สดช.เร่งเครื่องยกระดับคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC เปิดตัว 10 แอปฯนำร่อง Marketplace สนับสนุน ซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มให้กับหน่วยงานบนระบบคลาวด์กลางฯ มุ่งเป้าเพิ่มศักยภาพขับเคลื่อนงานดิจิทัลและบิ๊กดาต้าภาครัฐ

นายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (สดช.) เปิดเผยว่า สดช.ในฐานะหน่วยงานกำกับนโยบายการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลภาครัฐ ได้มอบหมาย บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ดำเนินการโครงการระบบคลาวด์กลางภาครัฐหรือ GDCC (Government Data Center and Cloud service) รวมถึงต่อยอดบริการดิจิทัลของโครงการ GDCC อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หลังจากประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายจากการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์คอมพิวติ้งที่มีความมั่นคงปลอดภัยสูงเพื่อจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลภาครัฐด้วยคอมพิวเตอร์เสมือนจำนวนรวมกว่า 20,000 VM โดยได้โอนย้ายระบบงานรัฐขึ้นบนคลาวด์แล้วกว่า 3,000 ระบบงาน ล่าสุดโครงการฯ GDCC ได้ให้ความสำคัญในการบริการระดับแพลตฟอร์ม...

วช. หนุน ม.นครพนม คิดค้นนวัตกรรมถ่านชีวภาพจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมาใช้ในครัวเรือน และการแก้ปัญหาการผลิตพืชในพื้นที่ดินเค็มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ความอุดมสมบูรณ์ของดินนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญของเกษตรกรในภาคการเกษตร ซึ่งจากสภาพปัญหาดินเค็มในบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ทำให้ทีมนักวิจัยจากสาขาพืชศาสตร์ คณะเกษตรและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนครพนม นำเสนอโครงการงานวิจัยการถ่ายทอดเทคโนโลยีการใช้ถ่านชีวภาพจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรเพื่อใช้ในครัวเรือนและการแก้ปัญหาการผลิตพืชในพื้นที่ดินเค็มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรไม่ว่าจะเป็นซากพืชหรือซากสัตว์ ในพื้นที่ผ่านกระบวนการทางเทคโนโลยี ผลิตเป็นถ่านชีวภาพนำมาแก้ปัญหาดินเค็มเพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร โดยนำมาผสมกับปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยเคมี ช่วยเพิ่มแร่ธาตุที่สำคัญในการเจริญเติบโตของพืช ซึ่งปัจจุบันมีการถ่ายทอดองค์ความรู้นี้ให้กับเครือข่ายเกษตรกรหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวง อว. เป็นองค์กรสำคัญของรัฐในการขับเคลื่อนเสริมศักยภาพงานวิจัย และนวัตกรรมต่าง ๆ รวมถึงการสร้างองค์ความรู้สามารถนำมาต่อยอดการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันและในเชิงพาณิชย์...

“คิดซ์ แอนด์ คิทซ์” ตอกย้ำผู้นำตลาดการ์ดเกม เปิดตัวการ์ดเกม “Union Arena” รวมตัวละครจากการ์ตูนดัง หวังขยายตลาด กวาดแชร์กลุ่มคนชอบอนิเมะ

ตลาดเทรดดิ้งการ์ดกลับมาเป็นกระแสทั่วโลก “คิดซ์ แอนด์ คิทซ์” ผู้นำวงการการ์ดเกมไทย รวมถึงเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายการ์ดเกม และของเล่นแบรนด์ดังมากมาย มั่นใจตลาดการ์ดเกมจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังคนรุ่นใหม่ยุค Gen Y เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน และมีกำลังซื้อมากขึ้น เดินหน้าอัดกิจกรรมการตลาด Event, Influencer Marketing และ Mobile Application พร้อมชูกลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเดิม และสร้างการรับรู้ให้ผู้เล่นการ์ดใหม่ๆ ได้รับความสนุก และตัดสินใจเล่นการ์ดภาษาญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น นายวีระศักดิ์ กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิดซ์...

