คปภ. ลงพื้นที่ทันทีเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัย กรณี“รถกระบะชนรถเก๋ง” เสียชีวิต 6 ราย ที่อุบลราชธานี แล้ว

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน 3ฒต 6437 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กน 8528 อุบลราชธานี บริเวณสะพานห้วยตำแย ถนนเดชอุดม-แยกท่าโพธิ์ศรี บ้านแขมเจริญ ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับสายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงาน คปภ. ภาค 5 (อุบลราชธานี) และสำนักงาน คปภ. จังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบการทำประกันภัย พร้อมทั้งติดตามรายงานความเสียหายอย่างเร่งด่วนผ่าน Platform การรายงานข้อมูลกรณีอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งให้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับครอบครัวของผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ เพื่อให้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ทั้งนี้...

“สมาคมเพื่อนชุมชน”-ภาคีเครือข่ายปั้นวิสาหกิจชุมชนสู่อาชีพยั่งยืน ปลื้ม “ครัวแม่ฉันby Nana”สู่แบรนด์“อิ่มดี”ติดตลาดคนรักสุขภาพ

สมาคมเพื่อนชุมชน - คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาคีเครือข่าย ปั้นวิสาหกิจชุมชนน้องใหม่ครัวแม่ฉัน By Nana ต้นแบบความสำเร็จ หลังรับการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการ วางระบบการจัดการทางบัญชี สู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เนื้อสำรองพาสเจอร์ไรส์พร้อมทานแบรนด์ “อิ่มดี” เจาะสายคนรักสุขภาพ สร้างการเติบโต 30-50% ต่อปี นายมนชัย รักสุจริต ผู้จัดการสมาคมเพื่อนชุมชน ก่อตั้งจากความร่วมมือของ 5 ผู้ประกอบการในพื้นที่มาบตาพุด จ.ระยอง ( กลุ่ม ปตท. เอสซีจี บีแอลซีพี กลุ่ม...

OPPO จัดแสดงสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิปรุ่นล่าสุด OPPO Find N2 Flip และชุดนวัตกรรม Smart Living ที่งาน MWC 2023

OPPO จัดแสดงเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมากมายที่งาน Mobile World Congress 2023 (MWC2023) ภายในงาน OPPO ไม่เพียงแต่จัดแสดงอุปกรณ์ระดับแฟลกชิปที่ได้รับการคัดสรรอย่าง OPPO Find N2 Flip ขนาดพกพา แต่ยังนำเสนอนวัตกรรมชั้นนำจาก Smart Initiatives อย่าง smart entertainment, smart productivity, smart health และ smart learning เช่น OPPO Wi-Fi 6 Router AX5400, OPPO Zero-Power Tag, MariSilicon Y Bluetooth audio SoC, OHealth H1 family health monitor, OPPO Air...

TOA โชว์ยอดขายปี 65 ทะลุ 2 หมื่นล้าน ตั้งเป้าปี 66 เติบโตกว่า 15% และแนวโน้มกำไรที่กำลังฟื้นตัวดีขึ้น

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)“TOA” ประกาศความสำเร็จด้วยยอดขายปี 2565 ทะลุ 2 หมื่นล้าน และยอดขายไตรมาส 4 ปี 2565 ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่ายอดขายปี 2565 เป็นเงิน 20,649 ล้านบาท โดยเติบโต18% จากปีก่อน ในขณะที่ยอดขาย Q4/65 เป็นเงิน 5,445ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 17% โดยสามารถเติบโตได้ทุกช่องทางการขาย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจสีที่ TOA เป็นผู้นำมาอย่างยาวนาน เสริมด้วยธุรกิจเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและยิปซั่มบอร์ดที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นด้วยตัวเลขสองหลักอย่างต่อเนื่อง กำไรจากธุรกิจปกติ สำหรับปี 2565 เป็นเงิน 1,672ล้านบาท ลดลง 9% เนื่องจากราคาวัตถุดิบและต้นทุนการผลิตอื่นๆ ที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากราคาพลังงาน ภาวะเงินเฟ้อ และค่าเงินบาทที่อ่อนตัว ในขณะที่กำไรจากธุรกิจปกติสำหรับไตรมาส 4 ปี 2565 เป็นเงิน 399 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปีก่อนเพียงเล็กน้อยแต่เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปี 2565 ยังเติบโตกว่า 13% เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อรวมการบันทึกผลขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจากการแปลงค่างบการเงินจากทรัพย์สินและหนี้สินที่เป็นเงินตราต่างประเทศและการบันทึกราคาตลาดของเงินลงทุน ส่งผลให้กำไรสุทธิต่ำกว่ากำไรจากธุรกิจปกติ โดยกำไรสุทธิสำหรับปี 2565 เป็นเงิน 1,418ล้านบาท ลดลง 27% และกำไรสุทธิ สำหรับไตรมาส 4 ปี 2565 เป็นเงิน 287 ล้านบาท ลดลง 39% ...

