OPPO จัดงาน OPPO INNO DAY 2022 “Empowering a Better Future” พร้อมจัดเต็มนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุด เพิ่มขีดความสามารถให้กับอนาคตที่ดีกว่า 

กลับมาอีกครั้งกับงานแสดงเทคโนโลยีประจำปีจาก OPPO ในปีนี้ OPPO INNO DAY 2022 มาด้วยคอนเซ็ปต์ "Empowering a Better Future" เพิ่มขีดความสามารถให้กับอนาคตที่ดีกว่า โดยงานจัดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ผ่าน ซึ่งภายในงาน OPPO ได้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับ Smart Initiatives ทั้ง 4 ด้านอย่าง smart entertainment, smart productivity, smart health และ smart learning  โดยผลิตภัณฑ์สุดล้ำที่ OPPO นำเสนอในปีนี้ ได้แก่ OHealth H1 ผลิตภัณฑ์ตรวจสอบสุขภาพสุดล้ำ, MariSilicon Y Bluetooth audio SoC ใหม่ และ OPPO Air Glass 2 แว่นตาอัจฉริยะรุ่นล่าสุด  MariSilicon X Imaging NPU สุดล้ำ,...

ความรู้เกี่ยวกับโรคปอดอักเสบ และการรักษาโรคปอดอักเสบในผู้สูงอายุ 

โรคปอดอักเสบ เป็นโรคที่มีการอักเสบของเนื้อปอด ซึ่งประกอบไปด้วยถุงลมปอดและเนื้อเยื่อโดยรอบมีอาการบวมขึ้น ทำให้ปอดทำหน้าที่ได้น้อยลงส่งผลอาการหายใจเหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ในบางรายผู้ป่วยอาจมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำ ซึ่งถ้าตรวจพบในระยะแรกเริ่มจะสามารถรักษาให้หายได้ ซึ่งอาการแสดงและความรุนแรงของโรคจะแตกต่างกันไป และบางครั้งอาจพบปอดอักเสบเป็นภาวะแทรกซ้อนของโรคอื่น ๆ ด้วย สำหรับปอด เป็นอวัยวะในระบบทางเดินหายใจที่อยู่ภายในทรวงอกทั้ง 2 ข้าง ซึ่งมีลักษณะเป็นเนื้อหยุ่นๆ สีออกชมพู มีหน้าที่แลกเปลี่ยนก๊าซจากอากาศที่เราหายใจเข้าไป คือ ในช่วงหายใจเข้าปอดจะทาหน้าที่นาก๊าซออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงร่างกาย และในขณะเดียวกันปอดจะขับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ร่างกายไม่ต้องการออกมากับลมหายใจ ปกติเนื้อปอดจะเป็นอวัยวะที่ปราศจากเชื้อโรค เมื่อมีเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ เข้าไปถึงเนื้อปอดจะส่งผลให้เนื้อปอดมีการอักเสบและมีการบวมเกิดขึ้น ในคนที่มีสุขภาพดีร่างกายจะมีระบบภูมิต้านทานโรคที่ดีที่จะช่วยขจัดเชื้อโรค และของเสียในทางเดินหายใจได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือที่เรียกว่าการไอนั้นเอง แต่ในคนที่มีระบบภูมิคุ้มกันลดลง หากปอดติดเชื้อก็จะเกิดปอดอักเสบได้ง่ายขึ้นและมีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนตามมาได้ ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคปอดอักเสบ...

เมเจอร์ ไม่หยุดพัฒนาโรงหนัง นำเข้านวัตกรรมการดูหนังที่แตกต่าง กับระบบฉาย “IMAX with Laser” ที่คมชัดที่สุด บนจอที่ใหญ่ที่สุดในไทย 

ประเดิมด้วยหนังประวัติศาสตร์ภาคต่อ AVATAR : The Way of Water   เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ประกาศแผนความร่วมมือกับไอแมกซ์ คอร์ปอเรชั่น จะนำเข้าระบบการฉายภาพยนตร์ IMAX แบบใหม่ที่ทันสมัยที่สุดกับ “IMAX with Laser”ด้วยระบบภาพและเสียงที่คมชัดสมจริงยิ่งกว่า เพื่อมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมให้กับผู้ชมในประเทศไทยได้สัมผัสก่อนใคร วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย Mr.Preetham Daniel Vice President – Theatre Sales ; India, SE Asia, Australia & NZ และ Mr.Giovanni DolciChief Sales Officer IMAX Corporation ประกาศความพร้อมการฉายภาพยนตร์ IMAX แบบใหม่ที่ทันสมัยที่สุดกับ “IMAX with Laser” พร้อมเปิดให้บริการแล้วใน 3 สาขา ดังนี้ โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ไอแมกซ์ ที่ ไอคอน ซีเนคอนิค และ ไอแมกซ์ ที่ เมกา...
Social profiles