ห้างโรบินสัน เอาใจนักช้อปสายชอบส่วนลด มัดรวม 8 ไอเทมเด็ด กับแคมเปญ “ROBINSON EVERYDAY SPECIAL 2” 

#พิเศษทุกวันเซอร์ไพรส์ทุกดีลวันนี้ ถึง 16 มี.ค. นี้ ที่ห้างโรบินสัน ทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำเบอร์หนึ่งเดสติเนชั่นแห่งความสนุกในการช้อปปิ้งของทุกครอบครัวนักช้อปทั่วไทย เดินหน้าตอบโจทย์อินไซต์คนชอบ “ส่วนลด” กับการกลับมาอีกครั้งของแคมเปญ “ROBINSON EVERYDAY SPECIAL 2” #พิเศษทุกวันเซอร์ไพรส์ทุกดีล ที่มาพร้อมส่วนลดแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ช้อปสินค้าใหม่โปรห้างฯ รับดิจิทัลคูปองส่วนลดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 2,300 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข รับส่วนลดเพิ่ม 12.5% เมื่อใช้คะแนนเดอะวันเท่ายอดช้อป ส่วนลดเพิ่มและเครดิตเงินคืน จากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ ช้อปโปรแชต รับคะแนนเดอะวัน 3 เท่า เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข ช้อปออนไลน์ ส่งฟรี! เมื่อช้อปครบ 699 บาทขึ้นไป และมัดรวมไอเทมเด็ด ตลอด 10 วันเต็ม! ตั้งแต่วันนี้ – 16 มี.ค. 66 ที่ห้างโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ ชมไฮไลท์ไอเทมผ่าน Facebook Robinson Department Store คลิก https://shorturl.asia/FzxyJ งานนี้ ห้างโรบินสัน เลยเผยไกด์ 8 ไอเทมเด็ด ที่ควรค่าแก่การ CF จากทุกชั้นทุกแผนก ทั้งกลุ่มบิวตี้ แฟชั่น และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่คัดสรรมาแล้วว่าโดนใจครอบครัวสายช้อปแน่นอน...มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย! 1. ELECTROLUX เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FA41400 WT (จากปกติ 8,990 พิเศษ 6,990 บาท) 2. หมวก Nike Boonie Bucket Hat (ราคาพิเศษ 1,190 บาท)   เอาใจสายสตรีทกันบ้างกับไอเทมที่จะมาช่วยแมทช์ลุคสตรีทสไตล์ให้ดูเก๋กว่าที่เคย ด้วยหมวกบักเก็ตสุดชิคจากแบรนด์ NIKE Sportswear Bucket Hat สีเทาสไตล์มินิมอล สวมใส่สบายด้วยการปกปิดแบบ 360 องศา จะใส่กันแดดก็ดีหรือจะใส่เพิ่มความเก๋ก็ไม่ติด สามารถสวมใส่ได้กับทุกชุดทุกวันแบบไม่ตกเทรนด์ 3. ต่างหู FONNEY Stainless Steel...

กลับบ้านสงกรานต์นี้ จะกลับไปกอดใครให้ GQ Easy ช่วย! GQ Easy ดันแคมเปญ #กอดใกล้ไร้กลิ่น ชูฟังก์ชั่นไม่เหม็นเหงื่อ

สงกรานต์ปีนี้ ให้ GQ Easy ช่วย! รอมาทั้งปี วันนี้จะได้กลับไปกอดคนที่บ้าน แต่กอดยังไงให้ไม่มีกลิ่น GQ Easy เข้าใจปัญหาเรื่องกลิ่น ทั้งกลิ่นเหงื่อ กลิ่นตัว กลิ่นเปรี้ยว ยิ่งเวลาเดินทางกลับบ้านไกลๆ เจอแดดร้อนๆ เจอคนเยอะๆ อาจทำให้ตัวมีกลิ่น ทั้งอับ ทั้งเหม็น จึงนำ insights เรื่องกลิ่นมาต่อยอด ชูปัญหาเรื่องกลิ่นตอนกอด โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ทุกคนหยุดยาวสงกรานต์กลับไปกอดคนที่บ้าน ถ้ากอดกันเเล้วได้กลิ่นเหม็นก็คงไม่ดีแน่ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ #กอดใกล้ไร้กลิ่น ด้วยเสื้อยืด GQ Easy ไอเท็มที่ ช่วยระบายอากาศดี แห้งไว ไม่เปียกชื้น และช่วยลดกลิ่นอับ...