ผู้โชคดีรับรางวัลสุดจึ้ง “มิกกุ พลิกฝาแล้วจึ้ง อึ้งอลังปัง 2 ต่อ” รวมมูลค่าล้านกว่าบาท!

“มิกกุ” น้ำผลไม้ผสมโยเกิร์ต อร่อยสดชื่นดี๊ดี จาก บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด จัดแคมเปญสุดว้าว! เอาใจวัยทีน ผู้บริโภคทั่วประเทศ กับแคมเปญ “มิกกุ พลิกฝาแล้วจึ้ง อึ้งอลังปัง 2 ต่อ” ลุ้นรับรางวัลแบบจุกๆ รวมมูลค่าล้านกว่าบาท จับจริงแจกจริงนำโดย คุณธนสรร ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ และ คุณมนต์ชัย  ภูทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เป็นตัวแทนมอบรางวัลใหญ่สุดพิเศษ รถจักรยานยนต์ Honda รุ่น All New Click 160 มูลค่ารางวัลละ 63,500 บาท จำนวน 2 รางวัล ผู้โชคดีได้แก่ คุณบุญยานุช โสดา จ.ระยอง และ คุณชนิดา ธรรมธรานนท์ จ.ชลบุรี และยังมีผู้โชคดีจากรางวัลอื่นๆตบเท้าเข้ารับรางวัลอีกมากมาย ได้แก่ ผู้โชคดีรับรางวัลโทรศัพท์มือถือ iPhone 13 มูลค่ารางวัลละ 42,000 บาท จำนวน 3...

สำนักงาน คปภ. เกาะติดสถานการณ์บริษัทสินมั่นคงประกันภัยฯกรณีเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายว่าด้วยล้มละลาย

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง ต่อมาศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทฯ ฟื้นฟูกิจการ และแต่งตั้งบริษัทฯ เป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ส่งผลให้อำนาจหน้าที่ในการจัดการกิจการและทรัพย์สินของบริษัทฯ และบรรดาสิทธิตามกฎหมายของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เว้นแต่สิทธิที่จะได้รับเงินปันผล ตกแก่บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ทำแผน โดยเจ้าหนี้ของบริษัทฯ สามารถยื่นขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการในคดีนี้ภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเมื่อครบกำหนดยื่นคำขอรับชำระหนี้แล้วบริษัทฯ ต้องรวบรวมเจ้าหนี้ที่ยื่นคำขอรับชำระหนี้ และจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อเสนอต่อเจ้าหนี้และศาลฯ...

มือท็อปสมัครเล่นหวังตามรอย อาฒยา คว้าแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์: ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ ดับเบิลยูเอเอพีครบรอบจัดการแข่งขันปีที่ 5 ในปีนี้ ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟมือสมัครเล่นชั้นนำร่วมชิงชัย 85 คน จาก 22 ประเทศ หวังเดินตามรอย อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟดาวดังของไทยที่คว้าแชมป์รายการนี้เป็นคนแรก ก่อนก้าวไปขึ้นไปประสบความสำเร็จในระดับอาชีพ สู่การเป็นมือหนึ่งของโลก การแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ถือเป็นเวทีมอบโอกาสเปลี่ยนชีวิต โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์...

“หอแว่น” ส่งโฆษณาตัวใหม่ล่าสุด ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแว่นตา

พร้อมใส่ใจดูแลสายตาอย่างมืออาชีพ ตามสโลแกน “ให้หอแว่น ดูแลทุกค่าสายตาคุณ” หอแว่น (Better Vision) ร้านแว่นตาชั้นนำของไทย ส่งวิดีโอโฆษณาใหม่ล่าสุด เรียกเสียงหัวเราะและความอบอุ่นหัวใจไปพร้อมกัน สื่อสารถึงการดูแลเอาใจใส่และช่วยแก้ไขในทุกปัญหาสายตาของลูกค้า สมกับสโลแกน “ให้หอแว่น ดูแลทุกค่าสายตาคุณ” ที่หอแว่นตั้งใจมอบให้แก่ลูกค้าทุกคน พร้อมยกประสบการณ์การใช้บริการด้วยเครื่องมือทันสมัย ผสานกับประสบการณ์มากกว่า 10 ปีของผู้เชี่ยวชาญของหอแว่น ทั้งด้านการวัดสายตา การเลือกกรอบและเลนส์ การตัดประกอบแว่น การปรับดัดแว่นตาและการบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ เพื่อที่ให้คุณได้แว่นที่ custom ชัด ใส่สบายตาที่สุดสำหรับคุณ สามารถรับชมโฆษณาตัวใหม่ล่าสุดได้ที่https://go.horwan.com/bT9CcP   บริษัท หอแว่นกรุ๊ป จำกัด ไม่เพียงแค่เป็นร้านแว่นตาเท่านั้น แต่เป็นการรวมตัวกันของผู้เชี่ยวชาญเบอร์ 1 ในธุรกิจแว่นตาที่อยู่มานานกว่า 70 ปี ตั้งแต่การผลิตเลนส์จากโรงงานระดับโลก Thai Optical Group โดยหอแว่นยังมีมาตรฐาน Better...

