OKLS สบช่องจัดอบรมพร้อมศึกษาดูงานการซ่อมรถ BEV ระยะสั้นที่จีน หลังตลาดรถไฟฟ้าในไทยโตพุ่งแบบก้าวกระโดด

OKLS ตอบรับกระแสการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้า (Battery Electric Vehicle : BEV) ในไทย สบช่องนำความเชี่ยวชาญด้านภาษาจีนต่อยอดจัดโปรแกรมการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบำรุงรักษารถ BEV ระยะสั้น ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาและอุตสาหกรรมเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน มุ่งเป้ากลุ่มช่าง อาจารย์ช่างยานยนต์ และผู้ที่สนใจงานซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้า ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพด้านความรู้เพื่อรองรับธุรกิจบริการหลังการขายหลังเทรนด์รถ BEV ในไทยมาแรง โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดมีโอกาสเติบโตแตะ 5 หมื่นคันในปี2566 และ 85% เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าจีน  นายประทีป โลจนาทร กรรมการผู้จัดการ OKLS โรงเรียนสอนภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น เผยว่า ปัจจุบันมียานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ต่าง ๆ ตบเท้าเข้าสู่ตลาดรถยนต์เมืองไทยเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งยังมีแผนการลงทุนโรงงานผลิตรถยนต์ เพื่อทดแทนการนำเข้ารถยนต์ตามข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลไทย นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังคาดการณ์ภาพรวมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2566 ว่ามีโอกาสที่จะมีตัวเลขแตะระดับ 50,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 270% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ที่อยู่ที่ 13,454 คัน โดยรถไฟฟ้าจากจีน ซึ่งเป็นเบอร์ 1...

ปอร์เช่คว้า 2 รางวัลการันตีคุณภาพในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

รางวัล “The Best Highlight Car” สำหรับปอร์เช่ 911 Carrera GTS – 30 Years Porsche Thailand Edition และ รางวัลชุดแต่งกายพรีเซนเตอร์ยอดเยี่ยม “The Most Gorgeous Costume Design” นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ เอเอเอส กรุ๊ป ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพและได้รับรางวัลการันตีจากผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 โดยเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ทางผู้จัดงานฯ ได้มีการมอบรางวัลพิเศษให้กับพันธมิตรผู้ร่วมออกบูธ ที่จัดแสดงยนตกรรมภายในงานฯ แสดงออกถึงความทุ่มเทในการออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงการนำนวัตกรรมล้ำสมัยมาจัดแสดง โดยในครั้งนี้ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้ขึ้นรับรางวัลการันตีผลงานคุณภาพถึง 2 รางวัล ได้แก่ - รางวัล “The Best Highlight Car” สำหรับปอร์เช่ 911 Carrera GTS– 30 Years Porsche Thailand Edition - รางวัลการออกแบบชุดแต่งกายพรีเซนเตอร์ยอดเยี่ยม “The Most Gorgeous Costume Design”...

วช. มอบ “นวัตกรรมถุงมือยางธรรมชาติ ถุงมือไนไตรเคลือบน้ำยานาโนอิมัลชัน” กว่า 50,000 คู่ หนุนกำลังใจแพทย์ และบุคลากรด่านหน้า รับมือผู้ป่วย

วันที่ 3 เมษายน 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ส่งมอบ “นวัตกรรมถุงมือยางธรรมชาติ ถุงมือไนไตรเคลือบน้ำยานาโนอิมัลชันป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19” จำนวนกว่า 50,000 คู่ เพื่อใช้ในพื้นที่เสี่ยงด่านสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้เกียรติต้อนรับ ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยการมอบถุงมือฯ ในครั้งนี้...

MSI แนะนำที่สุดของอุปกรณ์เกมมิ่ง พีซี ปี 2023 ด้วยผลิตภัณฑ์ยอดนิยมจากตระกูล AMD Ryzen 9 7950X3Dและ AMD Ryzen 5 7600X 6

