สัญญาณเตือนภัย โรคระบบทางเดินปัสสาวะอาการแบบไหนเสี่ยงมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ควรพบแพทย์ด่วน

โรคในระบบทางเดินปัสสาวะ สามารถแสดงอาการออกมาได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นปัสสาวะแสบขัด กระปริบกระปรอย ปวดท้องน้อย ซึ่งหลายคนคงไม่รีรอที่จะไปพบแพทย์เพื่อหาแนวทางในการรักษา แต่ที่น่าห่วงคือ บางคนมีอาการปัสสาวะปนเลือดเพียงครั้งเดียวแล้วหายไป โดยไม่รู้สึกเจ็บปวด แสบ หรือไม่มีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย ทำให้ชะล่าใจคิดว่าไม่เป็นอันตราย แต่รู้หรือไม่ว่า นั่นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเจ็บป่วยของโรคร้ายแรงอย่าง "มะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ" กว่าจะมาตรวจพบว่าเป็นโรคร้าย ปัญหาก็ลุกลามไปมากแล้ว นายแพทย์วรพงษ์ เลิศวีระศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ศูนย์ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง อธิบายถึงกลุ่มอาการของโรคในระบบทางเดินปัสสาวะที่พบได้บ่อยให้ทราบว่ามี 4 กลุ่มคือการอักเสบ เกิดจากมีเชื้อโรคเข้าไปในระบบทางเดินปัสสาวะ มักทำให้เกิดอาการปวดหน่วงที่ท้องน้อย ปัสสาวะไม่สุด...

กรุงเทพประกันชีวิต ผนึก ไมโครลิสซิ่งกรุ๊ป ส่งแผนประกันคุ้มครองสินเชื่อ “อุ่นใจไมโครลิสซิ่ง” ตอบโจทย์ความคุ้มครองลูกค้าสินเชื่อ

กรุงเทพประกันชีวิต ส่งมอบความใส่ใจผู้เอาประกันภัยทุกกลุ่ม จับมือ ไมโครลิสซิ่งกรุ๊ป เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ “อุ่นใจไมโครลิสซิ่ง” เติมเต็มความคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุสำหรับลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง เพิ่มความมั่นคงในชีวิต พร้อมคลายความกังวลและแบ่งเบาภาระหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยว่า “กรุงเทพประกันชีวิต ยึดมั่นในพันธกิจเพื่อสร้างความสุขในทุกช่วงเวลา พร้อมดูแลปกป้องคุณค่าชีวิตและสร้างความมั่นคงให้กับประชาชนทุกกลุ่มผ่านการวางแผนทางการเงิน ความร่วมมือกับไมโครลิสซิ่งกรุ๊ป นับเป็นความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และเป็นโอกาสสำคัญในการขยายการให้บริการในตลาดประกันคุ้มครองสินเชื่อซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตสูง และยังสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนให้คนไทยในทุกพื้นที่ ทุกกลุ่มอาชีพ สามารถเข้าถึงหลักประกันที่เหมาะสม และมองเห็นถึงความสำคัญของการวางแผนการเงินว่าไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัว แต่เป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างความอุ่นใจ และให้ความมั่นคงในชีวิตของตนเองและครอบครัว” ทางด้าน นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล...

สำนักงานคปภ. เปิดระบบ E–Arbitration ยกระดับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ประชาชนด้านประกันภัย ด้วยเทคโนโลยี

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้มีการปรับตัวให้เข้าสู่ยุค Next Normal ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินการต่าง ๆ ทั้งด้านการกำกับและส่งเสริมภาคธุรกิจประกันภัย การคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้มีความสะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์และการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของสำนักงาน คปภ. ในการยกระดับการให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยีใน 3 มิติใหม่คือ  มิติแรก ปรับปรุงโฉมของ Website สำนักงาน คปภ. ด้วยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ให้มีความทันสมัยเพื่อลดขั้นตอนในการเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น โดยรวบรวมข้อมูลด้านการประกันภัยเสมือนเป็นห้องสมุดด้านการประกันภัยที่รองรับทุกการเข้าถึงในทุกอุปกรณ์...