มาสด้าจัดการแข่งขันสุดยอดช่างเทคนิคและด้านบริการ เฟ้นหาตัวตึงมือหนึ่งของประเทศไทยไปลุยเวทีระดับโลก

การบริการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า คือหัวใจสำคัญที่มาสด้ายึดถือเป็นนโยบายหลักและพัฒนาต่อยอดอย่างไม่หยุดนิ่ง มาสด้าตอกย้ำในความมุ่งมั่นเพื่อที่จะยกระดับบริการหลังการขายสู่มาตรฐานระดับสากล จัดแข่งขัน MAZTECH Thailand หรือ การแข่งขันทักษะด้านการบริการลูกค้า ประจำปี 2565 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมืออันดับหนึ่งของประเทศไทย ด้านช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากผู้จำหน่ายมาสด้าทั่วประเทศ พร้อมมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการบริการของบุคลากรด้วยความเป็นมืออาชีพ ตามความปรารถนาของมาสด้า ที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ด้านการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในประเทศไทยและผู้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ ที่สำคัญผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันทักษะฝีมือช่างเทคนิคในระดับนานาชาติต่อไป ดร. ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกเหนือจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพให้กับลูกค้าทุกคนแล้ว สิ่งสำคัญสูงสุดที่มาสด้าตระหนักและยึดมั่นมาโดยตลอด คือการบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยเฉพาะคุณภาพการบริการต้องเหนือความคาดหวังของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุก Touch Point เมื่อเข้ารับบริการหลังการขายที่ศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาสด้าตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาและผลักดันศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้นำเอาประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ไปวิเคราะห์เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และส่งมอบการบริการที่สะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้า ซึ่งการแข่งขัน MAZTECH Thailand ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันและเปิดโอกาสให้บุคลากรฝ่ายบริการได้พัฒนาขีดความสามารถเนื่องจากประสบการณ์และความรู้ที่ได้จากการแข่งขันจะเป็นส่วนสำคัญที่พนักงานจะนำไปต่อยอดเพื่อส่งมอบการบริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าต่อไป ซึ่งมาสด้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นพนักงานมีความกระตือรือร้นและตั้งใจฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ การแข่งขัน MAZTECH Thailand ประจำปี 2565 ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 17 ณ ศูนย์ฝึกอบรมมาสด้าโดยมีบุคลากรด้านการบริการของผู้จำหน่ายจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการได้พัฒนาทักษะ เพิ่มขีดความสามารถของตนเอง เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ที่สำคัญผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้นำเอาองค์ความรู้และความสามารถที่ได้ฝึกฝนมาอย่างต่อเนื่องไปใช้แก้ไขปัญหาได้ในครั้งแรกด้วยความแม่นยำ (Fix it right the first time) อันเป็นคุณภาพมาตรฐานด้านการบริการที่มาสด้ามุ่งหวังให้บุคลากรของผู้จำหน่ายทุกคนมีทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญ...

โลตัส ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ กองทัพบก ในโครงการจัดหางานนำร่อง 13,000 อัตราทั่วประเทศ ให้แก่ทหารที่ปลดประจำการ สร้างอาชีพและรายได้มั่นคง

โลตัส ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ กองทัพบก ใน โครงการจัดหางานให้แก่ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ กองทัพบก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะความสามารถทหารกองประจำการ ให้มีความพร้อมในการประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ โดยโลตัส พร้อมเปิดรับสมัครผู้ที่มีความพร้อม ความเชี่ยวชาญ และความเหมาะสมเข้าร่วมงาน กว่า 1,100 ตำแหน่ง กระจายในสาขาทั่วประเทศ เพื่อช่วยสร้างอาชีพในท้องถิ่นให้ทหารปลดประจำการและครอบครัว สามารถมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายด้านความยั่งยืนของโลตัสที่สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ด้านการสร้างคุณค่าและประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้แก่สังคม
Social profiles