มูลนิธิไทย เตรียมมอบรางวัลการทูตสาธารณะ ให้ผู้สร้างชื่อเสียงให้ไทยในต่างประเทศ ชูนโยบายส่งเสริมนิยมไทย เชิญชวนเสนอชื่อผู้สมควรได้รับรางวัล 1 พ.ค.นี้ ถึง 31 ก.ค.66

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และนายธฤต จรุงวัฒน์ เลขาธิการมูลนิธิไทย ร่วมแถลงข่าวโครงการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 (Public Diplomacy Award 2023) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคล กลุ่มบุคคล หรือองค์กร ที่มีการดำเนินงานเพื่อสาธารณประโยชน์ มนุษยธรรม ส่งเสริมวัฒนธรรม กีฬา นวัตกรรม เป็นต้น จนสามารถสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยจนเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ พร้อมเชิญชวนเสนอชื่อผู้สมควรเข้ารับการคัดเลือกได้รับรางวัลการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 1...

คปภ. ปักหมุดโครงการ คปภ. เพื่อคนพิการ ปีที่ 2 เปิดตัวสารคดีสั้น The Postcard of Inspiration ส่งความห่วงใยไปกับ คปภ.

เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงระบบประกันภัยได้อย่างเท่าเทียม เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานเปิดตัวสารคดีสั้น The Postcard of Inspiration ส่งความห่วงใยไปกับ คปภ. ในโครงการ คปภ. เพื่อคนพิการ ปีที่ 2 โดยมี นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ประธานสภาธุรกิจประกันภัยไทย นายกสมาคมประกันชีวิตไทย นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน...

ฮอนด้า แนะนำ “ฮิเดโอะ คาวาซากะ” ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอคนใหม่ พร้อมย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ขับเคลื่อนร่วมกันสู่อนาคต “One Dream, All Possibilities”

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ เข้าดำรงตำแหน่งในประเทศไทย พร้อมย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ส่วนการขายและบริการแห่งใหม่ สู่มีนบุรี เพื่อรวมพลังสร้างความเป็นหนึ่งเดียวขององค์กร ภายใต้การทำงานร่วมกันเป็นทีม หรือ “One Dream, All Possibilities” พลังความฝัน ขับเคลื่อนร่วมกันสู่อนาคตภายใต้ความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปัจจุบัน นายฮิเดโอะ คาวาซากะ เข้าร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 โดยได้รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญ ทั้งด้านการผลิต การขาย การวางแผนงานขายและผลิตภัณฑ์ ธุรกิจยานยนต์ การวางแผนกลยุทธ์ และส่วนงานผู้จำหน่าย...

ไขความสำเร็จการปั้นแบรนด์ Moleculogy by Diamond Grains คว้าใจผู้บริโภค ชู “อินไซต์และนวัตกรรม”

พร้อมฮุกเด็ดด้วยอีคอมเมิร์ซต่อเนื่อง พร้อมปั้นยอดขายออนไลน์โตทะยานเริ่มต้นที่แคมเปญรับเดือนห้าShopee 5.5 ยกทัพส่งฟรี แบรนด์ ‘Moleculogy by Diamond Grains’ โดยบริษัท บรันช์ไทม์ จำกัด ผู้ก่อตั้ง Diamond Grains (ไดมอนด์ เกรนส์) เปิดสูตรลับความสำเร็จหลังจากขานรับเทรนด์สุขภาพและความงาม พร้อมแตกไลน์พอร์ตโฟลิโอสินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น มุ่งปั้นแบรนด์โดยเน้นความแตกต่างด้วย “การจับอินไซต์และสร้างสรรค์นวัตกรรม” จนสามารถครองใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบและสนใจในการดูแลตัวเองได้อยู่หมัด พร้อมเผยฮุกเด็ดด้วยการสานต่อความสำเร็จกับพันธมิตรอีคอมเมิร์ซอย่าง “ช้อปปี้” เดินหน้าโกยยอดออนไลน์หวังโต 2 เท่า ภายในสิ้นปี และเตรียมปล่อยส่วนลดสุดอลังถึง 21% ในแคมเปญ Shopee 5.5 ยกทัพส่งฟรี ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2566 จับอินไซต์ให้โดนใจผู้บริโภค พร้อมตอบ Pain Point ได้อย่างตรงจุด  คุณอูน - ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรันช์ไทม์ จำกัด กล่าวว่า “Moleculogy by Diamond Grainsก่อตั้งจากแนวคิดในการมุ่งแก้ไขปัญหาของผู้บริโภค ถือเป็นการสานต่อแนวคิดของแบรนด์ Diamond Grains ที่ต้องการแก้ไขปัญหาด้านรสชาติของอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมส่งมอบอาหารเพื่อสุขภาพที่สะดวก อร่อย และมีความหลากหลายให้กับผู้บริโภค ซึ่งสำหรับ Moleculogy by Diamond Grains บริษัทฯ เล็งเห็นว่า Pain Point ของผู้บริโภคเกี่ยวกับการรับประทานอาหารเสริมคือความกังวลว่าจะเห็นผลจริงและปลอดภัยหรือไม่ ดังนั้นแบรนด์ Moleculogy by Diamond Grains จึงเน้นจุดเด่นของแบรนด์ที่มีการใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ปรุงโมเลกุลที่ดี พร้อมใช้โซลูชั่นที่ผ่านการทดลอง มีเหตุผลและที่มาที่ไปสามารถอธิบายได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนแบบยั่งยืนและปลอดภัย” หาจุดเด่น เฟ้นจุดต่าง สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อผลลัพธ์ที่ยั่งยืน หลังจากที่ศึกษาเรื่อง Pain Point ของผู้บริโภคแล้ว แบรนด์จึงชูโรงคุณประโยชน์และผลลัพธ์ของสารสกัดสำคัญในผลิตภัณฑ์ที่สามารถพิสูจน์และมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ โดย 3 ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่องได้แก่  ‘Glassy X’ ตัวช่วยเพื่อการบำรุงผิวสวยใสที่มีสารสกัดส้มสีเลือด ทับทิม เลมอนจากอิตาลี และ Oryza เซราไมด์จากญี่ปุ่น ช่วยเสริมสร้างและปรับคุณภาพผิวสู่ผลลัพธ์ระยะยาว, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อช่วยเสริมสร้างการบำรุงระบบประสาทและสมอง  ‘Soul Joy’ ที่มีส่วนผสมจากกรดอะมิโนชนิดสำคัญ นอกจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแล้ว แบรนด์ยังแตกไลน์ผลิตภัณฑ์บิวตี้และสกินแคร์ในไลน์ Starter ที่เน้นเรื่องอ่อนโยน โดยในปัจจุบันมี Set Starter ที่มีทั้ง Facial Wash...

