หนุ่มพิการ วัย 38 ปี อาชีพผู้ค้าสลากในอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ปลิดชีพตัวเอง หลังถูกตัดโควตาสลากฯ หมดทางทำมาหากินหนี้สินมากมาย หวังให้กองสลากพิจารณาทบทวนก่อนตัดสิทธิ์โควต้า

ความคืบหน้า กรณี วันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.วังสะพุง จ.เลย ตรวจสอบศพชายผูกคอเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 111 หมู่ 10 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุงทราบชื่อ คือ นายก๊อบ พลมนตรี อายุ 38 ปี บุคคลขาพิการ มีเชือกปอแขวนคอกับขื่อหลังคาบ้าน ตำรวจคาดว่า ฆ่าตัวตายเพราะไม่มีร่องรอยต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน สอบสวนทราบว่า นายก๊อบ มีอาชีพเป็นพ่อค้าเร่สลากกินแบ่งรัฐบาล อาศัยอยู่กับแม่สองคน...

“Light on Made in Italy”: สุดยอดงานออกแบบแสงสว่างที่ Central Embassy นิทรรศการร่วมฉลองมหกรรมงานดีไซน์ Italian Design Day 2023

พื้นที่บริเวณชั้น 4 ของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่จะสว่างไสวส่องประกายเจิดจรัสทุกวันจนถึง 17 มีนาคม ศุกร์นี้เมื่อสถานทูตอิตาลีในประเทศไทยและสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนกรุงเทพฯ ร่วมมือกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอมบาสซี่ จัดงาน Italian Design Day ครั้งที่ 7  มหกรรมงานดีไซน์ที่จัดขึ้นทั่วโลกพร้อมกันวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566 นี้  เพื่อส่งเสริมงานฝีมือการออกแบบอุตสาหกรรมสไตล์อิตาเลียนอันโดดเด่นและโด่งดัง เป็นรากฐานสำคัญของการผลิตและเป็นส่วนประกอบหลักของภาคการส่งออกของประเทศอิตาลี “Light on Made in Italy” คือธีมของการนำเสนอเพื่อฉายภาพให้เห็นชัดเจนถึงแนวโน้มตวามสนใจเรื่องความยั่งยืนที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก และการใช้ฝีมือการออกแบบเป็นเครื่องมือในการเปลียนผ่านสู่การใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและเหมาะสม นิทรรศการที่กำลังจัดแสดงนี้เป็นหนึ่งในหลายหลากกิจกรรมอันเกิดจากความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีในประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานกรรมาธิการการค้าและการลงทุนอิตาลี (ICE-Italian Trade Commission) หอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน  (Thai-Italian Chamber of Commerce) และสมาคมการออกแบบอุตสาหกรรม (ADI - Association for Industrial Design) เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวิวัฒนาการของงานดีไซน์ในอุตสาหกรรมอิตาเลียนในบริบทที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกาภิวัตน์  พร้อมทั้งส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี่มาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้คนให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น การดีไซน์ไฟส่องสว่างจะต้องจัดทำให้เหมาะสมกับเมืองในอนาคต เพื่อคุณภาพชีวิตและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ต้องดำเนินไปพร้อมๆกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สวยงาม  นี่เป็นสาระสำคัญที่บรรจุอยุ่ในเอกสารการเสนอกรุงโรมเป็นเจ้าภาพงาน EXPO 2030 ของอิตาลี วันนี้ (9 มีนาคม 2566) เวลา 11:00 น. ฯพณฯ เอกอัครราขทูตอิตาลีประจำประเทศไทย มร. เปาโล ดิโอนิซี เป็นประธานเปิด "Italian Lighting Exhibition" ที่ ชั้น 4 เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ซึ่งมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ไฟส่องสว่างและไฟตกแต่งจากอิตาลี ที่ล้วนมีคุณภาพสูง มีนวัตกรรม ฟังก์ชันสุดชิคและประหยัดพลังงาน และยังมีการจัดแสดงผลิภัณฑ์จากผู้นำเข้าสินค้าไฟส่องสว่างอิตาลีรายสำคัญในประเทศไทยและเมียนมา อาทิ Euro Creations, Lamptitude, Motif, และ Supremo Vita ตลอดจนสินค้าไฟส่องสว่างจากแบรนด์ชั้นนำของอิตาลี เช่น Artemide,...

