วันนักประดิษฐ์สุดยิ่งใหญ่ วช. มอบรางวัล I-New Gen Award 2023 ผลงานเข้าประกวดพร้อมต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดพิธีปิดงาน “วันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2566” และพิธีมอบรางวัลสิ่งประดิษฐ์ระดับเยาวชน ในการประกวดเวที Thailand New Gen Inventors Award : I-New Gen Award 2023 โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะผู้บริหาร วช....

วช. ติดดาว 12 ผลงานสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ให้เยาวชนสายอุดมศึกษา ที่เข้าร่วมกิจกรรมบ่มเพาะ ในงาน “วันนักประดิษฐ์ 2566”

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดพิธีมอบรางวัลติดดาวผลงานเด่นสายอุดมศึกษา ในกิจกรรม “การเพิ่มศักยภาพและมาตรฐานบุคลากรอุดมศึกษา : บ่มเพาะและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม” ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2566 ระหว่างงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2566 ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานพร้อมมอบรางวัลฯ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน นักศึกษาสายอุดมศึกษาให้เกิดแรงจูงใจในการคิดค้นผลงานประดิษฐ์และนวัตกรรมเพื่อใช้ในประเทศ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร รางวัลติดดาวของทีมอุดมศึกษาที่มีผลงานและการนำเสนอได้อย่างโดดเด่น...

สุดเจ๋ง! เกาหลีใต้ คว้ารางวัล Grand Prize เวที IPITEx 2023 ในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2566

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดพิธีมอบรางวัลการประกวดมหกรรมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนานาชาติ Bangkok International Intellectual Property, Invention, Innovation and Technology Exposition 2023 (IPITEx 2023) ในงาน “วันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2566 (Thailand Inventors’ Day 2023)” โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ...

จากนี้ไปไม่มีคำว่า “แก่” วี พรีซิชั่น คลินิก เผยพฤติกรรมด้านสุขภาพคนไทยเปลี่ยนไป หันมาดูแลตัวเองแบบเชิงป้องกัน ส่งตลาดเวชศาสตร์ชะลอวัยโตรับสังคมผู้สูงอายุ

V Precision Clinic (วี พรีซิชั่น คลินิก) คลินิกแพทย์ทางเลือก ด้านการแพทย์ศาสตร์ชะลอวัยและการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยทีมแพทย์และทีมบริหารจากโรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) เผยพฤติกรรมคนไทยใส่ใจสุขภาพเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวัย 40 ถึง 60 จากปัจจัยการแพร่ระบาดของ COVID-19 และปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 รวมถึงความตระหนักในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งเทรนด์การดูแลสุขภาพที่เน้นการป้องกันมากกว่าการรักษาเติบโต โดยเฉพาะตลาดด้านเวชศาตร์ชะลอวัยได้รับความนิยมพุ่ง 30% จากช่วงก่อนโควิด และมีแนวโน้มเติบโตขึ้น 70% ในปีนี้  ​พท.นพ.ธรณัส กระต่ายทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การชะลอวัย คลินิกการแพทย์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ V Precision Clinic ภายใต้การดูแลของ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันด้วยวิทยาการทางการแพทย์ที่ล้ำหน้า และเทคโนโลยี Anti Aging ที่ทันสมัยทำให้ Mindset ของคนส่วนใหญ่ที่มองเรื่องอายุเปลี่ยนไป นั่นคือการมองว่า ‘ความชราเป็นโรคหนึ่ง’ และป้องกันหรือชะลอวัยได้ โดยทุกวันนี้คนไม่มองสาระสำคัญของการมีอายุที่มากขึ้น แต่จะเห็นว่าคนให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพที่ดีจากภายใน เทรนด์การดูแลสุขภาพแบบชะลอวัยจึงได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และเราเริ่มเห็นผลลัพธ์การดูแลตัวเองของคนดังมากมายที่ดูอ่อนกว่าวัยและสุขภาพดี  ​สำหรับที่ V Precision Clinic ต้องบอกว่าได้รับความนิยมอย่างสูงและเติบโตอย่างมั่นคงในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมามีคนไข้มาใช้บริการมากกว่า 6,000 คน...

