วช.หนุนเครื่องผลิตออกซิเจนบริสุทธิ์ความดันบรรยากาศสูง ลดขาดแคลนช่วงวิฤต-กระจายคุณภาพการรักษาสู่ภูมิภาคของประเทศ 

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานพยาบาลหลายแห่งมีความต้องการใช้ก๊าซออกซิเจนที่มีความบริสุทธิ์สูง เพื่อนำมาใช้รักษาผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลายแห่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณถังออกซิเจนที่โรงพยาบาลเตรียมไว้มีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีอาการรุนแรงมีความจำเป็นที่ต้องใช้ออกซิเจนบริสุทธิ์ความดันบรรยากาศสูง ซึ่งส่วนใหญ่มีให้บริการเฉพาะในโรงพพยาบาลขนาดใหญ่เท่านั้น เพราะมีต้นทุนในการก่อสร้างและติดตั้งสูงมาก โรงพยาบาลขนาดกลาง ขนาดเล็กจึงไม่มีให้บริการ ทำให้ผู้ป่วยโควิดที่มีอาการวิกฤต และผู้ป่วยที่จำเป็นต้องรักษาอาการด้วยออกซิเจนความดันบรรยากาศสูง เช่น ผู้ป่วยติดเชื้อเรื้อรังของเยื่อหุ้มกระดูก โลหิตจางเนื่องจากเสียเลือดเป็นจำนวนมาก โรคคาร์บอนมอนนอคไซด์เป็นพิษ / การสำลักควันไฟ ฯ ต้องมารอรับการรักษาในโรงพยาบาลขนาดใหญ่เท่่านั้น สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ จึงได้สนับสุนทุนวิจัยโครงการ “การพัฒนาเครื่องผลิตแก๊สออกซิเจนอัตราการผลิตสูงเพื่อใช้ร่วมกับเครื่องจ่ายออกซิเจนอัตราการไหลสูง” นอกจากจะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนออกซิเจนของโรงพยาบาลในช่วงการระบาดของโควิดแล้ว ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องและต้นทุนการผลิตที่ต่ำ...

เออาร์ไอพีประกาศความสำเร็จ “COMMART GAME ON” เผยยอดขายส่งท้ายปี ’65 สุดปัง 

บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงาน “COMMART GAME ON” มหกรรมสินค้าไอทีสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี เผยความสำเร็จการจัดงานเมื่อ 24-27 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,200 ล้านบาท โดยเชื่อว่ามาจากแบรนด์และร้านค้าต่างทำโปรโมชันที่ดีและคุ้มค่า อีกทั้งยังมีการอัดฉีดส่วน Commart Voucher เพิ่มเพื่อกระตุ้นการซื้อให้กับผู้บริโภค ทำให้ยอดขายส่งท้ายปีดีกว่ายอดขายช่วงกลางปี โดยมีโน้ตบุ๊คเป็นสินค้าสร้างยอดขายมากที่สุด รองลงมาเป็นคอมพิวเตอร์ประกอบ โดยมีสาวกไอทีแห่แหนเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องสร้างบรรยากาศสุดคึกคัก ตลอด 4 วัน ทำให้แบรนด์และตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมงาน...

ไอโรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านรุ่นใหม่ล่าสุด “iRobot Roomba Combo j7+” 

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น 2 in 1 แบบแฮนด์ฟรี ตัวจริง ตัวแรกของโลกที่มีแผ่นถูพื้นแบบยกเก็บ ดูดฝุ่นและถูพื้นพร้อมกันได้สะอาดที่สุด ไม่สัมผัสพรมแม้แต่นิดเดียว บริษัท ทีเอช โรโบติก จำกัด ผู้นำเข้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านอัจฉริยะ "iRobot (ไอโรบอท)" แบรนด์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการเพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดย ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ Founder & Chief Happiness Officer ซึ่งวันนี้ iRobot Thailand ได้พิสูจน์และตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ท ลิฟวิ่ง อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว “iRobot Roomba Combo j7+” (ไอโรบอท รุมบ้า คอมโบ เจเซเว่น พลัส) ที่สุดของหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านแบบ 2-in-1 ที่ทันสมัยที่สุดในโลก ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและฟีเจอร์ที่สร้างมาเพื่อจัดการกับปัญหาของหุ่นยนต์ 2-in1 รุ่นอื่น ที่เมื่อใช้งานแล้วทำให้พื้นพรมเปียกชื้นและสกปรก เนื่องจากแผ่นถูพื้นถูกยกให้สูงขึ้นเพียงไม่กี่มิลลิเมตรเท่านั้น iRobot Roomba Combo j7+ จึงพัฒนามาเพื่อจัดการความสะอาดบ้านได้ละเอียดแบบไร้ที่ติ ด้วยการยกเก็บแผ่นถูพื้นที่มีเพียงหนึ่งเดียวในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น ช่วยให้หมดความกังวลกับเรื่องของพื้นพรมในบ้านไปได้เลย พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการiRobot OS 5.0 อันชาญฉลาด ที่ทำงานควบคู่กับAi อัจฉริยะ ถูกออกแบบมาเพื่อที่อยู่อาศัยทุกประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดและพื้นที่ที่แตกต่างกัน “Roomba...

