KANEKOJI ตั้งเป้าโตเพิ่ม 60% ในตลาดแบรนด์เนมมือสอง ปั้นให้เป็น Brandname Destination อันดับ 1 ในใจทุกคน

สินค้าแบรนด์เนม ถือว่าเป็นตลาดที่ยังคงมีการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่สินค้าแบรนด์เนมเป็นสิ่งที่สามารถซื้อมาเพื่อลงทุนหรือเก็งกำไรต่อได้ จึงทำให้หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจของแบรนด์เนมมากขึ้น จนเกิดเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอยู่ในตลาด ณ ขณะนี้ นั่นก็คือ ธุรกิจขายสินค้าแบรนด์เนมมือสอง สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อ และขายเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันชอบเปลี่ยนสินค้าใหม่อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ตลาดแบรนด์เนมมือสองมีทิศทางเพิ่มสูงขึ้น เปิดโอกาสให้กลุ่มนักลงทุนหรือนักเก็งกำไร เข้ามาเล่นในตลาดนี้มากขึ้นตามไปด้วย จะสังเกตได้จากร้านขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทยทั้งการเปิดร้านขายทางออนไลน์ และเปิดหน้าร้านให้คนได้เข้าไปเห็นสินค้าจริง  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มธุรกิจร้านแบรนด์เนมมือสองมากขึ้นกว่านี้ มาเจาะลึกลงไปอีกหน่อยกับ Success Case ของร้านแบรนด์เนมมือสองอันดับต้น ๆ ของไทย ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านสุขุมวิทอย่าง KANEKOJI (คาเนะโคจิ) ซึ่งถือได้ว่าเป็น Brandname Destination ของคนรักแบรนด์เนม ทั้ง ๆ ที่เปิดตัวมาได้เพียง 2...

เคทีซีทำกำไรไตรมาสแรก 1,872 ล้านบาท พอร์ตสินเชื่อรวมขยายตัว 14.5% มูลค่า 103,312 ล้านบาท

เคทีซีแจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 ธุรกิจเติบโตตามแผน โดยงบการเงินรวมมีกำไร 1,872 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.1% จากการบริหารรายได้กับค่าใช้จ่ายอย่างสมดุล และการสร้างพอร์ตที่มีระดับความเสี่ยงสอดคล้องกับรายได้รับ โดยพอร์ตสินเชื่อทุกผลิตภัณฑ์ขยายตัว ทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคลและลูกหนี้ตามสัญญาเช่า ด้วยมูลค่าพอร์ตรวม 103,312 ล้านบาท ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 22.5% เท่ากับ 63,989 ล้านบาท ในขณะที่ NPL อยู่ในอัตราต่ำที่ 1.9% พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์จับมือพันธมิตรรักษาฐานสมาชิกเดิมและขยายฐานสมาชิกใหม่ที่มีคุณภาพเข้าพอร์ต  นายระเฑียร  ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกที่ดีขึ้น ส่งผลให้เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ อีกทั้งมาตรการภาษี “ช้อปดีมีคืน” ล้วนนำไปสู่การใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลให้ภาพรวมของตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2566 เติบโตดีต่อเนื่อง โดยเคทีซีมีสัดส่วนของลูกหนี้บัตรเครดิตและลูกหนี้สินเชื่อบุคคล เทียบกับอุตสาหกรรมเท่ากับ 14.6% และ 3.7% ตามลำดับ ในขณะที่ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรของเคทีซีขยายตัว 24.3% สูงกว่าอุตสาหกรรมที่เติบโต 18.6% ทำให้เคทีซีมีส่วนแบ่งการตลาดของปริมาณใช้จ่ายผ่านบัตรเท่ากับ 12.2%”  “สำหรับไตรมาสแรก ผลการดำเนินงานของเคทีซีเป็นไปในทิศทางเดียวกับแผนและเป้าหมายที่วางไว้ โดยข้อมูลสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 เคทีซีมีกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการและงบการเงินรวมเท่ากับ 1,843 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 5.2%)  และ 1,872 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 7.1%) ตามลำดับ ผลจากพอร์ตสินเชื่อรวมขยายตัวสร้างรายได้เติบโตดี และมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อีกทั้งสามารถรักษาคุณภาพพอร์ตได้อย่างเหมาะสมกับความเสี่ยงที่มีในแต่ละธุรกิจ...

เมเจอร์ ผนึก เบทาโกร ทำกิจกรรมการตลาด Movie Marketing ในกัมพูชา ใช้สื่อโฆษณาทั้ง 6 สาขา พร้อมเสิร์ฟความอร่อยของไส้กรอกคู่กับป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ครบวงจรที่เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีทั้งโรภาพยนตร์, โบว์ลิ่ง, คาราโอเกะและไอซ์สเก็ต มีสาขาครอบคลุมทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศ CLMV โดยได้เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ที่ประเทศกัมพูชาและลาว จำนวน 9 สาขา เป็นสาขาในประเทศกัมพูชา 6 สาขา และ ลาว 3 สาขา มีกลุ่มลูกค้าหลากหลายทุกเจนเนอเรชั่น ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศีกษา, กลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่, กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มเด็กและครอบครัว ที่ชื่นชอบความบันเทิงที่ครบวงจรในที่เดียวกัน นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จับมือ วรวุฒิ วณิชกุลบดี ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ กลุ่มธุรกิจต่างประเทศเครือเบทาโกร บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นพันธมิตรทำกิจกรรมการตลาด Movie...

