AFYREN ปักหมุดไทยจัดตั้งโรงงานแห่งที่สอง พร้อมลงนามจับมือ กลุ่มมิตรผล  ผู้นำอุตสาหกรรมน้ำตาลระดับโลก เดินหน้าผนึกกำลังผลิตสารอินทรีย์ชีวภาพ

AFYREN ปักหมุดไทยจัดตั้งโรงงานแห่งที่สอง พร้อมลงนามจับมือ กลุ่มมิตรผล  ผู้นำอุตสาหกรรมน้ำตาลระดับโลก เดินหน้าผนึกกำลังผลิตสารอินทรีย์ชีวภาพ แกลร์มง-แฟร็อง/ลียง (ฝรั่งเศส) และกรุงเทพฯ (ไทย) – AFYREN (ISIN: FR0014005AC9 ชื่อในตลาดหลักทรัพย์: ALAFY) ผู้ผลิตสารอินทรีย์ชีวภาพเพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบร่วมกับเทคโนโลยีการหมักเฉพาะ ลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตสารอินทรีย์ชีวภาพแห่งที่สองในประเทศไทย สอดรับการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย ร่วมกับ กลุ่มมิตรผล ผู้ผลิตน้ำตาลชั้นนำรายใหญ่อันดับที่ 3 ของโลก โดยมี มร. ออลีวีเย แบ็ชต์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกิจการยุโรปและการต่างประเทศ สาธารณรัฐฝรั่งเศส (Mr. Olivier Becht, French Minister Delegate to the Minister of Europe) และ คุณวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือฯเมื่อเร็วๆ นี้ มร. นิโคลัส ซอร์เด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AFYREN (Mr. Nicolas Sordet, CEO of AFYREN) กล่าวว่า “โครงการนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการวางรากฐานและพัฒนาธุรกิจของ AFYREN ด้วยการจัดตั้งโรงงานแห่งที่สองในศูนย์กลางภูมิภาคเอเชีย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น ความร่วมมือกับกลุ่มมิตรผลในครั้งนี้ จะช่วยให้ AFYREN สามารถเข้าถึงแหล่งวัตถุดิบที่มีความยั่งยืนจากอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลได้ในระยะยาว ในขณะเดียวกัน กลุ่มมิตรผลยังเป็นองค์กรที่มุ่งให้ความสำคัญกับการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนมาโดยตลอด  เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มมิตรผล พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคนี้ให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป” คุณวีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจน้ำตาลประเทศไทย...