TOA ชูความเป็นผู้นำสีงานเหล็ก เปิดตัว TOA Metal Expert คุณภาพสูง ครบวงจร พร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ‘TOA AQUA SHIELD’

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายนันทพล บุญเหลือ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) หรือ TOA จัดงานเปิดตัวแคมเปญ‘TOA Metal Expert’ สัญลักษณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญสีงานเหล็กคุณภาพสูง แบบครบวงจร ตอบสนองเทรนด์การเติบโตของงานเหล็กที่ต้องการสีเคลือบที่มีคุณภาพมารองรับ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย ‘TOA AQUA SHIELD’ สีเคลือบทับหน้ารวมรองพื้นกันสนิมสูตรน้ำ ทาได้หลากหลายพื้นผิว กระป๋องเดียวครบทุกความต้องการ สอดคล้องกับการขับเคลื่อนกลยุทธ์องค์กรเพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มสีทาอาคาร No.1 Brand ภายใต้มินิคอนเสิร์ตระเบิดพลังร็อกกับสุดยอดเฮฟวี่เมทัลรุ่นใหญ่ หิน เหล็ก ไฟ พร้อมพิธีกรหนุ่ม บอย ภิษณุ จุฑานิ่มสกุล ที่มาปลุกพลังดนตรีร็อกในตัวของแขกและสื่อมวลชนให้เดือดอีกครั้งภายในงาน ที่เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เมื่อวันก่อน

OPPO เตรียมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ส่งต่อโมเมนต์พิเศษ สร้างแรงบันดาลใจผ่านหนังสั้น “Love Never Countdown”

OPPO แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำเตรียมปล่อยหนังสั้นสุดพิเศษ “Love Never Countdown” จุดประกายความสุขในคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นของขวัญสุดพิเศษให้แฟนๆ OPPO ตอกย้ำแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต โดยในครั้งนี้ OPPO ได้ถ่ายทอดโมเมนต์สุดประทับใจของเรื่องราวความรัก มอบความทรงจำแสนพิเศษในคืนข้ามปี ส่งต่อแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในปีใหม่นี้ ให้พร้อมดำเนินชีวิตต่อไปไม่ว่าวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไร ผ่านโมเมนต์สุดโรแมนติกของทั้งคู่ รอติดตามชมพร้อมกันในวันที่ 4 ธันวาคมนี้   OPPO สนับสนุนให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้าด้วยแรงบันดาลใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม พร้อมให้ทุกความสัมพันธ์ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นในทุกช่วงเวลาพิเศษ นอกจากหนังสั้นสุดพิเศษ “Love Never Countdown” OPPO ยังจัดเต็มมาพร้อมแคมเปญโปรโมชัน “This New Year Choose Joy” มอบของขวัญเป็นส่วนลดสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ IoT มากมายหลายรุ่น ทั้งสมาร์ตโฟนถ่ายพอร์ตเทรตสวยอย่าง OPPO Reno8 Z 5G, สมาร์ตโฟนระดับแฟล็กชิปอย่าง OPPO Find X5 Pro 5G, สมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นอย่าง OPPO A...

EcoFlow พาวเวอร์สเตชั่นที่ให้พลังงานสะอาด ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์ ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