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ขอแนะนำหลากหลายทางเลือกของที่สุดแห่งผลิตภัณฑ์เกมมิ่งยอดนิยม ทั้งในกลุ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เน้นการใช้งานระดับสูงสุด และอีกกลุ่มที่เน้นความคุ้มค่าในราคาที่เหมาะสม สำหรับแพลตฟอร์ม AM5 เพื่อเหล่าเกมเมอร์ และครีเอเตอร์ที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพหรือความคุ้มค่าสูงสุด นายแอนดี เซียง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ไมโคร สตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MSI) เปิดเผยว่า “MSI ประสบความสำเร็จในการมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมมาตลอดหลายปี ในฐานะผู้นำด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง MSI จึงไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์และแนะนำผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างสีสันความแปลกใหม่ให้กับตลาดอย่างต่อเนื่อง จากกระแสการเปิดตัวของซีพียู Ryzen 7 5800X3D จาก AMD ในช่วงต้นปี 2022 ก็ทำให้ตลาดเกมกลับมาคึกคัก ต้องขอบคุณนวัตกรรมล่าสุดอย่าง 3D V-Cache ของ AMD ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในหลายๆ เกม จนได้รับความนิยมและครองเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในตลาด ล่าสุดจากการเปิดตัว CPU รุ่น Ryzen 7000X3D ของ AMD ในช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา ก็ยังสานต่อความแรง ด้วยการนำเทคโนโลยี 3D V-Cache มาปรับปรุงสู่แพลตฟอร์ม AM5 เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นอีกมาก ส่งผลให้ปัจจุบันเกมเมอร์สามารถเลือกเครื่องเกมพีซี โดยคำนึงถึงงบประมาณและระดับประสิทธิภาพได้หลากหลายและกว้างมากขึ้น” อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อยู่มากมายอยู่ในท้องตลาด ที่อาจจะทำให้ผู้ใช้งานสับสนว่าจะเลือกซื้อแบบไหน อย่างไร เพื่อให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น MSI ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ยอดนิยมทั้งในกลุ่มของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เน้นการใช้งานระดับสูงสุด และอีกกลุ่มที่เน้นความคุ้มค่าในราคาที่เหมาะสม สำหรับแพลตฟอร์ม AM5 เพื่อประกอบการตัดสินใจ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เน้นการใช้งานระดับสูงสุด (Premium AM5Gaming PC Build) ด้วยความสามารถอันยอดเยี่ยม จาก Ryzen...

ฝุ่น PM 2.5 ก่อให้เกิดมะเร็งปอด

ในปัจจุบันปัญหา PM2.5 ส่งผลไม่ใช่แค่เฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ แต่ยังแพร่ไปยังหลาย ๆ จังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร โดยมลภาวะทางอากาศนับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นจากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกพบว่าปัญหามลภาวะทางอากาศเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่อการเสียชีวิตประชากรที่เสียชีวิตในโลก ปัญหามลพิษทางอากาศที่พบบ่อยเป็นลักษณะแบบ Particulate matter (PM) ซึ่งเป็นฝุ่นละอองที่มีทั้งของเหลวและของแข็ง ซึ่งเป็นโลหะพิษ (toxic compound) และสารประกอบไฮโดรคาร์บอน (hydrocarbon) โดยขนาดฝุ่นละอองที่มีขนาด 2.5 – 5 μm หรือ PM 2.5 นั้นจะสามารถลงไปจะสามารถลงไปจนถึงหลอดลมฝอย (respiratory bronchiole) และถุงลม (alveoli) ได้ โดยซึ่งมักเกิดสาเหตุการเผาไหม้ในที่โล่งในทางเกษตรกรรม การเผาไหม้น้ำมันดิบ ไอเสียรถยนต์ดีเซล การเผาไหม้ในเตาเผาครัวเรือนฝุ่นเหล่านี้ จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการคัดจมูก แสบตา เจ็บคอ จาม จนไปถึงหลอดลมมีอาการอักเสบได้ ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ศัลยศาสตร์ทรวงอกเฉพาะทางด้านโรคปอด...

OPPO ฉีกโปรเด็ด ลดเผ็ชหน้าร้อน! ใน OPPO 4.4 April Hot Deal

เริ่ม 4 เมษายน 66 นี้ มอบส่วนลดสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ IoT สูงสุด 35% เฉพาะวันที่ 4 เมษายนนี้เท่านั้น ที่ OPPO Official Store บน Shopee และ Lazada OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก ฉลองโปรเด็ดรับซัมเมอร์ มอบส่วนลดสุดคุ้มจัดเต็มผ่านแคมเปญ “OPPO 4.4 April Hot Deal” มอบส่วนลดสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ IoT สูงสุด 35% และคูปองลดสูงสุด 2,000 บาท เฉพาะวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่ OPPO Official Store บน Shopee และ Lazada  โปรโมชันเด็ด ราคาโดนใจ ให้คุณเป็นเจ้าของสมาร์ตโฟน และ อุปกรณ์ IoT ในราคาสุดคุ้ม ที่ Shopee เฉพาะวันที่ 4 เมษายน และ ที่ Lazada วันที่ 4-5 เมษายน 2566 • ใหม่! OPPO Find N2 Flip สมาร์ตโฟนพับที่ดีกว่า มาพร้อมหน้าจอด้านนอกใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมและรอยพับที่ลดน้อยลงจนแทบมองไม่เห็น ราคาเพียง 29,990 บาท ที่ Shopee และ Lazada  ...