Central Pattana จับมือ TikTok แพล็ตฟอร์มระดับโลกสร้างปรากฏการณ์ O2O Experience ในแคมเปญ SUMMER EDITION ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืนและผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ จับมือกับ TikTok แพล็ตฟอร์มระดับโลก สร้างปรากฏการณ์ Co-creation แบบ O2O Experience (Online to Offline) ในแคมเปญ SUMMER EDITION สร้างสีสันภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศให้ซัมเมอร์นี้สนุกกว่าที่เคย ด้วยกิจกรรมถ่ายคลิปสไตล์ซัมเมอร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล Check in พร้อมติดแฮชแท็ก #เที่ยวให้สุดวันหยุดยาว #CentralPattana แล้วโพสต์ลงใน Tiktok ลุ้นรับรางวัลที่พักสุดหรู SILAVADEE KOH SAMUI Ocean View Jacuzzi Deluxe (3 วัน 2 คืน) มูลค่า 27,000 บาท หรือลุ้นรับบัตรกำนัล Central Gift Voucher มูลค่า 5,000 3,000 1,000 และ 500 บาท รวม 60 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2566 นี้เท่านั้น ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด...

เตรียมพบกับงาน Intermach และ Plastic & Rubber Thailand 2023 

ดร. เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการ สถาบันยานยนต์ ร่วมกับ นายสรรชาย นุ่มบุญนำ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผนึกพันธมิตรกับ นางสาวอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ รองเลขาธิการ และ ผู้ช่วยอุปนายก/ฝ่ายบริหารฯ สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และนายวิโรจน์ ศิริธนาศาสตร์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย ร่วมกันสรุปความพร้อมในการจัดงาน Intermach และ Plastic & Rubber Thailand 2023 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต เพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2566  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยมี นายเมธาวัจน์ เศรษฐจินดาเจริญ ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส นางกิตติธารา พัฒน์แช่มผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส และ นายปิยะ เสรีพันธ์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทยร่วมงาน ณ...

“ผู้ว่า…การันตี ทุเรียนดี ทุเรียนอร่อย ต้องทุเรียน Gold Rayong” วันที่ 10 เม.ย.นี้ ณ ฟาร์มรื่นรมย์ ระยอง

สำนักงานเกษตรจังหวัดระยอง ได้รับเกียรติจากนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดงาน ผู้ว่า...การันตี ทุเรียนดี ทุเรียนอร่อย ต้องทุเรียน Gold Rayong” ณ ฟาร์มรื่นรมย์  ตำบลห้วยยาง  อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ระยอง  แหล่งผลิตไม้ผลเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะทุเรียนในฤดูกาลผลิต ปี 2566 ผลผลิตออกสู่ตลาดในช่วงเดือนเมษายน - มิถุนายน 2566 คาดการณ์ปริมาณผลผลิตทุเรียน 162,000 ตัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทุเรียนระยองทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมการตลาดภายในประเทศ และตลาดส่งต่างประเทศ จึงได้มีการยกระดับมาตรฐานคุณภาพทุเรียนระยองด้วยการเพิ่มเปอร์เซนต์น้ำหนักเนื้อแห้งของทุเรียน  พร้อมส่งเสริมการเก็บเกี่ยวทุเรียนให้ถูกระยะ และถูกต้องที่จะนำสู่ทุเรียนคุณภาพดี นางวรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง กล่าวรายงานเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในวันนี้ โดยนายวสันต์ รื่นรมย์ เจ้าของฟาร์มรื่นรมย์และในฐานะนายกสมาคมทุเรียนผู้ผลิตไทย บรรยายวิดิทัศน์เกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตทุเรียนด้วยการห่อผลด้วยถุงแดงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิต (Magik Growth) และการยกระดับคุณภาพทุเรียนด้วยการตัดแก่ เปอร์เซนต์น้ำหนักเนื้อแห้ง 35% สู่การเป็นทุเรียนระยองเกรดพรีเมียม (Gold Rayong) นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองดำเนินการโครงการยกระดับทุเรียนหมอนทองระยอง เพื่อยกระดับทุเรียนระยองเกรดพรีเมียม แบรนด์ Gold Rayong ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีถุงเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต...

