ม.รังสิต ปักธง 5 ปี เดินหน้าการศึกษา ชู “นวัตกรรม” ขับเคลื่อนองค์กร พร้อมผสานการเรียนรู้แบบใหม่  สู่มหาวิทยาลัย 24 ชั่วโมง 

มหาวิทยาลัยรังสิต ปักหมุดยุทธศาสตร์ 5 ปี ขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย วางเป้าหมายมุ่งผลิตบัณฑิตให้มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของพลเมืองโลกที่ตื่นตัว เน้นให้ความสำคัญกับความต้องการของนักศึกษา เปิดพื้นที่สนับสนุนการเรียนรู้ เป็นมหาวิทยาลัย 24 ชั่วโมง โดยพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของ Digital Transformation ที่ครอบคลุมทุกหลักสูตร เพื่อเพิ่มความหลากหลายในวิชาชีพ พร้อมก้าวสู่ Hub ใหม่ของการศึกษาในอนาคต  ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่ใช้ขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยให้แข็งแกร่งคือเรื่องนวัตกรรมโดยมหาวิทยาลัยรังสิตมองว่า นวัตกรรม เป็นธงหลักในการพัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถสูงและครอบคลุมถึงมิติต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องใหม่ขององค์กร เพราะนอกจากงานวิจัยแล้ว มหาวิทยาลัยต้องสร้างนวัตกรรมที่องค์กรและสังคมสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ และสิ่งสำคัญไปกว่านั้นคือ การมอบทักษะวิชาชีพและวิชาชีวิตที่หลากหลายให้แก่ผู้เรียน โดยให้ความสำคัญกับความต้องการการเรียนรู้ของนักศึกษาทุกด้านกับการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย โดยวางทิศทางและการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยรังสิต 5 ปีหลังจากนี้ให้มีความพร้อมในทุกด้าน ได้แก่  1. สร้างความเป็นเลิศทางการศึกษาและการผลิตบัณฑิต  2. สร้างความเป็นเลิศทางวิจัย งานสร้างสรรค์ และนวัตกรรม 3. สร้างความเป็นเลิศด้านการบริการวิชาการและการฝึกอบรม              4. ชี้นําการรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม  5. บริหารจัดการให้เป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศและองค์กรแห่งความสุข  ซึ่งทุกหน่วยงานภายในองค์กรร่วมกันขับเคลื่อนทั้งคุณภาพการศึกษา และความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้เราสามารถก้าวไปสู่ที่หนึ่งใจนักศึกษา...

กรุงเทพประกันชีวิต จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในรูปแบบไฮบริด อนุมัติจ่ายปันผล 0.60 บาท/หุ้น

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ Bangkok Life Assurance จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 เพื่อรายงานผลดำเนินงานและการพัฒนาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจ ในรูปแบบไฮบริด ณ ห้องประชุม ชิน โสภณพนิช อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 โดยมี ดร....

วช. หนุนทีมวิจัย สจล. พัฒนาเครื่องผลิตรีดิวซ์กราฟีนออกไซด์ขนาดกึ่งอุตสาหกรรม

วช. หนุนทีมวิจัย สจล. พัฒนาเครื่องผลิตรีดิวซ์กราฟีนออกไซด์ขนาดกึ่งอุตสาหกรรม รองรับความต้องการของอุตสาหกรรมแห่งอนาคต พร้อมประยุกต์ใช้อลูมินา-รีดิวซ์กราฟีนออกไซด์เมมเบรน สำหรับแยกก๊าซไฮโดรเจนบริสุทธิ์ในกระบวนการผลิตเชื้อเพลิงจากชีวมวล สร้างแหล่งพลังงานทดแทนเพิ่มมูลค่าให้วัสดุเหลือทิ้ง รวมถึงใช้กำจัดก๊าซพิษไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) จากโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วัสดุรีดิวซ์กราฟีนออกไซด์ (Reduced Graphene oxide, RGO) เป็นวัสดุที่มีความสำคัญอย่างมากในอุตสาหกรรมต่างๆ ในอนาคต เช่น วัสดุผลิตหมึกนำไฟฟ้าสำหรับวงจรอิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ วัสดุโปร่งแสงนำไฟฟ้า วัสดุผสมเสริมความเข็งแรงในโพลิเมอร์ ซีเมนต์ ยางพารา วัสดุทางการแพทย์...

กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง 16 องค์กรภาคเอกชน ปั้น Gen Z สู่การเป็นซีอีโอ ในโครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (สถาบัน NEA ) ดำเนินโครงการ From Gen Z to be CEO ปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ จากเนื้อหาหลักสูตรด้านการค้าระหว่างประเทศที่สามารถนำไปปรับใช้ในการประกอบธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมโครงการในเรื่องของสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ รวมถึงโอกาสในการฝึกงานกับหน่วยงานพันธมิตร องค์กรภาคเอกชนที่เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ ในปี 2566 กรมได้เพิ่มความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนจากเดิม 7...