เซ็นทารา โคราช ชวนสัมผัสประสบการณ์อร่อยใหม่ “ALL-YOU-CAN-EAT”บุฟเฟ่ต์ อลาคาสระดับพรีเมียมในรูปแบบ Family Dining ณ “ร้านอาหาร House of Kin KORAT”

โรงแรมเซ็นทารา โคราช ชวนเปิดประสบการณ์ความอร่อยสไตล์ฟิวชั่นจากตะวันออกสู่ตะวันตกที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับบุฟเฟ่ต์อลาคาส ­“ALL-YOU-CAN-EAT” ที่ร้านอาหารHouse of Kin KORAT (เฮ้าส์ ออฟ กิน โคราช) แหล่งพบปะสังสรรค์สำหรับทุกโอกาสของทุกคนในครอบครัวและกลุ่มเพื่อนสายแฮงก์เอาท์ ณ ใจกลางเมืองโคราช ด้วยคอนเซ็ปต์เมนูอาหารรูปแบบใหม่ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งอาหารญี่ปุ่น, ยุโรป, ไทย และของหวานมากมาย รังสรรค์โดยเชฟกูร-อังกูร รอดเจริญ สุดยอดเชฟมากฝีมือระดับ Award-winning Chef ผู้ชนะการแข่งขันการทำอาหารมาแล้วหลายรายการ ร้านอาหาร House of Kin KORAT (เฮ้าส์ ออฟ กิน โคราช) ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Three Generation Restaurant หรือ Family Dining ด้วยบรรยากาศภายในร้านที่ให้ความโดดเด่นเฉพาะแบบสไตล์ Minimalist Design เน้นโทนสีของธรรมชาติ ช่วยสร้างความผ่อนคลาย สบายอารมณ์ พร้อมนำพาให้คุณเพลิดเพลินและอิ่มเอมไปกับรสชาติอาหารหลากหลายเมนูที่น่าลิ้มลองของ  ALL-YOU-CAN-EAT buffet ซึ่งมีเมนูไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ อาทิ สปาเก็ตตี้ไข่ปลาเมนไทโกะ, สเต็กเนื้อย่าง เสริ์ฟกับซอสเนยและมันบดเห็ดทรัฟเฟิล และชุดปลาดิบรวมสดใหม่         House of Kin KORAT (เฮ้าส์...

จัดใหญ่! การแข่งขันศิลปะการเต้นแห่งแรก “CSTD Thailand Dance Grand Prix ครั้งที่ 10” เตรียมส่งนักเต้นไทย สู่การแข่งขันระดับนานาชาติ

หลังจากพัฒนาศักยภาพศิลปะการเต้น ฝึกซ้อมและแข่งขันกันเป็นอย่างหนัก ตลอด 6 วันเต็มบนเวทีโรงละครอักษรา ที่เต็มเปี่ยมไปทุกอารมณ์ความรู้สึก ทั้งดีใจ เสียใจ กดดัน ท้อแท้ และกลับมาสู้ใหม่ กับการแข่งขันศิลปะการเต้นแห่งแรกที่คงมาตรฐานและความยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “CSTD Thailand Dance Grand Prix ครั้งที่ 10”  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี อัดแน่นไปด้วย 33 รอบการแข่งขัน กว่า 1,000 ระบำ ที่รวมตัวเยาวชนนักเต้น 1,500 คนบนเวที จากสถาบันสอนศิลปะการเต้นทั่วประเทศไทยมากถึง 47 สถาบัน ในที่สุดก็ได้ตัวแทนประเทศไทยเตรียมเข้าร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ ณ เวที Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 24 ณ ประเทศมาเลเซีย ร่วมกับตัวแทนอีกกว่า 16 ประเทศทั่วโลก คุณวัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้แทนสถาบัน CSTD ประเทศไทย กล่าวว่า “ในนามสถาบัน CSTDประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการแข่งขัน ‘CSTD...