เทรนด์ใหม่เพื่อบ้านมาแรงรับปี 2023

อันทวน เบแซร์ เดส์ ออรส์ ลีดเดอร์ (VP) ประจำลิกซิล โกลบอล ดีไซน์ ภูมิภาคเอเชีย มีโอกาสได้ร่วมงานกับนักออกแบบและบุคคลชั้นนำในวงการมากมาย ทำให้เขาสามารถแบ่งปันเทรนด์ใหม่มาแรงของปี 2023 โดยเทรนด์ที่มาแรงนี้ได้เริ่มมีอิทธิพลต่อภาคอสังหาริมทรัพย์และการออกแบบตกแต่งภายในบ้าน การทำงานจากที่บ้านหรือการ Work From Home ยังคงเป็นเรื่องปกติสำหรับหลาย ๆ คนอยู่ ผู้คนจึงมองหาโซลูชันที่สะดวกสบายมากขึ้นแต่ยังคงความมีสไตล์เอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของบ้าน อย่างไรก็ตาม จากความกังวลในเรื่องภาวะโลกร้อนของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น และราคาของวัสดุก่อสร้างที่พุ่งสูงขึ้น เทรนด์ใหม่ ๆ ก็กำลังจะเกิดขึ้นตามเช่นกัน เราจะเห็นความต้องการของผู้บริโภคในด้านโซลูชันเทคโนโลยีใหม่ ๆสำหรับแก้ปัญหาในบ้านที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ โซลูชันในการลดปริมาณการใช้น้ำ ลดการปล่อยคาร์บอน รวมไปถึงโซลูชันในการลดภาระค่าสาธารณูปโภค และเมื่อแนวโน้มเป็นเช่นนี้แล้ว เทรนด์ในปี 2023 จะเป็นไปอย่างไร มาถึงตรงนี้ เราสามารถบอกได้ว่า ความยั่งยืน ความเปิดกว้าง และนวัตกรรมคือ 3 สิ่งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบตกแต่งภายใน ซึ่งเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 1. ความยั่งยืน การอนุรักษ์น้ำ และการลดใช้พลาสติก ความยั่งยืนกลายมาเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ สำหรับหลาย ๆ คน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ตระหนักถึงความจำเป็นในการนำโซลูชันที่มีความยั่งยืนมาปรับใช้ ในปี 2023 นี้ ผลิตภัณฑ์สำหรับบ้านจะถูกออกแบบเพื่อให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืนมากขึ้นโดยไม่ลดทอนประสบการณ์ที่จะได้รับในแต่ละวัน เราจะได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ค่อย ๆ มุ่งเข้าสู่ความยั่งยืนและเกิดการหมุนเวียน รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีความรับผิดชอบมากขึ้น โดยปรับใช้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการตกแต่งภายใน ผ่านการใช้วัสดุรีไซเคิลในส่วนที่สามารถใช้ได้ และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีอายุการใช้งานยาวนาน พร้อมคำนึงถึงการนำไปรีไซเคิลในอนาคต  นอกจากนี้...

“AFbrother” แพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์แอดเวอร์ไทซิ่ง เปิดมิติใหม่ในการดีลงานระหว่าง Brand – Influencer ครบ จบในที่เดียว

บริษัท เอเอฟบราเดอร์ ลิมิเต็ด เปิดตัวเว็บไซต์ ‘AFbrother’ Influencer Matching Platform ใหม่ล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการตลาดออนไลน์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์แบบครบวงจร ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้เอเจนซี่ หรือผู้ประกอบการสามารถเข้ามาเลือก Influencer หรือผู้ให้บริการเว็บไซต์ ได้หลากหลายรูปแบบ เลือกได้ตามจำนวน Followers หรือการเลือก Influencer ที่มีความเชี่ยวชาญในสายงานต่างๆ ทั้งนี้จุดเด่นของ AFbrother คือ สามารถกำหนด #Hashtag ที่ต้องการให้ Influencers ใช้ได้ และลูกค้าสามารถระบุชื่อ แบรนด์สินค้า(คู่แข่ง)...

เตรียมตัวให้พร้อมกับงานวิ่งแห่งปี “เซียงเพียว เชียงราย มาราธอน”

เซียงเพียว แบรนด์ยาดม ยาหม่องน้ำ และครีมบรรเทาปวดเมื่อย เอาใจนักวิ่งและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย  จัดงานวิ่ง “เซียงเพียว เชียงราย มาราธอน” (Chiang Rai Marathon presented by SIANGPURE)  รายการวิ่งที่สองของ “Siangpure The series 2023” ในปีนี้ กับเส้นทางมาราธอนที่สวยที่สุดในเชียงราย ระยะทาง 5,10,21 และ 42 กิโลเมตร  จุดสตาร์ทและเส้นชัยที่ลานวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย(หลังเก่า) วิ่งผ่านพระธาตุดอยจอมทอง ไร่แม่ฟ้าหลวง พระธาตุดอยกองข้าวและสถานที่ไฮไลท์อื่นๆพร้อมภูมิทัศน์อันสวยงามของเชียงราย  ชาวสายวิ่งและสายสุขภาพมาพบกันได้ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566​  ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลงานวิ่งเซียงเพียว เชียงราย มาราธอน ได้ทาง Facebook: Chiangrai Marathon หรือ https://www.facebook.com/Chiangrai42