Haier ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก จัดโปรแกรมเสริมศักยภาพ พนักงานและพนักงานขาย ภายใต้กิจกรรม Haier Air Conditioning Training

บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  (Haier Electrical Appliances (Thailand) Co., Ltd.) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 14 ปีซ้อนได้จัดโครงการส่งเสริมความรู้ด้านสินค้าให้กับพนักงานและพนักงานขาย ภายใต้ชื่องาน Haier Air Conditioning Training ในวันที่ 10 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะจัดตลอดทั้งปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ในด้านสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ให้พนักงานและพนักงานขาย โดยกิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภาคเหนือ โดยเริ่มต้นจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปถึงจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดอื่น ๆ ตามหัวเมืองต่าง ๆ จนครบทั่วทั้งประเทศไทย ภายในกิจกรรมมีพนักงานและพนักงานขายที่เข้าร่วม ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์แล้วกว่า 500 คนกิจกรรมในงานมีการอบรมให้ผู้เข้าร่วมได้ทราบถึงรายละเอียดและการใช้งานเกี่ยวกับสินค้า อาทิ สินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า...

OPPO เตรียมเปิดตัว “OPPO Enco Air3” หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด 

มาพร้อมดีไซน์ใหม่ เคสชาร์จโปร่งแสงและพลังเสียงที่ทรงพลังมากขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์เสียงที่ก้าวไปอีกขั้น ออปโป้เตรียมส่งอุปกรณ์ IoT ตัวใหม่ล่าสุด “OPPO Enco Air3” หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมสโลแกน “Music All Around” มาพร้อมประสบการณ์เสียงที่ก้าวไปอีกขั้นด้วย DSP ประสิทธิภาพสูง ด้วยคุณภาพเสียงทรงพลัง โดดเด่นด้วยดีไซน์เอกลักษณ์เคสชาร์จโปร่งแสงเปิดได้ 110 องศา มอบประสบการณ์ใช้งานที่ก้าวไปอีกขั้น เป็นคู่หูได้ในทุกไลฟ์สไตล์ เตรียมพบกับหูฟังไร้สายใหม่ล่าสุด OPPO Enco Air3 จากออปโป้ ได้พร้อมกับ OPPO Reno8 T 5G ในงาน OPPO Reno8 T 5G Launch Event ในวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ทาง Facebook, Line Official และ TikTok ของ OPPO Thailand เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/oppothai #OPPOEncoAir3 #MusicAllAround

ออปโป้ ยกระดับตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลางด้วย OPPO Reno8 T 5G พร้อมอัปเกรดความละเอียดและคมชัดที่สุดด้วยกล้อง 108MP การันตี The Portrait Expert 

ออปโป้ ไทยแลนด์ นำโดย คุณชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ประกาศเดินเกมปี 2566 ลุยตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลาง เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด “OPPO Reno8 T 5G” พร้อมกลับมาตอกย้ำความเป็น The Portrait Expert ยกระดับเทคโนโลยีไปอีกขั้นด้วยกล้องพอร์ตเทรตความละเอียดสูงถึง 108MP และสเปคอัปเกรดในทุกๆ ด้านทั้งเรื่องดีไซน์โฉมใหม่ที่มาพร้อมสุดยอดประสิทธิภาพเพื่อการใช้งานแบบจัดเต็ม เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกด้าน ล่าสุดจากรายงานของ Canalys ออปโป้ครองอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ตโฟนไทยในไตรมาส 3/2565 โดยในปีที่ผ่านมาออปโป้ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสมาร์ตโฟนตระกูล OPPO Reno Series ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภคชาวไทย จนได้รับการจดจำในฐานะสุดยอดสมาร์ตโฟนเพื่อการถ่ายภาพพอร์ตเทรตตัวจริง ในปี 2566 นี้ ออปโป้เดินหน้าเต็มสูบร่วมแชร์ประสบการณ์การถ่ายพอร์ตเทรตผ่าน The Portrait Expert “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” สานต่อเทรนด์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตด้วยสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกล้องสุดล้ำ นับถอยหลังเตรียมพบพร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ทาง Facebook, Line Official และ TikTok ของ OPPO Thailand เท่านั้น #OPPOReno8T5G_th #OPPO108MPPortraitCamera #ThePortraitExpert