“ดีโด้” ทุ่มงบ 200 ล้านบาท จัดบิ๊กแคมเปญ “ดีโด้ อัพลุคใหม่ สดชื่น…สะใจ ม่วนๆ” พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ โจอี้ ภูวศิษฐ์ และ เบิ้ล ปทุมราช

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” ตอกย้ำความเป็นแบรนด์น้ำผลไม้ยอดขายอันดับ 1 ฉลองครบรอบ 30 ปีจัดบิ๊กแคมเปญ “ดีโด้ อัพลุคใหม่ สดชื่น…สะใจ ม่วนๆ” เปิดตัวลุคใหม่ของโลโก้แบรนด์ และฉลากบรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ที่เฟรชอัพมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมเปิดตัว 2 ศิลปินขวัญใจมหาชน “โจอี้ ภูวศิษฐ์” และ “เบิ้ล ปทุมราช” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์แบรนด์ดีโด้ หวังเจาะกลุ่ม Young Gen และฐานแฟนคลับทั่วประเทศคาดการณ์เติบโต 30% ยอดขายทะลุ 4,000 ล้านบาทพร้อมจัดกิจกรรมสุดฟินแจกความสดชื่นในงาน “DeeDo สดช่วนมื่นๆ สดชื่นม่วนๆ Festival” ณ Square B  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เผยว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา “ดีโด้” ไม่เคยหยุดนิ่งในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตามเทรนด์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยปรัชญาและความมุ่งมั่นที่ต้องการให้ผู้บริโภค ได้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ จากนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีมาตรฐานการผลิตในระดับสากล พร้อมนำเสนอรสชาติที่โดนใจครบทุกความต้องการของผู้บริโภคในราคาที่เหมาะสม และส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภคตลอดมา จนทำให้ดีโด้ครองตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำผลไม้ขึ้นเป็นเบอร์ 1 มาถึง 4 ปีซ้อน...

เฉลิมฉลอง “ECCO 60th ANNIVERSARY” สุดยิ่งใหญ่ เปิดตัว “ECCO Spring/Summer 2023 Collection” ออกไปสัมผัสโลกกว้างพร้อม Friend of ECCO คนล่าสุด “เต-ตะวัน”

บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าและเครื่องหนัง ECCO แบรนด์คุณภาพชั้นนำระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก เฉลิมฉลองความคลาสสิคร่วมสมัย “ECCO 60th ANNIVERSARY” ทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ สู่ไอคอนิคแบรนด์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวยุคใหม่ ชูจุดยืนองค์กรที่ใส่สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “From Waste to Art” ถ่ายทอดผ่านผลงานศิลปะมาสเตอร์พีซสร้างสรรค์โดย 3 ศิลปินชื่อดังระดับโลก เปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ให้เป็นงานศิลปะอันทรงคุณค่า พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่นใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 (ECCO Spring/Summer 2023 Collection) ผ่านคอนเซ็ปต์ Walk the Walk (วอร์ค เดอะ วอร์ค) ได้แรงบันดาลใจจากผู้คนที่มีโอกาสกลับออกมาสัมผัสโลกกว้างอีกครั้ง สวมใส่รองเท้าและกระเป๋าคู่ใจออกเดินทาง ชื่นชมท้องฟ้าสีสดใส นอนทิ้งตัวลงบนพื้นหญ้าสีเขียว มองชมแสงอาทิตย์เจิดจ้าในตอนกลางวัน พร้อมเดินทางไปเปิดจินตนาการของตนเอง ใช้ชีวิตอย่างอิสระไร้กังวลจนพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมเปิดตัว Friend of ECCO Thailand (เฟรนด์ ออฟ เอคโค่ ประเทศไทย) คนล่าสุด!เต-ตะวัน วิหครัตน์ คุณบุณฑริกา กาวีวงศ์ ผู้บริหารระดับสูงส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องหนังเอคโค่เอเชียแปซิฟิก บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย)...
Social profiles