PROSPECT REIT เผย 5 ปัจจัยสำคัญผลักดันกองทรัสต์อุตสาหกรรมโตสวนกระแส

ท่ามกลางความผันผวนทางเศรษฐกิจและสถานการณ์เงินเฟ้อ ประกอบกับความตึงเครียดเชิงภูมิรัฐศาสตร์ที่ก่อให้เกิดผลกระทบด้านต้นทุนและการผลิตหยุดชะงัก นำมาซึ่งความท้าทายสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอย่างเลี่ยงไม่ได้  อย่างไรก็ดี ยังมีโอกาสที่สะท้อนมุมมองเชิงบวกต่อห่วงโซ่อุปทานและภาคอุตสาหกรรมของไทย โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา นักลงทุนหลายรายได้เห็นแล้วว่า กองทรัสต์อุตสาหกรรม (Industrial REIT) สามารถโตแกร่งฝ่าโควิด-19 ด้วยอานิสงค์ของธุรกิจ E-Commerce ต่อเนื่องมาจนถึงต้นปี 2566ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะยังคงผันผวนและไม่แน่นอน กองทรัสต์อุตสาหกรรมจะเดินหน้าเติบโตต่อได้อย่างไร PROSPECT REIT ได้เผย 5 ปัจจัยสำคัญผลักดันกองทรัสต์อุตสาหกรรมโตสวนกระแส 1. การเติบโตของภาคอุตสาหกรรม จากข้อมูลของ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ได้ประมาณการดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) คาดว่าปี 2566 ดัชนีภาคอุตสาหกรรมจะขยายตัวต่อเนื่อง อยู่ที่ 2.5-3.5% รับอานิสงค์การขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศและการท่องเที่ยวที่กลับมาดีขึ้น ส่งผลให้การผลิตในอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมเครื่องดื่มขยายตัวเป็นอย่างดี ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ผู้ประกอบการมองหาคลังสินค้าและโรงงานเพิ่มเติมเพื่อเสริมกำลังการผลิต รองรับการเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งโมเดลการเช่าอาคารคลังสินค้าและโรงงาน ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 2. อัตราค่าเช่าอาคารไม่เปลี่ยนแปลงตามความผันผวนทางเศรษฐกิจ ธุรกิจคลังสินค้าและโรงงานให้เช่ามีรายได้หลักมาจากค่าเช่าที่ได้รับเป็นประจำในแต่ละเดือน...

ฮอนด้าคว้าอันดับ 1 ยอดขายกลุ่ม xEV ในตลาดรถยนต์ประเทศไทยปี 2565

พิสูจน์ความเชื่อมั่นในยนตรกรรมฟูลไฮบริด e:HEVด้วยสมรรถนะทรงพลัง ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม อุ่นใจด้วยศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ครองอันดับ 1 ยอดขายกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ในตลาดรถยนต์ประเทศไทย (มกราคม - ธันวาคม 2565) ด้วยยอดขายสะสมรวม 26,660 คัน* ครองส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่ม xEV 30%*พิสูจน์ความเชื่อมั่นของยนตรกรรมฟูลไฮบริด e:HEV ของฮอนด้า ที่มอบสมรรถนะอันทรงพลัง และอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ครอบคลุม 4 เซกเมนต์หลัก ทั้งในกลุ่มซิตี้คาร์ ได้แก่ ซิตี้ อี:เอชอีวี และ ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี กลุ่มคอมแพคท์คาร์ ได้แก่ ซีวิค อี:เอชอีวี ใหม่ กลุ่มเอสยูวี...

จับรางวัล “MOTOR EXPO 2022” หาผู้โชคดี รับรถยนต์ 3 คัน บิกไบค์ 1 คัน

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” พร้อมด้วยผู้แทนค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงสักขีพยานจาก สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ร่วมงานจับรางวัล จากกิจกรรมคืนกำไรให้ผู้ชมงานฯ ซื้อรถ...ชิงรถ / ซื้อบัตร...ชิงรถ / ซื้อสินค้า...ชิงรถ / ซื้อมอเตอร์ไซค์...ชิงบิกไบค์ และชม MOTOR EXPO ONLINE PLATFORM ชิงรางวัล ณ ห้องจูปิเตอร์ 4-5 IMPACT เมืองทองธานี วันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา รายชื่อผู้โชคดีที่ผ่านการตรวจสอบว่าปฏิบัติตามกฎกติกาของการชิงรางวัล จะประกาศทาง motorexpo.co.th, autoinfo.co.th, Line @motorexpo ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 และทางนิตยสาร ฟอร์มูลา, 4 WHEELS ฉบับประจำเดือนเมษายน 2566 พบกับงาน...

