สมาคมรถโบราณฯ มอบรางวัล People’s Choice Award 2022 

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย มอบรางวัล People’s Choice Award 2022 แก่รถโบราณ ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” ในบูธของสมาคมฯ  ดังนี้ รางวัลสำหรับเจ้าของรถ อันดับ 1 ได้แก่ Datsun Fairlady 240Z ปี 1973 ล่องลม บุนนาค รับรางวัล Thule Crossover 2 Backpack 30L Forest Night มูลค่า 6,900 บาท อันดับ 2 ได้แก่ Chevrolet 3100 ปี 1955 Mr. Dean Giliard รับรางวัล Thule Crossover 2 Backpack 20L Forest...

CPF ยกระดับการบริหารจัดการคุณภาพ-ความปลอดภัยอาหารสู่ความเป็นเลิศ เพื่อผู้บริโภคทั่วโลก 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  หรือ ซีพีเอฟ  ยกระดับมาตรฐานระบบบริหารจัดการคุณภาพ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากรในองค์กร เสริมสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้ตรวจประเมินระบบบริหารจัดการคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร ตอกย้ำเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานตลอดเวลา และให้ความสำคัญกับผู้บริโภค   ดร.สมหมาย เตชะศิรินุกูล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านประกันคุณภาพ  ซีพีเอฟ  เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร  (Certificate)  ให้กับพนักงานของซีพีเอฟจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ที่ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตร  “ ISO  9001 : 2015  - Quality Management...

ม.รังสิต มอบศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชานิติศาสตร์ แก่ศาสตราจารย์ ดร. ทวีเกียรติ  มีนะกนิษฐ 

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2565 ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.พรชัย มาตังคสมบัติ กรรมการสภามหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธาน สำหรับปีนี้มีบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจำนวน 4,051 คน และสภามหาวิทยาลัยรังสิตมีมติประสาทแด่ ศาสตราจารย์ ดร. ทวีเกียรติ  มีนะกนิษฐ ปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี ๒๕๖๕ ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต

สมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ จัดใหญ่งาน 23 ปีรวมพลคนข่าวเกษตร “รมว.เฉลิมชัย” ให้เกียรติเปิดงาน 

"รมว.เฉลิมชัย" เปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ "ถอดรหัส-นวัตเกษตรไทย" ในโอกาสครบรอบ 15 ปี สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย (23 ปี รวมพลคนข่าวเกษตร) โดยมี นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมเกียรติ กอไพศาล ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วม ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ดร.อภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ...

จุดกางเต็นท์จับมือ TOA เพนท์ถนน ด้วยภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติ หวังช่วยลดอุบัติเหตุรถชนสัตว์ป่า นำร่องที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 