EcoFlow บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ให้พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรุกขยายตลาดในประเทศไทยด้วยพาวเวอร์สเตชั่นหรือแบตเตอรี่สำรองพกพาที่มีความจุสูงและสะดวกต่อการใช้งาน เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของประเทศไทยที่จะปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ต้องการใช้พลังงานสะอาดหรือพลังงานสีเขียว (Green Energy) นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 EcoFlow ได้เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นผู้นำด้านการปฏิรูปพลังงานสำรองและแบตเตอรี่พกพาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภคในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆทั่วโลก  เมื่อเร็วๆ นี้ EcoFlow ได้รับรางวัลการออกแบบ Red Dot Design Award ปี 2022 สำหรับนวัตกรรมการออกแบบและประโยชน์ใช้สอยที่ดีเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ แบตเตอรี่พลังงานสะอาดของ EcoFlow เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เชื่อถือได้ในการให้พลังงานสำรองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ในภาวะน้ำท่วม หรือไฟฟ้าขัดข้อง ซึ่งเป็นพาวเวอร์สเตชั่นที่ทำงานเงียบ ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอน การบำรุงรักษาที่ต่ำเมื่อเทียบกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้แก๊สแบบดั้งเดิม และไม่มีค่าไฟฟ้าเมื่อใช้ร่วมกับแผงโซล่าเซลล์เพื่อกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ทั้งแบบ AC, DC และ USB พร้อมด้วยการตั้งค่า I/O ที่หลากหลายตามรุ่นและความต้องการของผู้ใช้งาน พาวเวอร์สเตชั่นที่ชาร์จไฟได้เร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วในการชาร์จจาก 0-80% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง EcoFlow Delta Series DELTA Series เป็นเหมือนการยกระดับเทคโนโลยีพลังงานสำรองในภาวะฉุกเฉิน เช่น เมื่อไฟฟ้าดับ หรือเมื่ออยู่ในสถานที่หรือภาวะที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งกำเนิดไฟฟ้าได้ ด้วยพาวเวอร์สเตชั่นที่สะดวกต่อการพกพาและปรับเพิ่มความจุไฟฟ้าได้ ทำให้  EcoFlow เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพาวเวอร์สเตชั่นที่ให้พลังงานสะอาด มีน้ำหนักเบา ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ทำงานเงียบ และสามารถปรับขนาดได้ตั้งแต่882Wh ถึง 25kWh และให้พลังงานไฟฟ้าได้ในทุกสถานการณ์  DELTA สามารถให้พลังงานไฟฟ้าที่เสถียรและยาวนานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น ตู้เย็น หลอดไฟ เครื่องมือและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นในภาวะวิกฤต เช่น พายุ น้ำท่วม หรือการใช้งานในพื้นที่ห่างไกล ผลิตภัณฑ์EcoFlow DELTA มีให้เลือก 2 รุ่นได้แก่ DELTA MAX และ DELTA...

บียอนด์ บิวตี้ เทรด ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ ประกาศเข้าถือหุ้น Banobagi Cosmetic บริษัทในเครือโรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับ 1 ของเกาหลี! 

​บียอนด์ บิวตี้ เทรด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามชั้นนำจากประเทศเกาหลี อาทิ BANOBAGI, SKINDOM, ME-IN และ 14th July พลิกประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมความงามอินเตอร์ เข้าถือหุ้นบริษัทในเครือโรงพยาบาลบาโนบากิ - รพ.ศัลยกรรมและความงามอันดับ 1 จากประเทศเกาหลี  โดยมีคุณยศพร สุวรรณวิเชียร CEO บริษัท Beyond Beauty Trade ประเทศไทย พร้อมด้วย คุณหมอ บัน แจ ยง  Director & Dermatologist จาก BANOBAGI Dermatology และคุณหมอ โอ ชาง ฮยอน  Director & Plastic Surgeon จาก BANOBAGI Hospital ร่วมประกาศความสำเร็จการถือครองหุ้นมูลค่ากว่า 1.8 พันล้านวอน  ​คุณยศพร สุวรรณวิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท...

นิตยสาร Business+ จับมือสถาบัน ICTI – สอท – ETDA จัดงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022”

ยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศเพื่อความสามารถการแข่งขันในอนาคต  นิตยสาร Business+ ในเครือ บมจ.เออาร์ไอพี ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม (ICTI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022” ภายใต้แนวคิด “Leveraging Thailand’s Digital Economy for Future Competitiveness” “ยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยเพื่อความสามารถการแข่งขันในอนาคต”...

SCGC เผย โรงงาน LSP เดินเครื่อง Specialized Tank Terminal และ Central Utilities Plant เตรียมพร้อมด้านวัตถุดิบตั้งต้นและสาธารณูปโภคส่วนกลางสำหรับการผลิตปิโตรเคมีที่เวียดนาม

บ่าเหรี่ยะ-หวุงเต่า (Ba Ria Vung Tau), เวียดนาม – 26 พฤศจิกายน 2565 เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) เผยความคืบหน้าโครงการปิโตรเคมีครบวงจร LSP เวียดนาม  (Long Son Petrochemicals หรือ LSP)  ล่าสุดได้เดินเครื่องส่วนหลักของคอมเพล็กซ์ ได้แก่ Specialized Tank Terminal และ Central Utilities Plant...

กรุงศรี ออโต้ ตอกย้ำสุดยอดแบรนด์สินเชื่อยานยนต์แห่งปีครองใจผู้ใช้รถ คว้ารางวัล Superbrands ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดยนายคงสิน คงคา (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหาร รับรางวัล Superbrands Thailand 2022 ตอกย้ำความเป็นแบรนด์สินเชื่อยานยนต์อันดับหนึ่งที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 (ปี 2554-2565)กรุงศรี ออโต้ ตอกย้ำสุดยอดแบรนด์สินเชื่อยานยนต์แห่งปีครองใจผู้ใช้รถ คว้ารางวัล Superbrands ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10...
Social profiles