TOA คว้ารางวัลชนะเลิศ ‘Best Innovation Award’ จากงานสถาปนิกติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ด้วยนวัตกรรม TOA AQUA SHIELD สีเคลือบทับหน้ารวมรองพื้น สูตรน้ำ ปลอดภัย ดีต่อสิ่งแวดล้อม

​บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ตอกย้ำความสำเร็จ 2 ปีซ้อน กับรางวัลชนะเลิศสุดยอดนวัตกรรมแห่งปี “Best Innovation Award 2022 - 2023” รางวัลเกียรติยศจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับผู้ประกอบการที่คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์วงการออกแบบ ก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ จากเวทีงานสถาปนิก’66 (Architect Expo 2023) กับผลงานสุดยอดนวัตกรรมใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย  ‘TOA AQUA SHIELD’ สีเคลือบทับหน้ารวมรองพื้น สูตรน้ำ ทาได้หลากหลายพื้นผิว กระป๋องเดียวจบ ครบทุกความต้องการ ด้วยแนวคิด ‘Inspire Better Living’ เพื่อตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่รักสุขภาพ และใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น ตอกย้ำเป็นการผู้นำตลาดและนวัตกรรมสีทาอาคารเบอร์หนึ่งของประเทศไทย  นายนันทพล บุญเหลือ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด TOA เปิดเผยว่า “จากการที่ทีโอเอมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรม   สีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด ‘Inspire Better Living’ ที่เชื่อว่า “ทุกความสุขของชีวิต เริ่มต้นที่บ้าน” เพราะบ้านถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี และการที่บ้านประกอบไปด้วยวัสดุก่อสร้างที่ดีและมีคุณภาพ อย่างเช่นสีทาอาคาร ย่อมส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมรอบตัวดียิ่งขึ้นไปด้วย ซึ่งจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ที่สามารถคว้ารางวัล Best Innovation Award...

วช. เดินหน้านำทัพ ผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์คิดค้น นวัตกรรมร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “The 48th International Exhibition of Inventions Geneva”ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้นำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมของนักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยเข้าร่วมประกวด และจัดแสดงในงาน “The 48th International Exhibition of Inventions Geneva” โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวเปิดงานการแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมของประเทศ ที่ร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน สิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 48 โดยมี...

วช. หนุนนวัตกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ผลิตข้าวครบจบในแอพเดียวยกระดับรายได้ชาวนาไทยอย่างยั่งยืน

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้การสนับสนุนทีมวิจัยจากศูนย์วิจัยข้าวคลองหลวง กองวิจัยและพัฒนาข้าว กรมการข้าว ในการใช้นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์พัฒนาระบบที่ปรึกษาชาวนาไทยผ่านแอปพลิเคชัน ตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิตไปจนถึงการตลาด วิเคราะห์ต้นทุน ราคาขาย ผลกำไร ระบบเตือนภัยทางการเกษตร ทั้งเรื่องโรคระบาด และสภาพภูมิอากาศ รวมถึงสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ ในการวางแผนการผลิต การคัดเลือกพันธุ์ข้าว เพื่อให้ชาวนามีผลผลิตเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนาไทยให้มีรายได้และความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวง อว. ถือเป็นกลไกสำคัญของรัฐในการขับเคลื่อนให้การสนับสนุนงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์คิดค้น...

อว. นำงานวิจัยเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก พลิกฟื้น “ตลาดร้อยปี คลอง 12”

พร้อมพัฒนารูปแบบสภาผู้นำเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ ลดความเหลื่อมล้ำในชุมชน กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) นำโดย ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย คณะผู้ทรงคุณวุฒิ วช. และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตลาดร้อยปี คลอง 12 หกวา ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการวิจัยภายใต้แผนงานการวิจัยเพื่อท้องถิ่น (Community-Based Research : CBR)...
Social profiles