OPPO ปล่อยภาพทีเซอร์ เตรียมเปิดตัว OPPO Find N2 Flip สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแรกอย่างเป็นทางการ กับประสบการณ์ “พับที่ดีกว่า” 

ออปโป้ ไทยแลนด์ เตรียมยกระดับวงการสมาร์ตโฟน ด้วยการเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิปรุ่นแรก “OPPO Find N2 Flip” ที่มาพร้อมกับสโลแกน “พับที่ดีกว่า” สมาร์ตโฟนจอพับที่ก้าวไปอีกขั้นในทุกด้าน โดย OPPO Find N2 Flip พร้อมมอบประสบการณ์ใช้งานที่ตอบโจทย์กว่าที่เคย ด้วยหน้าจอด้านนอกขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม และรอยพับบนหน้าจอที่น้อยจนแทบมองไม่เห็น พร้อมประสิทธิภาพความทนทานที่ดียิ่งขึ้น มาร่วมติดตามประสิทธิภาพระดับแฟลกชิปของ OPPO Find N2 Flip สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแรกที่จะมาสร้างมาตรฐานใหม่แก่วงการสมาร์ตโฟนจอพับ พร้อมกันในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดี ที่ 16  มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง YouTube, Facebook, Line Official และ TikTok ของ OPPO Thailand เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/oppothai #OPPOFindN2FlipTH #PioneerinFlipExperience...

จ.สมุทรสาคร ชวนเที่ยวงาน “สืบสาน….สีสัน….สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม ศกนี้

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน “สืบสาน….สีสัน….สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 13 พร้อมด้วย นางสาวสุวีรยา ปั้นปาน พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนไก่ดี และ นางอุไร แตงเอี่ยม ประธานกลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี...

6 นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทย พร้อมสู้ศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ประชันยอดฝีมือแห่งภูมิภาค

สิงคโปร์ – กัญจน์ บรรณบดี, ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, เอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และปริม ปราชญ์นคร พร้อมลงสู้ศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ประชันเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคมนี้ อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ...

เตรียมพบกับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่สุดแห่งยนตรกรรมพรีเมียมเอสยูวี กับ 2 ขุมพลังขับเคลื่อน ระบบฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์เทอร์โบ

เผยโฉมครั้งแรกที่บูทฮอนด้า ในงาน Motor Show 2023 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเปิดตัว ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เจเนอเรชันที่ 6ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 44 (Motor Show 2023) โดย ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ จะมายกระดับความเป็นเอสยูวีไปอีกขั้น ด้วยคุณค่าใหม่ในทุกด้านที่พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ดีไซน์ภายนอกสปอร์ตพรีเมียมแข็งแกร่งทุกมิติ ภายในห้องโดยสารหรูหรา...

ม.รังสิต จับมือ สสจ.ปทุมธานี ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ

วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ ร่วมกับ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือพัฒนางานวิชาการ งานวิจัย งานสนับสนุนสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ งานบริการวิชาการ และนวัตกรรม ระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ รองอธิการบดีฝ่ายการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยรังสิต และนายภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ร่วมลงนาม ณ ห้องประชุม 1-801 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

มาสด้ามอบโอกาสเดียวไม่ควรพลาดกับข้อเสนอ MOTOR SHOW ตลอดเดือนมีนาคมที่โชว์รูมทั่วประเทศ

เผยเซอร์ไพรส์เด็ด เตรียมแสดงยนตรกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคตในงานมอเตอร์ โชว์ นี้เท่านั้น มาสด้ารุดหน้ากระตุ้นตลาดมอบโอกาสที่ไม่ควรพลาด กับข้อเสนอ MOTOR SHOW ตลอดเดือนมีนาคม ระหว่างวันที่ 1 – 31 มีนาคม 2566 ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%* ฟรีประกันภัยชั้น 1* และฟรีโปรแกรมคุ้มครองและดูแลรถ 5 ปี* ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ และประกาศความพร้อมเตรียมบุกงาน มอเตอร์ โชว์ 2023 ด้วยการจัดแสดงยนตรกรรมไฮไลต์สุดพิเศษ ที่มาพร้อม Multi-solution...

“กิรเดช” ตั้งเป้าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหิน

หัวหิน - กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 2013 ยอมรับไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่มองไกลถึงแชมป์ในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองหลังจากซีรีส์นี้เคยเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่สนามแบล็คเทาน์เท่น แห่งนี้เมื่อปี 2022...

ว.นานาชาติ ม.รังสิต จัดกิจกรรม International Activity for Internationalization

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ภายใต้ความร่วมมือจากวิทยาลัย และคณะต่างๆ จัดกิจกรรม International Activity for Internationalization บูรณาการความรู้ผ่านกิจกรรมจาก 9 รายวิชา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ ในวันที่ 13 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 – 11.30 น. ณ อาคารประสิทธิรัตน์ (อาคาร 2) และ อาคารสถาปัตย์ (อาคาร 19)...
Social profiles