จุดกางเต็นท์ และ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จับมือ TOA ผุดโครงการ ‘กางเต็นท์ เพนท์ถนน’ โดยการใช้ภาพวาด 3 มิติลวงตา เพื่อช่วยลดและป้องกันอัตราการเกิดอุบัติเหตุรถชนสัตว์ป่าในเขตอุทยานฯ  พร้อมนำร่องแห่งแรก ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  นายสุทัศน์ ภาวิไลรัตน์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มจุดกลางเต็นท์ เผยว่า “จุดเริ่มต้นโครงการนี้เกิดจากการที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติในเขตอุทยานต่างๆ และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มักพบข่าวที่น่าหดหู่และสะเทือนใจอยู่เสมอ นั่นคือ การมีสัตว์ป่าจำนวนมากตั้งแต่สัตว์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นไก่ฟ้า งูลิง กวาง เก้ง แมวดาว กระทิง เสือ ไปจนถึงช้าง ต้องถูกสังเวยชีวิตจากการที่รถชนในบริเวณที่มีถนนตัดผ่านพื้นที่เขตอุทยานฯ หรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซึ่งจากข้อมูลพบว่าในแต่ละปีมีสัตว์ป่าถูกรถชนปีละกว่าหมื่นตัว จึงทำให้ได้คิดริเริ่ม โครงการ ‘กางเต็นท์เพ้นท์ถนน’ โดยการใช้ศิลปะภาพวาดแบบ 3 มิติที่เสมือนจริงมาลวงตา เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาบนท้องถนนในเขตพื้นที่อุทยานฯ ได้มีความระมัดระวังมากขึ้น โดยหวังว่าจะช่วยลดการสูญเสียให้กับสัตว์ป่าจากอุบัติเหตุรถชน พร้อมนำร่องศึกษาทดลองใช้แห่งแรกที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยได้ศิลปินนักวาดภาพประกอบงานศิลปะ คุณน้ำน้อย - ปรียศรี พรหมจินดา มาออกแบบภาพวาด 3 มิติในครั้งนี้ สำหรับแนวคิดหลักๆ คือ การนำเอาคาแรคเตอร์ของสัตว์ป่ามาถ่ายทอดเป็นงานศิลปะภาพวาดการ์ตูน รูปสัตว์ป่า 3 มิติบนถนน เพื่อให้ผู้สัญจรใช้เส้นทางตามจุดดังกล่าวได้เกิดความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น โดยได้กำหนดจุดวาดภาพบนถนนของอุทยาน ได้แก่ จุดแรกบริเวณหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ถือเป็นจุดที่สำคัญเพราะเป็นเสมือนแลนด์มาร์คเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและทำให้คุ้นชิน เนื่องจากภาพเหล่านี้ยังเป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับบุคคลทั่วไป ประกอบกับหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจะเป็นศูนย์รวมของความรู้ป่าไม้ และสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงนำภาพสัตว์ป่าที่เป็นตัวแทนมาต้อนรับ เพื่อให้เรียนรู้เกี่ยวกับภาพ                  ...

​เซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งองค์กรอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน สมาชิก DJSI ดัชนีความยั่งยืนระดับโลกต่อเนื่อง 9 ปี พร้อมคว้ารางวัลระดับเอเชียและระดับประเทศการันตีความเป็นเลิศรอบด้านในปี 2565 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทย ผู้พัฒนาธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Retail-Led Mixed-Use Development ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล,ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้าและรีเทล คว้ารางวัลจากหลายองค์กรและสถาบันชั้นนำในระดับเอเชียและระดับประเทศในปี 2565 อีกทั้งได้รับเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลกในกลุ่ม DJSI World ต่อเนื่องเป็นปีทื่ 5 และ DJSI Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 สะท้อนการเป็นองค์กรยั่งยืนและมีความเป็นเลิศรอบด้านทั้งการบริหารจัดการ, การสื่อสารการตลาด, การพัฒนาสินค้าและบริการ, การพัฒนาโครงการ, การบริหารทรัพยากรบุคคล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นและไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาพื้นที่แห่งการใช้ชีวิต หรือ Center of Life เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมให้พัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับทุกคน ด้วยบทบาทการเป็น Place Maker ‘นักพัฒนา’ พื้นที่แห่งอนาคตที่บุกเบิก Retail Landscape พัฒนาพื้นที่การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ๆ หรือ Center...

วช. มช. ร่วมกับ ค.พ.ท. ประกวดแพะ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน ในงาน “เกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 10” 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ ภาควิชาสัตวศาสตร์และสัตว์น้ำ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) และ เครือข่ายเกษตรกรเลี้ยงแพะแกะแห่งประเทศไทย (ค.พ.ท.) จัดการประกวดแพะ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และจัดนิทรรศการ “แพะพาเพลิน ชิม ช้อป แชะ ชิว” ในงานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 10 โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง...

วช. มช. และ ค.พ.ท. เสวนา “อนาคตและทิศทางการส่งออกอุตสาหกรรมการเลี้ยงแพะ” เพื่อยกระดับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะภาคเหนือ 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ ภาควิชาสัตวศาสตร์และสัตว์น้ำ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) และ เครือข่ายเกษตรกรเลี้ยงแพะแกะแห่งประเทศไทย (ค.พ.ท.) จัดเสวนาทางวิชาการ "อนาคตและทิศทางการส่งออกอุตสาหกรรมการเลี้ยงแพะ" ในงานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 10 ในครั้งนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดฯ พร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง “การขับเคลื่อนเพื่อยกระดับการผลิตแพะของประเทศไทย” โดย...
Social profiles