44 ปี “บางกอก มอเตอร์โชว์”ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์เผยยอดจองทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 35%

งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44” ประสบความสำเร็จตามคาด ยอดผู้เข้าชมงานกว่า 1,620,459 คน บรรดาค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 40 แบรนด์ที่เข้ารวมงานต่างปลื้มเก็บยอดจองรวมทุกเซ็กเม้นท์จำนวน 45,983 คัน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 นับเป็นอีกครั้งของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ทั้งจำนวน บริษัท ผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งมีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในปีนี้อยู่ที่ 1,620,459 คน...

SBITO ร่วมกับ ตลท.และเหล่าพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ จัดแข่งรอบชิงฯ โครงการ ‘SBITO GAME OF TRADE ร่ายเวทย์ เทรดหุ้นให้เป็นโปร’

หลังนักลงทุนหน้าใหม่สนใจเข้าร่วมโครงการในปีนี้กว่าสามพันคน ลุ้น 9 ตัวเต็งจาก 3 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย สู่แชมป์เทรดหุ้นออนไลน์ ชิงเงินและของรางวัลรวมกว่า 100,000 บ. พร้อมถ้วยรางวัล ​บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จํากัด ปลื้มกระแสตอบรับจากโครงการ ‘SBITO GAME OF TRADE ร่ายเวทย์ เทรดหุ้นให้เป็นโปร’ หลังจับมือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเหล่าพันธมิตรแบรนด์ ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และบริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ปลุกกระแสการเทรดหุ้นออนไลน์ในไทย ผ่านรูปแบบการแข่งขันสไตล์เกมออนไลน์ e-sport หวังสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านการเงินการลงทุนในไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ช่วยให้กลุ่มนักลงทุนมือใหม่ได้เข้าใจขั้นตอนและช่องทางการเทรดหุ้นขั้นพื้นฐานแบบครบครัน โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้จัดขึ้นที่ AIS eSports Studio ชั้น 2 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sbito.co.th/  หรือ https://www.facebook.com/Sbithaionline/...

วช.หนุนศูนย์ต้นแบบการเรียนรู้คนเลี้ยงชันโรงเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวพระราชดำริการเกษตรแบบผสมผสาน

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ( วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้การสนับสนุนโครงการศูนย์ต้นแบบการเรียนรู้คนเลี้ยงชันโรงเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากตามแนวพระราชดำริการเกษตรแบบผสมผสาน อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา โดยทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นการนำแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกษตรกรได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ทำกินแบบครบวงจร จัดตั้งศูนย์ต้นแบบการเรียนรู้คนเลี้ยงชันโรง พัฒนาและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากน้ำผึ้งชันโรง สร้างฐานข้อมูลศูนย์ต้นแบบการเรียนรู้คนเลี้ยงชันโรงเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบบนฐานการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อเป็นแบบอย่างและแนวทางให้แก่กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่อื่น ๆ ทั้งภายในและภายนอกจังหวัดสงขลา นำไปสู่การพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช.เป็นองค์กรของรัฐ ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ให้การสนับสนุนโครงการวิจัยต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวชุมชน...

อว.จัดบรรเลงไทยซิมโฟนีออร์เคสตร้า ลือเลื่องแหล่งอารยธรรมมรดกโลก “เสียงใหม่ที่บ้านเชียง”อุดรธานี ศิลปินเพลงอีสานชื่อดังร่วมบรรเลงขับร้องสร้างเพลงให้มีชีวิตใหม่

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดเวทีบรรเลงเพลง “เสียงใหม่ที่บ้านเชียง” โดย ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงานฯ ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ...

โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ร่วมกับ “เชฟแมน” เปิดตัวที่สุดแห่งเซตเมนูอาหารจีนต้นตำรับสำหรับงานแต่งงาน

โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท โรงแรมระดับ 5 ดาวเครือไฮแอท ใจกลางสุขุมวิทฯ ชวนคู่รักมาเฉลิมฉลองการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่สมบูรณ์แบบด้วยแพ็กเกจการจัดเลี้ยงงานแต่งงานแบบครบวงจรในบรรยากาศที่สวยงามเพื่อสร้างความประทับใจที่ไม่รู้ลืม และเพื่อให้การฉลองวันสำคัญสมบูรณ์แบบที่สุด ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ได้ร่วมกับเชฟไว ยิน มาน หรือเชฟแมน เชฟชาวฮ่องกงแห่งร้านอาหารจีนชื่อดังผู้มีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 30 ปี มาร่วมรังสรรค์เซตเมนูอาหารจีนสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับงานแต่งงาน โดยเชฟแมนได้นำทักษะและความเชี่ยวชาญชั้นยอดมาผสมผสานเข้ากับการใช้วัตถุดิบชั้นเลิศ เพื่อสร้างสรรค์เป็นเซตเมนูสุดพิเศษที่ไม่เคยเสิร์ฟที่ไหนมาก่อน เพื่อเป็นการฉลองความรักของคู่บ่าวสาวและสร้างความประทับใจให้แก่แขกภายในงานด้วยอาหารจีนต้นตำรับที่รังสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน นอกจากนี้ โรงแรมฯ ยังชวนคู่รักมาสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัวแพ็กเกจงานแต่งงานแบบ...

