์ฟิตเนส มาร่วมกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีพนอกพื้น โดยเป็นครั้งแรกของโลกที่เจ็ทส์ได้ยกคลาสซุมบ้า กิจกรรมการเต้นสุดฮิตของสายเบิร์น มาไว้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใจกลางเมืองภูเก็ต มร. เดน แคนท์เวล ผู้จัดการประจำประเทศไทยของเจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง กล่าวว่า Jetts Fitnessเป็นแบรนด์ฟิตเนส จากประเทศออสเตรเลีย ที่มีสมาชิกอยู่ทั่วโลก เปิดให้บริการในประเทศไทยมา 6 ปี มีคลาสออกกำลังกายที่หลากหลายได้มาตรฐานระดับโลก เปิดบริการ 24 ชั่วโมง Jetts...

“Hi-Kool” ก้าวเข้าสู่ปีที่10 อย่างต่อเนื่อง กับรางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี Superbrands Thailand 2022”

คุณชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาด ฟิล์มกรองแสง Hi-Kool เข้ารับรางวัล Superbrands Thailand 2022 รางวัลระดับ World Class ที่การันตีจากเสียงผู้บริโภคที่ใช้จริง ในฐานะฟิล์มกรองแสงที่ลูกค้าเลือกใช้เป็นอันดับ 1 ทั่วประเทศ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

SGC บุกขยายตลาดภาคเหนือ ร่วมงาน MONEY EXPO 2022 มหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 

บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC เดินหน้าขยายตลาดภาคเหนือ ร่วมงาน MONEY EXPO 2022 มหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ชูโรงสินเชื่อ “รถทำเงิน” มุ่งรักษาฐานลูกค้าเก่า เจาะตลาดเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (ซ้าย) และ นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงิน Money Expo (ขวา) ร่วมเปิดบูธภายในงานฯ โดยมี นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม...

เซ็นทรัลพัฒนา ยืนหนึ่งผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้า รับรางวัล “ความเป็นเลิศด้านสินค้าและการบริการ” ในงาน TMA Excellence Awards 2022 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทย ผู้พัฒนาธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Retail-Led Mixed-Use Development ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล,ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้าและรีเทล คว้ารางวัล “Product / Service Excellence หรือ รางวัลความเป็นเลิศด้านสินค้า/การบริการ” ในงาน TMA Excellence Awards 2022 จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับ สถาบันศศินทร์จุฬาฯ...

DreamsTown, GQ และ Welcare จับมือ ‘ช้อปปี้’ เปิดตัวนวัตกรรมสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รับกระแสช้อปออนไลน์ปลายปี

ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลงแล้ว แต่จากผลวิจัย SEA AHEAD wave 6 ของอิปซอสส์ (Ipsos) ซึ่งระบุว่าผู้บริโภคถึง 96% ยอมทำสิ่งต่างๆ เพื่อการดูแลสุขภาพร่างกายตนเองให้ดีมากขึ้น และ 83% ยอมตัดความสะดวกสบายบางอย่าง เพื่อนำเงินไปซื้อสินค้าด้านสุขภาพ ในขณะที่เทรนด์ผู้บริโภคในปี 2022 ที่เปิดเผยโดย Mindshare ได้ชี้ให้เห็นว่าจากความเคยชินกับการอยู่บ้านในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ ทำให้ผู้บริโภคแสวงหาความสุขกับการอยู่บ้านมากขึ้นอีกด้วย เพื่อเป็นการสนองตอบต่ออินไซต์พฤติกรรมของผู้บริโภค ในช่วงอีคอมเมิร์ซซีซั่นปลายปีนี้ ช้อปปี้ ผู้นำอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จึงได้ร่วมมือกับภาคีแบรนด์ดังอย่าง DreamsTown, GQ...

เริ่มแล้ว!! งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 64 

ซื้อ Voucher ที่งานไทยเที่ยวไทย วันที่ 24 – 27 พฤศจิกายน 2565 บูธ F39 – 40 Hall EH101 – 102 ณ ไบเทค บางนา เวลา 10.00 - 20.00 น. ? โรงแรมในเครือ ฟอร์จูน กรุ๊ป ทั้ง...

อว. เดินหน้าขับเคลื่อนแนวพระราชดำริด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.) หรือ NIA และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) (สสน.) ร่วมกันลงนามความร่วมมือ "การขับเคลื่อนแนวพระราชดำริด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม" เพื่อเชื่อมโยงหน่วยงานภายใต้กระทรวง อว. ให้ร่วมกันสืบสาน รักษา ต่อยอดแนวพระราชดำริ พร้อมการส่งเสริม ผลักดันงานวิจัย...
Social profiles