NT จัดระเบียบสายสื่อสารลงท่อร้อยสายใต้ดิน 2566 พร้อมพัฒนาเป็น Neutral Operator และ Neutral Last Mile Provider

NT เปิดแผนโครงการท่อร้อยสายใต้ดินปี 2566 ร่วมมือกับ กฟน. กฟภ. องค์กรภาครัฐ และเอกชน จัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดิน มุ่งต่อยอดโอกาสในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานพร้อมพัฒนาบทบาทเป็น Neutral Operator และ Neutral Last Mile Provider สร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ รองรับการให้บริการ Broadband และ Data Service สำหรับผู้ประกอบการโทรคมนาคม เพื่อให้มีการใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท...

คปภ. เผยช่วง 7 วันอันตรายสงกรานต์ปีนี้มอเตอร์ไซค์ครองแชมป์เกิดอุบัติเหตุพบไม่ทำประกันภัย พ.ร.บ. 46%

เลขาธิการ คปภ. ย้ำเจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถทุกคันมีหน้าที่ตามกฎหมายที่ต้องจัดให้มีการประกันภัย พ.ร.บ. หากฝ่าฝืนไม่จัดให้มีการประกันภัย พ.ร.บ. จะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท พร้อมเดินหน้ารณรงค์เชิงรุกให้รถทุกคันทำประกันภัย พ.ร.บ. ทั่วประเทศ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมประกันภัยและเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมาตลอด โดยเฉพาะการลดอุบัติเหตุทางถนน โดยได้จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาอย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและเดินทางกลับภูมิลำเนาพบปะญาติมิตรเพื่อรดน้ำดำหัวตามประเพณีสงกรานต์ ส่งผลให้การใช้รถใช้ถนนมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมาก สำนักงาน คปภ. ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัยโดยได้ออก 8...

งานแสดงชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง TAPA2023 ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ยอดสั่งซื้อกว่า 1,600 ล้านบาท

ปัทงานแสดงชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง หรืองาน TAPA2023 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) สมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย (TAPAA) สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (THAI SUBCON) และ สมาคมผู้ค้าอะไหล่วรจักร (WASA) กลับมาจัดงานเต็มรูปแบบอีกครั้งในรอบ 5 ปี ภายใต้แนวคิด “Sustainable for The Future” ตลอดการจัดงานรวม 4 วัน...

โตโยต้า เดินหน้าต่อกิจกรรม T-SI The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ ครั้งที่ 3 จังหวัดกาญจนบุรี มุ่งเน้นปณิธาน “ส่งต่อความรู้สู่ความยั่งยืน”

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัด “กิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ” ครั้งที่ 3 “ตอนยอดขายร่วง ต้นทุนจม” ณ กลุ่มตัดเย็บเสื้อโปโล ฮาร์ท โอทอป จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2566 โดยที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมไปแล้ว 2 ครั้ง ที่จังหวัดสระบุรี...

OPPO ฉลองวัน Earth Day พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมของ OPPO ที่ Green Data Center

วันคุ้มครองโลก (Earth Day) เป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้คนทั่วโลกในการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความสำคัญในการปกป้องโลกของเรา โดยปีนี้มาในธีม "Invest in Our Planet" สอดคล้องกับการลงทุนระยะยาวของ OPPO ในการพัฒนาอย่างยั่งยืน และสอดคล้องไปกับพันธกิจ “Technology for Mankind, Kindness for the World” OPPO ให้คำมั่นว่าจะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 ในทุกการดำเนินงาน OPPO AndesBrain (Binhaiwan Bay) IDC ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่สร้างขึ้นเองแห่งแรกของ OPPO เป็นตัวอย่างของการอุทิศตนในการบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมทางธุรกิจเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและสร้างการลงทุนระยะยาวเพื่ออนุรักษ์โลก ใช้พลังงานหมุนเวียน 100%  ในยุคดิจิทัลปัจจุบันนี้ ความต้องการในการจัดเก็บข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ และการประมวลผลประสิทธิภาพสูงกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง OPPO AndesBrain(Binhaiwan Bay) IDC ซึ่งเริ่มดำเนินการในปลายปี 2022 ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของ OPPO สำหรับความปลอดภัยของข้อมูล การประมวลผล และนวัตกรรมอัลกอริธึมต่างๆ เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ศูนย์ข้อมูลได้ใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% มาตลอดตั้งแต่ปี 2022 โดยบริษัทได้ใช้พลังงานหมุนเวียน 6.176 กิกะวัตต์-ชั่วโมง เทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลงถึง 3,600 tCO2e นอกจากนี้ ด้วยระบบกักเก็บน้ำฝนเพื่อการหมุนเวียนความเย็นที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล จะช่วยประหยัดน้ำได้ประมาณ 30,000 ตันต่อปี...

สายสีแดง เผยผลสำรวจความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เผยผลสำรวจความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 สะท้อนความเชื่อมั่นการให้บริการ และมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เพื่อให้สามารถรวบรวมข้อมูล และเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้บริการ สำหรับนำมาประยุกต์ใช้ในการยกระดับการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงทุกสถานี โดยได้สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้าโพล)...
Social profiles