จักษุแพทย์แว่นท็อปเจริญ แนะช่วงฤดูร้อนระวังโรคลมแดดแล้ว ยังเสี่ยงกลุ่มโรคทางตาด้วย

เข้าสู่เดือนเมษายน อุณหภูมิอากาศในประเทศไทยยังคงร้อนถึงร้อนจัดในหลายพื้นที่ นอกจาก “โรคลมแดด หรือ Heat Stroke” ที่ทุกคนจะต้องพึงระวังแล้ว นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ จักษุแพทย์แห่ง “แว่นท็อปเจริญ” ได้เผยถึงปัจจัยเสี่ยงของกลุ่มโรคทางตาที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงฤดูร้อน (Summer Eye Problems - SEP) ดังนี้ อาการตาแห้ง เป็นภาวะที่ปริมาณน้ำตาไม่เพียงพอที่จะหล่อเลี้ยงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวตา อากาศที่ร้อนจัดและแสงแดดจ้าอาจทำให้เกิดการระเหยน้ำตามากขึ้น ส่งผลให้คุณภาพของฟิล์มน้ำตาลดลง นอกจากนี้ พฤติกรรมการใช้สายตากับมือถือและอุปกรณ์ดิจิทัลมากเกินไป ก็ส่งผลให้เกิดอาการตาแห้งได้เช่นกัน ภูมิแพ้ขึ้นตา สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ อาทิ การเปลี่ยนแปลงของอากาศ สารภูมิแพ้ ฝุ่น ละอองเกสรดอกไม้ สามารถส่งผลให้เกิดอาการคันบริเวณดวงตาและตาแดงได้ ภาวะกระจกตาอักเสบ รังสี UV จากแสงแดดในช่วงกลางวัน อาจส่งผลทำให้กระจกตาดำอักเสบ (Photokeratitis) โดยจะมีอาการปวดหรือไม่สบายตา ซึ่งหากเกิดขึ้นต่อเนื่องในระยะยาว อาจพบต้อกระจกหรือจอตาเสื่อมได้ อาการตาแดง ในฤดูร้อนมักพบโรคตาแดงที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือปริมาณเชื้อราที่เกิดขึ้นจากเหงื่อไคลที่ติดอยู่ตามเสื้อผ้าหรือผ้าเช็ดหน้า...

รวมพลคนรักปอร์เช่ ที่งาน “30 Years of Porsche in Thailand Experiential Showcase“ จัดโดยปอร์เช่ ประเทศไทย

ปอร์เช่ ประเทศไทย เอาใจแฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่ อวดโฉม 911 Carrera GTS – 30 Years Porsche Thailand Edition พร้อมทัพรถยนต์ปอร์เช่อีกกว่า 20 คัน ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป เตรียมจัดงาน “30 Years of Porsche in Thailand Experiential Showcase“ สร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ นำรถไฮไลท์ ปอร์เช่ 911 Carrera GTS – 30 Years Porsche Thailand Edition ยนตกรรมรุ่นพิเศษแห่งการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปี คันแรกและคันเดียวในโลก มาจัดแสดงในงาน ให้บรรดาแฟนคลับปอร์เช่ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 22 – 23 เมษายน ตั้งแต่เวลา 10:00-21:00 น. พร้อมร่วมมือกับ นิตยสาร Das Treffen นำทัพรถยนต์ปอร์เช่ในคอนเซปต์ Mid Engineหลากหลายรุ่นกว่า 20 คัน มารวมพลกันอย่างคับคั่ง ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน ตั้งแต่เวลา 16:00 – 21:00 น....

​‘กรุงเทพประกันชีวิต’ จัดโปรสองเด้ง เอาใจลูกค้าประกันออนไลน์ ซื้อง่าย อนุมัติไว ครอบคลุมทุกความต้องการ 

​กรุงเทพประกันชีวิต เดินหน้ารุกตลาดประกันชีวิตออนไลน์ พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลที่สะดวกปลอดภัย ครอบคลุมทุกความต้องการด้วยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่หลากหลาย ทั้งแบบประกันชีวิตออมทรัพย์ ประกันชีวิตแบบบำนาญ ประกันสุขภาพ และประกันโรคร้ายแรง เพื่อการใช้ชีวิตที่อุ่นใจ พร้อมชูจุดเด่นในการเลือกซื้อง่าย อนุมัติไว สามารถคำนวณเบี้ยประกันภัยและสมัครด้วยตัวเอง ครบ จบที่เดียว ผ่านเว็บไซต์ www.bangkoklife.com/online พร้อมรับความคุ้มครองและกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Policy) เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีความมั่นคงทางการเงิน พร้อมสามารถเข้าถึงการทำประกันชีวิตที่เหมาะสม และเป็นเรื่องง่ายโดยเฉพาะในยุคดิจิทัล กรุงเทพประกันชีวิตจึงส่งแคมเปญโปรโมชั่นประกันออนไลน์สุดคุ้ม มอบสิทธิพิเศษ 2 เด้ง ได้แก่ โปรโมชั่นผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันภัยแบบสบาย ๆ ด้วยดอกเบี้ย 0% นาน 4 เดือน ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ และ รับฟรีบัตรกำนัล เมื่อซื้อแบบประกันที่ร่วมรายการพร้อมชำระเบี้ยประกันภัยตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2566 ​นอกเหนือจากความคุ้มครองและผลประโยชน์ที่มอบให้กับลูกค้าแล้ว กรุงเทพประกันชีวิต ยังมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศและไซเบอร์ ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลด้านความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ (ISO 27001: 2013...
Social profiles