โรงแรมในเครือฟอร์จูน ชวนเที่ยวทั่วไทย รับส่วนลดสูงสุด 30%

โรงแรมในเครือ ฟอร์จูน ภายใต้บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เชิญชวนทุกท่านมาเติมเต็มความสุข พักผ่อน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปกับโปรโมชั่น Fortune Summer Fresh รับส่วนลดห้องพัก ห้องอาหารสูงสุด 30% ตลอดเดือน เมษายน ถึง มิถุนายน 2566 นี้ โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพ ฯ โปรโมชั่น Summer Escape...

มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ เปิดรับสมัครทุนการศึกษา สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ประจำปี 2566

มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ กำลังเปิดรับสมัครทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่เรียนดีและเรียนปานกลางในทุกระดับชั้น ที่มีความประพฤติดี มีความกตัญญู แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านการพิจารณาให้ได้รับทุนการศึกษา จะได้รับทุนต่อเนื่องจนจบแต่ละช่วงชั้นการศึกษา ซึ่งเป็นทุนแบบให้เปล่า โดยผู้รับทุนไม่ต้องชดใช้ทุนคืนแต่อย่างใด ผู้ที่สนใจสามารถส่งใบสมัครเพื่อขอรับทุนการศึกษาได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 สามารถดูรายละเอียดหลักเกณฑ์การขอรับทุน และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.ligimgiew.or.th หรือ Facebook : มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-335-5555 ต่อ 3322 มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ เป็นองค์กรสาธารณกุศล ลำดับที่ 847 ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ก่อตั้งโดย คุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการ มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ ด้วยปณิธานที่มุ่งมั่นในการมอบโอกาสทางการศึกษา ให้กับเยาวชนไทยที่เรียนดีและปานกลาง มีความกตัญญู แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในทุกระดับชั้น “เพราะการศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาคน สามารถเปลี่ยนชีวิตคนๆ หนึ่งให้ประสบผลสำเร็จได้ ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยเติบโตมาเป็นคนดี มีวิชาความรู้ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องยาเสพติด เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ช่วยแก้ปัญหาความยากจน”  ซึ่งทุนการศึกษานี้ถือเป็นการมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้เยาวชนไทยได้เข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียม อันเป็นหัวใจและพื้นฐานสำคัญในการดำเนินชีวิต เพราะถ้าเยาวชนมีการศึกษาที่ดี...

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ ให้กับ คุณเดย์ ยิ่งชล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในงานนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้จัดงาน นิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูง เพื่อแสดงความยินดีให้กับนิสิตเก่าของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บริหารระดับสูง ทั้งหน่วยงานของภาครัฐบาล และเอกชน ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) โดยในงาน ดังกล่าว คุณเดย์ ยิ่งชล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ศิษย์เก่าของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้ขึ้นรับรางวัลเชิดชูเกียรตินี้ด้วย ในฐานะที่ใช้ความรู้และความสามารถ จนก้าวขึ้นรับตำแหน่ง...

เปิดตัว ACE ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีรถยนต์มาตรฐาน และงานซ่อมครบวงจร ชูเครื่องมือทันสมัย ภายใต้มาตรฐานการซ่อมของผู้ผลิตรถยนต์ทุกยี่ห้อ

เปิดตัว ACE ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีรถยนต์มาตรฐาน และงานซ่อมครบวงจร ทุ่ม 50 ล้าน ปักธงสาขาแรกที่ขอนแก่น ก่อนขยายสู่กรุงเทพและหัวเมืองใหญ่อีก 5 แห่งภายในปี 2567 ชูเครื่องมือทันสมัยระดับโลก ภายใต้มาตรฐานการซ่อมของผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น ยุโรป และ อเมริกา  นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท เค คอนซัลติ้ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการให้บริการด้านรถยนต์มากว่า 65 ปี ซึ่งมีเจตนารมณ์อันแรงกล้าในการยกระดับมาตรฐานการซ่อมรถยนต์  บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัวศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสี และงานซ่อมครบวงจร ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยระดับโลก ภายใต้ชื่อ ACE (Automotive Center of Excellence) ขนาด 3,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ...

พรรคภาคีเครือข่ายไทย นำโดย นางสาวกฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพรรค ได้จัดแถลงข่าว แถลงนโยบายพรรค ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต วันที่ 2 เมษายน 2566

1. DSI รับคดีพิเศษ คริปโตปลอม AIMC ความเสียหายพันล้าน โดยมีผู้เสียหายเข้าร่วมงานอย่างมากมาย เพื่อเส้นทางการต่อสู้ เพื่อเป้าหมาย คนทำผิดต้องได้รับโทษ ผู้เสียหายได้เงินคืนคนทำผิดต้องได้รับโทษ และ ต้องเกิดมาตรการการป้องกัน การเรียกคืนสิทธินี้ คือการโยน ลูกบอล ประหนึ่งปัญหา ให้กับหน่วยงานรัฐ ได้หันมาดูแลและช่วยเหลืออย่างจริงจัง ผ่านตัวแทน ซึ่งวันนี้พรรคพรรคภาคีเครือข่ายไทยเสนอตน เพื่อช่วยเหลือเรื่องนี้มากว่า 19 ปี ตระหนักรู้เรื่องนี้ จึงรับเรื่องนี้ จากผู้เสียหาย และพร้อมที่จะส่งต่อ เร่งรัด ให้หน่วยงานรัฐ...
Social profiles