NIA เปิดเวทีประกวด “รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติประจำปี 2566”

เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรชิงรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งวงการนวัตกรรมไทย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA​ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เปิดเวทีประกวด “รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติประจำปี 2566” (National Innovation Awards2023) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่องเป็น​ปีที่ 19เพื่อเชิดชูเกียรติคนไทยผู้สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นและก่อประโยชน์ต่อประเทศในหลากหลายมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมนอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างให้เกิดความภาคภูมิใจในศักยภาพของคนไทยและเผยแพร่ต้นแบบการพัฒนานวัตกรรมด้านต่าง ๆ สู่สาธารณชนในวงกว้าง รวมถึงกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวด้านนวัตกรรมในทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นชาติแห่งนวัตกรรม โดยรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ แบ่งเป็น 5 ด้าน ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านสื่อและการสื่อสาร และด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เปิดเผยว่า “รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติถือเป็นรางวัลนวัตกรรมอันทรงเกียรติสูงสุดของวงการนวัตกรรมไทย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพด้านนวัตกรรมจากโครงการแกล้งดิน ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรในฐานะ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” รวมถึงเป็นการประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติแก่คนไทยที่สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีความโดดเด่นและก่อประโยชน์ต่อประเทศได้อย่างชัดเจน โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมขับเคลื่อนอนาคต” ซึ่งเวทีแห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบนิเวศนวัตกรรมไทย ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาศักยภาพด้านนวัตกรรมผ่านกิจกรรมการให้คำปรึกษา และการสนับสนุนเครือข่ายทั้งด้านนวัตกรรม...

ทีเอ็มบีธนชาต ชู 4 กลยุทธ์ มุ่งเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้ ชื่นชอบจนต้องบอกต่อ

เพื่อยกระดับชีวิตทางการเงินของลูกค้าให้ดีขึ้นรอบด้าน ทั้งกลุ่ม Wealth พนักงานเงินเดือน คนมีรถ คนมีบ้าน ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ตอกย้ำความเป็นธนาคารที่สร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง วางแผนกลยุทธ์ The Next REAL Change สำหรับธุรกิจลูกค้าบุคคล ปี 2566 ให้เติบโตต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้และชื่นชอบจนต้องบอกต่อ มุ่งดูแลลูกค้าทุกกลุ่มให้มีชีวิตดีขึ้นรอบด้าน พร้อมขยายฐานลูกค้า 4 กลุ่ม คือ กลุ่ม Wealth พนักงานเงินเดือน คนมีรถ และคนมีบ้าน นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของทีเอ็มบีธนชาต    ในแง่ธุรกิจและการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลาผ่านมา เป็นสิ่งที่ชี้วัดได้อย่างชัดเจนว่า ธนาคารได้เลือกกลยุทธ์และเดินมาถูกทาง ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด มีฐานลูกค้าบุคคล จำนวนถึง 10 ล้านคน  สำหรับทิศทางธุรกิจลูกค้าบุคคลในปี 2566 ทีเอ็มบีธนชาต ยังคงเน้นเดินหน้าพันธกิจสร้างการเปลี่ยนแปลง ด้วยการนำจุดแข็งและความแข็งแกร่งจากการรวมกิจการมาต่อยอดพัฒนาโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมยกระดับประสบการณ์ทางการเงินและพัฒนาประสิทธิภาพของธนาคารผ่านแอป ttb touchเวอร์ชันใหม่ และในส่วนของ Ecosystem Playนั้น ได้เตรียมผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชัน เพื่อยกระดับประสบการณ์และสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าWealth พนักงานเงินเดือน คนมีรถ และคนมีบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มหลัก ที่ต้องการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นในปีนี้ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายการเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้และชื่นชอบจนต้องบอกต่อ ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่  กลยุทธ์ที่ 1 : ขยายฐานลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต ให้ความสำคัญกับลูกค้าในทุกกลุ่ม ด้วยการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมทั้งโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยปีนี้ ธนาคารมีแผนจะส่งมอบชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ด้วยโซลูชันที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติโดยในกลุ่ม Wealth ได้มีการยึดโยงลูกค้าผ่านบัตรเครดิต ttb reserve เพื่อสร้างความแตกต่าง และตอบโจทย์ความต้องการได้ดีขึ้น ให้กับลูกค้า Wealth กว่า 40,000 ราย ที่ถือครองมูลค่าทรัพย์สินรวมกับธนาคารกว่า 650,000 ล้านบาท   ขณะเดียวกันมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าผ่านพันธมิตรใหม่ใน 3 Ecosystem Play ในตลาด ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่ ทีเอ็มบีธนชาต มีความเชี่ยวชาญและมีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว • กลุ่มพนักงานเงินเดือน นำเสนอสินเชื่อสวัสดิการเพื่อช่วยลดภาระหนี้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า มีส่วนลดพิเศษสำหรับแผนประกันชีวิตและสุขภาพ และมีแคมเปญเคลียร์หนี้พิเศษอย่างต่อเนื่อง   • กลุ่มคนมีรถ ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ ทีทีบีไดรฟ์ ที่ครบวงจร ทั้งรถใหม่...
Social profiles