ม.รังสิต จัดกิจกรรม “Joint Master Programmes Information Day”

RSU Study Abroad วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรม "Joint Master Programmes Information Day" ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:00 – 15:00 น. ณ ชั้น 15 RSU Tower สุขุมวิท 31 (BTS พร้อมพงษ์) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี ได้ที่ https://bit.ly/3nKSqIQ ภายในงานจะได้พบกับการสัมมนาหลักสูตรปริญญาโทต่างประเทศ Joint Master Programmes โดย ทีมงาน Joint Master...

เปิดตัวแบรนด์ “Jono Hotels” ผุดโรงแรม 2 แห่งแรกในกรุงเทพฯ และภูเก็ต ตอบรับเทรนด์นักเดินทางยุคใหม่และ Digital Nomad จากทั่วโลกที่มองหาความคุ้มค่า

“JONO HOTELS” (โจโน่ โฮเทลส์)​ แบรนด์โรงแรมใหม่คอนเซปต์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ชวนนักเดินทางทั่วโลกสัมผัสเมืองไทยอย่างไร้รอยต่อในรูปแบบที่ฉลาดกว่า คุ้มค่ากว่า และไร้รอยต่อ ชูการวางตำแหน่งการตลาดที่ไม่เหมือนใคร ในฐานะแบรนด์ที่สนุกสนานและมีความสุข  ในช่วงปลายปี 2565 Jono (ซึ่งมาจากคำว่า "Journey of the Nomad") ได้เปิดให้บริการโรงแรม 2 แห่งแรกใจกลางกรุงเทพฯ และภูเก็ต นำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างของการพักผ่อนในมุมมองที่ต่างกัน แต่มีจุดหมายเดียวกันตามคอนเซปต์แบรนด์ คือต้องการเติมพลังด้วยความสนุกสนาน และการค้นพบสิ่งใหม่ที่เข้าใกล้จุดหมายปลายทางมากขึ้นกว่าเดิม ผสานบริการมาตรฐานโรงแรมระดับโลก ห้องพักกว้างขวาง สะอาด พื้นที่ใช้สอยคุ้มค่า อินเทอร์เน็ตแรง ครบวงจรด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ภายในห้องพักของโรงแรมในเครือ JONO HOTELS ทุกห้องออกแบบทันสมัย พร้อมสรรพสิ่งอำนวยความสะดวกไฮเทค ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตทีวีพร้อมช่องเคเบิลและช่องสตรีมมิ่งอย่าง Netflix หรือ YouTube ฝักบัวแรงดันสูงแบบวอล์กอิน ตู้นิรภัยดิจิทัล มินิบาร์ในห้องพักพร้อมน้ำดื่มฟรี และอินเทอร์เน็ตแรง นอกจากนั้น JONO ยังทำให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำด้วยการรวมบริการทั้งหมดมาไว้ที่ปลายนิ้ว เพียงแค่คลิกแอปพลิเคชันJONO จากสมาร์ตโฟนของผู้เข้าพัก ก็สามารถพูดคุยกับแผนกต้อนรับ สั่งรูมเซอร์วิส จัดเตรียมการเดินทาง จองกิจกรรม และอื่น ๆ อีกมากมาย ยังมีพื้นที่คอนเนกต์ผู้คนไว้ด้วยที่ “Co-Working Space” ซึ่งเป็นศูนย์รวมคนยุคใหม่เอาไว้ด้วยกัน โดยบริเวณล็อบบี้จะมีโซนครัว ไมโครเวฟ ชาและกาแฟบริการฟรีตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ เป้าหมายของ JONO คือการตอบโจทย์คนยุคใหม่วัย Gen...
Social profiles