ททท. ต้อนรับกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวจีนคณะแรกจากกว่างโจว หนุนเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีน 5 ล้านคนในปี 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และสายการบินสปริงแอร์ไลน์ จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์คณะแรก บินตรงเส้นทางนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน -ดอนเมือง ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 จำนวน 40 คน โดยมี Mr. Yang Xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า“ ททท. ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และสายการบินสปริงแอร์ไลน์ จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์คณะแรก ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ภายหลังกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์นำนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางออกเที่ยวต่างประเทศได้ โดยเริ่มต้นนำร่องใน 20 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ใน 20 ประเทศดังกล่าว กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนบินตรงจากนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่สนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 ความจุผู้โดยสาร 180 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินนี้ ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์ 2 คณะ จำนวน 40...

เซ็นทรัลพัฒนา ดูแลเมืองและผู้คน ยกระดับมาตรการบรรเทาฝุ่นPM2.5ภายในโครงการศูนย์การค้าและควบคุมการก่อสร้างโครงการทั่วประเทศ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน มุ่งมั่นสร้างโลกที่ดีขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เผยมาตรการระยะยาวในการคุมเข้มการก่อสร้างเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและบรรเทาปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในโครงการที่กำลังก่อสร้างของเซ็นทรัลพัฒนาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ และนครปฐม รวมถึงโครงการที่อยู่อาศัย และโรงแรม นอกจากนี้ยังเดินหน้าปรับปรุงคุณภาพอากาศหมุนเวียนภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เซ็นทรัลพัฒนา ได้ดำเนินมาตรการลดและบรรเทาปัญหาฝุ่น PM2.5 มาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในขณะนี้ที่ฝุ่น PM2.5 เริ่มกลับมาส่งผลกระทบต่อประชาชนอีกครั้ง จึงได้เพิ่มมาตรการเชิงรุกตั้งแต่การดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ และควบคุมการก่อสร้างในโครงการต่างๆ ทั้งศูนย์การค้า, ที่อยู่อาศัย และโรงแรม เพื่อดูแลผู้คน, ชุมชน และสิ่งแวดล้อมโดยรอบ มาตการการดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศ ดังนี้ • การติดตั้งแผ่นกรองอากาศ HEPA Filter (High Efficiency...

เซ็นทาราลงนามต่อสัญญาบริหาร เซ็นทารา ชานทะเล รีสอร์ทและวิลลา ตราด รีสอร์ทสวยริมทะเลสำหรับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ร่วมลงนามกับ บริษัท พี-เอ ตราด จำกัด เพื่อต่อสัญญาบริหาร “โรงแรมเซ็นทารา ชานทะเล รีสอร์ทและวิลลา ตราด” รีสอร์ทสวยริมหาด สำหรับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง เป็นระยะเวลา 10 ปี    เซ็นทารา ชานทะเล รีสอร์ทและวิลลา ตราด ห้อมล้อมไปด้วยป่าเขาและหาดทรายขาวบริสุทธิ์ทอดยาวตามแนวอ่าวไทย ดึงดูดแขกผู้เข้าพักด้วยสถานที่ตั้งในเขตร้อนที่ห่างไกลแต่เข้าถึงได้ ทั้งยังมีบรรยากาศที่เงียบสงบและที่พักกว้างขวาง   รีสอร์ทริมทะเลแห่งนี้ให้บริการห้องสวีทและวิลลาทั้งหมด 44 ห้อง โดยห้องสวีทและวิลลาแต่ละห้องมีห้องนอนที่สะดวกสบาย ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และระเบียงหรือเฉลียงแบบเปิดโล่ง เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันเขียวชอุ่มอย่างเต็มที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน รีสอร์ทแห่งนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว กลุ่มเพื่อน คู่รัก และยังเป็นโรงแรมที่สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถนำสุนัขที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 20...
Social profiles