โครงการ CONNEXION เปิดรับสมัครคนมีความฝันอยากจะเป็น Content Creator หรือ Influencer สุดปังในโซเชียล

ถึงเวลาแล้วววววว !!! ใครที่มีความฝันอยากจะเป็น Content Creator หรือ Influencer สุดปังในโซเชียล หรือเป็นอยู่แล้วต้องการอัพสกิลขึ้นอีกขั้น เชิญมาร่วมโครงการ CONNEXION กับเราตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ✅ไม่จำกัดเพศ วัย และอาชีพ เพียงแค่คุณมีความสนใจในการสร้างหรือต้องการพัฒนาทักษะในการเป็น Content Creator หรือ Influencer สำคัญที่สุด‼️ ผู้สมัครจำเป็นต้องมีช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นของตนเอง ได้แก่ Facebook, Instagram, Youtube และ Tiktok (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง) และช่องทางโซเชียลมีเดียนั้น...

44 ปี “บางกอก มอเตอร์โชว์” ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์เผยยอดจองทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 35%

งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44” ประสบความสำเร็จตามคาด ยอดผู้เข้าชมงานกว่า 1,620,459 คน บรรดาค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 40 แบรนด์ที่เข้ารวมงานต่างปลื้มเก็บยอดจองรวมทุกเซ็กเม้นท์จำนวน 45,983 คัน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง   นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 นับเป็นอีกครั้งของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ทั้งจำนวน บริษัท ผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งมีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในปีนี้อยู่ที่ 1,620,459 คน...

แบตเตอรี่ “อมารอน” ชูเทคโนโลยีแบตเตอรี่อายุยืน มั่นใจด้วยการรับประกันยาว 2 ปี

Mr. Ishrat Masi Khan (Head Exports Asean Market) จากบริษัท Amara Raja Battery ผู้ผลิตแบตเตอรี่ Amaron และ PowerZone ในประเทศอินเดีย แนะนำเทคโนโลยีใหม่ของแบตเตอรี่ อมารอน ที่ลงตัวกับการใช้งานของยานยนต์ขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ โดยเทคโนโลยีแรกคือ ASG (Advanced Stamped Grid) เหมาะกับรถยนต์ขนาดเล็ก ช่วยให้รถมีกำลังการสตาร์ทสูง คายประจุไฟต่ำ จ่ายไฟสม่ำเสมอ ทำให้อายุการใช้งานยาวนาน และ เทคโนโลยี AGM (Absorbent Glass Mat) รองรับระบบไดชาร์จแบบใหม่ (Alternator Management System) แบตเตอรี่มีความทนทานต่อการสั่นสะเทือนเป็นพิเศษ...

NTT DATA ชี้สินเชื่อดิจิทัลเติบโตสูง หนุนครัวเรือนไทยเข้าถึงเงินกู้ ชูบริการ Lending Platform ช่วยผู้ประกอบการสินเชื่อรุกตลาด

เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) ภายใต้เครือบริษัท เอ็นทีที เดต้า คอร์ปอเรชัน จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจดิจิทัลและบริการไอทีชั้นนำระดับโลก ชี้ระบบสินเชื่อมีโอกาสเติบโตสูง โดยเฉพาะสินเชื่อดิจิทัล (Digital Loan) ที่นับเป็นดาวรุ่งแห่งธุรกิจ ช่วยปลดล็อคภาคครัวเรือนไทยเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้ง่ายขึ้น หลังหนี้ครัวเรือนในประเทศพุ่งภายหลังวิกฤตโควิด แนะผู้ประกอบการแก้โจทย์ใหญ่ 5 ด้าน ชิงส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อเพิ่มอำนาจการแข่งขัน พร้อมชูบริการ Lending Platform ปรับปรุงกระบวนการทำงานในการให้บริการสินเชื่อทั้งระบบนิเวศอย่างครบวงจร ผสานการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นแบบไร้รอยต่อ ช่วยลดความซับซ้อน และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารหนี้ นายปรภต นันทวิทยา รองประธานกรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มการเงินและธนาคาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการเข้าถึงสินเชื่อในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตอย่างมาก แต่เนื่องจากอุปสรรคสำคัญคือ ข้อจำกัดของการเข้าถึงสินเชื่อของภาคครัวเรือน อ้างอิงจากข้อมูลผลสำรวจการบริการทางการเงินภาคครัวเรือนของธนาคารแห่งประเทศไทยตั้งแต่ปี...
Social profiles